B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TH THANH LOAN
QUN TR QUAN H KHÁCH NG
TẠI NG TY NG DU QUNG BÌNH
Chuyên ngành: Qun tr Kinh doanh
Mã s: 60.34.01.02
TÓM TT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
Đà Nẵng - Năm 2015
Công trình đã hoàn thành tại
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Người hướng dn khoa hc: PGS.TS. NGUYN TH NHƯ LIÊM
Phn bin 1: TS. ĐƯỜNG TH LIÊN HÀ
Phn bin 2: TS. ĐOÀN HỒNG LÊ
Luận văn đã đưc bo v trước Hội đồng chm Luận văn tốt nghip
Thạc Quản tr Kinh doanh hp tại Đại học Đà Nẵng vào ngày 16
tháng 08 năm 2015
* Có th tìm hiu luận văn tại:
- Trung tâm Thông tin - Hc liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thư viện trường Đại hc Kinh tế, Đi học Đà Nẵng
1
M ĐẦU
1. Tính cp thiết của đề tài
Khách hàng ngày càng gi vai trò quan trng ngun lc ch
yếu to nên thành công cho doanh nghiệp, đng thi khách hàng nhng
ngưi mang li ngun thông tin cho doanh nghip, những thông tin đó rất
cn cho s tn ti và phát trin lâu dài cho doanh nghip.
Công ty xăng du Qung Bình là công ty hoạt động trong lĩnh vực sn
xut kinh doanh các mặt hàng xăng du, du m hóa lng. Tiềm năng của
công ty rt lớn, thương hiệu sn phm của công ty được khách hàng
hin ti rất ưa chuộng nhưng trong những năm gần đây, ngoài nhng khách
hàng truyn thng t trước đến nay, công ty vẫn chưa nhng hoạt động
thích đáng để tìm kiếm khách hàng mới. Đứng trước hoàn cảnh đó công ty
phi nhng giải pháp để gi chân khách hàng đồng thi tìm kiếm
nhng khách hàng mới để phát huy hết tiềm năng của công ty. Xut phát t
thc tế đó nên tác giả đã chọn đ tài luận văn Qun tr quan h khách
hàng tại công ty xăng dầu Qung Bình
2. Mục tiêu nghiên cứu
Làm lun v qun tr quan h khách hàng, tiến trình xây dng
qun tr quan h khách hàng ti các doanh nghip nói chung và thiết kế mt
tiến trình phù hp cho công ty.
Đánh giá thực trng h thng qun tr quan h khách hàng ti công ty
hin ti kết hp với s lun v h thng qun tr quan h khách
hàng đ hoàn thin công tác qun tr quan h khách hàng cho công ty nhm
đạt được s hiu biết tốt hơn về qun tr quan h khách hàng trong lĩnh vc
dch v t đó nâng cao năng lực phc v khách hàng ca công ty, duy trì
lòng trung thành ca khách hàng.
Phân tích và đánh giá thc trng công tác qun tr quan h khách hàng
tại công ty, định hướng phát trin của Công ty Xăng du Quảng Bình và đ
xut các gii pháp hoàn thin công tác qun tr quan h khách hàng nhm:
2
nâng cao năng lực phc v duy trì lòng trung thành ca khách hàng
công ty.
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cu là: Luận văn tập trung nghiên cu lun v
qun tr quan h khách hàng, các mi quan h vi khách hàng, mức độ tho
mãn nhu cu của khách hàng đi vi sn phm dch v của công ty để t
đó thiết kế mt quy trình thng nht cho toàn b công ty.
Tt c nhng vấn đề lun thc tin liên quan đến công tác qun
tr quan h khách hàng ti Công ty Xăng dầu Qung Bình.
Phm vi nghiên cu: Cung cp cách thc hoàn thin công c qun tr
quan h khách hàng thng nht trong vic cung cp sn phm dch v ca
công ty đến khách hàng.
V nội dung: Đề i đề cp mt s ni dung có tính kh thi hiu qu
trong công c qun tr quan h khách hàng ti công ty.
V không gian: Ni dung nghiên cu trong phạm vi Công ty Xăng dầu
Qung nh.
V thời gian: Đề tài tp trung nghiên cu v qun tr quan h khách
hàng tại công tyng du Qung nh trong thi gian 2010-2014.
4. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp tả da trên nhng d liệu cấp dựa vào tương tác
vi khách hàng d liu th cp ly t d liu ni b của Công ty Xăng
du Qung Bình
Tham kho tài liu v qun tr quan h khách hàng.
Phương pháp Thống kê
Phương pháp phân tích.
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Định ng hoạt động qun tr quan h khách hàng cho công ty
Xăng dầu Qung Bình.
3
Phân tích khách hàng để mt bc tranh tng th v khách hàng
hiểu hơn các yêu cu ca h thông qua đó xây dng chính sách hp
để tha mãn nhu cu ngày càng cao ca khách hàng.
Đưa ra tiến trình trin khai qun tr quan h khách hàng cho công ty
Xăng du Qung Bình: Phân loi khách hàng xây dng chính sách cho
tng nhóm khách hàng mc tiêu, nâng cao lòng trung thành ca khách
hàng thông qua hoạt động CRM.
6. Kết cấu của luận văn: bao gồm 3 chương
Chương 1: sở lun v qun tr quan h khách hàng trong t
chc doanh nghip
Chương 2: Tình hình kinh doanh thc trng qun tr quan h
khách hàng công ty Xăng dầu Qung Bình.
Chuơng 3: Hoàn thin công tác qun tr quan h khách hàng công ty
Xăng dầu qung Bình
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
Vấn đề qun tr quan h khách hàng mảng đề tài nhận được s
quan tâm ca rt nhiều người gii nghiên cu, có rt nhiều đ tài và các tác
phm, các bài báo, tp chí, tp trung nghiên cu vấn đề này, đ phc v
cho vic nghiên cứu đề tài, tác gi la chon và tham kho các tài liu:
Theo Hamilton ( 2001): CRM quá trình lưu trữ phân tích một
lượng lớn dữ liệu từ bphận bán hàng, trung tâm dịch vụ khách hàng, việc
mua thực tế, đi sâu hành vi khách hàng. CRM cũng cho phép doanh
nghiệp đối xử khác nhau đối với những dạng khách hàng khác nhau.
Theo Kumar và Reinartz (2006): CRM việc khai thác phân tích
các cơ sở dữ liệu marketing và sử dụng các công nghệ thông tin nhằm đánh
giá tình hình của doanh nghiệp và xác định các phương pháp cho phép cực
đại giá trị lâu dài (lifetime value) của từng khách hàng đối với doanh
nghiệp.
Th.S Nguyễn Văn Dũng (2006), giáo trình “Qun quan h khách
hàng”, NXB giao thông vn tải đưa ra quan điểm qun quan h khách