Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 6
lượt xem 5
download
Tập hợp và phân tích yêu cầu Bởi vì: Khách hàng thường biết ₫ược là họ muốn gì, nhưng không biết lập hoạch các yêu cầu Cho nên: Cần phải cùng với khách hàng phân hoạch và làm rõ những yêu cầu về phạm vi chức năng của bài toán
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 6
- 1.4 Qui trình phát triển phần mềm ? BÀI TOÁN GIẢI PHÁP THẾ GIỚI THỰC Mã hóa Phân tích Thử nghiệm THẾ GIỚI MÔ HÌNH MÔ HÌNH THIẾT KẾ PHÂN TÍCH THIẾT KẾ © 2004, HOÀNG MINH SƠN Thiết kế 31 Chương 1: Mở đầu
- Tập hợp và phân tích yêu cầu Bởi vì: Khách hàng thường biết ₫ược là họ muốn gì, nhưng không biết lập hoạch các yêu cầu Cho nên: Cần phải cùng với khách hàng phân hoạch và làm rõ những yêu cầu về phạm vi chức năng của bài toán Kết quả: Mô hình ₫ặc tả (Specification Model) ấn ₫ịnh và chỉ rõ yêu cầu của bài toán một cách tường minh theo một ngôn ngữ mô hình hóa rõ ràng, dễ hiểu ₫ể nhóm phân tích thiết kế lập trình thực hiện © 2004, HOÀNG MINH SƠN Trả lời câu hỏi: Khách hàng cần những gì và nên làm gì? 32 Chương 1: Mở đầu
- Phân tích hệ thống (System analysis) Phân tích mối liên hệ của hệ thống với môi trường xung quanh Tìm ra cấu trúc hệ thống và các thành phần quan trọng Định nghĩa chức năng cụ thể của các thành phần Nhận biết các ₫ặc ₫iểm của từng thành phần Phân loại các thành phần, tổng quát hóa, ₫ặc biệt hóa Nhận biết mối liên hệ giữa các thành phần © 2004, HOÀNG MINH SƠN Kết quả: Mô hình hệ thống (System model) Cần một ngôn ngữ mô hình hóa ₫ể trao ₫ổi giữa các thành viên trong nhóm phân tích và với nhóm thiết kế Trả lời câu hỏi: Những gì sẽ phải làm? 33 Chương 1: Mở đầu
- Thiết kế hệ thống (System Design) Dựa trên mô hình hệ thống, xây dựng các mô hình chi tiết phục vụ sẵn sàng mã hóa/cài ₫ặt Bao gồm: — Thiết kế cấu trúc (structured design): chương trình, kiểu dữ liệu, ₫ối tượng, quan hệ cấu trúc giữa các ₫ối tượng và kiểu) — Thiết kế tương tác (interaction design): quan hệ tương tác giữa các ₫ối tượng — Thiết kế hành vi (behaviour design): sự kiện, trạng thái, phép toán, phản ứng — Thiết kế chức năng (funtional design): tiến trình hành ₫ộng, © 2004, HOÀNG MINH SƠN hàm, thủ tục) Kết quả: Mô hình thiết kế (các bản vẽ và lời văn mô tả) Trả lời câu hỏi: Làm như thế nào? 34 Chương 1: Mở đầu
- Các bước khác Mã hóa/cài ₫ặt (Coding/Implementation): Thể hiện mô hình thiết kế với một ngôn ngữ lập trình cụ thể Thử nghiệm (Testing, Verification): Chạy thử, phân tích và kiểm chứng: — Thử ₫ơn vị (Unit Test) — Thử tích hợp (Integration Test) Gỡ rối (Debugging): Tìm ra và sửa các lỗi chương trình chạy (các lỗi logic) Xây dựng tài liệu (Documenting): Xây dựng tài liệu phát © 2004, HOÀNG MINH SƠN triển, tài liệu hướng dẫn sử dụng Đào tạo, chuyển giao Bảo trì, bảo dưỡng 35 Chương 1: Mở đầu
- Chu trình cổ ₫iển: “Waterfall Model” Nghiên cứu Nghiên cứu khả thi khả thi Phân tích Phân tích yêu cầu yêu cầu Thiếttkế Thiế kế Mã hóa Mã hóa Thử nghiệm Thử nghiệm đơn vịị đơn v Thử nghiệm Thử nghiệm ttíchhợp ích hợp Đào ttạo Đào ạo © 2004, HOÀNG MINH SƠN Chuyển giao Chuyển giao Bảo ttrì Bảo rì 36 Chương 1: Mở đầu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đồ án môn học:Trí Tuệ Nhân Tạo - Đề tài: tổng quan về mạng nơ ron và các ứng dụng.
0 p | 2255 | 410
-
Giáo trình môn học Xử lý ảnh - PGS. TS. Đỗ Năng Toàn, TS. Phạm Việt Bình
158 p | 1243 | 288
-
CÔNG NGHỆ GRID COMPUTING VÀ ỨNG DỤNG THỬ NGHIỆM TRONG BÀI TOÁN QUẢN TRỊ MẠNG - 1
23 p | 248 | 70
-
Hướng dẫn phân tích số liệu và vẽ biểu đồ bằng R - Phần 1
6 p | 235 | 48
-
Môn tin học đại cương - Phần 2
29 p | 108 | 19
-
Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 4
6 p | 96 | 9
-
Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 5
6 p | 69 | 8
-
Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 2
6 p | 109 | 8
-
Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 1
5 p | 247 | 8
-
Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 3
6 p | 72 | 6
-
Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 7
6 p | 76 | 6
-
Ứng dụng thuật toán bayes trong vấn đề dự báo học lực của học sinh phổ thông
4 p | 194 | 6
-
Quan điểm toán học trong môn lập trình phần 8
6 p | 75 | 5
-
Giáo trình Lập trình cơ bản - Nghề: Công nghệ thông tin - CĐ Kỹ Thuật Công Nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu
111 p | 50 | 5
-
Bài giảng Trí tuệ nhân tạo: Bài 2 - Trương Xuân Nam
25 p | 34 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn