intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PR Quốc gia - tại sao không

Chia sẻ: Than Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

168
lượt xem
45
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hôm qua 3/9, một chiến dịch quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt nam tại thủ đô Luân Đôn của Anh quốc được bắt đầu. Đây là lần đầu tiên việc quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam được tổ chức rộng rãi và có qui mô do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đứng ra tổ chức. Việc quảng bá cho du lịch, tổ chức các hội thảo kinh tế, giao lưu văn hóa Việt Nam tại các nước được các văn phòng đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm thường xuyên nhưng nếu làm đậm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PR Quốc gia - tại sao không

  1. PR Quốc gia - tại sao không Nguồn: abviet.com Hôm qua 3/9, một chiến dịch quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt nam tại thủ đô Luân Đôn của Anh quốc được bắt đầu. Đây là lần đầu tiên việc quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam được tổ chức rộng rãi và có qui mô do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đứng ra tổ chức. Việc quảng bá cho du lịch, tổ chức các hội thảo kinh tế, giao lưu văn hóa Việt Nam tại các nước được các văn phòng đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm thường xuyên nhưng nếu làm đậm và có tính phổ thông như lần nầy thì chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cao hơn, nhất là khi tổ chức chiến dịch quảng bá vừa đúng vào dịp ngày quốc khách 2/9 của đất nước. Hình ảnh của Vịnh Hạ Long và các tà áo dài Miss Việt Nam in tên thành xe Taxi sẽ len lỏi trên các ngõ ngách của Luân Đôn chắc chắn sẽ tạo những ấn tượng tốt đẹp và là lời mời gọi hấp dẫn cho ngành du lịch Việt Nam. Người ta vẫn nhớ cách đây vài năm, sau một Video Clip quảng bá về hình ảnh của Việt Nam được phát trên một Đài truyền hình quốc gia của Hoa Kỳ đã tác động rất mạnh vào khán giả Mỹ cũng như của kiều bào về Việt Nam nhất là khi mà tại Mỹ còn rất thiếu những thông tin hình ảnh chân thật về công cuộc đổi mới và tình hình đời sống xã hội của Việt Nam. Lần nầy, Đài truyền hình BBC của Anh quốc cùng một số phương tiện thông tin đại chúng khác ở Luân Đôn cũng sẽ trình chiếu các hình ảnh quảng bá về Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại những tác động thiết thực và rộng rãi trong nhân dân Anh quốc. Với chiến dịch quảng bá lần nầy chúng ta sẽ chủ động đưa thông tin hình ảnh đến từng người dân Anh Quốc trong đó có cả bà con kiều bào ta. Không chỉ góp phần giới thiệu Việt Nam với nước bạn mà còn góp phần giúp cho bà con kiều bào hiểu thêm về đất nước tránh có những suy nghĩ còn lệch lạc khi bà
  2. con còn thiếu thông tin chính thống về đất nước. Lợi ích của việc Quảng bá nầy sẽ rất lớn nếu như được làm đủ “ đô ”. Để đẩy mạnh hơn , Đại sứ quán Việt Nam tại Anh quốc cũng sẽ tổ chức cho các đoàn văn hóa , văn nghệ từ trong nước qua trình diễn và cho chiếu các bộ phim của Việt Nam nhân dịp quốc khánh 2/9. Và theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh quốc thi kỳ lễ quốc khánh năm nay sẽ không tổ chức chiêu đãi mà tập trung cho các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức hội thảo kinh tế. Đó là một điểm mới và có ý nghĩa thiết thực trong công tác đối ngoại. Đó chính là phương châm của công tác đối ngoại hiện nay: “Ngoại giao phục vụ kinh tế ” Hiểu một cách nôm na thì công tác quảng bá hay còn gọi là PR tức công tác đối ngoại của một đơn vị - đồng nghĩa với việc đưa thông tin của đơn vị đó đến các đối tượng nào đó.Như đối với các Doanh nghiệp khi thực hiện PR cho đơn vị, sản phẩm của mình. Nhiều doanh nghiệp đã làm rất giỏi, đạt hiệu quả cao, người tiêu dùng tin cậy vào sản phẩm của doanh nghiệp, làm tăng được doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Làm tốt công tác PR chính là doanh nghiệp đang xây dựng được cho mình một thương hiệu.Còn ở cấp quốc gia, việc PR không chỉ dừng ở việc quảng bá cho các nghành kinh tế mà còn là việc quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Đó chính là công tác giới thiệu, tôn vinh nét văn hóa của Việt nam với bạn bè thế giới. Hiện nay, các nước đang nỗ lực vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế trong đó Việt Nam cũng đã có những cô gắng và đã được các chuyên gia nhìn nhận là cơn khủng hoảng tại Việt Nam đã chạm “ đáy ”. Những “ nỗ lực” của Việt nam để vượt qua cơn khủng hoảng đã có kết quả bước đầu và để thúc đẩy Việt Nam vươn mình trở lại thì điều cần thiết đó chính là những chính sách chủ trương về kinh tế phải được thông tin rộng rãi đến cho mọi người. Công
  3. tác PR không mới nhưng quảng bá cho quốc gia thì lại là điều cần quan tâm hiện nay. Và điều quan trọng đó là PR cho một quốc gia thì lợi ích không chỉ về lĩnh vực kinh tế mà còn ở các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, xã hội…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2