Nghệ thuật bán hàng của
những nhân vật nổi tiếng
Bạn cũng có thể trở thành bậc
thầy bán hàng như những siêu sao này nếu bạn biết vận dụng hợp lý những
bí quyết mà họ chia sẻ.
Oprah Winfrey: Thấu hiểu khách hàng
Sự thànhng ca Oprah Winfrey trong nhiều lĩnh vực như người dẫn
chương trình truyn hình, nhà sản xuất, và nhà từ thiện đã nâng tm các
thương hiu của cô. Tuy áp dụng nhiều cách thức khác nhau, việc khng
định thương hiệu mnh mẽ ca Oprah đều xuất phát từ thực tế rằng cô ấy
luôn thu hiểu những gì khán gimuốn và thậm c, mang li cho họ nhiều
hơn những thứ họ cần.
Chương trình truyn hình "Những điều yêu thích của Oprah", khởi đầu một
cách khiêm tn với số lượng khán giả ít ỏi, mô tả một vài cuốn sách và mặt
hàng thực phẩm. Sau này, nhcó sự xuất hiện ca Oprah, chương trình tr
nên cực kỳ phổ biến, thu t lượng khán giả lớn. Thm chí, trong chương
trình cui cùng, mi khán giả tham dự đều được tặng mt chiếc Volkswagen
Beetle đời 2012. Một phiên bn phụ ca chương trình này, "Danh sách O",
cũng xuất hin trong tạp chí của cô.
Shawn Carter (Jay-Z): Sn phẩm và thương hiệu của bạn nói lên con
người bạn
Jay-Z tng chia sẻ trong album "Diamonds Are Forever" của Kanye West
rằng, "i không phi là một doanh nhân. Tôi là một doanh nghiệp, một con
người." Là mt rapper, cựu giám đốc điều hành ca hãng ghi âm Def Jam,
ngườing lập dòng qun áo thời trang Rocawear, chủ quán bar thể thao, và
nhà đầu tư, chính thương hiu ca Jay-Z đã giúp các doanh nghiệp của anh
phát trin. Khi doanh nghiệp ca bạn mở rộng, hoặc phát triển một dòng sn
phm hay các chi nhánh mới, hãy nghĩ về các thương hiu và sản phm của
bạn theo mt chiều hướng thng nhất, và điều này sẽ thúc đẩy thương hiu
bạn đến với thànhng.
Paul Newman: Hút khách bằng việc thiện
Người dành Gii thưởng của vin Hàn lâm cho đóng góp xuất sắc Paul
Newman (phải) và tác giả A.E. Hotchner (trái) thành lập công ty thực phẩm
Newman's Own năm 1980 gn như là một trò chơi. Toàn bộ li nhuận ca
công ty đều được đóng góp cho các hoạt động từ thiện. ba mươi năm sau,
công ty đã quyên góp hơn 300 triệu đô la, và kế hoạch kinh doanh “vì mục
đích từ thin” đã tạo ra một hình thức tiêu dùng mới tiêu dung có lương
m. Cho dù bn giành toàn bhay chỉ bớt một phần nhỏ trong li nhuận của
bạn để làm từ thiện, người tiêu dùng schú ý đến sản phẩm, dịch vụ ca bạn
và sẵn sàng bỏ tin ra mua các sản phẩm, dịch vụ đó.