
v
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Nghiên cứu nhằm tìm ra các nhân tố tác động đến quyết định vay tiêu dùng tại
Agribank Tiền Giang từ đó đề xuất giải pháp và xây dựng kế hoạch thực hiện đề án phù
hợp. Dựa trên phương pháp chọn mẫu phi xác suất, tác giả thu thập thông tin của 300
khách hàng vay cá nhân còn dư nợ tại chi nhánh đến thời điểm 31/03/2024 tại Agribank
Tiền Giang. Sau đó, mẫu nghiên cứu được phân tích bằng phần mềm SPSS 22.0 thông
qua các phương pháp như phân tích hệ số Cronbach’s alpha, nhân tố khám phá, hồi quy
đa biến cho 05 nhân tố được đề xuất gồm chính sách tín dụng, lãi suất, chất lượng dịch
vụ, thương hiệu, marketing. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả 05 nhân tố đều tác động
đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng với mức ý nghĩa thống kê cao, trong đó
nhóm nhân tố chính sách tín dụng có tác động mạnh nhất. Dựa vào kết quả phân tích, tác
giả đã kết hợp với các yếu tố thực trạng cho vay tiêu dùng tại Agribank Tiền Giang để
đưa ra hàm ý chính sách và kế hoạch thực hiện giúp nâng cao việc giữ chân khách hàng
cũ và thu hút khách hàng mới tại Agribank Tiền Giang.