
3
Phân tích khách hàng để có một bức tranh tổng thể về khách hàng và
hiểu rõ hơn các yêu cầu của họ thông qua đó xây dựng chính sách hợp lý
để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Đưa ra tiến trình triển khai quản trị quan hệ khách hàng cho công ty
Xăng dầu Quảng Bình: Phân loại khách hàng và xây dựng chính sách cho
từng nhóm khách hàng mục tiêu, nâng cao lòng trung thành của khách
hàng thông qua hoạt động CRM.
6. Kết cấu của luận văn: bao gồm 3 chương
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị quan hệ khách hàng trong tổ
chức doanh nghiệp
Chương 2: Tình hình kinh doanh và thực trạng quản trị quan hệ
khách hàng công ty Xăng dầu Quảng Bình.
Chuơng 3: Hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng công ty
Xăng dầu quảng Bình
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
Vấn đề quản trị quan hệ khách hàng là mảng đề tài nhận được sự
quan tâm của rất nhiều người giới nghiên cứu, có rất nhiều đề tài và các tác
phẩm, các bài báo, tạp chí, tập trung nghiên cứu vấn đề này, để phục vụ
cho việc nghiên cứu đề tài, tác giả lựa chon và tham khảo các tài liệu:
Theo Hamilton ( 2001): CRM là quá trình lưu trữ và phân tích một
lượng lớn dữ liệu từ bộ phận bán hàng, trung tâm dịch vụ khách hàng, việc
mua thực tế, đi sâu và hành vi khách hàng. CRM cũng cho phép doanh
nghiệp đối xử khác nhau đối với những dạng khách hàng khác nhau.
Theo Kumar và Reinartz (2006): CRM là việc khai thác và phân tích
các cơ sở dữ liệu marketing và sử dụng các công nghệ thông tin nhằm đánh
giá tình hình của doanh nghiệp và xác định các phương pháp cho phép cực
đại giá trị lâu dài (lifetime value) của từng khách hàng đối với doanh
nghiệp.
Th.S Nguyễn Văn Dũng (2006), giáo trình “Quản lý quan hệ khách
hàng”, NXB giao thông vận tải đưa ra quan điểm quản lý quan hệ khách