intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu trang thương mại điện tử Booking.com

Chia sẻ: Tạ Hoài Mân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

17
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Nghiên cứu trang thương mại điện tử Booking.com" được thực hiện để biết được việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch sẽ mang lại những giá trị và đóng góp như thế nào đối với ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay. Trong đó, bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ những phiền toái khi du lịch, Booking.com kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời - từ dạng nhà ở cho đến khách sạn và nhiều hơn nữa. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu trang thương mại điện tử Booking.com

  1. NGHIÊN CỨU TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BOOKING.COM Mai Phương Quyên*, Nguyễn Hoàng Mỹ Duyên, Nguyễn Ngọc Thanh Trúc, Vương Từ Văn Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Bài báo cáo được thực hiện để biết được việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch sẽ mang lại những giá trị và đóng góp như thế nào đối với ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay. Trong đó, bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ những phiền toái khi du lịch, Booking.com kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời - từ dạng nhà ở cho đến khách sạn và nhiều hơn nữa. Từ khóa: trang thương mại điện tử, ý định hành vi, tính dễ sử dụng 1. ĐẶT VẤN ĐỀ Hiện nay chúng ta đang sống ở thời đại 4.0. Chúng ta được kết nối với nhau thông qua Internet. Tất cả đều có thể thực hiện được nhờ có internet chúng có thể cho phép chúng ta kinh doanh online không bị giới hạn về mọi thứ. Trong đó, bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ những phiền toái khi du lịch, Booking.com kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời - từ dạng nhà ở cho đến khách sạn và nhiều hơn nữa. Là một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới cho cả những thương hiệu lớn và doanh nghiệp ở mọi quy mô, Booking.com giúp các chỗ nghỉ trên khắp thế giới kết nối với khách hàng toàn cầu và phát triển doanh nghiệp của họ. 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 2.1 Tổng quan về Booking.com và trang thương mại điện tử của Booking.com 2.1.1 Tổng quan về Booking.com − Booking.com là một trang web du lịch trực tuyến, được thành lập vào năm 1996. Công ty được vận hành bởi Booking Holdings, có có trụ sở tại Hoa Kỳ, và là nguồn lợi nhuận chính của tập đoàn này. Booking.com có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. Trang web có 28 triệu danh sách gồm 148.000 điểm đến tại 228 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Mỗi ngày, hơn 1.550.000 đêm phòng được đặt trước trên trang web. Trang web có sẵn trong 43 ngôn ngữ. 2.1.2 Giới thiệu về trang thương mại điện tử của Booking.com 1293
  2. Trang thương mại điện tử: Giao diện của booking được đánh giá là tối ưu, khi bố cục được sắp xếp hợp lý, đơn giản nhưng dễ hiểu, màu sắc hài hoà, các mục được khách hàng quan tâm để ở vị trí ưu tiên dễ tìm kiếm. Du khách có thể chủ động đặt phòng, lên lịch trình cho chuyến đi của mình, xem danh sách khách sạn và các tiện ích đi kèm: thời tiết, địa điểm cây ATM gần nhất… bản đồ chỉ đường hỗ trợ hiển thị, tham khảo đánh giá của khách hàng trước đó để lựa chọn địa điểm phù hợp với nhu cầu của mình, tuỳ chọn phương thức thanh toán… 2.2 Ý định hành vi Theo Ajzen và M. Fishben định nghĩa ý định hành vi là sự biểu thị tính sẵn sàng của mỗi người khi thực hiện một hành vi đã qui định và nó được xem là một tiền đề trực tiếp dẫn đến hành vi. Với thuyết hành động hợp lí – Theory of Reasoned Action (TRA), tác giả chỉ ra rằng: yếu tố quan trọng nhất quyết định hành vi của con người là ý định thực hiện hành vi đó. Ý định thực hiện hành vi chịu sự chi phối của hai nhân tố: thái độ của một người về hành vi và chuẩn chủ liên quan đến hành vi. ● Nhận thức tính dễ sử dụng Mức độ dễ sử dụng của trang thương mại điện tử ở mức độ hài lòng chiếm tỷ lệ cao nhất, Đây là thời đại Genz đang chiếm ưu thế, tinh nhạy trước những đổi mới của internet nên việc tìm hiểu và tiếp cận với các trang thương mại điện tử dễ dàng và thuận tiện hơn. Qua đó cũng nói lên được trang thương mại điện tử dễ sử dụng thì mọi người sẽ dễ dàng chấp nhận việc tìm hiểu về cấc tính năng của nó. Hoạt động giao dịch diễn ra rất đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ, tại Booking.com có hơn 40 loại ngôn ngữ khác nhau và trong đó có Tiếng Việt. Sau đó chọn điểm đến, thời gian đến, số người… Sau đó Booking sẽ tìm ra số phòng trống phù hợp với yêu cầu của khách hàng bao gồm cả khách sạn, căn hộ hay homestay. Khi kết quả tìm kiếm hiện ra Trên mỗi lựa chọn đều có để một đường dẫn trực tiếp qua Googlemap đến địa chỉ của phòng mà mình muốn đặt. ● Mức độ tin cậy cao Mức độ tin cậy của trang thương mại điện tử Booking được khách hàng đánh giá tốt. Sau khi đến giao diện nhận phòng khách hàng có thể đọc các feedback của người khách hàng trước và những hình ảnh trải nghiệm do họ đăng lên cho thấy booking đã xây dựng nên uy tín cho thương hiệu của mình rất tốt và hiện tại chủ phòng cũng có thể phản hồi lại khách hàng. Bên cạnh đó trên trang thương mại của Booking.com ghi rất rõ về điều khoản khách hàng. Ngoài ra trên trang web thương mại điện tử của Booking.com luôn có các đối tác đáng tin cậy. Trang web có 28 triệu danh sách gồm 148.000 điểm đến tại 228 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Mỗi ngày, hơn 1.550.000 đêm phòng được đặt trước trên trang web ● Lợi ích mang lại cho khách hàng Lợi ích mà trang thương mại điện tử của Booking.com được khách hàng đánh giá cao. Trang web có nhiều đề xuất về chương trình du lịch tham khảo được khách hàng bình chọn ở mức độ hài lòng và rất hài lòng. Chất lượng và uy tín luôn là điều để Booking.com tự hào và đánh giá cao. ● Sự bảo mật Sự bảo mật trang web của Booking.com thấy được rằng khách hàng khá hài lòng về sự bảo mật thông tin về khách hàng của công ty. Về thông tin thẻ của khách hàng cũng được công ty cho vào tuyệt mật 1294
  3. được khách đánh giá từ hài lòng trở lên. Booking.com cam kết và nhiều điểu điều khoản khi áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn việc truy cập trái phép và lạm dụng dữ liệu cá nhân mà Booking.com xử lý. ● Đánh giá trải nghiệm trang thương mại điện tử của Booking.com Khi tiếp cận trang thương mại điện tử của Booking.com với người sử dụng rất uy tín và chất lượng. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm khi đến với Booking.com vì công ty vô cùng phổ biến, thông dụng và lâu đời, ngoài ra luôn lựa chọn đối tác đáng tin cậy và đảm bảo thông tin cá nhân của khách hàng. 3. ĐÁNH GIÁ CHUNG Bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ những phiền toái khi du lịch, Booking.com kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời - từ dạng nhà ở cho đến khách sạn và nhiều hơn nữa. Là một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới cho cả những thương hiệu lớn và doanh nghiệp ở mọi quy mô, Booking.com giúp các chỗ nghỉ trên khắp thế giới kết nối với khách hàng toàn cầu và phát triển doanh nghiệp của họ. Booking.com hỗ trợ 43 ngôn ngữ và cung cấp tổng cộng hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ theo báo cáo, trong đó có hơn 6,2 triệu là đăng ký dạng nhà ở, căn hộ và các chỗ nghỉ độc đáo khác. Booking.com sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời nhất với bộ phận hỗ trợ khách hàng 24/7. 4. ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA BOOKING.COM Điểm mạnh Điểm yếu - Liên tục cập nhập các dịp lễ và xu hướng hiện hành. - Chất lượng khách hàng ở Booking - Là 1 trong những trang Booking lớn nhất TG, độ uy tín không cao bởi vì không yêu cầu KH thanh toán trước hoặc chuyển khoản cao, có một lượng phòng lớn. trước để cọc phòng - Bên cạnh đó, Trang web có sẵn trong 43 ngôn ngữ, dễ - Booking chỉ để lại email của khách dàng cho khách hàng tiếp cận. vì vậy mà quá trình giải quyết vấn đề - Thông tin từng loại phòng, thông tin KS rất chi tiết, còn tốn rất là nhiều thời gian, quy Booking có giá phòng tốt, nhiều khuyến mãi cũng như là trình phức tạp. phương thức thanh toán tiện lợi. 5. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Nhóm em mạnh dạn đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua phát triển TMĐT của Booking.com: − Cần nâng cao dịch vụ hỗ trợ các host, cần có hotline 24/24 để hỗ trợ khi các tình huống xảy ra. Giúp các host có thể xử lí các vấn đề nhanh chóng hiệu quả. − Có đánh giá hai chiều tức là phía bên host cũng có thể review khách hàng của họ. Qua đó nâng cao được chất lượng khách cũng như là quản lí được việc đặt phòng 1295
  4. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Trang chủ Booking.com, Booking.com (1996–2022) về Booking.com: https://www.booking.com/content/about.vi.html?label=gen173nr- 1DCAEoggI46AdIM1gEaPQBiAEBmAEquAEXyAEM2AED6AEBiAIBqAIDuALCpumZBsACAdI CJGRmOTVjZTViLThjYTEtNDBiYy1iYTk3LTcxYzYzMTBlZDUxM9gCBOACAQ&sid=5df23630b 8bde539409a365345c5b8e3 2. Trang chủ Booking.com, Booking.com (1996-2022) điều khỏan dịch vụ khách hàng: https://www.booking.com/content/terms.vi.html?label=gen173nr- 1DCAEoggI46AdIM1gEaPQBiAEBmAEquAEXyAEM2AED6AEBiAIBqAIDuALCpumZBsACAdI CJGRmOTVjZTViLThjYTEtNDBiYy1iYTk3LTcxYzYzMTBlZDUxM9gCBOACAQ&sid=5df23630b 8bde539409a365345c5b8e3 1296
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1