intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ôn tập chương 4: NHÂN CÁCH

Chia sẻ: Vo Hoang Viet | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

215
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Loại câu Đúng - Sai: a.Nhân cách là sản phẩm, nhưng cũng đồng thời là chủ thể của hoạt động và giao tiếp. b.Thế giới quan là hệ thống quan điểm về tự nhiên, xã hội và bản thân, xác định phương châm hành động của con người. c.Giáo dục không thể uốn nắn những sai lệch về nhân cách do ảnh hưởng tự phát của môi trường. d.Cá tính là cái đơn nhất, cái độc đáo trong tâm lý cá thể động vật hay người....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ôn tập chương 4: NHÂN CÁCH

  1. Ôn tập chương 4 NHÂN CÁCH    
  2. 1.Loại câu Đúng - Sai a.Nhân cách là sản phẩm, nhưng cũng đồng thời là chủ thể của hoạt động và giao tiếp. b.Thế giới quan là hệ thống quan điểm về tự nhiên, xã hội và bản thân, xác định phương châm hành động của con người.    
  3. 1.Loại câu Đúng - Sai c.Giáo dục không thể uốn nắn những sai lệch về nhân cách do ảnh hưởng tự phát của môi trường. d.Cá tính là cái đơn nhất, cái độc đáo trong tâm lý cá thể động vật hay người.    
  4. 1.Loại câu Đúng - Sai e.Xu hướng nhân cách là một thuộc tính tâm lý phức hợp của cá nhân, qui định chiều hướng phát triển của nhân cách. f.Năng lực là tổ hợp các thuộc tính độc đáo của cá nhân, phù hợp với yêu cầu của một hoạt động nhất định. Năng lực gồm các mức độ: năng lực tài năng và thiên tài.    
  5. 2.Loại câu nhiều lựa chọn  Nguồn gốc tính tích cực của nhân cách là: A.Hệ thống các động cơ và thái độ được hình thành trên cơ sở các mối quan hệ xã hội và điều kiện giáo dục. B.Ý hướng vô thức đã có sẵn đối với sự khoái cảm, quyết định mọi hoạt động sáng tạo của con người. C.Những tác động văn hóa xã hội hình thành ở con người một cách tự phát, giúp con người có khả năng thích ứng trước những đòi hỏi của cuộc sống xã hội.   D.Hoạt động của cá nhân trong điều kiện môi trường   thay đổi.
  6. 2.Loại câu nhiều lựa chọn  Cấu trúc của nhân cách bao gồm: A. Xu hướng và động cơ của nhân cách B. Tính cách và khí chất C. Khí chất và năng lực D. Xu hướng, tính cách, khí chất, năng lực.    
  7. 2.Loại câu nhiều lựa chọn Yếu tố nào dưới đây không thuộc xu hướng A. Hiểu biết B. Nhu cầu C. Hứng thú, niềm tin D. Thế giới quan, lý tưởng sống.    
  8. 2.Loại câu nhiều lựa chọn Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc điểm của nhu cầu? A. Nhu cầu bao giờ cũng có đối tượng B. Nội dung của nhu cầu do những điều kiện và phương tiện thỏa mãn nó qui định. C. Nhu cầu bao giờ cũng gắn liền với sự tồn tại của cơ thể D. Nhu cầu của con người mang bản chất xã hội.    
  9. 2.Loại câu nhiều lựa chọn Tính cách là: A. Sự phản ánh các quan hệ xã hội, mang tính độc đáo cá biệt của cá nhân. B. Một thuộc tính tâm lý phức hợp là hệ thống thái độ của cá nhân đối với hiện thực, biểu hiện ở hành vi, cử chỉ và cách nói năng tương ứng C. Một thuộc tính tâm lý mang tính ổn định và bền vững, tính thống nhất D. Một thuộc tính tâm lý mang tính độc đáo   riêng biệt điển hình cho mỗi cá nhân.  
  10. 2.Loại câu nhiều lựa chọn Luận điểm nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò chủ đạo của giáo dục đối với sự hình thành và phát triển nhân cách A. Giáo dục quyết định chiều hướng, con đường hình thành và phát triển nhân cách B. Thông qua giáo dục, thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau kinh nghiệm xã hội mà các thế hệ trước đã tích lũy được. C. Giáo dục vạch ra phương hướng và con đường cho sự phát triển nhân cách D. Giáo dục có thể phát huy tối đa các tiềm năng của cá nhân và các yếu tố khách quan trong quá   trình hình thành và  phát triển nhân cách
  11. Hãy ghép những đặc điểm của tình cảm (cột I) với các biểu hiện tương ứng (cột II) Cột II Cột I a. Sự đòi hỏi tất yếu mà con người thấy cần được thỏa mãn để tồn tại và phát triển. 1.Thế giới b. Thái độ đặc biệt của cá nhân đối với đối tượng quan nào đó, vừa có ý nghĩa đối với cuộc sống, vừa 2.Niềm tin có khả năng mang lại khoái cảm cho cá nhân trong quá trình hoạt động. 3.Nhu cầu c. Một mục tiêu cao đẹp, một hình ảnh mẫu mực, 4.Hứng thú tương đối hoàn chỉnh, có sức lôi cuốn con người vươn tới nó. d. Hệ thống quan điểm về tự nhiên, xã hội và bản thân, xác định phương châm hành động của con người. e. Một phẩm chất của thế giới quan, là cái kết tinh các quan điểm, tri thức, rung cảm, ý chí được   con người thể nghiệm, trở thành chân lý vững   bền.
  12. 4. Câu hỏi điền thế Nhu cầu giao tiếp là nhu cầu (1)…của con người. Thông qua (2)…con người gia nhập vào các quan hệ xã hội, lĩnh hội các chuẩn mực đạo đức và hệ thống giá trị xã hội. Từ đó, con người hình thành năng lực đánh giá và (3)…của bản thân. a.Xã hội cơ bản e.Tự điều chỉnh b.Bẩm sinh f.Tự ý thức c.Hoạt động g.Tự giáo dục d.Tự đánh giá h.Giao tiếp    
  13. 4. Câu hỏi điền thế Nhu cầu bao giờ cũng có (1)…Khi nào nhu cầu gặp đối tượng có khả năng đáp ứng sự thỏa mãn thì lúc đó trở thành (2)…thúc đẩy con người (3)…nhằm chiếm lĩnh đối tượng. a.Chủ thể e.Hoạt động b.Đối tượng f.Sự đòi hỏi c.Mục đích g.Năng lượng d.Động cơ h.Vươn tới    
  14. 4. Câu hỏi điền thế Khí chất là thuộc tính tâm lý phức hợp của cá nhân, biểu hiện (1)…và nhịp độ của các hoạt động tâm lý, thể hiện (2)…của hành vi, ngôn ngữ của cá nhân. Khí chất có cơ sở là các kiểu thần kinh, nhưng khí chất mang bản chất (3)…, được biến đổi do rèn luyện và giáo dục. a.Nội dung e.Tính chất b.Sắc thái f.Chủ thể c.Cường độ g.Tự nhiên d.Chiều hướng h.Xã hội    
  15. 4. Câu hỏi điền thế Quá trình hình thành nhân cách chịu sự tác động của các yếu tố: bẩm sinh – di truyền, môi trường tự nhiên và xã hội, (1)… và (2)…Mỗi yếu tố có vai trò nhất định, nhưng (3)… có vai trò quyết định trực tiếp. a.Giáo dục e.Hoạt động và giao tiếp b.Hoạt động f.Giao tiếp c.Học tập g.Văn hóa – xã hội d.Rèn luyện h.Tự tạo    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2