intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quy trình tiếp thị dự án xây dựng

Chia sẻ: Nguyen Thai Son | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

283
lượt xem
112
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Mục đích: · Qui trình này được thiết lập để đảm bảo tất cả các công việc thực hiện đều được Công ty xem xét chu đáo nhằm tung sản phẩm mới ra thị trường thành công và hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quy trình tiếp thị dự án xây dựng

  1. CÔNG TY … Mã số : Sóat xét: ………… 0 Hiệu lực:  Trang: QUI TRÌNH TIẾP THỊ DỰ ÁN ..…/…../…… 1/6 Biên soạn Kiểm tra Phê duyệt 1. Mục đích: • Qui trình này được thiết lập để đảm bảo tất cả các công việc thực hiện đều đ ược Công ty xem xét chu đáo nhằm tung sản phẩm mới ra thị trường thành công và hi ệu qu ả. V ới m ục tiêu kích họat những phong cách sống mới, hiện đại giúp khách hàng quan tâm và quy ết định chọn mua sản phẩm nhằm mang lại giá giá trị cao nhất cho khách hàng . • Đảm bảo qui trình đưa sản phẩm mới ra thị trường ngày m ột hoàn thi ện h ơn, đ ồng th ời cũng tránh được những bài tóan con không cần thiết trong quá trình thực hiện . 2. Phạm vi: - Qui trình này được áp dụng cho tất cả các phòng ban. Tuy nhiên có liên quan tr ực tiếp đ ến các phòng ban sau: o Khối Kinh Doanh o Các Chi Nhánh o Phòng Truyền Thông o Phòng Thiết Kế o Phòng DVKH o Phòng Đối Ngọai o Phòng Đầu Tư 3. Tài liệu tham chiếu: • Hướng dẫn qui trình PR –QC 4. Định nghĩa và từ viết tắt: • Sản phẩm: Là tất cả các loại bất động sản do Công ty tung ra thị trường. • POSM : Là công cụ hỗ trợ bán hàng dùng để giải thích, minh chứng cho quá trình thuyết phục khách hàng mua sản phẩm như cataloge, brochure, tờ gấp ba, bản đồ…. • Hợp đồng: Bao gồm hợp đồng ký kết với các đối tác trong quá trình thực hiện • TGĐ : Tổng Giám Đốc • GĐ Mar: Giám đốc Marketing • GĐTT : Gíam đốc truyền thông • GĐKD : Giám đốc kinh doanh • DVKH : Dịch vụ khách hàng • NVKD : Nhân viên kinh doanh 5. Trách nhiệm: Tổng giám đốc : Chịu trách nhiệm chỉ đạo và giám sát quá trình thực hiện. a) Phòng Pháp Lý : Xin thuận chủ trưởng của UBND Quận (Huyện) tại địa điểm của dự án - Sau khi nhận giấy chủ quyền chuyển giao đất của UBND Thành Phố, chuẩn bị hồ sơ xin - thủ tục pháp lý của sản phẩm Phòng thiết kế : b) - Cung cấp các Landscape, phối cảnh, sơ đồ mặt bằng … nh ằm h ỗ tr ợ nh ững hình ảnh trong quá trình thực hiện tung sản phẩm ra thị trường - Kết hợp với các phòng ban thống nhất các m ẫu thiết k ế . Đ ặt bi ệt, GĐKD và P.DVKH tổng hợp nhu cầu thực của khách hàng để sản phẩm tung ra đạt yêu cầu
  2. Mã số: Sx Hiệu lực: Trang QUI TRÌNH TIẾP THỊ DỰ ÁN …/…/….. ……… 2/6 Giám Đốc Mar : c) - Hoạch định chiến lược thực hiện, kế họach tiếp thị sản phẩm sau khi được sự chấp thuận của Ban TGĐ. - Tham khảo ý kiến của các bộ phận có liên quan triển khai k ế h ọach tiếp th ị và chuyển tải thông tin lại cho tòan thể nhân viên . Giám đốc Kinh Doanh: d) - Tập hợp các cấp quản lý gồm : Trưởng phòng Kinh Doanh, Phòng DVKH, Giám đốc chi nhánh, Đại diện Công ty Phát Hưng ..…họach định chiến lược và kế họach bán hàng của sản phẩm sau khi được sự chấp thuận của Ban TGĐ, tri ển khai cho tòan thể NVKD. - Soạn thảo tài liệu huấn luyện NVKD về sản phẩm và các vấn đề liên quan đ ến việc bán sản phẩm. Giám đốc truyền thông : e) - Cùng kết hợp triển khai kế họach tiếp thị dự án . - Chuyển tải những thông tin về sản phẩm lên trang website của Công ty và các phương tiện truyền thông . f) Phòng DVKH : - Chuẩn bị những thông tin của sản phẩm để ký duyệt mẫu hợp đồng và trình Ban TGĐ xét duyệt. - Tập hợp thông tin của các ngân hàng nhằm hỗ trợ khách hàng có nhu c ầu mua tr ả góp với điều kiện tốt nhất. - Hỗ trợ NVKD trong lĩnh vực pháp lý khi cần thiết (thủ tục mua bán, chuyển nhượng..) Phòng tài chính, phòng đầu tư g) - Lập báo cáo khả thi của sản phẩm - Chi các khoản tiền cho đối tác trong quá trình thực hiện . Các Giám đốc/ Trưởng bộ phận nêu tại phần phạm vi áp dụng: h) - Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện qui trình tiếp thị dự án. 6. Nội dung Tài liệu Chỉ tiêu Nội dung Trách nhiệm Hồ sơ STT áp dụng Kiểm soát Giai đọan chuẩn bị Bộ phận NC & PT đề xuất GĐ Đối Ngoại -Thời gian tối 1. Báo cáo sản phẩm và làm đề án chứng Phòng Đầu Tư thống kê, đa 06 tháng minh tính khả thi . phân tích số - Tính khả thi liệu của sản của sản phẩm phẩm khi tung ra thị trường Báo cáo tính khả thi của sản -Thời gian tối 2. GĐ Tài Chánh Báo cáo tài phẩm trên quan điểm tài chính chính đa 03 tháng - Số liệu , đầy đủ, hợp lý Tập hợp thông tin làm việc với P. Thiết kế, Khối - Biên bản Biên bản Thông tin đầy 3. đối tác về mẫu thiết kế của cuộc họp cuộc họp đủ chính xác kinh doanh và sản phẩm Theo nhu cầu P.Marketing - Thông tin thiết kế thực của thị trường Chuẩn bị hồ sơ chứng từ xin GĐ đối ngọai -Các hồ sơ Tối đa 03 tháng, 4. Qui trình thủ tục pháp lý của Phòng chứng từ phải có bản Đối Ngọai -Bản vẽ xin duyệt 1/500
  3. Mã số: Sx Hiệu lực: Trang QUI TRÌNH TIẾP THỊ DỰ ÁN …/…/….. ……… 3/6 Tài liệu Chỉ tiêu Nội dung Trách nhiệm Hồ sơ STT áp dụng Kiểm soát duyệt 1/500 Lập kế họach tiếp thị tổng Giám Đốc Mar - Dự tóan Kế họach -Tối đa 02 tháng 5. tiếp thị tổng -Thỏa mãn nhu ngân sách cầu thị trường - Báo cáo khả thi về -Ngân sách tài chính - Lập kế họach bán hàng Giám Đốc Kinh - Chiến - Kế họach - Xác thực với 6. - Huấn luyện kiến thức sản lựợc phát thị trường Doanh bán hàng phẩm cho NVKD triển SP -Tài liệu - Rõ ràng - Ma trận huần luyện -Dễ hiểu SWOT Giai đọan triển khai Bước 1 : Lập Kế họach tiếp Giám Đốc Mar Tối đa 02 tháng thị tổng của sản phẩm Xác định mục tiêu: - Tài liệu 7. -Rõ ràng. - Khách hàng mục tiêu - Số liệu chính NCTT - Thị trường mục tiêu - Thông tin xác từ P.DVKH Tìm ý tưởng chủ đạo Phòng Thiết - Sáng tạo 8. - Logo của sản phẩm kế cung cấp - Ấn tượng - Slogan của sản phẩm ý tưởng chủ - Thỏa mãn qui - Thông điệp chính cần đạo của mô của SP chuyển tải mẫu thiết - Ngắn gọn, rõ - Ý tưởng PR/QC kế ràng - Ý tưởng của hệ thống nhận diện (Bộ POSM) Lập và trình duyệt ý tưởng: Giám Đốc Mar , -Giải pháp 9. - Nếu đồng ý, triển khai GĐ Truyền -Tiến độ thực công việc hiện Thông, - Nếu không đồng ý, chỉnh Giám Đốc Kinh -Ngân sách sửa cho đến khi được duyệt -Trách nhiệm Doanh Tổng Giám Đốc Buớc 2 : Thực hiện kế hoạch: Cung cấp file hình ảnh theo Phòng thiết kế -Cung cấp đúng 10. Các file hình mẫu thiết kế được duyệt ảnh tiến độ -Đúng hình ảnh đuợcduyệt theo yêu cầu của P. Marketing Thiết lập hệ thống nhận diện: Giám đốc Mar, Các bản vẽ -Ý tưởng chủ 11. - Thiết kế Logo GĐ Truyền Thông thiết kế đạo - Triển khai ý tưởng sáng tạo & Khối Kinh - Sáng tạo - Đẹp cho Slogan Doanh Thiết lập và trình duyệt bộ Bộ hồ sơ - Ý tưởng chủ 12. Phòng Marketing đạo của mẫu POSM: POSM - Chuẩn bị hình ảnh và tư thiết kế Theo ý liệu, thư ngõ giới thiệu sản Phải được sự tưởng chủ - Hình ảnh đẹp, phẩm… chấp thuận của đạo đã được rõ ràng - Đối với dự án đất nền: Tổng Giám Đốc duyệt - Chất liệu phù Thiết kế và in ấn bìa hợp hợp với sản đồng, bản đồ tổng thể, bản đồ phẩm kết nối vị trí, thiết kế và thi - Nhà cung cấp chuyên nghiệp công sa bàn…
  4. Mã số: Sx Hiệu lực: Trang QUI TRÌNH TIẾP THỊ DỰ ÁN …/…/….. ……… 4/6 Tài liệu Chỉ tiêu Nội dung Trách nhiệm Hồ sơ STT áp dụng Kiểm soát - Đối với khu căn hộ: - Chi phí thực * Cảnh quan : Bao gồm hiện chụp hình làm tư liệu, thuê - Tiến độ người mẫu, thuê địa điểm chụp hình… * Thiết kế và in ấn tài liệu giới thiệu sản phẩm gồm catalogue / Brochure / leaflet/saleskit... * Thiết kế và in ấn tài liệu bán hàng gồm : thư ngõ, sơ đồ vị trí,sơ đồ mặt bằng tổng thể, sơ đồ mặt bằng điển hình, Dĩa CD …. * Chuẩn bị hình ảnh 3D để thiết kế và thi công sa bàn Thực hiện PR/ Quảng cáo : Hưóng dẫn Các bài viết - Nội dung 13. Phòng Marketing, - Báo/Tạp chí : PR/QC phải PR/QC PR/QC * Trên các báo phổ thông : được TGĐ Các marquette Tuổi trẻ. Thanh Niên…. hình ảnh duyệt trước khi Phải được sự thực hiện * Trên Báo chuyên ngành chấp thuận của KTSG, SGTT, TT BĐS TS… Tùy theo qui mô của sản phẩm Tổng Giám Đốc -Ngân sách để chọn chủng lọai báo phù được duyệt hợp với khách hàng mục tiêu * Trong giai đọan này các -Phương tiện mẫu thiết kế được chia làm 2 truyền thông giai đọan : phù hợp với 1./ Giai đọan 1 : Gây khách hàng mục sự tò mò tiêu 2./ Gia tăng sự nhận biết của khách hàng về SP - Website : Trên web của Công ty và các trang web phổ thông có số lượng độc giả phù hợp với Kh mục tiêu - Quảng cáo qua Billboard * Đặt tại dự án * Đặt tại vị trí trong trung tâm TP, tuyến tỉnh …mà khách hàng mục tiêu có thể nhận biết - Quảng cáo Tivi : Thi công Nhà Mẫu: Phòng thiết Biên bản - Nhà mẫu phù 14. Theo qui - Tham khảo ý kiến của kế/Khối XD trình của cuộc họp hợp với thiết kế khối kinh doanh khối xây Các hồ sơ sản phẩm - Chọn đối tác thiết kế và thi dựng thiết kế và - Đẹp - Ấn tượng công thi công nhà - Theo dõi tiến độ thi công và mẫu trang trí hòan chỉnh - Tìm và liên kết với các ngân Biểu mẫu P. 15. Phòng DVKH Theo qui hàng để ký hợp đồng liên kết trình của DVKH cung nhằm hỗ trợ khách hàng có cấp P.DVKH nhu cầu mua trả góp
  5. Mã số: Sx Hiệu lực: Trang QUI TRÌNH TIẾP THỊ DỰ ÁN …/…/….. ……… 5/6 Tài liệu Chỉ tiêu Nội dung Trách nhiệm Hồ sơ STT áp dụng Kiểm soát - Chuẩn bị file hợp đồng Bước 3 : Giai đọan bán sản phẩm Hướng dẫn Các bài viết - Nội dung 16. PR/QC Báo Phòng Marketing - Maq hình ảnh thể hiện hình PR/QC phải PR-QC PR/QC phối cảnh và nhà mẫu, nhằm được TGĐ Các thu hút mạnh sự nhận biết SP duyệt trước khi marquette của khách hàng Bảng hiệu thực hiện - Bài víêt PR thể hiện được ý tưởng chủ đạo nhằm thu hút - Ngân sách mạnh lòng tin của khách hàng được duyệt đối với sản phẩm để họ quyết định mua, có nhiều bài viết ở - Phương tiện các khía cạnh khác nhau (tiềm truyền thông năng khu vực / đặc tính nổi phù hợp với trội….) khách hàng mục - Đây là thời điểm tăng độ tiêu rộng và độ phủ để mở rộng - Thời gian thực đối tượng khách hàng hiện tùy thuộc vào tình hình thị trường Tổ chức sự kiện: Hồ sơ tổ 17. P. Marketing, - Ngân sách - Lễ khởi công/động thổ Khối Kinh Doanh, chức sự kiện - Tiến độ ( tùy theo qui mô của sản Phòng truyền - Qui mô phẩm để thực hiện) - Ấn tượng thông - Khai trương nhà mẫu ( Đây - Sáng tạo là hình thức QC, thu hút rất lớn sự quan tâm của khách hàng giúp họ cảm nhận của sản phẩm. - Tham gia hội chợ ( Tùy theo trhời điểm tung sản phẩm) - Tham gia các chương trình tài trợ. Khối kinh doanh 18. Bán hàng Qui trình bán hàng Bước 4 :Giai đọan sau bán hàng - Thiết kế Maq nhằm duy trì Các bài viết. - Nội dung 19. Phòng Marketing hình ảnh sản phẩm và tìm các maqquette được TGĐ duyệt trước khi thêm khách hàng quan tâm nhằm gia tăng giá trị của sản thực hiện phẩm - Thực hiện đến - Bài viết phải tóat lên được khi bàn giao sản ý tưởng chủ đạo và đặc tính phẩm khác biệt của sản phẩm, chất - Đưa thông tin lượng công trình, uy tín của thị công sản chủ đầu tư…. phẩm chính xác
  6. Mã số: Sx Hiệu lực: Trang QUI TRÌNH TIẾP THỊ DỰ ÁN …/…/….. ……… 6/6 Tài liệu Chỉ tiêu Nội dung Trách nhiệm Hồ sơ STT áp dụng Kiểm soát - Đưa tin về tiến độ thi công Bước 5: Đánh giá kết quả, lập báo cáo, biện pháp cải tiến - Đánh giá kết quả thực hiện Giám Đốc Mar 20. Báo cáo đánh - 02 tháng sau so với kế họach khi kết thúc kế giá - Đánh giá hiệu quả hoạch - Rút ra bài học kinh nghiệm - Kết quả đã - Báo cáo cho Tổng Giám Đốc thực hiện so với mục tiêu đề ra. 7./ Biểu mẫu- hồ sơ: Mã số Tên biểu mẫu- hồ sơ Nơi lưu giữ hồ sơ Thời hạn biểu mẫu lưu hồ sơ Báo cáo thống kê, phân tích số liệu của Phòng Đối Ngọai 05 năm sản phẩm Báo cáo tài chính Phòng tài Chính 05 năm Các hồ sơ chứng từ Phòng Đối Ngọai Vĩnh viễn Bản vẽ xin duyệt 1/500 Kế họach tiếp thị tổng Phòng Marketing 03 năm Kế họach bán hàng Phòng bán hàng 03 năm Tài liệu huấn luyện Các file hình ảnh của SP Phòng Marketing 03 năm Các bản vẽ thiết kế của SP Phòng Marketing 03 năm Bộ hồ sơ POSM Phòng Marketing 03 năm Các bài viết PR/QC Phòng Marketing 03 năm Các marquette hình ảnh Biên bản cuộc họp Phòng Thiết kế 03 năm Các hồ sơ thiết kế và thi công nhà mẫu Hồ sơ tổ chức sự kiện Phòng Marketing 03 năm Báo cáo đánh giá Phòng Marketing 03 năm DIỄN TIẾN SOÁT XÉT TÀI LIỆU Nội dung sửa đổi Người biên soạn Ngày hiệu lực Sx Bản đầu tiên 0 ……./……/…….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2