B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC À R V NG TÀU
-----------------------
I TH HIỀ
GHI ỨU H TỐ Ả H HƯỞ G ĐẾN
Ý Đ NH QUAY TR LI NHA TRANG CA
KHÁCH DU L CH NỘI Đ A
LUẬ VĂ THẠ SĨ
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
s : 8340101
s sinh viên: 18110128
NGƯI HƯNG DN KHOA HC:
TS NGUY N TH PHƯ NG THO
- u
i
ỜI ĐO
T i t n l M i Thị L Hi n - hc viên cao hc ngành qun tr kinh doanh - Trưng
đại hc Ra-Vũng T u T i xin c m đo n bn luận văn n y là công trình nghiên cu
cbản th n t i Kết qu nghiên cu ca tôi trung thc minh bạch, được trích dn
ngun rõ ràng, c th./.
Bà R a - u y 7 thá
Ngưi thc hi n
M i Thị L Hi n
ii
ỜI Ả
Để th hoàn thành luận văn n y, t i xin ch n thành bày t lòng biết ơn s u sắc
đến TS Nguy n Thị Phương Thảo đ trc tiếp hướng dn, tận tình giúp đ tôi trong
sut quá trình nghiên cu hoàn thành luận văn; đồng thi tôi xin trân trng cm ơn n
giám hi u nh trường, Phòng đ o tạo s u Đi hc cùng toàn th các thy cô giáo, bn
trường Đại hc Ra-Vũng T u đ hết ng truy n đạt nhng kiến thc cùng quý
giá, giúp đỡ tôi trong quá trình hc tp.
T i cũng xin ch n th nh cảm ơn đến L nh đạo Chi cc Thuế, các đồng nghi p
đ ng c ng tác tại Chi cc Thuế Nha Trang đ giúp đỡ, tạo đi u ki n cho tôi trong thi
gian thc hi n luận văn
Cui cùng, tôi xin cm ơn gi đình, bạn đ lu n bên khuyến khích, động viên
tôi trong sut quá trình hc tp và hoàn thành luận văn
Mc bản th n đ rất c gắng nhưng luận văn cũng s không tránh khi nhng
sai sót, khiếm khuyết nên tôi rt mong nhận được s góp ý chân thành ca quý Thy,
quý C v đồng nghi p để luận văn được hoàn thi n hơn /
Trân trng!
Bà R a- u y 7 thá
Ngưi thc hi n
M i Thị L Hi n
iii
LỜI C M ĐO N .............................................................................................................. i
LỜI CẢM N ................................................................................................................... ii
MỤC LỤC ........................................................................................................................ iii
DANH MC BNG ......................................................................................................... v
DANH MC HÌNH ......................................................................................................... vi
CHƯ NG 1: T NG QU N NGHI N C U ................................................................... 1
1.1. Lý do hình th nh đ tài ............................................................................................... 1
1.2. Mc tiêu ca đ tài ...................................................................................................... 2
1.3. Đối tưng v phạm vi nghiên cu .............................................................................. 3
1.4. Phương pháp nghi n cu ............................................................................................ 3
1.5. Thiết kế nghiên cu .................................................................................................... 3
1.6. Ý nghĩ thc ti n c đ tài ........................................................................................ 4
1.7. Kết cấu đ i .............................................................................................................. 4
CHƯ NG 2: C S LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN C U .............................. 6
2.1. Mt s khái ni m liên quan: ....................................................................................... 6
2.2. Ý đnh quay tr li ca du khách ................................................................................ 7
2.3. Tng quan các nghiên cứu trước v ý định quay tr li ca du khách ....................... 9
2.4. Các yếu t nh hưởng đến ý định quay tr li ca du khách ................................... 18
2.4.1. Các điểm th m qu n văn hó - lch s - ngh thut ............................................. 18
2.4.2. m thc đị phương ............................................................................................. 19
2.4.3. An toàn và An ninh .............................................................................................. 20
2.4.4. M i trưng t nhiên- xã hi ................................................................................. 21
2.4.5. Hình ảnh điểm đến ............................................................................................... 22
2.5. hình nghiên cu các yếu t nh hưởng đến ý định quay tr li thành ph Nha
Trang ca du khách nội địa ............................................................................................. 24
KT LUẬN CHƯ NG 2 ................................................................................................ 25
CHƯ NG 3: PHƯ NG PHÁP NGHI N C U ........................................................... 26
3.1. Quy trình nghiên cu ................................................................................................ 26
3.2. Thiết kế nghiên cu .................................................................................................. 26
3.3. Phương pháp nghi n cu .......................................................................................... 27
3.4. Thiết kế mu ............................................................................................................. 28
iv
3.5. Công c nghiên cu .................................................................................................. 28
3.5.1. Đánh giá đ tin cy v đ giá tr c th ng đo ..................................................... 29
3.5.2. Kiểm định mô hình lý thuyết ............................................................................... 30
3.6. Th ng đo ............................................................................................................... 30
KT LUẬN CHƯ NG 3 ................................................................................................ 32
CHƯ NG 4: PHÂN TÍCH KT QU NGHIÊN C U................................................ 33
4.1. Thng kê mô t mu ............................................................................................. 33
4.2. Kiểm tr độ phù hp c các th ng đo ................................................................. 37
4.2.1. Đánh giá đ tin cy c th ng đo bng h s tin cy Cronbach Alpha ................ 37
4.2.2. Đánh giá đ giá tr củ th ng đo bng phân tích nhân t khám phá EFA............ 40
4.3. Kiểm định mô hình nghiên cu ............................................................................ 42
4.3.1. Ph n tích tương qu n ............................................................................................ 43
4.3.2. Phân tích hi quy .................................................................................................. 44
4.3.3. Kiểm định các gi thuyết ...................................................................................... 45
4.3.4. Dò tìm s vi phm các gi định cn thiết ............................................................. 47
4.4. Kết qu phân tích s khác bi t nhóm ................................................................... 49
4.4.1. Kiểm định s khác bi t v ý định quay tr li gia các nhóm gii tính .............. 49
4.4.2. Kiểm định s khác bi t v ý định quay tr li gia các nhóm tui ..................... 50
4.4.3. Kiểm định s khác bi t v mc đ hài lòng gia các nhóm hc vn .................. 50
4.5. Tho lun kết qu nghiên cu .............................................................................. 52
KT LUẬN CHƯ NG 4 ................................................................................................ 54
CHƯ NG 5: KẾT LUN ............................................................................................. 55
5.1. Tóm tt các kết qu ca nghiên cu ..................................................................... 55
5.2. Hàm ý qun tr ...................................................................................................... 56
5.2.1. Hàm ý v hình ảnh điểm đến ................................................................................ 56
5.2.2. An toàn và An ninh .............................................................................................. 57
5.2.3. M i trưng t nhiên xã hi ............................................................................... 58
5.2.4. Văn hó Lch s - Ngh thut ........................................................................... 60
5.2.5. m thc đị phương ............................................................................................. 61
5.3. Hn chế cđ tài v hướng nghiên cu tiếp theo .............................................. 63
PH LC ........................................................................................................................... i