he
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
------------------------------------
TRƯƠNG THỊ THANH THÚY
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN T NH
ỞNG ĐẾN KH NĂNG TR N VAY
CA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN
HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIT NAM - CHI NHÁNH LONG AN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Tp. H Chí Minh - Năm 2015
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
------------------------------------
TRƯƠNG THỊ THANH THÚY
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN T NH
ỞNG ĐẾN KH NĂNG TRẢ N VAY
CA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN
HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIT NAM - CHI NHÁNH LONG AN
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s: 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. TRN TH MNG TUYT
Tp. H Chí Minh - Năm 2015
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Phân tích các nhân t nh hƣởng đến kh năng
tr n vay ca khách hàng nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu Phát triển
Vit Nam Chi nhánh Long An” công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s
liệu trong đề tài y được thu thp s dng mt cách trung thc. Kết qu nghiên
cứu được trình bày trong luận văn này không sao chép của bt c lun văn nào khác
cũng chưa đưc trình y hay công b bt k công trình nghiên cu nào khác
trước đây.
Tác gi lun văn
Trƣơng Thị Thanh Thúy
MC LC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC C TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
DANH MỤC C BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ
CHƢƠNG 1: GII THIU V ĐỀ TÀI NGHIÊN CU ..................................... 1
1.1 S cn thiết ca vấn đề nghiên cu ................................................................ 1
1.2 Mc tiêu nghiên cu ...................................................................................... 2
1.2.1 Mc tiêu tng quát ................................................................................... 2
1.2.2 Mc tiêu c th ......................................................................................... 2
1.3 Câu hi nghiên cu ........................................................................................ 2
1.4 Đối tưng nghiên cu và phm vi nghiên cu ............................................... 3
1.4.1 Đối tưng nghiên cu .............................................................................. 3
1.4.2 Phm vi nghiên cu.................................................................................. 3
1.5 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3
1.5.1 Phương pháp nghiên cứu định tính .......................................................... 3
1.5.2 Phương pháp nghiên cứu định lưng ....................................................... 3
1.5.2.1 Phương pháp thu thập s liu ............................................................ 3
1.5.2.2 Phương pháp chọn mu ..................................................................... 3
1.5.2.3 Phương pháp x lý s liu ................................................................. 4
1.6 Kết cấu đề tài .................................................................................................. 4
1.7 Ý nghĩa khoa hc của đề tài ........................................................................... 5
CHƢƠNG 2: LUẬN TNG QUAN V CÁC NHÂN T ẢNH HƢỞNG
ĐẾN KH NĂNG TRẢ N VAY CA KHÁCH HÀNG NHÂN TI
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ................................................................................ 6
2.1 Tng quan v tín dng ri ro tín dng trong hoạt động cho vay đối vi
khách hàng cá nhân .............................................................................................. 6
2.1.1 Khái nim tín dng và các hình thc cp tín dng .................................. 6
2.1.1.1 Khái nim tín dng ............................................................................ 6
2.1.1.2 Các hình thc cp tín dng ................................................................ 7
2.1.2 Đặc điểm hot động cho vay đối vi khách hàng cá nhân....................... 9
2.1.3 Khái nim ri ro tín dng trong hot đng cho vay đi vi khách hàng
cá nhân ............................................................................................................ 12
2.1.4 Tác động và hu qu ca ri ro tín dng khon vay cá nhân ................. 14
2.2 Kh năng trả n vay ca khách hàng cá nhân ............................................. 16
2.2.1 Khái nim kh ng trả n vay ca khách hàng cá nhân ....................... 16
2.2.2 Mi quan h gia kh năng trả n vay và ri ro tín dng trong hot đng
cho vay đối vi khách hàng cá nhân ............................................................... 17
2.2.3 S cn thiết đo lưng kh năng trả n vay ca khách hàng cá nhân ..... 19
2.3 Các nhân t nh hưởng đến kh năng trả n vay ca khách hàng cá nhân 20
2.3.1 Nhân t t phía khách hàng ................................................................... 20
2.3.2 Nhân t liên quan đến đặc đim sn phm vay ...................................... 21
2.3.3 Nhân t t phía ngân hàng ..................................................................... 22
2.3.4 Nhân t t nn kinh tế ............................................................................ 23
2.4 Nghiên cu thc nghim v các nhân t ảnh hưởng đến kh ng trả n vay
ca khách hàng cá nhân ..................................................................................... 23
2.5 hình, phương pháp đo lường các nhân t ảnh hưởng đến kh năng trả
n vay ca khách hàng cá nhân ......................................................................... 28
2.5.1 Mô hình định tính ................................................................................... 28
2.5.2 Mô hình định lượng ............................................................................... 29
2.5.3 Mô hình nghiên cu tác gi la chn ..................................................... 32
2.6 Đóng góp mới ca đề tài .............................................................................. 33
TÓM TẮT CHƢƠNG 2 .......................................................................................... 34
CHƢƠNG 3: THỰC TRNG V C NHÂN T ẢNH HƢỞNG ĐẾN KH
NĂNG TRẢ N VAY CA KHÁCH HÀNG NHÂN TI NGÂN HÀNG
TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIT NAM CHI NHÁNH LONG AN . 35