intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ôn tập học kì 1 – Tin học 11

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

772
lượt xem
79
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức. - Học sinh nắm được toàn bộ kiến thức đã học từ đầu năm học đến nay. 2. Kĩ năng - Rèn luyện kĩ năng nhận xét, phân tích một bài toán. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của giáo viên - Máy chiếu qua đầu, bìa trong, sách giáo khoa. 2. Chuẩn bị của học sinh. - Sách giáo khoa, một số chương trình bài tập. III. Hoạt động dạy – học . 1. Hoạt động 1: Nhắc lại kiến thức cũ đã học. a. Mục tiêu: - Học sinh nhớ lại được các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ôn tập học kì 1 – Tin học 11

  1. Ôn tập học kì 1 – Tin học 11 I. mục tiêu. 1. Kiến thức. - Học sinh nắm được toàn bộ kiến thức đã học từ đầu năm học đến nay. 2. Kĩ năng - Rèn luyện kĩ năng nhận xét, phân tích một bài toán. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của giáo viên - Máy chiếu qua đầu, bìa trong, sách giáo khoa. 2. Chuẩn bị của học sinh. - Sách giáo khoa, một số chương trình bài tập. III. Hoạt động dạy – học . 1. Hoạt động 1: Nhắc lại kiến thức cũ đã học. a. Mục tiêu: - Học sinh nhớ lại được các kiến thức lí thuyết đã học. b. Nội dung: - Khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình.
  2. - Có hai loại chương trình dịch: Biên dịch và thông dịch. - Các thành phần của ngôn ngữ lập trình: Bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa. - Các khái niệm: Tên, hằng và biến, chú thích. - Cấu trúc của chương trình Pascal: Phần khai báo và phần thân. - Các kiểu dữ liệu chuẩn: Số nguyên, số thực, kí tự, logic. - Phép toán, biểu thức, lệnh gán. - Tổ chức vào/ra. - Cấu trúc rẽ nhánh. - Cấu trúc lặp. - Kiểu mảng. c. Các bước tiến hành: hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của học sinh Đặt câu hỏi gợi ý để học sinh tự Chú ý, theo dõi trả lời các câu hỏi. nhắc lại kiến thức đã học. - Em hiểu như thế nào về lập - Lập trình là quá trình diễn đạt trình và ngôn ngữ lập trình? thuật toán bằng một ngôn ngữ lập - Các loại chương trình dịch? trình. - Các thành phần cơ bản của ngôn - Biên dịch và thông dịch.
  3. ngữ lập trình? - Bảng chữ cái, cú pháp và ngữ - Các khái niệm trong ngôn ngữ nghĩa. lập trình? - Cấu trúc chung của chương - Khái niệm tên, hằng và biến, chú trình TP? thích. - Nêu tên các kiểu dữ liệu chuẩn? - Gồm hai phần: Phần khai báo và - Nêu các nhóm phép toán đã phần thân. học? - Số nguyên, số thực, kí tự, logic. - Phép toán số học, phép toán quan - Các loại biểu thức? hệ, phép toán logic. - Biểu thức số học, biểu thức quan - Chức năng và sự thực hiện của hệ và biểu thức logic. lệnh gán? - Dùng để tính toán một biểu thức - Nêu tên và chức năng của một và gán giá trị cho một biến. số hàm số học? - Hàm bình phương, hàm căn bậc - Tổ chức vào/ra. hai, hàm giá trị tuyệt đối, hàm sin, hàm cos. - Tổ chức rẽ nhánh. - Lệnh Read()/readln(); - Lệnh write()/writeln();
  4. - Tổ chức lặp. - If then else ; For tiến. - Kiểu mảng. For lùi. While do. - Array ... 2. Hoạt động 2: Rèn luyện kĩ năng. a. Mục tiêu: - Học sinh biết nhận xét, phân tích và giải quyết hoàn chỉnh một bài toán. b. Nội dung: Viết chương tình nhập từ bàn phím một số nguyên dương N (1
  5. - Chia lớp thành 2 nhóm. toán. Nhóm 1: Nêu câu hỏi phân tích. - Nhóm 1: Nhóm 2: Trả lời câu hỏi phân tích + Dữ liệu vào. của nhóm 1. + Dữ liệu ra. - Giáo viên góp ý bổ sung cho cả + Các nhiệm vụ chính phải thực hiện. hai nhóm. - Nhóm 2: + Số N và N số nguyên. + Số lượng số chẵn C và số lẻ L. + 1 – Nhập dữ liệu. 2. rèn luyện kĩ năng lập trình. 2 – Đếm số lượng số chẵn, - Chia lớp thành hai nhóm. số lẻ. - Yêu cầu: Viết chương trình hoàn 3 – Đưa kết quả ra màn thiện lên bìa trong. hình. - Thu phiếu học tập, chiếu kết quả 2. Làm việc theo nhóm. lên bảng. Gọi học sinh của nhóm khác nhận xét đánh giá và bổ sung. - Thảo luận theo nhóm để viết 3. Chuẩn hóa kiến thức bằng chương trình. chương trình mẫu của giáo viên. - Báo cáo kết quả.
  6. Thực hiện chương trình, nhập dữ liệu - Nhận xét, đánh giá và bổ sung để học sinh thấy kết quả của chương những thiếu sót của nhóm khác. 3. Theo dõi và ghi nhớ. trình. IV. Đánh giá cuối bài 1. Những nội dung đã học. - Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại một số nội dung chính đã được ôn tập trong tiết học. 2. Câu hỏi và bìa tập về nhà. - Chuẩn bị kiến thức cho tiết sau kiểm tra học kì 1: Xem lại toàn bộ các kiến thức đã được ôn tập, đặc biệt chú trọng cấu trúc lặp và rẽ nhánh kiểu mảng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2