NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN MÔN HỌC: THIẾT KẾ MẠCH ĐIẾM SẢN PHẨM
lượt xem 175
download
Các số liệu ban đầu: Đếm sản phẩm và hiện thị led 7 đoạn . Đặt trước số đếm bằng nút nhấn và dừng khi số sản phẩm bằng số đặt trước. 3. Nội dung các phần thuyết minh: Khảo sát các loại vi mạch sử dụng trong đề tài gồm sơ đồ chân, sơ đồ logic, bảng trạng thái, các đặt tính điện. Các loại led 7 đoạn. Thiết kế sơ đồ khối, chức năng các khối. Vẽ sơ đồ mạch in, thi công lắp ráp, kiểm tra và chạy thực....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN MÔN HỌC: THIẾT KẾ MẠCH ĐIẾM SẢN PHẨM
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN MÔN HỌC eee 1.Tên đề tài: THIẾT KẾ MẠCH ĐIẾM SẢN PHẨM 2. Các số liệu ban đầu: Đếm sản phẩm và hiện thị led 7 đoạn . Đặt trước số đếm bằng nút nhấn và dừng khi số sản phẩm bằng số đặt trước. 3. Nội dung các phần thuyết minh: Khảo sát các loại vi mạch sử dụng trong đề tài gồm sơ đồ chân, sơ đồ logic, bảng trạng thái, các đặt tính điện. Các loại led 7 đoạn. Thiết kế sơ đồ khối, chức năng các khối. Vẽ sơ đồ mạch in, thi công lắp ráp, kiểm tra và chạy thực. Thực hiện việt chống nhiễu và điều chỉnh độ nhạy cho cảm biến. Thực hiện việt cấp xung bằng nút nhấn. 5. Giáo viên hướng dẫn : Th.S NGUYÊN ĐINH PHÚ. ̃ ̀ 6. Ngày giao nhiệm vụ: 25-9-2011. 7. Ngày hoàn thành nhiệm vụ : 08-1-2012. Ngày …… tháng ……. năm 2011 Giáo viên hướng dẫn GVC.THS.NGUYỄN ĐÌNH PHÚ Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 1
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú LỜI CẢM ƠN eee Sau khoảng thời gian 4 tháng, với sự hướng dẫn và ch ỉ bảo t ận tình của thầy Th.S. Nguyễn Đình Phú, ngày hôm nay, đề tài tốt nghiệp của em đã hoàn thành xong. Để đạt được kết quả nh ư hôm nay, ngoài sự chăm chỉ và miệt mài của bản thân em, em không th ể nào không nhắc đến công lao đã vạch ra hướng đi cho đề tài và h ướng dẫn từng yêu cầu của đề tài mà thầy Th.S. Nguyễn Đình Phú đã truyền đạt cho em những khiến thức hiết sức bổ ích và những ứng dụng thực tế . Thầy Th.S. Nguyễn Đình Phú ân cần chỉ bảo tận tình . Giải thich cho em nhưng chổ em con chưa hiểu Cũng vì lý do trên, thông qua đây, em xin gửi lời cam ơn chân thành ̉ nhất của em đến giáo viên hướng dẫn của em là thầy Th.S. Nguyễn Đình Phú, người đã có công lao rất lớn trong kết quả của đề tài của em ngày hôm nay. NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… ……………………… Giáo viên hướng dẫn Th.S NGUYÊN ĐINH PHÚ ̃ ̀ Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 2
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú ̣ ̣ MUC LUC NỘI DUNG TRANG CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU LINH KIỆN, THIẾT KẾ MẠCH......7 I. Khảo sát IC 74192.............................................................................7 II. Khảo sát IC 7485............................................................................. 7 III. Khảo sát IC 7414............................................................................8 IV. Khảo sát IC 7408............................................................................9 V. Khảo sát IC 741..............................................................................9 V I .Khảo sát IC 74247........................................................................10 VII .Khảo sát led 7 đoạn.................................................................... 11 V III .Khảo sát điện trở......................................................................13 I X . Khảo sát tụ.................................................................................13 CHƯƠNG II: THIẾT KẾ SƠ ĐỒ KHỒI, SƠ ĐÒ MẠCH.................15 I. Khảo sát khối tạo xung...................................................................15 II. Khảo sát khối so sánh.................................................................... 16 III. Khảo sát khối khóa xung Ck......................................................... 16 I V. Khảo sát khối chống nhiễu bằng nút nhấn.................................17 V. Khảo sát khối reset bằng relay.......................................................18 VI. Khảo sát khối nguồn.....................................................................18 CHƯƠNG III: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN....................20 CHƯƠNG IV: HI CÔNG MẠCH..........................................................21 Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 3
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú LIỆT KÊ MÔ PHỎNG I.KHỐI 1: Khối tạo xung và cấp nguồn. R6 2.2k J2 R3 1 1k U3 2 LED thu 3 A K LED phat 7 D2 D1 Q1 3 CONN-SIL3 R4 6 2N4410 K A 2 4.7k R1 R2 C3 4 1 5 330 1 741 R5 10k 102 RV1 1k C4 2 RES-VAR 102 3 BR1 U9 J1 7805 5 4 3 1 3 VI VO 2 GND 1 C12 C13 C14 CONN-SIL5 1000uF 1uF 100uF 2 G2SB60 Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 4
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú II.KHỐI 2 : khối mô phỏng. U3 b a h g e c f e d 10 A0 f 12 A1 g 13 U5:A A2 h 15 U1 A3 2 1 9 B0 e3 3 3 15 11 D0 Q0 B1 1 f2 4 2 1 14 D1 Q1 B2 g6 5 10 1 D2 Q2 B3 h7 9 2 7 7408 D3 Q3 AB G2R-14-DC5 4 13 DN TCD 11 7485 PL 14 MR 74192 U2 U4 a a 15 3 10 D0 Q0 A0 b b 1 2 12 D1 Q1 A1 c c 10 6 13 D2 Q2 A2 d d 9 7 15 D3 Q3 A3 6 9 B0 7 5 12 11 UP TCU B1 8 4 13 14 DN TCD B2 91 U6 11 PL B3 14 2 7 MR AB NOT 7485 U112 U13 R9 32 15 D0 Q0 R11 23 63 1 15 10k D1 Q1 D0 Q0 4 72 10 6 1 10k D2 Q2 D1 Q1 5 86 U9 9 7 10 don vi D3 Q3 D2 Q2 97 U10 9 chuc D3 Q3 5 12 UP TCU 4 13 5 12 DN TCD UP TCU 11 4 13 PL DN TCD NOT C1 14 11 MR PL NOT 14 10uF MR C2 74192 74192 100uF Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 5
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú LỜI MỞ ĐÂU ̀ Ngày nay cung voi sụ phát triển của công nghiệp hóa hiện đai hóa kỹ thuật số trở thành phổ biến và ngày một thông dụng. Nó làm tăng hiệu quả lao động và giam giá thành san phẩm. Sản phan được đòng loạt hơn. Vì vay nay e làm mạch đếm sản phẩn để phục vụ cho sụ phát triển của công nghiệp hóa hiện đai hóa Trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vấn đề Tự Động Hóa sản xuất có vai trò đặc biệt quan trọng. Mục tiêu ứng dụng Tự Động Hóa là nhằm nâng cao năng suất dây chuyền công nghệ, nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời cải thiện điều kiện lao động. Sự cạnh tranh hàng hoá đặt ra một vấn đề thời sự là làm sao để hệ thống Tự Động Hóa sản xuất phải có tính linh hoạt cao nhằm đáp ứng sự biến động thường xuyên của thị trường hàng hoá cạnh tranh vì vây e làm đồ an nay phục vụ cho mục đích đó Người thực hiện đề tài. NGUYỄN HỮU PHƯỚC Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 6
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú Chương I GIỚI THIỆU CÁC LINH KIỆN, THIẾT KẾ MẠCH I. KHẢO SÁT 74192 IC 74192 là IC đếm BCD. Các giá trị ra được thể hiện ở các chân QA , QB , QC , QD trong đó QA là LSB còn QD là MSB . Các chân A , B , C , D là các chân để điều khiển giá trị bắt đầu đếm. Chân DOWN là chân khi có xung kích vào thì giá trị ra được đếm xuống . Chân UP là chân khi có xung kích vào thì giá trị ra được đếm lên. Chân VCC là chân cấp nguồn còn chân GND là chân nối mass. Chân CO\ và chân BO\ dùng để liên kết với IC 74192 khác để đếm được giá trị cao hơn Chân CLR dùng để xóa giá trị về 0 . KHẢO SÁT 7485 II. Đây là ic so sánh 4 bit . Chân 2 3 4 là chân giá trị ngõ vào ban đầu của IC để thự hiện phép so sánh . Chân 5 6 7 là chân gi giá trị ra. Chân 8 nối mass chân 16 nối Vcc. Trên nguyên lý so sánh các giá trị A0, A1, A2, A3 với B0, B1, B2, B3 để đưa ra các giá trị so sánh A>B, A=B, A
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú KHẢO SÁT 7414 ( Cổng NOT ) III. Sơ đồ chân của ic 7414 IC 7414 có chức năng đảo giá trị vào. Chân 7 nối mass và chân 14 nối vơi Vcc. 7414 là IC được sử dụng rộng vào nhiều mục đích nhu; Tạo xung vuông , chốt , đảo trạng thái xung …. Schmitt-Trggers inverters có nghia là IC 7414 có thể biến một xung không vuông thành 1 xung vuông. Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 8
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú KHẢO SÁT 7408 (Cổng AND ) IV. Sơ đồ chân của ic 7408 Đây là mạch tích hợp của 4 cổng AND gồm có các chân như hình ở trên . Một số loại cổng AND thường gập như : 7408 , 74LS08 và 74S08 trong đó 7408 có cấu tạo đơn giản nhất và được sữ dụng rộng rãi nhất. KHẢO SÁT 741 (Op – Amp) V. Sơ đồ cấu tạo IC 741 Chân 2 là chân đầu vào âm chân 3 là chân đầu vào d ương còn chân 6 là chân điện áp ra . 741 là OPAMP có chân 7 nối Vcc và chân 4 nối GND để cấp nguồn cho IC. Chân số 5 và số 1 không dùng ta bỏ trống. 741 có chức năng khuyếch đại, đệm, trừ hay cộng hay so sánh áp… Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 9
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú KHẢO SÁT 74247 (IC giải mã led 7 đoạn loại anode chung) VI. IC 74247 là IC giải mã cho led 7 đoạn Anode chung . Chân TEST(3) là chân dùng để thử các ngõ ra xem IC có còn dùng đ ược hay không Các chân P0-P3 là các mã hóa từ mã BCD sang mã led 7 đoạn. Chân RBI và RBO là 2 chân dùng để xóa số 0 vô nghĩa. Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 10
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú KHẢO SÁT LED 7 ĐOẠN VII. Hình led 7 đoạn thực tế Các số hiển thị ở led 7 đoạn Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 11
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú Bảng mả hiển thị led 7 đoạn Led 7 đoạn được dùng nhiều trong đời sống hiện nay Nó được dùng vào nhiều mục đích khác nhau nhưng vẫn làm chức đó là hiển thị giá tri số. năng chung Ngoài ra led 7 đoạn còn thể hiện được tên như: PHUOC, THAO, THOA….. Trong đó củng có một số tên co vần K, M và V thì không hiển thị được như: MINH, KHANH….. Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 12
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú VIII. KHẢO SÁT ĐIỆN TRỞ VÀ CÁCH ĐỌC ĐIỆN TRỞ Ở đây em giới thiệu về một số điện trở thường gập có 4 vòng màu. Vòng thứ nhất là vòng hàng chục. Vòng thứ hai là vòng hàng đơn vị. Vòng ba nhất là vòng hệ số nhân. Vòng tư nhất là vòng sai số. VD: điện trở có vòng màu la đỏ-đỏ-đỏ có giá trị là: 22x10^2 KHẢO SÁT TỤ IX. Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 13
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú Sau đây em cũng nêu ra một số loại tụ thường gặp như : Tụ gốm , tụ hóa ….. Tụ được chia làm 2 loại : tụ phân cực và không phân cực. Một số tụ phân cực giá trị được ghi trực tiếp trên vỏ của linh kiện rất dễ thấy Còn như tụ không phân cực thì khó đọc giá trị hơn tí. VD: tụ có gi là 101 hay 102 … 101 ở đây có nghĩa là 10x10^1pF 102 có nghĩa là 10x10^2pF Khi mua tụ người ta thường chú ý tới : Giá trị điện dung của tụ và điện áp cực đại qua tụ. Tụ được dùng hầu hiết trong các mạch. Tụ đươc dùng vào nhiều việt khác nhau, nhưng tụ được dùng phổ biến để chống nhiễu, t ạo xung bằng phẳn, cách ly nguồn… Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 14
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú Chương II THIẾT KẾ SƠ ĐỒ KHỐI, SƠ ĐỒ MẠCH KHẢO SÁT KHỐI TẠO XUNG I. R6 2.2k R3 1k U3 LED thu A K LED phat 7 D2 D1 Q1 3 R4 6 2N4410 K A 2 4.7k R1 R2 C3 4 1 5 330 1 741 R5 10k 102 RV1 1k C4 2 RES-VAR 102 3 Hình 1 : khối cảm biến và tạo xung Khối thu tính hiệu và tạo xung cấp cho IC. Cảm biến quang gồm có led thu và led phát : Tính hiệu nhiễu tần số thấp được lọc qua tụ C 3 và R2 . Tính hiệu phát từ led phát có cùng tần số với led thu . Led thu c ó thể sai tính hiệu vào do ánh sáng mặt trời . Để chống nhiễu do mặt trời gây nên ta dùng biến trở VR4 để bù trừ sụt áp do ánh sáng mặt trời tá c động lên led thu và chỉnh độ nhạy cho cảm biến . Ta cũng có thể dùng một cái ống nhựa màu đen để che led thu lại . Giải thích nguyên lý : Khi led thu không nhận được tính hiệu từ led phát , đện trở của led thu tăng lên rât lớn nguồn bị cách ly và điện áp ra ở múc 0. Khi led thu nhận được tính hiệu từ led phát điện trở của led thu gi ảm xuống mạnh, ngõ ra điện áp ra ở mức 1. Khi có vật đi qua thi led thu và led phát sẽ thay đổi trạng thái làm tạo thành xung cấp cho IC để thực hiên việt đếm. Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 15
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú KHẢO SÁT KHỐI SO SÁNH II. Khối so sánh gồm co IC 7485 va giá trị ngõ vào so sánh. Khi A0=B0, A1=B1, A2=B2, A3=B3 thì ngõ ra QA=B lên mức 1 Khối so sánh có chức năng so sánh và cấp xung để khóa xung Ck. U1 15 3 U3 D0 Q0 1 2 D1 Q1 10 6 10 D2 Q2 A0 9 7 12 D3 Q3 A1 13 A2 5 12 15 UP TCU A3 4 13 9 DN TCD B0 11 11 PL B1 14 14 MR B2 1 B3 2 7 74192 AB 15 3 D0 Q0 1 2 7485 D1 Q1 10 6 D2 Q2 9 7 D3 Q3 5 12 UP TCU 4 13 DN TCD 11 PL 14 MR 74192 Hình 5 : Khối so sánh KHẢO SÁT KHỐI KHÓA XUNG CK III. Hình 2 : Khối khóa xung Ck Xung Ck ở trong hình chính là ngõ ra của của kh ối t ạo xung em đã nêu ra ở trên Khối này có chức năng ngắt xung khi giá trị đặt bằng giá tri đếm . Khi đó ngõ ra QA=B lên 1 khi qua cổng NOT giá tri bị đảo thành 0 và đi qua cổng AND làm cho xung cấp ngõ ra không đổi va luôn = 0. Khối khóa xung Ck và khối so sánh đi đôi với nhau. Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 16
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú KHẢO SÁT KHỐI CHỐNG NHIỄU CHO NÚT NHẤN IV. Đây là khối tạo xung và chống nhiễu bằng nút nhấn Khi nút nhấn hở thi ngõ ra la = 0 Khi nút nhấn đóng thi ngõ ra la = 1 Khi mà ta nhấn nút không phải một xung được tạo ra mà có thể là nhiều xung bởi vậy ta cần chống nhiễu . Tụ C1 có chức năng đó . Còn cổng NOT có chức năng tạo cho xung được cấp bằng thành 1 xung vuông và bằng phẳn từ các xung có dạng tam giác hay dạng sóng SIN về dạng xung vuông. Ở đây em thiết kế khối tạo xung bằng nút nhấn rời rạt vì. Em thiết kế 2 nút nhấn một nút ĐƠN VỊ và một nút CHỤC nên không cần lien số đếm CHỤC với ĐƠN VỊ lại. VD: Đặt số 19 chỉ cần ấn nút CHỤC 1 lấn và nút ĐƠN VỊ 9 lần là được, chứ không phải ấn nút ĐƠN VI 19 lần. Điện trở 10k có chức năng hạng dòng qua IC. U112 R9 2 15 3 D0 Q0 3 1 2 10k D1 Q1 4 10 6 D2 Q2 5 U9 9 7 don vi D3 Q3 5 12 UP TCU 4 13 DN TCD 11 PL NOT C1 14 MR 10uF 74192 Hình 3 : Khối chống nhiễu cho nút nhấn Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 17
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú KHẢO SÁT KHỐI RESET BẰNG RELAY V. Bình thường nút nhấn chưa tát động thì chân MR ở mức 0 mạch th ực hi ện việt đếm khi ta nhấn nút nhấn thì chân MR lên mức 1 . Các giá tri đã đ ếm được ngay lập tức được RESET về 0. Ở đây em chỉ thiết kế khối Reset cho IC đếm mà không Reset cho giá tri đặt vì: Trong sản xuất theo dây chuyền thì mỗi hàng hóa làm ra là rất lớn và theo một số cụ thể đặt trước nên trong em không làm khoi Reset cho s ố đ ặt trước. Khi muống thai đổi giá tri đặt chỉ cần nhấn nút là được. U1 e3 15 D0 Q0 f2 1 D1 Q1 g6 10 D2 Q2 h7 9 RL? D3 Q3 G2R-14-DC5 5 12 UP TCU 4 13 DN TCD 11 PL 14 MR 74192 U2 a 15 3 D0 Q0 b 1 2 D1 Q1 c 10 6 D2 Q2 d 9 7 D3 Q3 5 12 UP TCU 4 13 DN TCD 11 PL 14 MR 74192 Hình 4: Khối Reset bằng nút nhấn và relay KHẢO SÁT KHỐI NGUỒN VI. Các vi mạch sử dụng nguồn 5V. Tra cứu datasheet các IC có công suất tiêu thụ khoảng hàng µW đến mW. Thiết bị tiêu thụ công suất nhiều nhất là led 7 đoạn do đó cần phải tính toán nguồn. Có 4 led 7 đoạn, mỗi led có 7 đoạn, led sáng hết thì 7 đoạn đều sáng, lấy trung bình là 5 đoạn sáng. Mỗi đoạn tương đương 1 led đơn có dòng là 10mA Dòng tổng là It = 4x5x10 = 200 mA Sữ dụng máy bến áp nguồn ra là 12VAC va dòng 1A đủ để cấp dòng và áp cho khối nguồn. Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 18
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú Cầu diode chỉnh lưu tia 1 pha có hệ số chỉnh luu la 0.9xV0 nguồn vào V0 là 12VAC qua cầu diode được chỉnh lưu thành nguồn DC va áp ra ở cầu diode la : 12x0.9 =10.8VDC. Điện áp ngõ ra được lọc bởi tụ C5 (tu có giá tri lớn để làm cho điện áp bằng phẳn hơn) điện áp cấp cho 7805 đê tạo ra nguồn 5VDC cấp cho IC và led 7 đoạn, tụ C6 và C7 dùng để lọc nhi ễu tính hi ệu vào và tính hiệu ra. BR1 U14 J1 7805 3 2 1 3 VI VO 1 + + GND + C5 C7 CONN-SIL3 C6 1000uF 10uF 2 BRIDGE 10uF - - - Hình 6 : Khối nguồn Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 19
- Đồ án môn học 1 : Đếm sản phẩm ̃ ̀ GVHD.Th.S Nguyên Đinh Phú Chương III KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 1) Kết luận Với mạch đếm dùng IC ta có các ưu điểm sau : -Cho phép tăng hiệu xuất lao động. -Đảm bảo độ chính sát cao. -Tần số đáp úng của mạch nhanh, cho phép đếm với tần số cao. -Khoảng cánh đặt phần phát và phần thu xa nhau cho phép đếm vật có kích thước lớn. -Tổn hao công suất nhỏ có thể dùng pin. -Khả năng đếm rộng. -Mạch đơn giản dể thực hiện . 2) Hướng phát triển -Ta có thể dùng vi điều khiển để làm mạch này thì giá thành s ẽ g ảm và mức độ phức tạp của mạch cũng giảm xuống và giảm sai số. 3) Yêu cầu về IC Với yêu cầu đặt ra là : Khi thiết kế mạch phải biết định h ướng cơ bản về mạch và các IC cần có để thiết kế mạch . Tìm hiểu các cách làm của các anh chị đi trước, tìm tư liệu từ sách ( Th ực tâp k ỹ thuật số) và trên googlo.com làm. Từ đó hình thành cơ bản về mạch. Trong đó có thể tìm tòi sáng tạo ra cái mới từ cái có trước đó. Sao đây em xin trình bày về kế hoạch thực hiện của em: Khi đăng ký đề tài đồ án mon học em bắt tay vào việt đọc sách thực tập kỹ thuật số về nhũng vấn đề có liên quan và tham khảo mạch đếm sản phẩm ở trong sách từ đó hình thành cơ bản về m ạch c ủa em đang làm gồm: A. Khối thu phát tính hiệu , có led thu led phát. B. Khối nguồn cấp nguồn cho toàn mạch. C. IC như : 74192 , IC so sánh 7485, 7414 và 7408 D. Một số linh kiện khác như : điện trở , biến trở , tụ……… Người thực hiện: NGUYỄN HỮU PHƯỚC 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đồ án môn học: Công nghệ chế tạo máy
26 p | 1413 | 593
-
Đồ án môn học lưới điện
63 p | 889 | 415
-
Đồ Án Thiết Kế Hệ thống Cấp nước cho thị trấn - Phần 1
20 p | 923 | 394
-
Đồ án môn học - Nhà máy điện
75 p | 1091 | 384
-
Đồ án chi tết máy " Thiết kế hộp giảm tốc hai cấp, có cấp nhanh phân đôi "
52 p | 1114 | 276
-
Đồ án tổ chức thi công Lập tiến độ thi công theo phương pháp sơ đồ xiên
48 p | 667 | 187
-
Đồ án môn học máy điện
23 p | 511 | 182
-
Đồ án môn học công nghệ chế tạo máy - Thiết kế chi tiết dạng hộp - Gối đỡ
39 p | 563 | 172
-
Đề án môn học: Đánh giá thực hiện công việc là một hoạt động quản lý nhân sự quan trọng trong các doanh nghiệp
43 p | 303 | 107
-
Đồ án Tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống 2 nồi cô đặc xuôi chiều tuần hoàn Trung Tâm cô đặc dung dịch NaOH với năng suất 3,6 kg/s
86 p | 590 | 106
-
Đồ án môn học Thiết kế cung cấp điện cho nhà máy luyện kim đen
91 p | 317 | 99
-
Đồ án môn học: Thiết kế dao - SV Nguyễn Thị Phương Giang
21 p | 573 | 90
-
ĐỒ ÁN MÔN HỌC MÁY NÂNG VÀ CGH CÔNG TÁC LẮP GHÉP NHIỆM VỤ THIẾT KẾ: MC-CẦN TRỤC THÁP KB 160.2
78 p | 491 | 84
-
Đồ án môn học Thiết kế đập bê tông trọng lực
28 p | 310 | 59
-
Đề án môn học Kế toán: Bàn về phương pháp tính giá thành sản phẩm tại Công ty xây dựng
24 p | 401 | 45
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống chưng cất Aceton - Acid Acetic
42 p | 212 | 39
-
ĐỒ ÁN MÔN HỌC MÁY NÂNG VÀ CGH CÔNG TÁC LẮP GHÉP NHIỆM VỤ THIẾT KẾ: MC-CẦN TRỤC THÁP KB 160.2 - PHẦN 2
52 p | 232 | 36
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn