intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

quá trình hình thành quy trình lý thuyết người tiêu dùng trong cung cầu p6

Chia sẻ: Dgsg Gsddgsd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

74
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nguyên lý của sự lựa chọn vì có TU = MU nếu cứ có MU/1 đv tiền tệ lớn hơn TU lớn hơn với I = const nguyên tắc: chọn TD loại SP nào có [MU/P]max vì MU giảm dần quá trình chọn [MU/P]max chọn các loại SP nhau cho đến khi hết I thì [MU/P] của các loại H2 sẽ tiến dần đến bằngnhau ĐK cân bằng lí thuyết: [MUX/PX] = [MUY/PY] = … = [MUn/Pn] với n là loại SP thứ n

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: quá trình hình thành quy trình lý thuyết người tiêu dùng trong cung cầu p6

  1. II. TỐI ĐA HÓA LỢI ÍCH Lý do: quy luật khan hiếm => Lựa chọn Mđ: (TUMAX)TV Lựa chọn TD tối ưu: giải 2 btoán 1. I = const 2. TU = const TUMAX IMIN Nguyên lý của sự lựa chọn Người lựa chọn có lý trí bình thường
  2. Nguyên lý của sự lựa chọn  v× cã TU = MU  nÕu cø cã MU/1 đv tiÒn tÖ lín h¬n  TU lín h¬n với I = const  nguyªn t¾c: chän TD lo¹i SP nµo cã [MU/P]max  v× MU gi¶m dÇn  qu¸ tr×nh chän [MU/P]max  chän c¸c lo¹i SP  nhau cho ®Õn khi hÕt I th× [MU/P] cña c¸c lo¹i H2 sÏ tiÕn dÇn ®Õn b»ngnhau   §K c©n b»ng lÝ thuyÕt: [MUX/PX] = [MUY/PY] = … = [MUn/Pn] víi n lµ lo¹i SP thø n
  3. 1 số giả thuyết về sở thích ng TD Sở thích mang tính ưu tiên tốt > không tốt, đẹp > không đẹp Sở thích mang tính bắc cầu A > B, B > C => A > C Sở thích mang tính nhất quán A > B thì khi đã có A không bao giờ thích B Người TD luôn luôn thích nhiều H2 hơn ít
  4. CÂN BẰNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG  Cách tiếp cận lợi ích đo được (lý thuyết lợi ích)
  5. Cách tiếp cận lợi ích đo được Ví dụ: 1 người có I = 21 ngàn đồng dùng để chi tiêu cho hai loại hàng hóa X( mua sách) và Y( tập thể thao) trong 1 tuần với giá của x là PX = 3 nghìn/ 1 quyển , giá của Y là PY= 1,5 nghìn/1 lần tập Hàng hóa X,Y 1 2 3 4 5 6 TUX 18 33 45 54 60 63 TUY 12 21 27 30 31,5 31,5 Mua hàng Chỉ quan tâm Chọn mua hóa X đến lợi ích hàng hóa Mua X nào Quan tâm cả giá và lợi ích hay Y?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2