intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nhà Giàu Tìm Đồ Ăn Ngoại Siêu Đắt

Chia sẻ: Bon_1 Bon_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

36
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chán những loại thực phẩm trong nước vì đã quá quen “vị”, nhiều người sành ăn ở Hà Nội đã phải tìm mua bằng được những loại thực phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, Úc, Nga, Đức… Tâm lý “sính ngoại” vốn đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hàng ngoại không chỉ có chất lượng tốt mà việc dùng hàng ngoại còn thể hiện “đẳng cấp” đối với những người có nhiều tiền....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhà Giàu Tìm Đồ Ăn Ngoại Siêu Đắt

  1. Nhà Giàu Tìm Đồ Ăn Ngoại Siêu Đắt Chán những loại thực phẩm trong nước vì đã quá quen “vị”, nhiều người sành ăn ở Hà Nội đã phải tìm mua bằng được những loại thực phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, Úc, Nga, Đức… Tâm lý “sính ngoại” vốn đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hàng ngoại không chỉ có chất lượng tốt mà việc dùng hàng ngoại còn thể hiện “đẳng cấp” đối với những người có nhiều tiền. Vì vậy, không chỉ chuộng các mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép của nước ngoài, nhiều người còn sẵn sàng bỏ tiền triệu ra để được ăn hoa quả, nông sản ngoại. Đặc biệt, thời gian gần đây, thông tin về việc mất vệ sinh, an toàn thực phẩm của những loại trái cây không rõ nguồn gốc càng làm cho nhiều loại hoa quả nhập ngoại được giới sành ăn chú ý hơn. Nếu cách đây chỉ một, hai năm, đã có nhiều người lùng mua những hoa quả được xách tay từ các nước châu Âu, châu Mỹ về. Nhưng số lượng không nhiều và thường không giữ được sự tươi ngon do không biết cách bảo quản, thì nay nhiều chủ hàng kinh doanh đã nắm bắt được thị hiếu của khách hàng và đặt mua những loại hoa quả có giá cao như quả Cherry, táo Fuji…
  2. Chị Thanh Huyền (chủ cửa hàng hoa quả 2B Láng Hạ) cho biết, trước đây cửa hàng chị chỉ dám nhập vài ba loại hoa quả với số lượng rất ít vì sợ hàng giá cao sẽ khó tiêu thụ được. Nhưng hai năm trở lại đây, rất nhiều khách hàng phải săn tìm rất vất vả mới mua những loại hoa quả ngoại chính gốc. Vì vậy, chị quyết định đầu tư toàn bộ vốn để kinh doanh mặt hàng này. Theo chị Huyền, khách đến mua những loại hoa quả này thường là những người có thu nhập khá giả. Thậm chí có người mỗi lần mua hàng tiêu tốn cả chục triệu đồng. Ngoài mua về để ăn thì các loại hoa quả ngoại còn là một món quà biếu thể hiện sự sang trọng của nhiều người. “Thu nhập của nhiều người dân tăng lên đáng kể, vì vậy các mặt hàng hoa quả nhập ngoại bán cũng rất chạy. Mỗi ng ày tôi bán được vài chục triệu đồng tiền hàng là bình thường. Còn nguồn hàng nếu từ Úc thì chỉ cần hơn mười tiếng là có ngay, chi phí vận chuyển tính thêm cho mỗi cân hoa quả là khoảng 7 USD/kg. Tuy giá cao nhưng không sợ hoa quả bị hỏng hay dùng thuốc bảo quản thực vật”, chị Huyền nói. Còn chị M., một tín đồ chuộng hàng ngoại thì không tiếc công đi tìm mua những loại hoa quả có xuất xứ thật sự từ nước ngoài. Cửa hàng tin tưởng mà chị thường mua nằm trong một ngõ nhỏ sâu, và điểm bán hàng nằm trên tầng 2 của căn nhà xây kiểu cổ từ thời Pháp trên phố Lò Sũ. Vì ở đây toàn là hoa quả xách tay 100% về nên hầu như chỉ có khách quen mới biết được địa điểm này. Còn chủ hàng vì không có nhiều hàng nên cũng không muốn quảng bá rộng.
  3. Sữa chua Aryea cho trẻ em có xuất xứ từ Nga có giá 600.000 đồng/ 18 hộp. Chị M. cho biết, giá của các loại hoa quả ở đây thường khá đắt nhưng chất lượng thì “miễn chê”. Mỗi cân Táo Fuji Úc có giá 165.000 đồng, quả cherry (anh đào) là 500.000 đồng/kg, nho đen không hạt (Úc) là 160.000 đồng/kg. “Thu nhập của nhiều gia đình bây giờ lên đến vài chục triệu đồng/tháng, thậm chí cả trăm triệu đồng, vì vậy nhiều người chuyển sang dùng các loại hoa quả ngon, đắt tiền là bình thường”, chị M. nói. Không chỉ ăn hoa quả ngoại, nhiều người sành ăn ở Hà Nội còn tìm đến các loại bánh kẹo, rượu bia hàng xách tay từ nước ngoài. Có thể thấy hiện nay thị trường bánh kẹo đang tràn ngập các đường phố, các siêu thị với đủ các mẫu mã chủng loại, của Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, bánh kẹo Châu Âu…Thế nhưng không ít người không tin ở chất lượng thật sự cũng như nguồn gốc của các mặt hàng này. Vì vậy, đa số những người sành ăn đều tìm đến những nguồn hàng xách tay vì đó mới thực sự là hàng “xịn” của nước ngoài. Anh Tuấn, một doanh nhân chia sẻ: “Tôi rất thích ăn Chocolate của Đức, Áo và Thụy Sĩ. Ở các siêu thị hiện nay phải tìm toét mắt mới thấy chocolate made in Germany và không có một chữ Thái Lan nào, ấy thế mà đem về nhà ăn vẫn thấy có sự khác biệt với chocolate từ Đức mang về”.
  4. Theo anh Tuấn, các loại bánh kẹo nhập ngoại được nhiều người tìm mua nhất là: kẹo chocolate anh đào (Italia) xách tay có giá là 300.000 đồng/kg, Nho khô Fuidelys (Châu Âu) là 200.000 đồng/kg, chà là Angieri khoảng 400.000 đồng/kg, Olive trắng (Pháp) là 550.000 – 600.000 đồng/kg, váng sữa Yido 125g (Nga) là 105.000 đồng/hộp, sữa ong chúa (Nga) 900.000 đồng/hộp… Ngoài ra, theo chị Thủy, một người chuyên nhập các loại thực phẩm ngoại ở phố Hàng Bún, các loại bia, rượu ngoại cũng được nhiều người ưa chuộng như: Johnie Walker Blue Label (1.950.000 đồng/chai), Chivas (18 năm) có giá 1.100.000 đồng/chai, Bia DAB 5l - 4.9% (Đức) có giá 380.000 đồng/hộp, Bia Chimay đỏ 330ml - 7% (95.000 đồng/chai),…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1