
Nghệ thuật bán hàng của
những nhân vật nổi tiếng

Bạn cũng có thể trở thành bậc
thầy bán hàng như những siêu sao này nếu bạn biết vận dụng hợp lý những
bí quyết mà họ chia sẻ.
Oprah Winfrey: Thấu hiểu khách hàng
Sự thành công của Oprah Winfrey trong nhiều lĩnh vực như người dẫn
chương trình truyền hình, nhà sản xuất, và nhà từ thiện đã nâng tầm các
thương hiệu của cô. Tuy áp dụng nhiều cách thức khác nhau, việc khẳng
định thương hiệu mạnh mẽ của Oprah đều xuất phát từ thực tế rằng cô ấy
luôn thấu hiểu những gì khán giả muốn và thậm chí, mang lại cho họ nhiều
hơn những thứ họ cần.

Chương trình truyền hình "Những điều yêu thích của Oprah", khởi đầu một
cách khiêm tốn với số lượng khán giả ít ỏi, mô tả một vài cuốn sách và mặt
hàng thực phẩm. Sau này, nhờ có sự xuất hiện của Oprah, chương trình trở
nên cực kỳ phổ biến, thu hút lượng khán giả lớn. Thậm chí, trong chương
trình cuối cùng, mỗi khán giả tham dự đều được tặng một chiếc Volkswagen
Beetle đời 2012. Một phiên bản phụ của chương trình này, "Danh sách O",
cũng xuất hiện trong tạp chí của cô.
Shawn Carter (Jay-Z): Sản phẩm và thương hiệu của bạn nói lên con
người bạn

Jay-Z từng chia sẻ trong album "Diamonds Are Forever" của Kanye West
rằng, "Tôi không phải là một doanh nhân. Tôi là một doanh nghiệp, một con
người." Là một rapper, cựu giám đốc điều hành của hãng ghi âm Def Jam,
người sáng lập dòng quần áo thời trang Rocawear, chủ quán bar thể thao, và
nhà đầu tư, chính thương hiệu của Jay-Z đã giúp các doanh nghiệp của anh
phát triển. Khi doanh nghiệp của bạn mở rộng, hoặc phát triển một dòng sản
phẩm hay các chi nhánh mới, hãy nghĩ về các thương hiệu và sản phẩm của
bạn theo một chiều hướng thống nhất, và điều này sẽ thúc đẩy thương hiệu
bạn đến với thành công.
Paul Newman: Hút khách bằng việc thiện

Người dành Giải thưởng của viện Hàn lâm cho đóng góp xuất sắc Paul
Newman (phải) và tác giả A.E. Hotchner (trái) thành lập công ty thực phẩm
Newman's Own năm 1980 gần như là một trò chơi. Toàn bộ lợi nhuận của
công ty đều được đóng góp cho các hoạt động từ thiện. Và ba mươi năm sau,
công ty đã quyên góp hơn 300 triệu đô la, và kế hoạch kinh doanh “vì mục
đích từ thiện” đã tạo ra một hình thức tiêu dùng mới – tiêu dung có lương
tâm. Cho dù bạn giành toàn bộ hay chỉ bớt một phần nhỏ trong lợi nhuận của
bạn để làm từ thiện, người tiêu dùng sẽ chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của bạn
và sẵn sàng bỏ tiền ra mua các sản phẩm, dịch vụ đó.