intTypePromotion=1

Những thói quen giúp bạn trẻ hơn

Chia sẻ: NN Nghia | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

0
67
lượt xem
6
download

Những thói quen giúp bạn trẻ hơn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chúng ta cho rằng nuôi dưỡng thói quen tốt có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ, tuy nhiên một số thói quen xấu cũng có tác dụng tương tự.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những thói quen giúp bạn trẻ hơn

  1. Những thói quen giúp bạn trẻ hơn Chúng ta cho rằng nuôi dưỡng thói quen t ốt có lợi cho sức kh ỏe và tu ổi th ọ, tuy nhiên m ột s ố thói quen xấu cũng có tác dụng tương tự. Tự thầm 1. nói Việc nói chỉ cho mình bạn nghe có tác dụng trấn tĩnh tinh th ần và tăng c ảm giác an toàn cho bạn, điều chính sự rối loạn trong tư duy đặc biệt khi căng thẳng, mệt mỏi. Nếu muốn nói hãy thì thầm điều bạn cần giãi bày, có vậy bạn tìm được cảm giác tho ải mái và vui v ẻ h ơn! 2. Ca hát Hát giúp các cơ bắp trong hệ hô hấp hoạt động tích cực và th ực hi ện t ốt vai trò c ủa mình, tác dụng của việc hát không kém với bơi lội, chèo thuyền và cách hoạt đ ộng th ể d ục khác. Vi ệc giảm sự thẳng, trầm cảm. ca hát còn giúp căng Thường cơ 3. xuyên kéo giãn Động tác kéo giãn cơ eo giúp toàn bộ các bộ phận cơ bắp c ủa c ơ thể được ho ạt đ ộng, duy trì trong vai giây giúp máu được lưu thông t ốt hơn cho tim, tăng l ưu l ượng máu và c ải thi ện s ự tuần hoàn máu, đồng thời bài tiết một số chất thải trong cơ bắp, xóa b ỏ c ảm giác m ệt m ỏi cơ thể. cho Giơ 4. chân cao Dù động tác này khồng mấy đẹp mắt nhưng các chuyên gia y h ọc cho bi ết, khi gi ơ cao đôi chân quá tim , máu ở bàn chân và chân sẽ được lưu thông gi ảm c ảm giác m ệt m ỏi cho c ẳng chân, góp phần phòng chống giãn tĩnh m ạch, đồng th ời l ượng máu ch ảy ng ược v ề ph ổi, tim đều rất lợi mạch. có cho tim
  2. đứng 5. Ăn Theo sự nghiên cứu của các nhà y học về tư thế ăn của nhi ều quốc gia và dân t ộc trên th ế giới cho hay, ăn đứng là tư thế khoa học nhất, ngồi ghế hay ngồi x ổm đ ều không khoa h ọc. Còn chúng ta thường xuyên quen với việc ngồi khi ăn là do công vi ệc quá m ệt m ỏi, đ ộng tác vừa dễ lại cảm thoải nhất. này làm và mang giác mái Uống trước cơm 6. canh khi ăn Việc uống canh trước khi ăn cơm có tác dụng như động tác khởi đ ộng tr ước khi bạn b ắt đ ầu một hoạt động thể thao nào đó, chúng làm cho c ơ quan tiêu hóa đ ược vận đ ộng giúp bài ti ết lượng dịch tiêu hóa của tuyến tiêu hóa, làm tốt công tác chuẩn b ị cho vi ệc h ấp th ụ th ức ăn. Đồng thời phát huy hết chức năng của hệ tiêu hóa giúp bạn ăn ngon mi ệng h ơn. đồ lạnh 7. Ăn Các nhà khoa học tin rằng hạ thấp nhiệp độ cơ thể là cách kéo dài tu ổi thọ. Vi ệc ăn đ ồ l ạnh giống như bơi lội hay tắm lạnh giúp cân bằng nhiệt khi ăn uống, duy trì trạng thái bình tĩnh, ở mức độ nhất đinh việc giảm nhiệt cơ thể còn có thể kéo dài tuổi thọ. Ngủ 8. nude Hành động này giúp bạn có giấc ngủ tốt, sâu hơn, loại b ỏ sự m ệt m ỏi và có l ợi cho các b ộ phận lại của cơ thể. còn gập ngủ d ậy 9. Không nên chăn ngay sau khi Da, gàu, lông, mồ hôi khí thải và các nguồn ô nhiễm phức tạp khác tập trung trên c ơ th ể nên việc gập chăn ngay sau khi thức giấc sẽ khiến một số chất có h ại c ủa c ơ th ể còn l ưu l ại trong chăn không được loại bỏ. Vì vậy, sau khi thức giấc bạn nên mở của s ổ và tr ải chăn đ ể thành phần hơi ẩm, hơi người được bay hết, sau một thời gian rồi mới gập chăn.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2