intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo kiểu... du kích

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

59
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời điểm hiện nay, làm thế nào để tiếp cận được khách hàng, chiếm giữ một chút tâm trí, tâm hồn của họ dành cho sản phẩm mình là một cuộc cạnh tranh gay gắt về mặt ý tưởng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo kiểu... du kích

  1. Quảng cáo kiểu... du kích
  2. Trong thời điểm hiện nay, làm thế nào để tiếp cận được khách hàng, chiếm giữ một chút tâm trí, tâm hồn của họ dành cho sản phẩm mình là một cuộc cạnh tranh gay gắt về mặt ý tưởng. Người tiêu dùng Việt Nam càng ngày càng bị bỏ bom mọi lúc, mọi nơi về thông tin quảng cáo. Và các marketer tỉ mỉ ngồi phân tích những hoạt động của khách hàng mục tiêu từng giờ một coi họ làm gì, nghĩ gì, giao tiếp với kênh thông tin nào, tìm mọi ngõ ngách để đưa thông tin quảng cáo đến khách hàng cầu mong họ nhớ và sẽ mua sản phẩm của mình. Thời “bội thực” quảng cáo Ngày xưa, chỉ cần quảng cáo trên tivi, báo chí, bảng quảng cáo ngoài trời và tại những điểm bán hàng là đủ. Nhưng ngày nay, đất chật, người đông, đối thủ cạnh tranh lúc nhúc... thế là marketer và các công ty quảng cáo bắt đầu kéo nhau xuống đường để làm những chương trình trên đường phố, làm các hoạt động đủ màu sắc; kéo nhau vào toilet nhắc nhở mọi người rửa tay, súc miệng, trang điểm sau khi ăn; kéo nhau vào thang máy để dạy dỗ chị em về làn da, mái tóc; kéo nhau vào các bar dạy các chàng cách làm đấng nam nhi đại trượng phu... Những giải pháp đáng học Ở các quốc gia Tây phương, do quy hoạch về bảng quảng cáo ngoài trời hết sức gay gắt nên các marketer cứ gọi là đóng vai anh hùng núp, lâu lâu ngoi lên “bắn tỉa” khách hàng một chút rồi lại lặn xuống.
  3. Một công ty nữ trang ở Thuỵ Sĩ đã biến những sợi xích thô kệch ngăn không cho xe vào khu đi bộ thành những sợi dây chuyền trang trí đầy màu sắc, họ còn kéo cả vào toilet, dán lên gương những sticker trong để quý bà có cơ hội thử dây chuyền ảo trong gương. Tại Paris - Pháp, khi thương hiệu quần jean nổi tiếng Lee mở thêm một cửa hàng nữa, tất cả các cây cột dẫn đến của hàng đã được mặc thêm chiếc quần jean. Và còn nữa, một trung tâm bowling đã khuếch trương thương hiệu của mình bằng cách biến tất tần tật những gì hình tròn thành trái bowling bằng cách dán lên nó cái nhãn ba lỗ được thiết kế dạng 3D, từ mũ bảo hiểm đến bắp cải, đến cột đèn. Có lẽ chúng ta chờ xem những ý tưởng độc đáo của doanh nghiệp Việt Nam để “giành” khách hàng. Công ty đồ trang trí nội thất Ikea tại New York đã xuống đường vì dân Mỹ không ưa chuộng lắm công thức “do it yourself” (tạm dịch: tự làm lấy một mình đi), vì ai chẳng biết người Mỹ lười nổi tiếng. Đội ngũ Ikea tại Mỹ đã làm một công việc hết sức tuyệt vời, họ đã biến những trạm đón xe buýt tẻ nhạt thành những “căn phòng cảm xúc” hết sức sống động và hấp dẫn, hay biến bãi cỏ thành khu sáng tạo nghệ thuật cho những chuyến dã ngoại, xe buýt thành nơi quảng cáo cho đồ dùng trong bếp...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0