intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp nào hiệu quả cho giờ dạy thành ngữ?

Chia sẻ: Bibo Cumi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

92
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Dạy thành ngữ trong ngữ cảnh (Teaching English Idioms in Contexts) Việc học ngoại ngữ trong ngữ cảnh luôn được coi trọng. Hầu hết các học viên đều không hiểu được nghĩa của các từ mới nếu chúng đặt trong các ngữ cảnh khác nhau. Chính vì thế, khi dạy ngoại ngữ nói chung và thành ngữ nói riêng, nhất thiết bạn nên dạy học viên các kiến thức đã học áp dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Học viên có thể dựa vào những gợi ý liên quan trong ngữ cảnh bài học để hiểu và đoán Khuyến...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp nào hiệu quả cho giờ dạy thành ngữ?

  1. Phương pháp nào hiệu quả cho giờ dạy thành ngữ? 1. Dạy thành ngữ trong ngữ cảnh (Teaching English Idioms in Contexts) Việc học ngoại ngữ trong ngữ cảnh luôn được coi trọng. Hầu hết các học viên đều không hiểu được nghĩa của các từ mới nếu chúng đặt trong các ngữ cảnh khác nhau. Chính vì thế, khi dạy ngoại ngữ nói chung và thành ngữ nói riêng, nhất thiết bạn nên dạy học viên các kiến thức đã học áp dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Học viên có thể dựa vào những gợi ý liên quan trong ngữ cảnh bài học để hiểu và đoán Khuyến mại cực sốc hết nghĩa của thành ngữ được học, chính ngày 30/11/09 vì thế việc dạy thành ngữ trong các 1001 bí quyết giảng dạy ngữ cảnh sẽ hiệu quả hơn nhiều cách ngoại ngữ dạy từng từ đơn lẻ và bắt các em phải ghi nhớ chúng. Đặc biệt, điều này sẽ giúp học viên tìm được các thành ngữ tương đồng trong tiếng mẹ đẻ để liên hệ và quy chiếu.
  2. 2. Dạy bằng những minh họa phong phú (rich Illustrations) Giáo viên nên minh họa các từ vựng bằng các giáo cụ trực quan (visual aids) như các bức tranh, biểu đồ, đồ vật thực tế…... Dạy từ bằng tranh sẽ giúp các em nhớ lâu hơn là việc ghi chúng lên bảng và học sinh chép lại. Một lưu ý cho các bạn là khi dùng các giáo cụ trực quan là chúng phải đảm bảo tính kích thích (stimulating), hấp dẫn (interesting) và tính thúc đẩy (motivating), giúp học sinh hiểu và nhớ bài tốt hơn. Ví dụ: Bạn sẽ minh họa thành ngữ bằng một bức tranh và ghi thành ngữ này ở bên dưới bức tranh đó. Bạn chỉ vào bức tranh và nói đây là một thành ngữ tiếng Anh và yêu cầu học sinh dịch ra tiếng Việt sau đó đố các em tìm ra một thành ngữ tương đương trong tiếng Việt. Bằng cách minh họa này chắc chắn các em sẽ rất hào hứng và không cảm thấy “chán” nếu như bạn giải nghĩa luôn thành ngữ này cho các em. 3. Dạy bằng việc thảo luận nhóm (Group Discussion ) Thảo luận nhóm (Group discussion) là kỹ năng vừa giúp học viên của bạn phát huy được sức mạnh trí tuệ tập thể vừa phát huy được tính chủ động, sáng tạo, học hỏi lẫn nhau của từng học viên. Để học viên thảo luận nhóm chính là cách bạn buộc các em phải có tính cộng tácvề nội dung bài học. Học viên sẽ hỗ trợ nhau trong
  3. việc hiểu nghĩa các từ khó, hiểu được những ý chính và trả lời câu hỏi về thành ngữ các em đã được học. Hãy thử tưởng tượng nếu các bạn cứ giảng bài một cách say sưa, còn học viên ngồi dưới lắng nghe và ghi chép thì chính bạn đã vô tình đẩy học viên của mình học bài một cách thụ động. Để các em hoạt động thành các nhóm nhỏ sẽ kích thích các em tham gia vào việc xây dựng bài một cách chủ động, sáng tạo. Hoạt động này các bạn nên tổ chức trước khi giải thích nghĩa của thành ngữ. Hi vọng một số kinh nghiệm trên sẽ giúp các bạn có được một giờ dạy English idiom thật sự hiệu quả. Trước khi kết thúc bài viết này. Mời các bạn cùng theo dõi một giờ dạy thành ngữ qua đoạn video sau và các bạn thử đoán xem những phương pháp thầy giáo đã sử dụng để giúp cho tiết dạy “Red idiom” của mình thật sinh động và lôi cuốn học sinh là gì nhé!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2