intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích ý tưởng dự án kinh doanh

Chia sẻ: Nguyễn Hữu Bộ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

435
lượt xem
149
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xác định khách hàng mục tiêu của dự án Các thuộc tính cơ bản của sản phẩm được dự án khuyếch trường nhằm đẩy mạnh bán ra Dự kiến khung giá và mức giá cụ thể Xác định các kênh phân phối sản phẩm Xác định các chương trình quảng cáo Ngân sách cho toàn bộ hoạt động maketing của dự án

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích ý tưởng dự án kinh doanh

  1. 9/16/2010 Môn học KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH, DỰ ÁN KINH DOANH NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH Phân tích ý tưởng lập dự án kinh doanh  Xây dựng kế hoạch marketing dự án  Xác định phương án kỹ thuật dự án  Xây dựng phương án tài chính dự án  Xây dựng kế hoạch triển khai dự án  1
  2. 9/16/2010 NỘI DUNG 1 Phân tích ý tưởng lập DAKD PHÁT HIỆN Ý TƯỞNG KINH DOANH Thế nào là ý tưởng  kinh doanh cơ hội kinh doanh, - LVKD có tiềm năng, - … - 2
  3. 9/16/2010 Phương pháp phát hiện CHKD Kẽ hở thị trường - Điểm bão hòa phạm - vi thị trường Phân chia theo khu - vực LỰA CHỌN CƠ HỘI KINH DOANH (6 bước) Xác định các cơ hội kinh doanh thích hợp   Xác định các nguồn lực để theo đuổi từng CHKD  Phân tích từng cơ hội kinh doanh  Xác định nhu cầu về tài chính  So sánh và lựa chọn  Xác định CHKD sẽ theo đuổi 3
  4. 9/16/2010 Ví dụ về việc lựa chọn CHKD của một số doanh nghiệp thực tế Phú Thành   Gillette  Gạch Đồng Tâm Phân tích ý tưởng kinh doanh Các góc độ phân tích:  Thị trường: khách hàng, - các nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,… Tài chính - Kỹ thuật - Pháp lý - Nhân sự - … - 4
  5. 9/16/2010 Tổ chức Kỹ thuật quản lý Ý tưởng Thị trường Nhân lực KD Tài chính Pháp lý Thực hành nhóm Mỗi nhóm thảo luận:  Phát hiện các CHKD - Lựa chọn CHKD Hình thành ý tưởng KD - Thực hành phân tích ý tưởng đã chọn trên tất cả  các mặt: Yêu cầu chỉ rõ:  Thuận lợi và khó khăn trong xây dựng và triển - khai ý tưởng Những điểm lưu ý quan trọng - 5
  6. 9/16/2010 NỘI DUNG 2 Xây dựng kế hoạch Marketing DAKD Xây dựng kế hoạch Marketing Xây dựng phương án thị trường, sản  phẩm của dự án  Xây dựng nội dung kế hoạch Marketing của dự án 6
  7. 9/16/2010 Phương án thị trường, sản phẩm Thị trường của dự án Phương án sản phẩm:   Xác định rõ loại thị Cơ cấu sản phẩm - - trường, đoạn thị trường Mô tả sản phẩm - của dự án Chu kỳ sống của sản - Đánh giá xu hướng biến - phẩm động của thị trường trong Đối tượng phục vụ của - tương lai (khách hàng, sản phẩm nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,...) NỘI DUNG KẾ HOẠCH MARKETING DỰ ÁN Xác định khách hàng mục tiêu của dự án  Các thuộc tính cơ bản của sản phẩm được dự  án khuyếch trường nhằm đẩy mạnh bán ra Dự kiến khung giá và mức giá cụ thể  Xác định các kênh phân phối sản phẩm  Xác định các chương trình quảng cáo  Ngân sách cho toàn bộ hoạt động maketing của  dự án 7
  8. 9/16/2010 Thực hành Sinh viên thảo luận để cụ thể hóa phương  án sản phẩm thị trường dự án của nhóm  Cụ thể hóa kế hoạch Marketing của nhóm NỘI DUNG 3 Xác định phương án kỹ thuật dự án 8
  9. 9/16/2010 Nội dung phương án kỹ thuật Xác định công suất của dự án   Xác định công nghệ và máy móc thiết bị  Xác định địa bàn triển khai dự án (địa điểm kinh doanh) Thực hành Sinh viên thảo luận  để cụ thể hóa phương án kỹ thuật dự án của nhóm 9
  10. 9/16/2010 NỘI DUNG 4 Xây dựng phương án tài chính dự án Nội dung phương án tài chính dự án Tổng vốn đầu tư Các chỉ tiêu hiệu quả   tài chính dự án Cơ cấu nguồn vốn  Phương án nguồn trả  Doanh thu của dự án  nợ và kế hoạch trả nợ Chi phí của dự án  Lợi nhuận của dự án  10
  11. 9/16/2010 Thực hành Sinh viên thảo luận  để cụ thể hóa phương án tài chính dự án của nhóm NỘI DUNG 5 Xây dựng kế hoạch triển khai dự án 11
  12. 9/16/2010 Kế hoạch triển khai dự án Xác định các công việc cần làm   Mối quan hệ giữa các công việc, trình tự thực hiện các công việc  Thời gian cho việc thực hiện các công việc Các công cụ hỗ trợ cho điều phối dự án Sơ đồ Pert  Biểu đồ Gantt  12
  13. 9/16/2010 Thực hành Sinh viên thảo luận  để cụ thể hóa kế hoạch triển khai dự án của nhóm 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2