intTypePromotion=1

Phá vỡ 5 quan niệm giúp giảm cân khi tập

Chia sẻ: Nguyễn Văn B B | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
54
lượt xem
2
download

Phá vỡ 5 quan niệm giúp giảm cân khi tập

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không phải nguyên tắc nghiêm ngặt nào cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong quá trình tập luyện. Quy tắc 1: Tập cardo là phương pháp số 1 cho giảm cân Vì sao bạn nên thay đổi: Cardo là cách tuyệt vời để đốt cháy calo, đặc biệt với chế độ luyện tập nghiêm ngặt. Vấn đề nguy hiểm của nó là khi cơ thể đã bắt đầu quen với chế độ này, bạn sẽ thấy việc giảm cân chậm hơn so với thời kỳ mới bắt đầu. Còn nếu bạn càng tăng cường tập luyện thì đôi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phá vỡ 5 quan niệm giúp giảm cân khi tập

  1. Phá vỡ 5 quan niệm giúp giảm cân khi tập
  2. Không phải nguyên tắc nghiêm ngặt nào cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong quá trình tập luyện. Quy tắc 1: Tập cardo là phương pháp số 1 cho giảm cân Vì sao bạn nên thay đổi: Cardo là cách tuyệt vời để đốt cháy calo, đặc biệt với chế độ luyện tập nghiêm ngặt. Vấn đề nguy hiểm của nó là khi cơ thể đã bắt đầu quen với chế độ này, bạn sẽ thấy việc giảm cân chậm hơn so với thời kỳ mới bắt đầu. Còn nếu bạn càng tăng cường tập luyện thì đôi khi nó đẩy bạn vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng với cơ bắp rã rời vì đau đớn. Gợi ý cho bạn: Nâng tạ. Vì các nghiên cứu chỉ ra rằng cách này giúp đốt cháy nhiều calo tương tự như tập thể dục cường độ cao. Việc kết hợp các bài tập cardo với biện pháp nâng tạ sẽ giúp cơ bắp dẻo dai, tăng cường việc đốt cháy calo và giảm cân nhanh hơn.
  3. Yoga là môn thể thao tăng cường sự dẻo dai, rất phù hợp với phụ nữ Quy tắc 2: Không dừng lại trong khi tập Lý do được giải thích rằng khi nghỉ ngơi sẽ làm giảm quá trình đốt cháy carlo. Tại sao nên thay đổi: Việc nghỉ ngơi khi quá mệt có thể sẽ giúp phục hồi cơ bắp, ngăn ngừa chấn thương, giúp bạn có sức để tập các bài tiếp theo.
  4. Gợi ý cho bạn: Thay vì tập từ đầu tới cuối một bài tập, hãy thử chia thành các nhóm động tác và cho phép cơ thể nghỉ ngơi 5 phút sau khi chuyển sang nhóm động tác khác. Quy tắc 3: Bất cứ động tác thể dục nào cũng tốt hơn là không tập luyện Tại sao nên thay đổi: Nếu bạn nghĩ rằng động tác thể dục nào cũng giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, đốt cháy calo thì sai lầm. Ví dụ như làm việc nhà sẽ không thể tăng cường sức mạnh cơ bắp như các bài tập thể dục. Gợi ý cho bạn: Nếu muốn làm việc nhà thay thể dục, bạn có thể đan xen các hoạt động với nhau. Ví dụ một ngày bạn dành cho các hoạt động ở tầm thấp như lau nhà, nhổ cỏ, một ngày tăng cường các hoạt động mạnh mẽ như chạy bộ, nhảy dây. Quy tắc 4: Tập luyện bất kể thời tiết mưa nắng Tại sao nên thay đổi: Việc tập luyện đều đặn rất quan trọng, tuy nhiên nếu bạn sẵn sàng chạy bộ trời mưa gió thì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Còn những ngày quá nóng thì có thể gây cháy nắng, làm tăng thân nhiệt cơ thể.
  5. Nên tránh hoạt động ngoài trời trong những ngày thời tiết xấu Gợi ý cho bạn: Nếu không muốn bỏ tập, tốt nhất hãy tập trong nhà khi tiết trời không được tốt. Xem một video tập thể dục và làm theo sẽ là gợi ý khả quan. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo được sức khỏe mà vẫn không lo trước nguy cơ bị tăng cân trở lại. Quy tắc 5: Tập càng nhiều càng có lợi
  6. Tại sao nên thay đổi: Bạn nghĩ rằng việc tập luyện bất cứ khi nào có thời gian rảnh rỗi sẽ rất có lợi cho việc giảm cân, vì nó giúp tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Nhưng thực tế, cơ thể con người chỉ có thể tập luyện theo một cường độ nhất định, nếu không bạn sẽ bị đẩy vào tình trạng căng thẳng. Gợi ý cho bạn: Hãy lập kế hoạch và dành ra từ 30-45 phút mỗi ngày để tập luyện là đã đủ. Lưu ý, trong thời gian tập phải có cả bước khởi động trước khi thực hiện và thư giãn sau khi hoàn thành.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2