intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản trị nguồn nhân lực - Chiêu mộ nguồn nhân lực

Chia sẻ: Asdfcs Fsdfd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

128
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chiêu mô là các hoạt động mà tổ chức sử dụng để thu hút ứng viên, những người có khả năng và phẩm chất cần thiết nhằm giúp tổ chức đạt được mục tiêu của mình

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị nguồn nhân lực - Chiêu mộ nguồn nhân lực

  1. Quản trị nguồn nhân lực Chiêu mộ nguồn nhân lực Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. PowerPoint Slides by Charlie Cook
  2. Chiêu mộ Phân tích công việc Hoạch Ứng viên định nguồn Chiêu mộ Lựa chọn xin việc nhân lực Định hướng nhân viên Đào tạo/phát triển nhân viên Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-2
  3. Chiêu mộ  Là các hoạt động mà tổ chức sử dụng để thu hút ứng viên, những người có khả năng và phẩm chất cần thiết nhằm giúp tổ chức đạt được mục tiêu của mình Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-3
  4. Mục tiêu của tổ chức và cá nhân trong chiêu mộ Thu hút các ứng viên tiềm năng Mục tiêu tổ Duy trì số lượng ứng viên cần thiết chức Đem lại khả năng hoàn công việc trong tổ chức ? ? Đạt được mục tiêu cá nhân : Mục tiêu cá Thu nhập ; việc làm ; cơ hội phát triển.. nhân Thõa mãn nhu cầu cá nhân và gia đình Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-4
  5. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHIÊU MỘ 1. QUI ĐỊNH CHÍNH PHỦ 2. THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG 3. KẾT CẤU LAO ĐỘNG VÀ CÁC YẾU TỐ ĐỊA LÝ 4. TỔ CHỨC CHIÊU MỘ - UY TÍN - QUAN ĐIỂM TUYỂN DỤNG Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-5
  6. Triển vọng tương lai của nhân viên Now Hiring Công ty ABC công ty “Con người” Thông qua công tác chiêu mộ, Nhân viên tương lai sử dụng tổ chức thông báo các giá trị thông tin trong tiến trình cơ bản và những điều tổ chức chiêu mộ để đánh giá sự thích quan tâm đến nhân viên hợp của chính mình với tổ tương lai chức Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-6
  7. Mục đích của chiêu mộ:  Gia tăng các ứng viên đủ  Đáp ứng được các yêu cầu khả năng với chi phí thấp của luật pháp và xã hội về nhất các vấn đề lực lượng lao  Gia tăng tỷ lệ thành công động của tiến trình lựa chọn  Xác định và chuẩn bị các  Giảm thiểu tốc độ sớm ứng viên tiềm năng thay thế công nhân  Gia tăng hiệu quả của tổ chức và cá nhân Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-7
  8. Các thông tin cần thiết để chiêu mộ 1. Tên công ty 2. Công việc, chức vụ cần tuyển 3. Số lượng 4. Các kỹ năng, chuyên môn cần thiết 5. Các đặc điểm về nhân viên 6. Mức lương khởi điểm 7. Thời hạn nộp hồ sơ Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-8
  9. Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-9
  10. Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-10
  11. Nguồn chiêu mộ  Nguồn bên trong (Make) trong(Make) và  Nguồn bên ngoài (Buy) ngoài(Buy) Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-11
  12. Chiêu mộ bên trong và bên ngoài Đánh giá tốt hơn các khả năng Thuận lợi Hạn chế Chiêu mộ bên trong  Gia tăng sự động viên  Có thể gây nên sự trì trệ  Duy trì kiến thức và văn hoá  Có thể gây ra hiện tượng chống đối ngầm Chiêu mộ bên ngoài  Đem lại ý tưởng mới  Có thể làm tổn hại động cơ làm việc  Tránh các hiệu ứng xấu  Cần nhiều chi phí Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-12
  13. Thuận lợi của chiêu mộ bên trong Cỗ vũ tinh thần của người được đề bạt Đánh giá năng lực tốt hơn Động viên sự cố gắng thực hiện tốt công việc Chi phí thấp hơn cho một vài công việc Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-13
  14. Hạn chế của chiêu mộ bên trong Dễ tạo ra sự trì trệ trong tổ chức Tạo ra sự không thoả mãn với những nhân viên không được đề bạt Tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trong tổ chức Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-14
  15. Điểm mạnh của chiêu mộ bên ngoài Dễ tạo ra những đổi mới Tiết kiệm hơn đào tạo chuyên viên Không có ekip sẵn có trong tổ chức Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-15
  16. Thuận lợi (tt) Mang lại cơ hội làm việc cho các công dân bên ngoài Có thể tiếp cận được bí mật của đối thủ cạnh tranh Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-16
  17. Hạn chế của chiêu mộ bên ngoài Có thể không lựa chọn được những người thích hợp với tổ chức Không khích lệ tinh thần cho các ứng viên nội bộ Thời gian hội nhập của ứng viên mới với tổ chức lâu hơn Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-17
  18. Phương pháp chiêu mộ Chiêu mộ nội bộ  Niêm yết công việc  Vị trí cần tuyển dụng sẽ được thông báo công khai qua bảng thông báo, thư thông báo và mạng nội bô.  Tiến cử từ người giám sát (thăng tiến hoặc thuyên chuyển)  Giám sát viên đề xuất tiến cử nhân viên của họ lên chức vụ cao hơn.  Người thân của nhân viên Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-18
  19. Phương pháp chiêu mộ Chiêu mộ bên ngoài  Thị trường lao động chung  Thị trường lao động địa phương cho các nhân viên tiềm năng.  Sự tham khảo  Các cá nhân được gợi ý nộp đơn bởi một thành viên của tổ chức.  Ứng viên trực tiếp (ứng viên nộp đơn tự nguyện)  Các cá nhân nộp đơn xin việc Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-19
  20. Kỹ thuật chiêu mộ bên ngoài Trung tâm dịch vụ việc Các công ty săn đầu làm nguời (chủ yếu dựa vào ứng dụng Internet) Quảng cáo Truyền miệng từ đối thủ C. tranh Copyright © Houghton Mifflin Company. All rights reserved. 6-20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2