
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Nghiệp vụ tài trợ thương mại ngày càng khẳng định vai trò
quan trọng của nó đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam trong
nền kinh tế toàn cầu. Bản thân tôi là một cán bộ của phụ trách công
tác kinh doanh các sản phẩm tài trợ thương mại luôn mong muốn các
sản phẩm tài trợ thương mại của Ngân hàng mình ngày càng đa dạng,
đáp ứng tốt đa nhu cầu và đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho
khách hàng. Để đánh giá đúng nhu cầu của khách hàng cũng như
thực trạng của các sản phẩm Ngân hàng hiện tại của Ngân hàng
TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam nhằm
đem đến cho khách hàng những sản phẩm tài trợ thương mại đa
dạng, linh hoạt, đáp ứng tối đa nhu cầu của từng khách hàng là hết
sức cần thiết. Do đó, tôi đã chọn đề tài “Phát triển sản phẩm mới cho
dịch vụ tài trợ thương mại tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển
Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam (BIDV Quảng Nam)” làm công
trình nghiên cứu Luận văn Thạc sĩ của mình. Tôi hy vọng rằng với
đề tài nghiên cứu này sẽ giúp ích cho các phòng trực tiếp kinh doanh
của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh
Quảng Nam tìm ra được nhiều sản phẩm tài trợ thương mại mới
trong với điều kiện cạnh tranh khốc liệt nhằm thu hút ngày càng
nhiều khách hàng đến với BIDV Quảng Nam.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Đề xuất các sản phẩm mới cho dịch vụ tài trợ thương mại tại Ngân
hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi Nhánh Quảng Nam.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu của đề tài