Những lợi ích của probiotic với sức khỏe

Chia sẻ: Bu Bubam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
98
lượt xem
38
download

Những lợi ích của probiotic với sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo nhiều nghiên cứu, các probiotic có lợi trong sữa chua có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiều căn bệnh như tiêu chảy, nhiễm trùng và thúc đẩy hệ thống miễn dịch, cũng như giúp cải thiện sức khỏe phụ nữ và thậm chí có thể chống béo phì. Theo định nghĩa của Tổ chức y tế thế giới (WHO), Probiotics là những vi sinh vật còn sống, khi được đưa vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi cho sức khỏe. Hay nói cách khác, Probiotics là một chủng khuẩn có...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những lợi ích của probiotic với sức khỏe

  1. Những lợi ích của probiotic với sức khỏe
  2. Theo nhiều nghiên cứu, các probiotic có lợi trong sữa chua có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiều căn bệnh như tiêu chảy, nhiễm trùng và thúc đẩy hệ thống miễn dịch, cũng như giúp cải thiện sức khỏe phụ nữ và thậm chí có thể chống béo phì. Theo định nghĩa của Tổ chức y tế thế giới (WHO), Probiotics là những vi sinh vật còn sống, khi được đưa vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi cho sức khỏe. Hay nói cách khác, Probiotics là một chủng khuẩn có lợi có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng năng tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất. Tuy nhiên do nhiều yếu tố, các vi khuẩn có lợi trong đường ruột cũng bị tổn hại, ví dụ như khi bị tiêu chảy hay sử dụng thuốc kháng sinh trong chữa bệnh, hoặc đôi khi chỉ do sự mất cân bằng môi trường trong lòng ruột do chế độ ăn không đủ chất xơ, thiếu các chất đường không hấp thu…. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, như rối loạn tiêu hóa, giảm khả năng hấp thụ thức ăn của cơ thể, giảm tính đề kháng của cơ thể. Vì thế việc bổ sung lợi khuẩn probiotics sẽ giúp cân bẳng hệ miễn dịch, kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh trong ruột, phòng chống bệnh tật.
  3. Probiotic có nhiều trong sữa chua Probiotic có nhiều trong các thực phẩm được lên men như dưa chua, kim chi đặc biệt là sữa chua. Dưới đây là một số tác dụng của probiotic: Hỗ trợ hệ tiêu hóa Cơ thể con người có hơn 1.000 loại vi khuẩn khác nhau sống trong đường ruột. Những vi khuẩn này có tác dụng phá vỡ thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng. Ăn nhiều thực phẩm chứa probiotics giúp con người tăng cường vi khuẩn có lợi và phòng chống các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy, đau bụng, táo bón và đầy hơi. Tốt cho đường tiết niệu
  4. Probiotics là loại vi khuẩn rất tốt cho người mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Hơn nữa, sử dụng các sản phẩm chứ probiotics thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn có hại vào đường tiết niệu. Tốt cho phụ nữ Viêm âm đạo là căn bệnh do vi khuẩn gây nên, vì vậy bổ sung probiotics sẽ giúp ngăn ngừa những vi khuẩn có hại từ đó ngừa viêm nhiễm. Không những thế, theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ mang thai thường xuyên sử dụng các sản phẩm chứa probiotics, thai nhi có thể giảm 30% khả năng mắc bệnh chàm và tăng khả năng miễn dịch sau này. Ảnh minh họa
  5. Tăng cường khả năng miễn dịch Một trong những lợi ích của probiotics đối với sức khỏe là tăng cường khả năng miễn dịch. Bằng cách ăn các thực phẩm giàu probiotic thường xuyên sẽ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Béo phì Theo một nghiên cứu của trường Đại học Stanford, những người béo phì có vi khuẩn đường ruột khác so với những người có trọng lượng bình thường. Điều này chứng tỏ vi khuẩn trong đường ruột có ảnh hưởng đến cân nặng của con người. Ngoài ra, thấy probiotics có thể giúp những người giảm béo thành công không còn bị tăng ân. Đối với phụ nữ sau sinh vi khuẩn có lợi này có giúp chị em giảm đáng kể vòng eo của mình. Có được điều này là do các nguồn thực phẩm chứa probiotics đều có hàm lượng calo thấp và có lợi cho sức khỏe.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản