intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ngôn ngữ bán hàng: Sự cản trở của từ "nhưng"

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

124
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Ngôn ngữ bán hàng sự cản trở của từ "nhưng". Tài liệu sẽ giúp bạn biết được cách thuyết phục một khách hàng khó tính như thế nào? Làm sao để không còn bị cản trở của từ "nhưng" nữa. Chúc bạn thành công với ngôn ngữ của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngôn ngữ bán hàng: Sự cản trở của từ "nhưng"

  1. Ngôn ngữ bán hàng: sự cản trở của từ "nhưng" Ngôn ngữ là một trong những công cụ quan trọng nhất để bạn có khả năng gây ảnh hưởng tới người khác. Những người bán hàng giỏi, những người có khả năng thuyết phục người khác thường sử dụng các ngôn từ chủ động mà bản thân những ngôn từ này đã bao hàm sự tự tin và khả năng thuyết phục của họ. Đây là một từ, một từ rất nhỏ mà bạn cần phải tránh tối đa khi bạn muốn bán hàng và thuyết phục người khác. Đó là từ “Nhưng”. Hãy thử nghe nhé “Tôi thật sự thích công ty bạn, NHƯNG tôi sẽ không mua hàng của bạn đâu”, “Bạn đã có một bài thuyết trình hay tuyệt, NHƯNG chúng tôi sẽ mua hàng từ công ty khác”. Khi những khách hàng tiềm năng nói với bạn những câu như vậy, khách hàng đang muốn nói rằng họ thực sự không thích công ty bạn cho lắm hoặc bạn đã không thực sự có một bài thuyết trình đủ hay để thuyết phục họ mua hàng. Bạn hãy nhớ rằng từ “NHƯNG” được xuất phát từ khách hàng luôn mang nghĩa phủ định cho dù nó được nói ra trong hoàn cảnh nào, nếu bạn cũng sử dụng từ “NHƯNG” để nói lại với khách hàng thì chỉ một từ nhỏ bé đó sẽ có thể phá hủy công sức bao nhiêu lâu bạn đã xây dựng để thuyết phục khách
  2. hàng. Tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra nếu đây là câu trả lời của bạn cho một khách hàng? “Tôi biết rằng bạn chỉ có 50.000, NHƯNG hãy để tôi nói tại sao hệ thống của chúng tôi lại có giá 100.000.” Câu nói này sẽ đưa lại thông điệp cho khách hàng rằng, bạn không quan tâm đến chuyện họ có bao nhiêu tiền mà chắc chắn họ sẽ phải tìm kiếm ở đâu đó nhiều tiền hơn số họ có để có thể mua hàng của bạn (ồ, tất nhiên là họ có thể làm vậy, nhưng liệu nghe xong câu nói đó họ có còn muốn mua hàng của bạn hay không?) Để mang lại sự khuyến khích trong câu nói, hãy thay từ “NHƯNG” bằng từ “VÀ”. Chúng ta hãy nói lại câu nói vừa rồi : “Tôi biết rằng ngân quỹ của bạn chỉ có 50.000, VÀ hãy để tôi nói cho bạn biết tại sao hệ thống của chúng tôi lại có giá tới 100.000”. Rõ ràng, đây là một câu nói tôn trọng khách hàng và ngân quỹ của khách hàng nhiều hơn. Bằng cách sử dụng từ “VÀ”, bạn mang tới thông điệp cho khách hàng rằng, bạn hiểu rằng khách hàng chỉ có 50.000. Con người luôn thích sự cảm thông và hiểu biết lẫn nhau hơn là việc bị đánh giá thấp. Cuối cùng, hãy nhớ rằng khách hàng sẽ không thích nếu như họ cảm thấy những người bán hàng không chịu lắng nghe họ. Có lẽ, đó cũng là một trong những lý do chính tại sao những người bán hàng có kỹ năng tồi ngày nay chỉ nhận được rất ít sự tôn trọng từ khách hàng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0