intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những điều chú ý khi đi du lịch

Chia sẻ: Vuthanh Trung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

182
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không ít người đã phải dành thời gian nghỉ để lấy lại sức khoẻ sau một chuyến du lịch! Nguyên nhân là họ đã không có sự chuẩn bị tốt về nhiều mặt, nhất là đã không lường trước được những điều nên tránh trong một chuyến đi xa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những điều chú ý khi đi du lịch

  1. Những điều chú ý khi đi du lịch Không ít người đã phải d ành thời gian nghỉ để lấy lại sức khoẻ sau một chuyến du lịch! Nguyên nhân là họ đã không có sự chuẩn bị tốt về nhiều mặt, nhất là đ ã không lường trước đ ược những điều nên tránh trong một chuyến đ i xa. Sau đây là một số kinh nghiệm mà các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch thế giới đưa ra cho những người đang khăn gói chuẩn bị lên đường đi du lịch, xả stress. Tránh những điểm nóng Cứ mỗi mùa du lịch hay trước mỗi dịp lễ d ài ngày, các công ty du lịch không tiếc tiền quảng cáo về những “điểm đến nóng nhất”, những “nơi không thể không tới dù chỉ một lần” hay đại loại như vậy. Theo các chuyên gia, đây chính là những điểm nên tránh. Tránh tới đó không chỉ vì tránh được đám đông chen lấn mà bạn sẽ tránh được những mức giá cao ngất, dù là đi trọn gói hay đi tự túc. Nếu không phải trả nhiều tiền cho nhà tổ chức thì bạn cũng không thể mua rẻ từ những người buôn bán biết cách trục lợi từ những chỗ đông người, cung ít hơn cầu.
  2. Giải pháp tốt nhất là chọn những nơi đưa ra các đ ề nghị giảm giá, các chính sách khuyến mãi bằng những sản phẩm giá trị gia tăng. Đặc biệt nên đ ến những địa danh lịch sử hoặc văn hoá, những nơi giá cả ít khi biến động theo mùa và ít hoạt động phiền nhiễu du khách hơn các nơi ồn ào khác. Không so sánh tị nạnh Có những người không bao giờ cảm thấy thoải mái trong các kỳ nghỉ. Từ khi xuất phát cho tới khi quay về, họ không ngớt để mắt nhìn xung quanh và tự tị nạnh với người khác. Du khách bên cạnh ngồi ghế máy bay hạng sang hơn, thuê phòng tiện nghi hơn, ăn uống nhiều sơn hào hải vị hơn hay thậm chí mặc cả giỏi hơn nên vớ được món hời hơn… Tất cả những thứ tưởng chừng lặt vặt như vậy đ ã không buông tha đầu óc bạn bất cứ giây phút nào và ngấm ngầm phá hỏng hương vị thư thái của chuyến đi. Do đó, trong bất kỳ ho àn cảnh nào, cần thoải mái với những gì mình có và chỉ tập trung vào những gì mình có thể hưởng thụ thay vì so sánh với bất cứ ai… Tránh nổi nóng Nhiều người không kìm được các cơn nóng giận trong mỗi chuyến đi d ài, khi những thứ khô ng mong đ ợi vẫn thường xuyên xảy ra. Nổi giận với hướng dẫn viên du lịch vì tội nói nhiều, cáu gắt vì xe chạy không kịp giờ hay cãi cọ với nhà hàng về cách phục vụ tồi chẳng làm lợi điều gì cho bạn ngoài những rắc rối.
  3. Nếu ai đó không làm b ạn vừa lòng, hãy chuyển sang người khác, sử dụng dịch vụ khác, thậm chí đi tới địa điểm khác ngay lập tức thay vì cố nán lại vì tiếc một chút tiền của hay thời gian. Đây được gọi là chiến thuật “con ong” – chỉ dừng lại nếu nếm thấy mật ngọt và bỏ đi ngay nếu dây vào lọ dấm! Tránh buồn rầu, thất vọng Khi mọi thứ không diễn ra đúng ý muốn (nhiều khi là kỳ vọng khó đạt), đừng nên ngậm đắng nuốt cay hay than thân trách phận. Thay vào đó, hãy nghĩ cách giải quyết như đang làm việc thường ngày. Nhiều người luôn cho rằng mình đ i nghỉ, đầu óc cũng phải đ ược nghỉ ngơi tối đa, do đó rất lười suy nghĩ và không chịu tìm giải pháp cho mỗi tình hu ống khó khăn trong chuyến đi. Tốt nhất, để tránh thất vọng trước mỗi chuyến du lịch, bạn nên tự tìm hiểu và nếu được, hãy kiểm tra trước những điểm bạn sẽ tới thay vì giao phó hoàn toàn việc đó cho hãng du lịch. Có quá nhiều kênh để bạn làm điều đó một cách nhanh chóng, từ điện thoại, internet, bạn b è, người quen ở đ ịa phương mình sắp tới… Tuyệt đối không làm gì thá i quá Trong chuyến du lịch, không nên làm cái gì đó một cách thái quá, dù là điều hay, điều thú vị đến mấy. Hãy xác định một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhất định, một khoản tiền có hạn và những hoạt động vừa phải trong mỗi chuyến đi thay vì cứ làm điều gì đó cho đ ến chán mới thôi. Nhiều du khách đ ã phát ốm chỉ vì những chuyện không đáng: bị cảm vì quá mê mẩn một b ãi tắm trong xanh, đau bụng vì ăn quá nhiều một món ăn lạ miệng, và thường xuyên hơn, bị những thành viên khác trong đoàn phiền lòng vì làm mất thời gian chung vào những khu vực thuộc sở thích đ ặc biệt của riêng mình. Không đi n ếu chưa sẵn sàng Không nên đi du lịch chỉ vì nghe một người bạn kể về những điều thú vị của họ trong chuyến đi mới đây. Những điều đó có thể không thuộc sở thích hay điều kiện của bạn. Không đi chỉ vì đó là một kỳ nghỉ và b ạn chưa có gì để làm. Thà không được hưởng niềm vui mới còn hơn gánh chịu nỗi thất vọng vì lý do cũ kỹ là chưa sẵn sàng.
  4. Cũng như trước mọi công việc khác, hãy thực hiện một chuyến đi theo phong cách thật chuyên nghiệp. Tức là bạn phải chuẩn bị sẵn sàng tất cả các bước: lập kế hoạch khả thi – xin tư vấn – huy động các nguồn lực trong đó có tài chính – kêu gọi đối tác nếu cần – thực hiện theo các bước… Có như vậy, bạn mới có thể hưởng một kỳ nghỉ mãn nguyện. Rõ ràng, để có một kỳ nghỉ thú vị cũng không hề là chuyện đ ơn giản.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2