intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp tạo 1 preloader trong flash part3

Chia sẻ: Vanthi Bichtram | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

89
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thực hành 18: tạo bướm bay lượn (Phần 1) Trong bài này, bạn sẽ tạo một con bướm bay lượn quanh stage, dừng lại một lúc rồi bay đi. Các bước thực hành như sau: 1. Chuyển về vùng làm việc mặc định. Bạn bấm chọn vùng Essentials để chọn lại vùng làm việc mặc định của Flash, tiếp đến bấm chọn Reset Essentials để khôi phục vùng làm việc mặc định này và bắt đầu vào bài thực hành 19....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp tạo 1 preloader trong flash part3

  1. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Flash CS4 - Bài thực hành 18: tạo bướm bay lượn (Phần 1) TTO - Trong bài này, bạn sẽ tạo một con bướm bay lượn quanh stage, dừng lại một lúc rồi bay đi. Các bước thực hành như sau: 1. Chuyển về vùng làm việc mặc định. Bạn bấm chọn vùng Essentials để chọn lại vùng làm việc mặc định của Flash, tiếp đến bấm chọn Reset Essentials để khôi phục vùng làm việc mặc định này và bắt đầu vào bài thực hành 19. (Xem bài thực hành 1 về vùng làm việc) 2. Tạo mới một flash document. (Xem bài thực hành 1 về tạo một flash document) 3. Lưu một flash document. (Xem bài thực hành 1 về lưu một flash document) Chọn folder FLASH CS4 ONLINE, sau đó lưu file này lại với tên 019_buom_bay.fla 4. Import hình bướm. 4.1. Chọn File > Import > Import to Stage… từ menu (Hoặc bấm phím tắt Ctrl+R):
  2. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 4.2 Trong hộp thoại Import, trỏ đến file buom.jpg và bấm nút Open: (file buom.jpg được đính kèm theo bài để sử dụng): Bạn thu được bức ảnh bướm nằm giữa màn hình, lúc này ảnh đang được chọn với khung màu xanh bao quanh:
  3. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 5. Dùng Pen Tool để vẽ bướm theo hình mẫu. 5.1 Bấm phím phải chuột vào Layer 1 trên Timeline cho xuất hiện menu ngữ cảnh và chọn Insert Layer: Flash bổ sung Layer 2 vào Timeline: 5.2 Bạn sẽ đồ lại ảnh bướm bằng công cụ Pen Tool. Để dễ theo dõi, bạn cho phóng to ảnh bướm. Chọn View > Zoom In từ menu (Hoặc phím tắt Ctrl+=):
  4. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Bạn thu được ảnh bướm to hơn do stage đã được phóng to: 5.3 Chọn Pen Tool từ thanh công cụ bên phải:(Xem thêm phần Tìm hiểu về Pen Tool ở cuối bài)
  5. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 5.4 Bạn đưa chuột vào Stage, chuột chuyển thành hình ngòi bút mực kèm dấu x bên phải. Bạn sẽ vẽ cánh bướm bằng các đường thẳng nhờ vào công cụ Pen Tool, sau đó dùng Selection Tool để nắn cong các đường thẳng thành cánh bướm. Bạn vẽ điểm đầu tiên của đường thẳng tại giao điểm phần trên của cánh bướm bên trái và thân bướm như hình minh họa: 5.5 Bấm chuột vào điểm thứ hai ở mép trên bên trái như hình minh họa:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2