B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
LÊ TH KHÁNH VY
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN T C ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
VAY TIÊU DÙNG TI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIP VÀ
PHÁT TRIN NÔNG THÔN VIT NAM
CHI NHÁNH TNH TIN GIANG
ĐỀ ÁN TT NGHIP
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s chuyên ngành: 8 34 01 01
Thành ph H Chí Minh - Năm 2024
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
LÊ TH KHÁNH VY
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN T C ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
VAY TIÊU DÙNG TI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIP VÀ
PHÁT TRIN NÔNG THÔN VIT NAM
CHI NHÁNH TNH TIN GIANG
ĐỀ ÁN TT NGHIP
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s chuyên ngành: 8 34 01 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
1. TS. LÊ TH ÁNH TUYT
Thành ph H Chí Minh - Năm 2024
iii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án tt nghip: Phân tích các nhân t tác động đến quyết định
vay tiêu dùng ti Ngân hàng Nông nghip và Phát trin Nông thôn Vit Nam chi nhánh
tnh Tin Giangcông trình nghiên cu thuc quyn s hu ca chính tác gi. Các s
liu, kết qu trình bày trong luận văn này trung thực chưa từng được ai công b
trong bt k công trình nghiên cứu nào trước đây.
Tác gi
(Ký và ghi rõ h tên)
Lê Th Khánh Vy
iv
LỜI CẢM ƠN
Trưc tiên, Tôi xin chân thành cảm ơn Quý Thy của Trường Đại hc Ngân
hàng TP. H Chí Minh đã truyền đạt nhiu kiến thc quý báu, giúp tôi trang b tri thc,
tạo môi trường thun li nht trong quá trình hc tp giúp tôi hoàn thành đề án tt
nghip.
Vi ng kính trng biết ơn, Tôi xin bày tỏ li cảm ơn sâu sắc đến Tiến
Th Ánh Tuyết đã động viên, tận tình hướng dn giúp tôi rt nhiu trong quá trình
thc hin ni dung đề án ca mình.
Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, các anh ch ti Ngân hàng Nông nghip và Phát
trin Nông thôn Vit Nam chi nhánh tnh Tin Giang đã chia s thông tin, cung cp
nguồn tư liệu, tài liu hu ích phc v cho đ tài nghiên cu.
Sau cùng, Tôi xin m ơn gia đình, bạn đồng nghiệp đã động viên tin thn,
h tr tôi trong sut thi gian hc tp và hoàn thành đề án tt nghip.
Tác gi
(Ký và ghi rõ h tên)
Lê Th Khánh Vy
v
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Nghiên cứu nhằm tìm ra các nhân tố c động đến quyết đnh vay tiêu dùng ti
Agribank Tin Giang t đó đề xut gii pháp và xây dng kế hoch thc hiện đề án phù
hp. Dựa trên phương pháp chọn mẫu phi xác suất, tác giả thu thập thông tin của 300
khách hàng vay cá nhân còn dư nợ tại chi nhánh đến thời điểm 31/03/2024 tại Agribank
Tin Giang. Sau đó, mu nghiên cu được phân tích bằng phần mềm SPSS 22.0 thông
qua các phương pháp như phân tích hệ số Cronbach’s alpha, nhân tố khám phá, hồi quy
đa biến cho 05 nhân tố được đề xuất gồm chính sách n dụng, i suất, chất lượng dịch
vụ, thương hiệu, marketing. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả 05 nhân tố đều tác động
đến quyết đnh vay tiêu dùng của khách hàng với mức ý nghĩa thống cao, trong đó
nhóm nhân tố chính sách tín dụng có tác động mạnh nhất. Dựa vào kết quả phân tích, tác
giả đã kết hợp với các yếu tố thực trạng cho vay tiêu dùng tại Agribank Tiền Giang để
đưa ra hàm ý chính sách và kế hoạch thực hiện giúp nâng cao việc giữ chân khách hàng
cũ và thu hút khách hàng mới tại Agribank Tin Giang.