quá trình hình thành giáo trình tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ và tọa độ kích thước p9
lượt xem 6
download
Kế đến là chọn độ lớn của đường viền. Bạn có thể nắm kéo thanh trượt nằm ngay bên phải chữ Stroke hoặc gỏ số trực tiếp vào ô bên phải. Khi bạn kéo thanh trượt, ô bên phải sẽ cập nhật giá trị tùy theo vị trí thanh trượt.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: quá trình hình thành giáo trình tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ và tọa độ kích thước p9
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Kế đến là chọn độ lớ n của đường viền. Bạn có thể nắm kéo thanh trượt nằm ngay bên phải chữ Stroke hoặc gỏ s ố trực tiếp vào ô bên phải. Khi bạn kéo thanh trượt, ô bên phải s ẽ c ập nhật giá trị tùy theo vị trí thanh trượt. Phần tiếp theo là chọn kiểu dáng cho đường viền. N ếu bạn bấm vào hình tam giác đen kế bên cây bút chì, bạn có thể chọn một trong các kiểu đường viền sau đây: N ếu bạn bấm vào cây bút chì, bạn có thể tùy biến thêm các thông số phụ c ho đườ ng viền trong hộp thoại sau đây: Bạn có thể thử nghiệm để tìm cho mình một kiểu dáng đườ ng viền ưng ý. Tuy nhiên c ần lưu ý một điều là kiểu dáng phức tạp s ẽ làm tăng kích thước cuối cùng của tác phẩm. Phần Scale giúp hiển thị đườ ng viền khi được phóng to hoặc thu nhỏ. N ếu bấm vào hình tam giác đen, bạn s ẽ c ó các tùy chọn sau đây: Normal: Thay đổi theo giá trị scale. Horizontal: C hỉ scale theo chiều ngang. Vertical: Chỉ scale theo chiều dọc.
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn None: Không thay đổi theo giá trị scale. N ếu chọn ô Hinting, Flash s ẽ tự điều chỉnh để làm tròn giá trị stroke, tránh xuất hiện những nét nhòe trên đườ ng thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng. Tùy chọn C ap giúp bạn thể hiện kiểu dáng đầu mút của đường thẳng. N ếu bấm vào hình tam giác đen, bạn s ẽ c ó c ác tùy chọn sau đây: Join giúp bạn thể hiện kiểu dáng chỗ giao nhau của hai đường thẳng. Bạn s ẽ thu được các chọn lựa sau đây khi bấm vào hình tam giác đen: Options… ở mục Tool Settings giúp bạn chọn lựa kiểu hình vẽ là đa giác (polygon) hay ngôi sao (star) và điều chỉnh các thông s ố khác.
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Ở mục Style bạn bấm cho menu xổ xuống và chọn polygon hoặc star. Ở mục Number of Sides: bạn gỏ vào giá trị theo nhu c ầu, tối thiểu là 3, tối đa là 32. Ở mục Star point size: bạn gỏ vào giá tr ị theo nhu c ầu để xác định độ nhọn các cánh của ngôi sao, tối thiểu là 0.00, tối đa là 1.00. Xem ví dụ c ác giá trị khác nhau của Star point size ở hình bên trái. Nhận xét: giá trị c àng nhỏ, cánh ngôi sao càng nhọn. Tìm hiểu về Shape Hint Thông thường khi mở một file flash document, bạn không nhìn thấy Shape Hint. Để nhìn thấy S hape Hint bạn chọn View > Show Shape Hints từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+Alt+H).
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Để thêm Shape Hint bạn phải chọn keyframe đầu của Shape Tween. Nếu bạn chọn nhầm keyframe cuối, lệnh Add Shape Hint từ menu sẽ bị mờ đi. Nếu bạn đã có sẵn Shape Hint trên hình, bạn có thể kích hoạt menu ngữ cảnh bằng cách rê chuột vào một Shape Hint có sẵn và bấm phím phải chuột. Khi menu ngữ cảnh xuất hiện, bạn có thể chọn một trong các tùy chọn sau: - Add Hint: thêm một Shape Hint. - Remove Hint: gỡ bỏ Shape Hint hiện có. - Remove All Hints: gỡ bỏ tất cả Shape Hint. - Show Hints: bấm chọn mục này để giấu các Shape Hint. Để có thể nhìn thấy Shape Hint trở lại, bạn chọn View > Show Shape Hints từ menu. Nếu bạn chọn nhầm keyframe cuối của Shape Tween, các mục của menu ngữ cảnh bị mờ, trừ mục Show Hints có thể chọn được. Nếu bạn chọn mục này, các S hape Hint sẽ được giấu đi. Các Shape Hint được ký hiệu theo bộ chữ cái tiếng Anh, từ a tới z. Như vậy, bạn có thể thêm được tối đa 26 Shape Hint. Tuy nhiên, có thể bạn không cần thêm nhiều mà chỉ cần một số Shape Hint nhất định và kiểm
- Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn tra nếu thấy kết quả đạt yêu cầu là được. Thông thường sau khi thêm một Shape Hint và di chuyển đến vị trí cần thiết thì bạn kiểm tra thử, nếu chưa đạt thì thêm Shape Hint khác rồi thử tiếp. Không nên thêm nhiều Shape Hint cùng một lúc rồi thử. Shape Hint ở keyframe cuối có màu xanh, ở keyframe đầu có màu vàng. Khi mới được thêm vào, Shape Hint có màu đỏ vì chưa được di chuyển đến vị trí viền ngoài của đối tượng. Nếu bạn di chuyển Shape Hint đến vị trí mới nhưng không nằm trên viền của đối tượng, Shape Hint cũng có màu đỏ và kết quả thu được không như ý muốn. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều Shape Hint thì lưu ý thứ tự Shape Hint ở keyframe đầu và keyframe cuối phải phù hợp nhau. Ví dụ ở keyframe đầu bạn xếp Shape Hint theo thứ tự là abc, thì ở keyframe cuối không nên xếp theo theo thứ tự acb mà phải là abc. Shape Hint sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn đặt chúng theo thứ tự ngược chiều kim đồng hồ và bắt đầu từ góc trên bên trái Flash CS4 - Bài 10: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản TTO - Trong bài này bạn sử dụng Classic Tween để tạo một trò chơi bập bênh đơn giản. Các bước thực hành như sau: 1. Chuyển về vùng làm việc mặc định. Bạn bấm chọn vùng Essentials để chọn lại vùng làm việc mặc định của Flash, tiếp đến bấm chọn Reset Essentials để khôi phục vùng làm việc mặc định này và bắt đầu vào bài thực hành 11 (xem bài thực hành 1 về vùng làm việc). 2. Tạo mới một flash document. (Xem bài thực hành 1 về tạo một flash document) 3. Lưu một flash document. (Xem bài thực hành 1 về lưu một flash document) Chọn folder FLASH CS4 ONLINE, sau đó lưu file này lại với tên 011_classic_tween.fla. 4. Cho hiện Grid (khung lưới) để dễ định vị các nét vẽ. 4.1 Chọn View > Grid > Edit Grid từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+Alt+G) (xem thêm phần Tìm hiểu về Grid ở cuối bài): Hộp thoại Grid hiện ra với các thông số mặc định như sau:
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn cắt ghép chỉnh sửa hình ảnh p1
24 p | 197 | 39
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn cắt ghép chỉnh sửa hình ảnh p9
4 p | 133 | 18
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn tạo ra một hiệu ứng ánh sáng từ phong cách glowing p6
5 p | 92 | 12
-
Quá trình hình thành giáo trình sử dụng action script để hình thành chuyển động kép p1
8 p | 103 | 11
-
Quá trình hình thành giáo trình sử dụng action script để hình thành chuyển động kép p3
8 p | 111 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình sử dụng action script để hình thành chuyển động kép p10
5 p | 107 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình sử dụng action script để hình thành chuyển động kép p4
8 p | 85 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn tạo ra một hiệu ứng ánh sáng từ shape tool và gradient tool p6
5 p | 84 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình sử dụng action script để hình thành chuyển động kép p2
8 p | 82 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn tạo ra một hiệu ứng ánh sáng từ phong cách light effect p6
5 p | 82 | 6
-
Quá trình hình thành giáo trình mô phỏng mô hình trong matlab và trong nghiên cứu mở p9
11 p | 83 | 6
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn tạo ra một hiệu ứng đổ màu sáng từ path selection tool và gradient tool p6
5 p | 79 | 6
-
Quá trình hình thành giáo trình mô phỏng mô hình trong matlab và trong nghiên cứu mở p7
11 p | 68 | 5
-
Quá trình hình thành giáo trình sử dụng action script để hình thành chuyển động kép p5
6 p | 81 | 5
-
Quá trình hình thành giáo trình sử dụng action script để hình thành chuyển động kép p7
5 p | 89 | 5
-
Quá trình hình thành giáo trình sử dụng action script để hình thành chuyển động kép p8
5 p | 102 | 5
-
Quá trình hình thành giáo trình mô phỏng mô hình trong matlab và trong nghiên cứu mở p1
9 p | 79 | 5
-
Quá trình hình thành giáo trình animation trong việc tạo chuyển động giữa các frame để hình thành chuyển động kép p6
5 p | 90 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn