
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC À R V NG TÀU
-----------------------
I TH HIỀ
GHI ỨU H TỐ Ả H HƯỞ G ĐẾN
Ý Đ NH QUAY TRỞ LẠI NHA TRANG CỦA
KHÁCH DU L CH NỘI Đ A
LUẬ VĂ THẠ SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số : 8340101
Mã số sinh viên: 18110128
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS NGUY N TH PHƯ NG THẢO
- u

i
ỜI ĐO
T i t n l M i Thị L Hi n - học viên cao học ngành quản trị kinh doanh - Trường
đại học Bà Rịa-Vũng T u T i xin c m đo n bản luận văn n y là công trình nghiên cứu
củ bản th n t i Kết quả nghiên cứu của tôi là trung thực và minh bạch, được trích dẫn
nguồn rõ ràng, cụ thể./.
Bà R a - u y 7 thá
Người thực hi n
M i Thị L Hi n

ii
ỜI Ả
Để có thể hoàn thành luận văn n y, t i xin ch n thành bày tỏ lòng biết ơn s u sắc
đến TS Nguy n Thị Phương Thảo đ trực tiếp hướng dẫn, tận tình giúp đỡ tôi trong
suốt quá trình nghiên cứu hoàn thành luận văn; đồng thời tôi xin trân trọng cảm ơn n
giám hi u nh trường, Phòng đ o tạo s u Đại học cùng toàn thể các thầy cô giáo, bạn bè
trường Đại học Bà Rịa-Vũng T u đ hết lòng truy n đạt những kiến thức vô cùng quý
giá, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập.
T i cũng xin ch n th nh cảm ơn đến L nh đạo Chi cục Thuế, các đồng nghi p
đ ng c ng tác tại Chi cục Thuế Nha Trang đ giúp đỡ, tạo đi u ki n cho tôi trong thời
gian thực hi n luận văn
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gi đình, bạn bè đ lu n ở bên khuyến khích, động viên
tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn
Mặc dù bản th n đ rất cố gắng nhưng luận văn cũng sẽ không tránh khỏi những
sai sót, khiếm khuyết nên tôi rất mong nhận được sự góp ý chân thành của quý Thầy,
quý C v đồng nghi p để luận văn được hoàn thi n hơn /
Trân trọng!
Bà R a- u y 7 thá
Người thực hi n
M i Thị L Hi n

iii
LỜI C M ĐO N .............................................................................................................. i
LỜI CẢM N ................................................................................................................... ii
MỤC LỤC ........................................................................................................................ iii
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................... v
DANH MỤC HÌNH ......................................................................................................... vi
CHƯ NG 1: T NG QU N NGHI N C U ................................................................... 1
1.1. Lý do hình th nh đ tài ............................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu của đ tài ...................................................................................................... 2
1.3. Đối tượng v phạm vi nghiên cứu .............................................................................. 3
1.4. Phương pháp nghi n cứu ............................................................................................ 3
1.5. Thiết kế nghiên cứu .................................................................................................... 3
1.6. Ý nghĩ thực ti n củ đ tài ........................................................................................ 4
1.7. Kết cấu đ tài .............................................................................................................. 4
CHƯ NG 2: C SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN C U .............................. 6
2.1. Một số khái ni m liên quan: ....................................................................................... 6
2.2. Ý định quay trở lại của du khách ................................................................................ 7
2.3. Tổng quan các nghiên cứu trước v ý định quay trở lại của du khách ....................... 9
2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định quay trở lại của du khách ................................... 18
2.4.1. Các điểm th m qu n văn hó - lịch sử - ngh thuật ............................................. 18
2.4.2. Ẩm thực đị phương ............................................................................................. 19
2.4.3. An toàn và An ninh .............................................................................................. 20
2.4.4. M i trường tự nhiên- xã hội ................................................................................. 21
2.4.5. Hình ảnh điểm đến ............................................................................................... 22
2.5. Mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định quay trở lại thành phố Nha
Trang của du khách nội địa ............................................................................................. 24
KẾT LUẬN CHƯ NG 2 ................................................................................................ 25
CHƯ NG 3: PHƯ NG PHÁP NGHI N C U ........................................................... 26
3.1. Quy trình nghiên cứu ................................................................................................ 26
3.2. Thiết kế nghiên cứu .................................................................................................. 26
3.3. Phương pháp nghi n cứu .......................................................................................... 27
3.4. Thiết kế mẫu ............................................................................................................. 28

iv
3.5. Công cụ nghiên cứu .................................................................................................. 28
3.5.1. Đánh giá độ tin cậy v độ giá trị củ th ng đo ..................................................... 29
3.5.2. Kiểm định mô hình lý thuyết ............................................................................... 30
3.6. Th ng đo ............................................................................................................... 30
KẾT LUẬN CHƯ NG 3 ................................................................................................ 32
CHƯ NG 4: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN C U................................................ 33
4.1. Thống kê mô tả mẫu ............................................................................................. 33
4.2. Kiểm tr độ phù hợp củ các th ng đo ................................................................. 37
4.2.1. Đánh giá độ tin cậy củ th ng đo bằng h số tin cậy Cronbach Alpha ................ 37
4.2.2. Đánh giá độ giá trị củ th ng đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA............ 40
4.3. Kiểm định mô hình nghiên cứu ............................................................................ 42
4.3.1. Ph n tích tương qu n ............................................................................................ 43
4.3.2. Phân tích hồi quy .................................................................................................. 44
4.3.3. Kiểm định các giả thuyết ...................................................................................... 45
4.3.4. Dò tìm sự vi phạm các giả định cần thiết ............................................................. 47
4.4. Kết quả phân tích sự khác bi t nhóm ................................................................... 49
4.4.1. Kiểm định sự khác bi t v ý định quay trở lại giữa các nhóm giới tính .............. 49
4.4.2. Kiểm định sự khác bi t v ý định quay trở lại giữa các nhóm tuổi ..................... 50
4.4.3. Kiểm định sự khác bi t v mức độ hài lòng giữa các nhóm học vấn .................. 50
4.5. Thảo luận kết quả nghiên cứu .............................................................................. 52
KẾT LUẬN CHƯ NG 4 ................................................................................................ 54
CHƯ NG 5: KẾT LUẬN ............................................................................................. 55
5.1. Tóm tắt các kết quả của nghiên cứu ..................................................................... 55
5.2. Hàm ý quản trị ...................................................................................................... 56
5.2.1. Hàm ý v hình ảnh điểm đến ................................................................................ 56
5.2.2. An toàn và An ninh .............................................................................................. 57
5.2.3. M i trường tự nhiên – xã hội ............................................................................... 58
5.2.4. Văn hó – Lịch sử - Ngh thuật ........................................................................... 60
5.2.5. Ẩm thực đị phương ............................................................................................. 61
5.3. Hạn chế củ đ tài v hướng nghiên cứu tiếp theo .............................................. 63
PHỤ LỤC ........................................................................................................................... i