intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nhân Vật Nổi Tiếng

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

98
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhân vật nổi tiếng luôn là một trong những công cụ truyền thông marketing rất hiệu quả. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã góp phần làm nên sự thành công của thương hiệu hàng đầu thế giới. Nhân vật nổi tiếng là ai? Celebrity, endorser, spokesperson – Hãy nhớ xem ít ra là khi chúng ta còn trẻ, hầu như ai cũng có một thần tượng, một người mà mình ngưỡng mộ. Chúng ta muốn được ngầu (hoặc được gồ ghề, được có vẻ bụi, được sang trọng, được quí phái, được xinh đẹp …) như thần tượng của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhân Vật Nổi Tiếng

  1. Nhân Vật Nổi Tiếng
  2. N hân vật nổi tiếng luôn là một trong những công cụ truyền thông marketing rất hiệu quả. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã góp phần làm nên sự thành công của thương hiệu hàng đầu thế giới. N hân vật nổi tiếng là ai? Celebrity, endorser, spokesperson – H ãy nhớ xem ít ra là khi chúng ta còn trẻ, hầu như ai cũng có một thần tượng, một người mà mình ngưỡng mộ. Chúng ta muốn được ngầu (hoặc được gồ ghề, đ ược có vẻ bụi, được sang trọng, được quí phái, được xinh đẹp …) như thần tượng của m ình, hoặc nếu không được thì ta cũng muốn giống như người đó. Điều đó có nghĩa là ta muốn ăn mặc giống như người ấy, uống loại nước giải khát mà người ấy uống, đi xe có hiệu giống như người ấy, nghe những bài hát mà người ấy thích nghe .v.v.
  3. Thật ra những món hàng áo quần, nước giải khát, kiểu tóc, hiệu xe, hay bài hát… kia chẳng có gì ngầu (hay gồ ghề, bụi, sang trọng, quí phái, xinh đẹp…) gì cả, chẳng qua là vì mối liên quan giữa những món ấy với người đã mặc, sử dụng chúng, người mà b ạn muốn cũng được như vậy. Chất ngầu, (gồ ghề, bụi, sang trọng, quí phái, xinh đẹp…) (dĩ nhiên là trong suy nghĩ của bạn) từ con người ấy đ ã truyền sang những sản phẩm, dịch vụ kia, mà khi sử dụng bạn cũng có cảm giác là mình cũng được như thế. Thật ra không chỉ khi còn trẻ, khi lớn lên người ta vẫn hành xử như vậy, người ta vẫn mua những món hàng vì họ liên hệ chúng với những phẩm chất mà họ cảm thấy hấp dẫn đối với họ và họ muốn có được.
  4. Tiger Woods chẳng hạn, tay golf số một thế giới, trước khi bị xì căng đan đã từng là một trong những người giúp đưa thương hiệu Nike đến thành công. N ike trả tiền cho Tiger Woods để anh ta bảo chứng cho các sản phẩm của N ike. Nhưng Tiger Woods trong thực tế đã làm cho Nike nhiều hơn là việc bảo chứng sản phẩm, Tiger Woods là một tay golf nổi tiếng, anh đi đến đâu giới media đua theo đến đấy, hình ảnh Tiger Woods xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với tầng số rất cao. Và mỗi lần Tiger Woods xuất hiện, người ta lại thấy hình ảnh thương hiệu vết gió quen thuộc của Nike xuất hiện. N ếu bạn ngưỡng mộ tài năng của Tiger Woods (tôi cam đoan 100% những người biết chơi golf ngưỡng một Woods) thì bạn chắc chắn cũng muốn mình giống như Tiger Woods về một khía cạnh nào đó. Và điều đ ơn giản nhất mà bạn có thể làm được để giống Tiger Woods là dùng sản phẩm của Nike! Thế còn tôi thì sao? Liệu những người nghiên cứu và am hiểu marketing và thương hiệu như chúng tôi có được loại trừ? Xin thưa tuy không thích Tiger
  5. Woods, song tôi cũng có sử dụng một số sản phẩm của Nike (tôi là một trong số hàng triệu fan của tay vợt số một thế giới Roger Federer).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2