
Những công cụ làm
Digital Marketing hiệu
quả ở Việt Nam

Digital Marketing đang giành được rất nhiều ngân sách đầu tư từ các doanh
nghiệp, bên cạnh marketing truyền thống. Có thể chúng ta đang bị choáng
ngợp bởi các phương thức Digital Marketing, AIIM xin tổng hợp một số
công cụ được xem là hiệu quả để thực hiện chiến dịch digital marketing
trong giai đoạn hiện tại.
1. SEO (Search Engine Optimization)

SEO (tiếng Việt là “tối
ưu hóa công cụ tìm kiếm”) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng
website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp
nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là
một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang
kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản
phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.
Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm
kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi
mua. Chính vì lý do này mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong
Digital Marketing.
2. Quảng cáo Google (Google Adwords)