
2.1.1 Khái niệm tín dụng và các hình thức cấp tín dụng .................................. 6
2.1.1.1 Khái niệm tín dụng ............................................................................ 6
2.1.1.2 Các hình thức cấp tín dụng ................................................................ 7
2.1.2 Đặc điểm hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân....................... 9
2.1.3 Khái niệm rủi ro tín dụng trong hoạt động cho vay đối với khách hàng
cá nhân ............................................................................................................ 12
2.1.4 Tác động và hậu quả của rủi ro tín dụng khoản vay cá nhân ................. 14
2.2 Khả năng trả nợ vay của khách hàng cá nhân ............................................. 16
2.2.1 Khái niệm khả năng trả nợ vay của khách hàng cá nhân ....................... 16
2.2.2 Mối quan hệ giữa khả năng trả nợ vay và rủi ro tín dụng trong hoạt động
cho vay đối với khách hàng cá nhân ............................................................... 17
2.2.3 Sự cần thiết đo lường khả năng trả nợ vay của khách hàng cá nhân ..... 19
2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ vay của khách hàng cá nhân 20
2.3.1 Nhân tố từ phía khách hàng ................................................................... 20
2.3.2 Nhân tố liên quan đến đặc điểm sản phẩm vay ...................................... 21
2.3.3 Nhân tố từ phía ngân hàng ..................................................................... 22
2.3.4 Nhân tố từ nền kinh tế ............................................................................ 23
2.4 Nghiên cứu thực nghiệm về các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ vay
của khách hàng cá nhân ..................................................................................... 23
2.5 Mô hình, phương pháp đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng trả
nợ vay của khách hàng cá nhân ......................................................................... 28
2.5.1 Mô hình định tính ................................................................................... 28
2.5.2 Mô hình định lượng ............................................................................... 29
2.5.3 Mô hình nghiên cứu tác giả lựa chọn ..................................................... 32
2.6 Đóng góp mới của đề tài .............................................................................. 33
TÓM TẮT CHƢƠNG 2 .......................................................................................... 34
CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN KHẢ
NĂNG TRẢ NỢ VAY CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG
TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH LONG AN . 35