Nghiên cứu thị trường
lượt xem 29
download
Tại sao phải " Nghiên cứu thị trường " và " đánh giá " ?
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu thị trường
- Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam ional Institute for Energy Conservation PA5 – Phần 13 Nghiên cứu thị trường
- Tại sao phải “Nghiên cứu thị trường” và “Đánh giá”? Chúng tạo thành “giá đỡ vững chắc” cho việc triển khai dự án thành công Triển khai Đánh giá Nghiên cứu Giám sát Thiết kế thị trường Hiểu tình hình: Học từ các bài học • Khách hàng • Xem xét thông tin • Nhà cung cấp • Phân tích • Các rào cản • Kết luận • Các giải pháp • Hiệu chỉnh/thiết kế lạ Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Vai trò của nghiên cứu Marketing Qui trình được dùng để tạo ra, phân tích và diễn giải thông tin marketing để ra quyết định về chương trình thiết kế Nghiên cứu Marketing hỗ trợ cho việc ra quyết định nhưng không thay thế được việc ra quyết định. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Quá trình nghiên cứu Marketing P Mục tiêu của nghiên cứu P Lập kế hoạch cho nghiên cứu P Thực hiện nghiên cứu P Xử lý số liệu thu thập được P Chuẩn bị viết báo cáo của nghiên cứu 5 P của quá trình nghiên cứu Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Mục tiêu của nghiên cứu thị trường Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu là quyết định: Tại sao nghiên cứu lại cần thiết? Các nhiệm vụ cần hoàn thành? Loai nghiên cứu sẽ thực hiện? ̣ Thiết kế nghiên cứu phù hợp nhất là cái nào? Giám đốc thị trường và nhà nghiên cứu phải đồng ý về: 1. Tình hình hiện tại liên quan đến vấn đề cần nghiên cứu, 2. Bản chất của vấn đề, và 3. Các câu hỏi cụ thể được thiết kế trong nghiên cứu để thiết kế để phát hiện ra những điều cần biết. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Số liệu sơ cấp và thứ cấp Số liệu sơ cấp là các số liệu được thu thập một cách cụ thể về các vấn đề nghiên cứu đang điều tra. Số liệu thứ cấp là các số liệu đã được thu thập từ trước phục vụ cho mục đích khác nhưng có thể được dùng cho vấn đề đang cần giải quyết. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Nghiên cứu định lượng và định tính Nghiên cứu định tính thường bao gồm phỏng vấn mặt đối mặt với những người được hỏi và nó được thiết kế với mục tiêu để hiểu rõ hơn về những điều họ nghĩ và họ cảm thấy. Có hai loại nghiên cứu định tính thông dụng nhất trong marketing là thảo luận bàn tròn và phỏng vấn cá nhân. – Thảo luận bàn tròn liên quan đến cuộc thảo luận diễn ra trong một nhóm nhỏ gồm các cá nhân và được tiến hành dưới sự dẫn dắt của một người phỏng vấn – Phỏng vấn cá nhân được thực hiện bởi một người phỏng vấn với một người được phỏng vấn. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Thực hiện nghiên cứu Thực hiện nghiên cứu bao gồm: Chuẩn bị cho việc thu thập số liệu (Lĩnh vực nào? Loại ngành công nghiệp nào?) Thu thập các số liệu thực tế (hoạt động điều tra trên thị trường) Phân tích số liệu • Phần mềm phân tích thông kê, như là phân tích định lượng (SPSS) • Phân tích nội dung, như là đánh giá định tính Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Chuẩn bị viết báo cáo về nghiên cứu Báo cáo về nghiên cứu là: Là một tài liệu trình bày về tất cả những gì đã làm trong một dự án nghiên cứu Báo gồm các báo cáo của các giai đoạn nghiên cứu Thảo luận về những kết quả phát hiện và các đề xuất chiến lược Thảo luận về những hạn chế của nghiên cứu Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Nghiên cứu và dự báo Điều quan trọng cần lưu ý là nhiều kết quả dự báo được ngoại suy từ các số liệu trong quá khứ và hiện tại và chính vì vậy nó phụ thuộc vào sự thay đổi về thời gian. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Danh mục kiểm tra 1. Chung ta đã xac đinh thị trường như thế ́ ́ ̣ ̀ nao? ́ ̣ Cac phân đoan: Qui mô và giá tri; ̣ Thị phân. ̀ 2. Cac xu thế và dự bao ́ ́ Số lượng và giá tri; ̣ Cac cơ hôi và nguy cơ đe doa. ́ ̣ ̣ Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Danh mục kiểm tra (tiêp) ́ 1. Các lộ trình để tiếp cận với thị trường? Qui mô và thị phần theo các kênh; Thị phần. 2. Khách hàng là ai? Khách hàng hiện tại? Khách hàng tiềm năng? 3. Thị phần của chúng ta và của đối thủ cạnh tranh? Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Danh mục kiểm tra (tiếp) 1. Các nhu cầu, thái độ, hành vi và mong muốn của họ là gì? Các nghiên cứu về sự sử dụng và thái độ (U&A). 2. Chúng ta đã làm tốt được như thế nào dưới con mắt của khách hàng? Theo tiêu chuẩn của họ; So sánh với đối thủ cạnh tranh. 3. Cần có các năng lực nào nữa cho hiện tại và cho tương lai? Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam
- Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam ional Institute for Energy Conservation Cam ơn ̉ www.iiec.org
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Vai trò của nghiên cứu thị trường
4 p | 905 | 226
-
Nghiên cứu thị trường: Đinh lượng hơn định tính?
2 p | 407 | 161
-
Bạn cần biết gì trước khi làm nghiên cứu thị trường
2 p | 301 | 125
-
Nghệ thuật lắng nghe công cụ nghiên cứu thị trường hiệu quả
6 p | 353 | 122
-
Kỹ năng nghiên cứu thị trường
3 p | 208 | 72
-
Thực trạng nghiên cứu thị trường của các DN tại Việt NamT
5 p | 598 | 37
-
Nghiên cứu thị trường trong thời suy thoái
4 p | 185 | 27
-
Bài giảng Marketing quản trị - Chương 2: Nghiên cứu thị trường
20 p | 218 | 26
-
Những sai lầm trong nghiên cứu thị trường
3 p | 135 | 25
-
Giải "thế cờ bí" trong nghiên cứu thị trường
4 p | 135 | 22
-
Giải thế cờ bí trong nghiên cứu thị trường
9 p | 148 | 18
-
Bài giảng Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng
9 p | 126 | 15
-
Nghiên cứu thị trường trong thời suy thoái
3 p | 97 | 11
-
Giải 'thế cờ bí' trong nghiên cứu thị trường kinh doanh
10 p | 88 | 11
-
6 lý do mạng xã hội đang cách mạng hóa ngành nghiên cứu thị trường
5 p | 87 | 10
-
Tóm tắt một số loại nghiên cứu thị trường
11 p | 93 | 9
-
TNS - Doanh nghiệp Việt Nam ít nghiên cứu thị trường nhất thế giới
5 p | 122 | 6
-
Thương hiệu mạnh Việt Nam qua lăng kính nghiên cứu thị trường
6 p | 95 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn