intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nguyên tắc thiên nga trong tuyển dụng nhân sự giúp sếp nhìn thấu nhân tài

Chia sẻ: Lan Yuan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

51
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuyển dụng người phù hợp đã khó, tuyển dụng được nhân tài phù hợp còn khó hơn. Hãy thử áp dụng ngay nguyên tắc SWAN và quy tắc số 3 dưới đây để nhìn thấu nhân tài trong các buổi tuyển dụng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguyên tắc thiên nga trong tuyển dụng nhân sự giúp sếp nhìn thấu nhân tài

NGUYÊN TẮC THIÊN NGA TRONG TUYỂN DỤNG <br /> NHÂN SỰ GIÚP SẾP NHÌN THẤU NHÂN TÀI<br /> <br /> Tuyển dụng người phù hợp đã khó, tuyển dụng được nhân tài phù hợp còn khó hơn. Hãy thử <br /> áp dụng ngay nguyên tắc SWAN và quy tắc số  3 dưới đây để  nhìn thấu nhân tài trong các <br /> buổi tuyển dụng.<br /> <br /> I. Công thức SWAN là gì?<br /> <br /> Bốn chữ cái trong công thức SWAN cho bạn một tiêu chí để lựa chọn người phù hợp nhất.<br /> <br /> 1. S — Smart: NHANH NHẸN<br /> <br /> Hãy bổ  sung vào đội ngũ của bạn những nhân viên nhanh nhẹn, thông minh, ham học hỏi, <br /> những người có vẻ tích cực để công việc được tiến hành thuận lợi, nhanh chóng hơn.<br /> Những nhân viên nhanh nhẹn thường có các biểu hiện dưới đây: dễ dàng nắm bắt trọng tâm <br /> vấn đề, biết cách tranh thủ sự giúp đỡ  của đồng nghiệp, không từ  chối những công việc dù <br /> là nhỏ nhặt nhất,…<br /> 2. W – Work hard: CHĂM CHỈ<br /> <br /> Thật khó để tìm kiếm được một người thực sự chăm chỉ nếu chỉ tiếp xúc qua vài lần phỏng  <br /> vấn. Nhưng có rất nhiều câu hỏi mẹo để nhà tuyển dụng đánh giá phần nào ứng viên này có <br /> phải là người chăm chỉ hay không?<br /> Một số câu hỏi nên dùng để kiểm tra nhanh đó là: “Thỉnh thoảng, công ty chúng tôi buộc phải <br /> làm việc vào buổi tối và ngày cuối tuần để hoàn thành những công việc quan trọng cho khách  <br /> hàng. Anh/chị cảm thấy như thế nào về việc đó?”<br /> Những  ứng viên phù hợp nhất sẽ đáp lại ngay tức khắc: “Để  hoàn thành công việc, tôi sẵn <br /> sàng làm thêm giờ” hay những câu thể hiện bản thân sẵn sàng cho công việc dó.<br /> Còn trong trường hợp, ứng viên suy nghĩ rất lâu và chia sẻ rằng cần thời gian cho cuộc sống  <br /> cá nhân thì đây không phải là ứng viên thích hợp. Bởi họ có xu hướng “vừa làm vừa chơi” rất  <br /> đáng trách.<br /> <br /> 3. A — Ambitious: THAM VỌNG<br /> <br /> Những người tham vọng rất cần thiết đối với tổ  chức để  kéo tinh thần làm việc của mọi <br /> người lên cao. Đây là những người sẵn sàng làm mọi việc, bao gồm cả đức tính nhanh nhẹn  <br /> và chăm chỉ để đạt mục tiêu.<br /> Nhà tuyển dụng dễ dàng nhận ra họ trong các cuộc phỏng vấn bởi họ là những người coi lời  <br /> đề nghị cho công việc này là một bàn đạp để vươn tới những điều tốt đẹp trong tương lai.<br /> Việc của bạn là hãy vẽ ra lộ  trình thăng tiến phù hợp để  đánh thức sự  tham vọng trong con  <br /> người ứng viên và việc tuyển dụng đã dễ dàng hơn rất nhiều rồi đó!<br /> <br /> 4. N – Nice: DỄ CHỊU<br /> <br /> Những người dễ chịu như một làn gió mát trong văn phòng vậy. Mặc dù tiêu chí này không  <br /> nên được lấy làm tiêu chí duy nhất để ra quyết định, nhưng nó thực sự rất quan trọng.<br /> Những người dễ chịu sẽ rất nhanh hòa đồng với tập thể, thể hiện tốt hơn vai trò thành viên <br /> của đội/nhóm làm việc, họ cũng vui vẻ, tư duy nhiều hơn trong những giai đoạn thăng trầm  <br /> của hoạt động kinh doanh. Có họ  bên cạnh sẽ  thoải mái hơn những người với lối suy nghĩ <br /> tiêu cực hoặc hay nghi ngờ.<br /> Với một nhà lãnh đạo, khả  năng tuyển dụng đúng người hỗ  trợ  anh ta thực hiện công việc <br /> cũng có tính quyết định tới thành công không kém gì các yếu tố khác. Nếu không tuyển được <br /> những người giỏi với các kỹ năng, kiến thức và tính cách phù hợp để  hỗ  trợ  mình, nhà lãnh  <br /> đạo sẽ phải tự làm phần lớn công việc.<br /> Những nhà quản trị không biết cách làm gia tăng năng suất làm việc của bản thân thông qua  <br /> người khác có thể không bao giờ đạt được những vị trí có trách nhiệm cao hơn.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> II. Hãy áp dụng quy tắc số 3<br /> <br /> Bổ trợ cho nguyên tắc SWAN là quy tắc số 3, doanh nghiệp cũng nên áp dụng vào công cuộc  <br /> tuyển dụng nhân tài.<br /> Nguyên tắc đầu tiên là bạn nên phỏng vấn ít nhất ba ứng viên cho một công việc để có cơ sở <br /> đối chiếu và so sánh các  ứng viên tiềm năng. Đừng bao giờ  tuyển ngay người đầu tiên và  <br /> cũng là người duy nhất mà bạn phỏng vấn. Hãy mở  rộng mạng lưới và phỏng vấn nhiều  <br /> người hơn để có thể lựa chọn nhân tài.<br /> Nguyên tắc thứ  hai là phỏng vấn  ứng viên ba lần khác nhau. Các cuộc phỏng vấn có thể <br /> được sắp lịch vào ngày hôm sau, tuần tiếp theo hoặc liền trong ba ngày liên tiếp. Đây cũng là <br /> cơ hội tốt để bạn đánh giá sự trung thực của ứng viên.<br /> Nguyên tắc thứ ba là phỏng vấn ứng viên mà bạn thích ở ba nơi khác nhau để họ bộ lộ nhiều  <br /> khía cạnh tính cách khác nhai. Cuộc phỏng vấn đầu tiên có thể là tại văn phòng, cuộc phỏng <br /> vấn thứ hai có thể là ở dưới sảnh, trong phòng họp và cuộc phỏng vấn thứ ba trong một quán  <br /> cà phê chẳng hạn.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2