intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu thị trường

Chia sẻ: TENDA AN GIANG | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

124
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tại sao phải " Nghiên cứu thị trường " và " đánh giá " ?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu thị trường

  1. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam ional Institute for Energy Conservation  PA5 – Phần 1­3  Nghiên cứu thị trường
  2. Tại sao phải “Nghiên cứu thị trường” và  “Đánh giá”? Chúng tạo thành “giá đỡ vững chắc” cho việc triển khai dự án thành công Triển khai Đánh giá Nghiên cứu Giám sát Thiết kế thị trường Hiểu tình hình: Học từ các bài học • Khách hàng • Xem xét thông tin • Nhà cung cấp  • Phân tích • Các rào cản • Kết luận • Các giải pháp • Hiệu chỉnh/thiết kế lạ Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  3. Vai trò của nghiên cứu Marketing  Qui trình được dùng để tạo ra, phân tích và diễn giải thông tin marketing để ra quyết định về chương trình thiết kế  Nghiên cứu Marketing hỗ trợ cho việc ra quyết định nhưng không thay thế được việc ra quyết định. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  4. Quá trình nghiên cứu Marketing P Mục tiêu của nghiên cứu P Lập kế hoạch cho nghiên cứu P Thực hiện nghiên cứu P Xử lý số liệu thu thập được P Chuẩn bị viết báo cáo của nghiên cứu 5 P của quá trình nghiên cứu Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  5. Mục tiêu của nghiên cứu thị trường Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu là quyết định:  Tại sao nghiên cứu lại cần thiết?  Các nhiệm vụ cần hoàn thành?  Loai nghiên cứu sẽ thực hiện? ̣  Thiết kế nghiên cứu phù hợp nhất là cái nào? Giám đốc thị trường và nhà nghiên cứu phải đồng ý về: 1. Tình hình hiện tại liên quan đến vấn đề cần nghiên cứu, 2. Bản chất của vấn đề, và 3. Các câu hỏi cụ thể được thiết kế trong nghiên cứu để thiết kế để phát hiện ra những điều cần biết. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  6. Số liệu sơ cấp và thứ cấp  Số liệu sơ cấp là các số liệu được thu thập một cách cụ thể về các vấn đề nghiên cứu đang điều tra.  Số liệu thứ cấp là các số liệu đã được thu thập từ trước phục vụ cho mục đích khác nhưng có thể được dùng cho vấn đề đang cần giải quyết. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  7. Nghiên cứu định lượng và định tính  Nghiên cứu định tính thường bao gồm phỏng vấn mặt đối mặt với những người được hỏi và nó được thiết kế với mục tiêu để hiểu rõ hơn về những điều họ nghĩ và họ cảm thấy.  Có hai loại nghiên cứu định tính thông dụng nhất trong marketing là thảo luận bàn tròn và phỏng vấn cá nhân. – Thảo luận bàn tròn liên quan đến cuộc thảo luận diễn ra trong một nhóm nhỏ gồm các cá nhân và được tiến hành dưới sự dẫn dắt của một người phỏng vấn – Phỏng vấn cá nhân được thực hiện bởi một người phỏng vấn với một người được phỏng vấn. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  8. Thực hiện nghiên cứu Thực hiện nghiên cứu bao gồm:  Chuẩn bị cho việc thu thập số liệu (Lĩnh vực nào? Loại ngành công nghiệp nào?)  Thu thập các số liệu thực tế (hoạt động điều tra trên thị trường)  Phân tích số liệu • Phần mềm phân tích thông kê, như là phân tích định lượng (SPSS) • Phân tích nội dung, như là đánh giá định tính Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  9. Chuẩn bị viết báo cáo về nghiên cứu Báo cáo về nghiên cứu là:  Là một tài liệu trình bày về tất cả những gì đã làm trong một dự án nghiên cứu  Báo gồm các báo cáo của các giai đoạn nghiên cứu  Thảo luận về những kết quả phát hiện và các đề xuất chiến lược  Thảo luận về những hạn chế của nghiên cứu Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  10. Nghiên cứu và dự báo Điều quan trọng cần lưu ý là nhiều kết quả dự báo được ngoại suy từ các số liệu trong quá khứ và hiện tại và chính vì vậy nó phụ thuộc vào sự thay đổi về thời gian. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  11. Danh mục kiểm tra 1. Chung ta đã xac đinh thị trường như thế ́ ́ ̣ ̀ nao? ́ ̣ Cac phân đoan: Qui mô và giá tri; ̣ Thị phân. ̀ 2. Cac xu thế và dự bao ́ ́ Số lượng và giá tri; ̣ Cac cơ hôi và nguy cơ đe doa. ́ ̣ ̣ Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  12. Danh mục kiểm tra (tiêp) ́ 1. Các lộ trình để tiếp cận với thị trường? Qui mô và thị phần theo các kênh; Thị phần. 2. Khách hàng là ai? Khách hàng hiện tại? Khách hàng tiềm năng? 3. Thị phần của chúng ta và của đối thủ cạnh tranh? Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  13. Danh mục kiểm tra (tiếp) 1. Các nhu cầu, thái độ, hành vi và mong muốn của họ là gì? Các nghiên cứu về sự sử dụng và thái độ (U&A). 2. Chúng ta đã làm tốt được như thế nào dưới con mắt của khách hàng? Theo tiêu chuẩn của họ; So sánh với đối thủ cạnh tranh. 3. Cần có các năng lực nào nữa cho hiện tại và cho tương lai? Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt  nam
  14. Chương trình đào tạo DSM/EE – Việt nam ional Institute for Energy Conservation  Cam ơn ̉ www.iiec.org
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2