quá trình hình thành giáo trình motion presets để tạo ảnh động theo phương pháp shape tween p7
lượt xem 5
download
Phần lý thuyết bổ sung cho bài thực hành Tìm hiểu về Pencil Tool Pencil Tool là công cụ để vẽ đường cong bất kỳ. Sau khi chọn Pencil Tool, chuột sẽ chuyển sang hình cây bút chì. Để vẽ, bạn bấm chuột vào vị trí đầu, kéo chuột theo đường cong bất kỳ đến vị trí cuối và nhả chuột ra để thu được một đường cong. Bạn cũng có thể vẽ đường thẳng bằng cách giữ phím Shift trước khi vẽ. Bạn có thể chọn bổ sung phương án xử lý nét vẽ bằng cách chọn Pencil Mode...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: quá trình hình thành giáo trình motion presets để tạo ảnh động theo phương pháp shape tween p7
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 7. Xuất file thành flash movie Để xuất file thành flash movie, bạn chọn Control > Test Movie từ menu: Flash sẽ xuất thành file 004_motion_path.swf: GV TRƯƠNG VĂN NĂNG Công ty TNHH Khải Thiên (KTC Co., Ltd) ------------------------------------------------------------------------------------------- Phần lý thuyết bổ sung cho bài thực hành Tìm hiểu về Pencil Tool Pencil Tool là công cụ để vẽ đường cong bất kỳ. Sau khi chọn Pencil Tool, chuột sẽ chuyển sang hình cây bút chì. Để vẽ, bạn bấm chuột vào vị trí đầu, kéo chuột theo đường cong bất kỳ đến vị trí cuối và nhả chuột ra để thu được một đường cong. Bạn cũng có thể vẽ đường thẳng bằng cách giữ phím Shift trước khi vẽ. Bạn có thể chọn bổ sung phương án xử lý nét vẽ bằng cách chọn Pencil Mode phía dưới cuối thanh công cụ: Menu phụ xuất hiện để bạn chọn lựa:
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Straighten: Khi chọn phương án này, flash sẽ sửa các nét vẽ cong của bạn thành các đường thẳng. Smooth: Khi chọn phương án này, flash sẽ làm trơn mượt các nét vẽ cong của bạn. Ink: Khi chọn phương án này, flash sẽ không sửa các nét vẽ của bạn. Dưới đây là ví dụ các nét vẽ được flash thể hiện khi chọn Straighten, Smooth và Ink: Property Inspector sẽ tự động cập nhật để cung cấp các thông tin liên quan đế n Pencil Tool như sau: ưới Property Inspector là biểu tượng một cây bút chì kèm dòng chữ cho biết bạn đang chọn Pencil Tool. Ngay dưới phần Fill and Stroke là phần chọn màu cho viền (Stroke-bên trái) và ruột (Fill-bên phải). Do Pencil Tool chỉ vẽ đường viền nên bạn không thể đổi màu Fill trong trường hợp này. Bạn chọn màu từ bảng màu khi bấm vào ô màu đen kế bên cây bút chì: Kế đến là chọn độ lớn của đường viền. Bạn có thể nắm kéo thanh trượt nằm ngay bên phải chữ Stroke hoặc gõ số trực tiếp vào ô bên phải. Khi bạn kéo thanh trượt, ô bên phải sẽ cập nhật giá trị tùy theo vị trí thanh trượt. Phần tiếp theo là chọn kiểu dáng cho nét vẽ. Nếu bạn bấm vào hình tam giác đen kế bên cây bút chì, bạn có thể chọn một trong các kiểu nét vẽ sau đây:
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Nếu bạn bấm vào cây bút chì, bạn có thể tùy biến thêm các thông số phụ cho nét vẽ trong hộp thoại sau đây: Bạn có thể thử nghiệm để tìm cho mình một kiểu dáng nét vẽ ưng ý. Tuy nhiên cần lưu ý một điều là kiểu dáng phức tạp sẽ làm tăng kích thước cuối cùng của tác phẩm. Phần Scale giúp hiển thị nét vẽ khi được phóng to hoặc thu nhỏ. Nếu bấm vào hình tam giác đen, bạn sẽ có các tùy chọn sau đây: Normal: Thay đổi theo giá trị scale. Horizontal: Chỉ scale theo chiều ngang. Vertical: Chỉ scale theo chiều dọc. None: Không thay đổi theo giá trị scale. Nếu chọn ô Hinting, flash sẽ tự điều chỉnh để làm tròn giá trị stroke, tránh xuất hiện những nét nhòe trên đường thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng. Tùy chọn Cap giúp bạn thể hiện kiểu dáng đầu mút của nét vẽ. Nếu bấm vào hình tam giác đen, bạn sẽ có các tùy chọn sau đây: Join giúp bạn thể hiện kiểu dáng chỗ giao nhau của hai nét vẽ. Bạn sẽ thu được các chọn lựa sau đây khi bấm vào hình tam giác đen:
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn : Mức độ làm trơn mượt giao điểm các nét vẽ của Pencil Tool. Tùy chọn này chỉ xuất hiện khi chọn phương án Smooth được đề cập ở phần đầu giới thiệu về Pencil Tool. Đối với các phương án còn lại, giá trị này bị mờ đi. Giá trị mặc định của Smoothing là . ------------------------------------------------------------------------------------------- Bài 6 - Flash CS4: Tối ưu hóa cách quản lý các Layer TTO - Trong bài “Sử dụng motion presets để tạo ảnh động”, trên timeline bạn thu được 13 layer với tên gọi mặc định từ Layer 1 đến Layer 13. Với đoạn ảnh động đơn giản đó, bạn có thể chấp nhận cách đặt tên mặc định này. Tuy nhiên, nếu tác phẩm của bạn phức tạp và chứa nhiều layer hơn, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý và tham khảo lại các layer với cách đặt tên mặc định như thế. Trong bài này, bạn cũng sẽ thực hành tạo ảnh động (animation) bằng cách sử dụng Motion Presets để cho từng ký tự của dòng chữ TUỔI TRẺ ONLINE bay từ ngoài vào màn hình. Tuy nhiên bạn sẽ quản lý các layer hiệu quả hơn. Các bước thực hành như sau: 1. Chuyển về vùng làm việc mặc định. Bạn bấm chọn vùng Essentials để chọn lại vùng làm việc mặc định của Flash, tiếp đến bấm chọn Reset Essentials để khôi phục vùng làm việc mặc định này và bắt đầu vào bài thực hành 6. (Xem bài thực hành 1 về vùng làm việc)
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 2. Tạo mới một flash document. (Xem bài thực hành 1 về tạo một flash document) 3. Lưu một flash document. (Xem bài thực hành 1 về lưu một flash document) Chọn folder FLASH CS4 ONLINE, sau đó lưu file này lại với tên 006_quanly_layer.fla (phải chuột chọn "Save target as" để lưu về máy) 4. Sử dụng Text Tool để viết một đoạn text. 4.1. Bấm chọn vào Text Tool trên thanh công cụ bên phải: 4.2. Nhấp chuột vào chỗ 12.0pt trên Property Inspector:
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn sử dụng layer mask và vector mask để xóa ảnh nền trong việc ghép ảnh p1
9 p | 183 | 44
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn cắt ghép chỉnh sửa hình ảnh p9
4 p | 136 | 18
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn tạo ra một hiệu ứng ánh sáng từ phong cách glowing p6
5 p | 93 | 12
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn tạo ra một hiệu ứng ánh sáng từ phong cách glowing p4
5 p | 104 | 10
-
quá trình hình thành giáo trình tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ và tọa độ kích thước p5
5 p | 95 | 9
-
Quá trình hình thành giáo trình animation trong phương pháp tạo ra các chuyển động frame by frame p9
5 p | 68 | 8
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn tạo ra một hiệu ứng ánh sáng từ phong cách glowing p10
14 p | 105 | 8
-
quá trình hình thành giáo trình sử dụng classic tween làm trò bập bênh trong photoshop p7
5 p | 66 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình animation trong phương pháp tạo ra các chuyển động frame by frame p3
8 p | 88 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn tạo ảnh biếm hoạ bằng Transform Wrap trong kỹ thuật ghép ảnh p2
7 p | 59 | 7
-
quá trình hình thành giáo trình tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ và tọa độ kích thước p8
5 p | 80 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình animation trong phương pháp tạo ra các chuyển động frame by frame p1
8 p | 92 | 6
-
quá trình hình thành giáo trình tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ và tọa độ kích thước p2
5 p | 67 | 6
-
Quá trình hình thành giáo trình cách tạo ra các đoạn phim tương tác bằng hiệu ứng movie flash p1
5 p | 60 | 6
-
Quá trình hình thành giáo trình ghép ảnh trong wedding design theo phong cách classic p7
9 p | 60 | 5
-
quá trình hình thành giáo trình tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ và tọa độ kích thước p6
5 p | 71 | 5
-
quá trình hình thành giáo trình giao tiếp máu tính thông qua dữ liệu đồng bộ và cục bộ teletype p2
9 p | 59 | 3
-
Quá trình hình thành giáo trình animation trong phương pháp tạo ra các chuyển động frame by frame p8
5 p | 70 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn