YOMEDIA
ADSENSE
Quyết định 09/2019/QĐ-UBND tỉnh Quảng Trị
24
lượt xem 3
download
lượt xem 3
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND về việc ban hành chương trình xúc tiến đầu tư năm 2019. Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Căn cứ Quyết định số 03/2014/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư;
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quyết định 09/2019/QĐ-UBND tỉnh Quảng Trị
- ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH QUẢNG TRỊ Độc lập Tự do Hạnh phúc Số: 09/QĐUBND Quảng Trị, ngày 04 tháng 01 năm 2019 QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2019 ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Căn cứ Quyết định số 03/2014/QĐTTg ngày 14/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư; Căn cứ văn bản số 7176/BKHĐTĐTNN ngày 10/10/2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn xây dựng chương trình XTĐT năm 2019; Căn cứ văn bản số 8714/BKHĐTĐTNN ngày 07/12/2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc báo cáo kết quả XTĐT năm 2018 và chương trình XTĐT năm 2019 của tỉnh Quảng Trị; Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số: 1799/SKHKTĐN ngày 26 tháng 12 năm 2018, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Phê duyệt Chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2019 của tỉnh Quảng Trị kèm theo Quyết định này. Điều 2. Các đơn vị được giao chủ trì thực hiện Chương trình có trách nhiệm tổ chức thực hiện đúng nội dung, tiến độ và sử dụng ngân sách theo quy định hiện hành của Nhà nước. Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. TM. ỦY BAN NHÂN DÂN Nơi nhận: KT. CHỦ TỊCH Như Điều 3; Bộ KH&ĐT (b/c); PHÓ CHỦ TỊCH CT, các PCT UBND tỉnh; TTXTĐT miền Trung (h/t); Chánh VP UBND tỉnh; Lưu: VT, ĐNT, VXT, TMD.
- Nguyễn Quân Chính CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG TRỊ NĂM 2019 (Kèm theo Quyết định số 09/QĐUBND ngày 04 tháng 01 năm 2019 của UBND tỉnh Quảng Trị) Phần thứ nhất THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2018 I. Đánh giá chung 1. Tình hình thực hiện Hoạt động xúc tiến đầu tư (XTĐT) trong năm 2018 của tỉnh Quảng Trị tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện, có trọng tâm trọng điểm với sự phối hợp tích cực của các Sở, Ban ngành, địa phương và đơn vị trong tỉnh. Thông qua việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn đầu tư trong điều kiện tình hình KTXH của tỉnh còn khó khăn. Tỉnh đã tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động XTĐT trong và ngoài nước thông qua các hình thức: 1.1. Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư Để có cơ sở xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, định hướng hoạt động xúc tiến đầu tư và danh mục các dự án ưu tiên thu hút đầu tư phù hợp với tình hình phát triển KTXH, tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của địa phương, UBND tỉnh thông qua nhiều giải pháp đã tổ chức tham vấn các chuyên gia, Trung tâm XTĐT miền Trung, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xây dựng định hướng thu hút đầu tư bám sát nhu cầu của các nhà đầu tư; chú trọng việc tham gia các diễn đàn, Hội nghị trong nước và quốc tế nhằm nắm bắt thị trường, xu hướng đầu tư, phát triển của các tổ chức kinh tế, các đầu tàu phát triển kinh tế của đất nước và nước ngoài. 1.2. Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư miền Trung để bổ sung, cập nhật dữ liệu liên quan đến môi trường đầu tư như: điều kiện kinh tế xã hội, tài nguyên thiên nhiên, tiềm năng cơ hội đầu tư của tỉnh, thủ tục đầu tư, chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh;... Thông tin về các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu kêu gọi đầu tư, kết nối, hợp tác, liên doanh với nhà đầu tư nước ngoài và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, hay có nhu cầu làm dịch vụ cho doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài. Thông tin về môi trường đầu tư của tỉnh được đăng tải và thường xuyên cập nhật trên trang thông tin điện tử về XTĐT tỉnh Quảng Trị, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các cơ quan, ban ngành có liên quan.
- 1.3. Xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Trị giai đoạn 20182020 có tính đến năm 2025 tại Quyết định định số 1242/QĐUBND ngày 06/6/2018. Theo đó, tiếp tục tập trung thu hút các dự án động lực như: Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1, 2; Dự án Khu bên cảng Mỹ Thủy; Xây dựng nhà máy điện khí với 03 tổ hợp máy có công suất 750MW tại Khu Kinh tế Đông Nam; Đầu tư Khu Công nghiệp VSIP tại tỉnh Quảng Trị; Xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời; Đầu tư và xây dựng CSHT Khu Kinh tế Đông Nam; Dự án Nhà máy điện sử dụng khí từ mỏ Báo vàng tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; Xây dựng nhà máy sản xuất pha lê, thủy tinh cao cấp; Xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao;... 1.4. Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư Nhằm tăng khả năng tương tác với các nhà đầu tư, tỉnh Quảng Trị đã biên soạn, xây dựng tập gấp, ấn phẩm XTĐT theo các tiêu chí: nhiều hình ảnh, thu hút, thiết kế tinh gọn, hiện đại và khoa học; Biên dịch thành nhiều ngôn ngữ khác nhau như: Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Thái... Nghiên cứu chuyển sang tích hợp, sử dụng “dữ liệu mềm” thay cho các tập sách cồng kềnh, kém hiệu quả. 1.5. Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư Năm 2018, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh (Tạp chí Kinh tế châu Á Thái Bình Dương; Báo Đầu tư thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại tỉnh...) thực hiện các chuyên đề, phóng sự, Tập san đăng tải các bài viết, các thông tin giới thiệu về con người và mảnh đất và cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Trị đến với cộng đồng trong nước và thế giới. Tỉnh Quảng Trị đã chủ động, tích cực tham gia các Hội nghị, gặp gỡ bên lề để xúc tiến, kêu gọi đầu tư trong khuôn khổ Chương trình “Gặp gỡ Hoa Kỳ” tại Đà Nẵng, Hội nghị GMS, Chương trình “Gặp gỡ Châu Âu” tại Hà Nội; Hội nghị mùa xuân Việt NamHàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh; Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt NamNhật Bản do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản tổ chức; Hội nghị tổng kết 30 năm Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)...; Tổ chức làm việc với các Tổ chức đầu mối, nhà đầu tư chiến lược nhằm xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Trị như: Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc (KOTRA) tại Đà Nẵng; Tập đoàn ISE Food, Tập đoàn Hokkaido (Nhật Bản); Liên doanh Sembcorp (Singapore), Amata (Thái Lan), LH (Hàn Quốc) và Sumitomo (Nhật Bản); Tập đoàn Gazprom (Nga); Tập đoàn Điện lực Đại Chúng/Thái Lan; Tập đoàn FLC; Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc); Tập đoàn Điện lực quốc tế Thái Lan (Egati); Tập đoàn Shaiyo AAA, Tập đoàn điện lực TPI PP (Thái Lan), Tập đoàn POSCO (Hàn Quốc)... 1.6. Hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư; tiềm năng, thị trường, đối tác và cơ hội đầu tư; triển khai dự án sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Thực hiện chủ đề Năm Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị 2018, UBND tỉnh định kỳ tổ chức Hội nghị đối thoại, duy trì mô hình cà phê doanh nhân để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh theo hướng phân định rõ trách nhiệm cho từng Sở, Ban,
- ngành trong xử lý các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư[1]. Nhiều thủ tục hành chính đã được rút ngắn, giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp. UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý Khu Kinh tế hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cấp Quyết định chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án theo đúng quy định của pháp luật một cách tích cực, nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi được cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, các Sở, Ban, ngành liên quan luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc giao đất, thuê đất, giải phóng mặt bằng và triển khai các hoạt động xây dựng. Bên cạnh đó, công tác hậu kiểm cũng đặc biệt quan tâm: Trong năm, tỉnh đã tiến hành rà soát tình hình thực hiện của một số dự án đầu tư, các dự án chậm tiến độ để có biện pháp xử lý kịp thời. 1.7. Đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư Trong năm 2018, tỉnh đã cử các cán bộ trực tiếp phụ trách công tác xúc tiến đầu tư tham gia các lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng XTĐT: Tập huấn nâng cao kỹ năng XTĐT, ĐTNN do Trung tâm XTĐT miền Trung tổ chức; Tham gia lớp đào tạo kỹ năng tiếng anh đối ngoại hội nhập quốc tế do Bộ Ngoại giao tổ chức;... 2. Kết quả đạt được 2.1. Cải thiện môi trường đầu tư Trong năm 2018, tỉnh Quảng Trị đã chú trọng thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải cách hành chính tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh như: Ban hành Quyết định số 03/2018/QĐUBND ngày 25/01/2018 của UBND tỉnh Quảng Trị về Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư đối với các dự án đầu tư thực hiện ngoài Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; Chương trình hành động số 3245/CTrUBND ngày 15/8/2016 thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 20162020; Phối hợp với VCCI Việt Nam tổ chức Hội thảo bàn giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 và các năm tiếp theo;.... Đặc biệt, ngày 18/7/2018, HĐND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Nghị quyết số 02/2018/NQHĐND về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 20182021. Đề án góp phần hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Ở cấp tỉnh và cấp huyện đã tổ chức các cuộc đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh đã ban hành chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Kết quả, trong năm 2018, có 368 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 21% so cùng kỳ, với số vốn đăng ký 2.603 tỷ đồng. Số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới đạt 7,07 tỷ đồng. Tính lũy kế đến hết năm 2018, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 3.414 doanh nghiệp đăng ký hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký hơn 37.636 tỷ đồng, đăng ký gần 40.000 lao động. 2.2. Tình hình thu hút đầu tư Trong năm 2018, tỉnh Quảng Trị cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 6.325 tỷ đồng (trong đó, có 09 dự án thực hiện trong Khu Kinh tế, KCN với
- tổng vốn đầu tư 1.349 tỷ đồng). Có 28 dự án đã triển khai thực hiện (trong đó có 4 dự án cấp mới trong năm 2018) với giá trị giải ngân 2.900 tỷ đồng (04 dự án cấp mới trong năm 2018 giải ngân hơn 700 tỷ đồng). Năm 2018, có 14 dự án FDI còn hiệu lực thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với tổng vốn đầu tư đăng ký là 46,65 triệu USD. Vốn đầu tư thực hiện năm 2018 của các dự án FDI trên địa bàn tỉnh đạt 12,42 triệu USD (bằng 172% kế hoạch vốn đầu năm, gấp 3,3 lần so với kết quả đạt được của năm 2017). Doanh thu của các dự án FDI trên địa bàn tỉnh đạt 42,04 triệu USD, giá trị xuất khẩu đạt 18,21 triệu USD. Hiện nay, tỉnh có 5 dự án đầu tư ra nước ngoài (Lào) với tổng vốn đầu tư đăng ký là 167 triệu USD. Các doanh nghiệp của tỉnh chủ yếu thực hiện các hoạt động trong lĩnh vực vận tải, thương mại tại Lào như thu mua: gỗ, thạch cao, chì, cao su, cà phê, sắn, đồng tấm, hàng điện tử, ô tô, ...và các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là: thịt lợn sữa đông lạnh, hành, tỏi, xăm lốp các loại, máy điều hoặc nhiệt độ, vật liệu xây dựng, mì ăn liền các loại, hàng bách hóa tổng hợp. Ngành điện tỉnh Quảng Trị đã cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất cho tất cả cư dân vùng biên giới của hai tỉnh Savannakhet và Salavan. Cụ thể: Điện thương phẩm: 4.855.930 KWh, tăng 20,03% so với cùng kỳ năm 2017; Doanh thu bán điện: 424.893,87 USD, tương đương 9,642 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ. 2.3. Kết quả hoạt động tuyên truyền, xúc tiến đầu tư Với sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan Trung ương, đặc biệt là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng với nỗ lực thúc đẩy nhanh quá trình hội nhập và phát triển, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền xúc tiến đầu tư, trong năm 2018, tỉnh Quảng Trị đã có cơ hội tiếp nhiều nhà đầu tư chiến lược về phát triển, có năng lực về tài chính đã đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Trị như: Tập đoàn ISE Food, Tập đoàn Hokkaido (Nhật Bản); Liên doanh Sembcorp (Singapore), Amata (Thái Lan), LH (Hàn Quốc) và Sumitomo (Nhật Bản); Tập đoàn Gazprom (Nga); Tập đoàn Điện lực Đại Chúng/Thái Lan; Tập đoàn FLC; Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc); Tập đoàn Điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi); Tập đoàn Shaiyo AAA, Tập đoàn điện lực TPI PP (Thái Lan), Tập đoàn POSCO (Hàn Quốc); Tập đoàn Vingroup... hứa hẹn nhiều triển vọng về thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là Khu Kinh tế Đông Nam. II. Những hạn chế, bất cập và nguyên nhân 1. Những hạn chế, bất cập Hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch bị phân tán, dàn trải; nhiều đơn vị được giao thực hiện nên hiệu quả kêu gọi đầu tư chưa cao, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ và trùng lặp về nội dung tổ chức. Hoạt động quảng bá, xúc tiến còn tồn tại về hình thức, như thông qua các cuộc Hội thảo, Hội nghị và chia sẻ tài liệu tại diễn đàn, việc thiết lập những cuộc trao đổi cụ thể, mang tính chiều sâu còn ít; thông tin tài liệu xúc tiến chưa đi sát với yêu cầu của nhà đầu tư, chưa chú trọng các công việc tiếp theo sau Hội thảo, các cuộc trao đổi nên đã bỏ qua các cơ hội tiếp theo của các bên đối tác. Chất lượng, hiệu quả của các dự án đầu tư thu hút còn chưa cao. Hầu hết các dự án có vốn đầu tư thấp, quy mô còn nhỏ, thiếu những dự án mang tính động lực, chưa có các dự án chế biến sâu, công nghệ hiện đại.
- Khả năng thu hút và chất lượng vốn FDI, đầu tư trong nước vẫn còn thấp, chưa thu hút được nhiều dự án công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ nguồn, chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có. 2. Nguyên nhân Mô hình Xúc tiến đầu tư Cho đến gần năm 2018, tỉnh Quảng Trị vẫn chưa thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư. UBND tỉnh giao chức năng đầu mối, nhiệm vụ vận động, xúc tiến đầu tư cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương và Ban Quản lý Khu kinh tế thực hiện. Vì vậy, các hoạt động xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh diễn ra manh mún, nhỏ lẻ và rời rạc. Các đơn vị, tổ chức này cũng đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên, hoạt động rời rạc nên hiệu quả kêu gọi đầu tư chưa cao, nhiều hoạt động chồng chéo chức năng và trùng lặp; Đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư còn thiếu về số lượng, đa số hoạt động kiêm nhiệm, tính chuyên nghiệp chưa cao, kinh nghiệm và kỹ năng xúc tiến đầu tư còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn đang đặt ra. Về môi trường đầu tư + Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên kinh tế xã hội: Quảng Trị có vị trí địa lý xa các trung tâm kinh tế lớn của đất nước, thị trường và sức mua nhỏ bé. Bên cạnh đó, là một địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề và khắc nghiệt của khí hậu, gây khó khăn cho hoạt động của các dự án đặc biệt là các dự án đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ du lịch,... + Cơ sở hạ tầng: Cơ sở hạ tầng KCN, KKT, CCN chủ yếu đầu tư bằng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, được bố trí không đủ đáp ứng nhu cầu xây dựng đồng bộ do vậy hệ thống cơ sở hạ tầng chưa thật sự đảm bảo cho việc thu hút đầu tư cũng như hoạt động của dự án đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị chưa có các công trình hạ tầng quan trọng như cảng biển nước sâu, sân bay, kho ngoại quan quy mô... nhằm phục vụ việc vận chuyển, bảo quản hàng hóa, do đó, gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút các nhà đầu tư đến sản xuất, kinh doanh tại tỉnh. + Chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư: Chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh đã được ban hành tại Quyết định số 39/2016/QĐUBND ngày 21/9/2016; Tuy nhiên, kinh phí hàng năm của tỉnh dành cho công tác ưu đãi, hỗ trợ đầu tư còn hạn hẹp, không đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư. + Thị trường lao động: vẫn còn nhiều hạn chế, số lượng lao động có nhiều biến động, trình độ lao động phần lớn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là việc thiếu hụt nguồn lao động có trình độ chuyên môn, lành nghề, lực lượng lao động chất lượng cao, lao động trong các ngành nghề truyền thống... + Tiếp cận nguồn vốn: Hầu hết các dự án đầu tư ngoài nguồn vốn chủ sở hữu đều phải huy động vốn vay của các tổ chức tín dụng. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, thủ tục vay vốn khó khăn, lãi suất ngân hàng biến động khó lường gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc bảo đảm thực hiện dự án theo đúng tiến độ cam kết. + Sự tham gia xúc tiến đầu tư của người dân, doanh nghiệp tại địa phương: Hoạt động XTĐT còn đơn phương do chính quyền các cấp thực hiện mà thiếu sự liên kết, phối hợp của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Phần thứ hai NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CỦA TỈNH QUẢNG TRỊ NĂM 2019 I. Quan điểm, định hướng, mục tiêu 1. Quan điểm Tập trung, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư vào các dự án trọng điểm, mang tính đột phá của tỉnh và đã có nhà đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu. Tận dụng hiệu quả các cam kết chính trị của Chính phủ; sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện mạnh mẽ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thu hút hiệu quả các dự án với trọng tâm là thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Đông Nam và các dự án năng lượng sạch; Tổ chức các hoạt động xúc tiến hiệu quả về chất, hạn chế tình trạng tổ chức dàn trải, thiếu điểm nhấn; Đa dạng hóa hình thức tổ chức, vận động, quảng bá phù hợp với từng đối tượng và lĩnh vực thu hút để đạt hiệu quả tương xứng. Kết hợp hoạt động xúc tiến đầu tư với các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và các chương trình tuyên truyền đối ngoại nhằm tận dụng hiệu quả các nguồn lực, thời cơ để quảng bá, xúc tiến. Tăng cường công tác phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, các Trung tâm xúc tiến đầu tư, các đơn vị đầu mối tại các địa phương nhằm tiếp cận các thị trường lớn, gặp gỡ các nhà đầu tư có tiềm lực lớn. Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); cải thiện các cơ chế chính sách và lấy công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ làm hạt nhân hỗ trợ giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai đầu tư, kinh doanh nhanh chóng, hiệu quả. 2. Định hướng 2.1. Xây dựng chương trình XTĐT theo ngành, lĩnh vực Trong năm 2019, tỉnh Quảng Trị chú trọng xúc tiến đầu tư vào các dự án dựa trên lợi thế so sánh của tỉnh cũng như các dự án tiên phong, làm động lực để thu hút các dự án thứ cấp thuộc các lĩnh vực: Chế biến gỗ, Cát silic, phát triển hạ tầng Khu Kinh tế, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp điện năng lượng (đặc biệt là điện mặt trời và điện gió), hậu cần logistics. Tăng cường xúc tiến các dự án quy mô lớn, sản phẩm có tính cạnh tranh cao, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các Tập đoàn xuyên quốc gia, từ đó xây dựng, phát triển hệ thống các ngành, doanh nghiệp phụ trợ; Khuyến khích các dự án công nghiệp chuyển dần từ gia công sang sản xuất; lựa chọn các nhà đầu tư lớn, có uy tín đầu tư. 2.2. Xây dựng chương trình XTĐT theo đối tác xúc tiến đầu tư Đối tác trong nước Tập trung vận động thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có kinh nghiệm, năng lực tài chính trong nước đến đầu tư, trong đó chú trọng thu hút đầu tư, sản xuất trong lĩnh vực: Năng lượng, Nông nghiệp công nghệ cao, Chế biến gỗ công nghiệp, Công nghiệp vật liệu xây dựng; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các KCN, KKT, dịch vụ du lịch...
- Đối tác nước ngoài Ưu tiên thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại các thị trường có truyền thống đầu tư vào Việt Nam, các thị trường đã có nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát tại tỉnh Quảng Trị như Singapore, Nhật Bản, Hàn quốc, Thái Lan...; Trong năm 2019, tập trung thu hút, làm việc với các nhà đầu tư chiến lược: Tập đoàn Sembcorp Development, Tập đoàn Amata (Thái Lan), Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản); Tập đoàn điện lực Thái Lan EGATI (Thái Lan); Tập đoàn Gazprom (Liên Bang Nga); Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc); Tập đoàn Điện lực miền Tây Hàn Quốc... 2.3. Xây dựng chương trình XTĐT ở nước ngoài Chủ động và bám sát hoạt động, công tác xúc tiến đầu tư của các Bộ, ngành để kết nối với Bộ, ngành, địa phương thông qua các kênh thông tin để thường xuyên được tham gia các Đoàn xúc tiến đầu tư, nghiên cứu, khảo sát tại các nước, các khu vực trên thế giới do Bộ, ngành, địa phương tổ chức hàng năm. Tham gia, tổ chức các đoàn xúc tiến, vận động đầu tư ở nước ngoài có trọng điểm, trọng tâm, kế hoạch và liên đới với nhau như: Hoa Kỳ, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, các quốc gia Châu Âu... Tăng cường việc XTĐT tại chỗ thông qua việc hợp tác với cơ quan, tổ chức nước ngoài tổ chức các hoạt động, chương trình XTĐT tại Việt Nam. Xây dựng và kiện toàn cơ chế thông tin, phối hợp về công tác XTĐT ở nước ngoài giữa cấp Trung ương và địa phương, giữa cơ quan đầu mối về đầu tư ở nước ngoài. 3. Mục tiêu Tổ chức hoàn thiện bộ máy và phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị để chuyên môn hóa hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh. Tăng cường thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2019 của tỉnh; Góp phần tạo thêm công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân các vùng, địa phương trong tỉnh. Chương trình XTĐT phải đảm bảo nâng cao hiệu quả hoạt động XTĐT trên cơ sở đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các lĩnh vực, dự án mời gọi đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư của tỉnh... Đẩy mạnh và đa dạng hoạt động tuyên truyền, quảng bá XTĐT về mọi mặt. Xây dựng các công cụ XTĐT theo định hướng 8 nội dung cơ bản của chương trình XTĐT quốc gia. Xác định phương châm XTĐT năm 2019 là: “Không chạy theo số lượng, xem trọng chất lượng từng hoạt động XTĐT". Thường xuyên cập nhật rà soát các cơ chế chính sách áp dụng tại các KCN, Khu KTTM đặc biệt Lao Bảo, Khu KT Đông Nam phù hợp với các văn bản pháp luật (sửa đổi, bổ sung) liên quan để duy trì và cải thiện môi trường đầu tư theo hướng luôn đảm bảo quyền lợi cho các dự án, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. II. Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2019
- 1. Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư. Đánh giá nhu cầu đầu tư, thị hiếu, dự báo về tình hình phát triển kinh tế, các ngành lĩnh vực nhằm đưa ra chiến lược cụ thể và hiệu quả trong công tác xúc tiến đầu tư. Xây dựng kế hoạch tiếp cận và điều chỉnh chiến lược xúc tiến đầu tư phù hợp, hài hòa giữa tiềm năng thế mạnh của tỉnh với nhu cầu của nhà đầu tư,. 2. Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư Xây dựng tập gấp, ấn phẩm XTĐT theo các tiêu chí: nhiều hình ảnh, thu hút, thiết kế tinh gọn, hiện đại và khoa học; Biên dịch thành nhiều ngôn ngữ khác nhau như: Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Thái; Nghiên cứu chuyển sang tích hợp, sử dụng “dữ liệu mềm” thay cho các tập sách cồng kềnh, kém hiệu quả. Hoàn thiện danh mục các dự án kêu gọi đầu tư và xây dựng nhận diện chi tiết cho tất cả các dự án. Nâng cấp, thực hiện tốt việc quản lý website liên quan đến XTĐT, thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến quảng bá lợi thế tiềm năng của tỉnh. 3. Xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư Thực hiện rà soát, cập nhật và hoàn chỉnh để ban hành danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 20202025, tính đến năm 2030; Nghiên cứu, xây dựng thông tin nhận diện chi tiết một số dự án động lực để kêu gọi, xúc tiến đầu tư. 4. Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư Tuyên truyền quảng bá về tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách và tình hình thu hút đầu tư của tỉnh trên các tạp chí, website, hoặc thông qua việc tham gia chương trình Hội nghị, Hội thảo XTĐT trong và ngoài nước do các bộ ngành liên quan tổ chức. Chú trọng tuyên truyền, triển khai các văn bản, hiệp định quan trọng mà Việt Nam đã tham gia và ký kết. 5. Đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư Xây dựng chế độ đào tạo cán bộ cho công tác xúc tiến đầu tư hiệu quả, thiết thực nhằm nâng cao năng lực chuyên môn về XTĐT. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và cộng đồng dân cư về công tác xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, tạo sự chuyển biến trong nhận thức về trách nhiệm của mỗi đơn vị, cá nhân. Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp tại địa phương, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương tham gia sản xuất, kết nối, hợp tác đầu tư mở rộng thị trường, hợp tác đào tạo, chuyển giao công nghệ.
- 6. Hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư; tiềm năng, thị trường, đối tác và cơ hội đầu tư; triển khai dự án sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư Tư vấn hỗ trợ dịch vụ, giúp đỡ các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu các thông tin liên quan đến cơ chế, chính sách pháp luật, thủ tục đầu tư và các vấn đề liên quan hoạt động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến đầu tư tại tỉnh. Phối hợp tổ chức hiệu quả hoạt động tìm kiếm, liên kết đào tạo nguồn nhân lực cho các dự án; nguồn nhân lực ngắn hạn, dài hạn cho doanh nghiệp. Gặp gỡ các nhà đầu tư để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án để có biện pháp phối hợp giải quyết kịp thời. 7. Thực hiện các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế về XTĐT Chủ động, bám sát hoạt động xúc tiến đầu tư của các Bộ, ngành để kết nối, tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư tại các quốc gia trọng điểm như: Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hoa Kỳ, Châu Âu và các lĩnh vực: xây dựng kết cấu hạ tầng, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm XTĐT miền Trung để được quan tâm, giới thiệu các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác tại tỉnh Quảng Trị. Phối hợp với một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam để xúc tiến, mời gọi và thu hút đầu tư như: Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA); Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO); Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Đà Nẵng (KOTRA),... Phối hợp với các Tham tán kinh tế phụ trách công tác xúc tiến đầu tư tại các Đại sứ quán của Việt Nam ở nước ngoài để cung cấp thông tin và xúc tiến thu hút đầu tư vào tỉnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương “đi tận ngõ, gõ tận cửa” nhà đầu tư; Đồng thời, tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư chiến lược trong nước đến nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Trị như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Sungroup... III. Giải pháp thực hiện 1. Cơ chế, chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư Tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 192018/NQCP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo. Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01NQ/TU ngày 05/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh CCHC nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 20162020; Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 35/NQCP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần kiến tạo và khởi nghiệp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhằm huy động tối đa các nguồn lực đầu tư trên địa bàn tỉnh.
- Hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư tiếp cận, thực hiện các điều kiện, chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định của tỉnh; chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 57/2018/NĐCP ngày 17/4/2018 của Chính phủ; Nghị quyết số 02/2018/NQ HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 20182021. Ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các khu quy hoạch đã được phê duyệt nhằm thu hút, kêu gọi nhà đầu tư đến đầu tư tại địa bàn tỉnh; Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư vào các Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp; ban hành các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư vào một số địa bàn, vùng, miền núi, vùng sâu, vùng xa và cho các sản phẩm xuất khẩu. 2. Cải cách thủ tục hành chính, môi trường đầu tư Thực hiện tốt Bản cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh với phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) về tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và 9 cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh với các nhà đầu tư; cam kết giữa Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban ngành với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ số thành phần nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Duy trì các cuộc đối thoại Doanh nghiệp, mô hình cà phê doanh nhân nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp hoàn thiện trang thông tin điện tử của tỉnh và các Sở, ban ngành về xúc tiến đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn và hỗ trợ nhà đầu tư tối đa trong việc tiếp cận thông tin, môi trường và cơ hội đầu tư của tỉnh. Niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính cũng như địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư trong việc giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan Sở, website. Phần thứ ba TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Cơ quan thực hiện Tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị và các Sở, ngành, địa phương có liên quan chủ trì các hoạt động thuộc ngành, lĩnh vực được phân công để xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt để có cơ sở triển khai thực hiện. 2. Kinh phí Trên cơ sở Kế hoạch đã được phê duyệt, các đơn vị chủ trì phối hợp Sở Tài chính thẩm định dự toán trình UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện cụ thể cho từng chương trình; Giao Sở KHĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị và các đơn vị liên quan tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện, sử dụng kinh phí xúc tiến đầu tư theo quy định tại Điều 9, Thông tư Liên tịch số 90/2015/TTLTBTCBKHĐT ngày
- 15/6/2015 giữa Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đối với hoạt động xúc tiến đầu tư. Huy động sự tham gia, đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong triển khai thực hiện các hoạt động XTĐT cụ thể. Các hoạt động xúc tiến ngoài Chương trình này, các cơ quan được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì phải có trách nhiệm lập kế hoạch và dự toán chương trình, báo cáo UBND tỉnh trước khi triển khai thực hiện. Phần thứ tư PHỤ LỤC ĐÍNH KÈM CHƯƠNG TRÌNH XTĐT TỈNH QUẢNG TRỊ NĂM 2019 Phụ lục 1: Danh mục các hoạt động XTĐT tỉnh Quảng Trị năm 2019 Phụ lục 2: Danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư tỉnh Quảng Trị Phụ lục 3: Danh mục các dự án trọng điểm đang đàm phán, xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị Phụ lục 4: Các chính sách, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Quảng Trị./. PHỤ LỤC 1 TỔNG HỢP ĐỀ XUẤT CÁC HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG TRỊ NĂM 2019 Địa điểm tổ Địa bàn chứcMụ Ngành/ tỉnh/ Địa điểm tổ c lĩnh vực vùng Đơn vị phối hợp chức đích/Nội kêu gọi kêu gọi Thời dung đầu tư đầu tư Đơn vị phối hợpĐơn vị Loại gian của hoạt Căn cứ phối hợpĐơn vị phối Thời Đơn vị đầu động hoạt tổ triển hợpKinh phí STT gian tổ mối tổ chức động chức khai hoạt chức thực hiện XTĐT thực động hiện Doanh Chươn nghiệpNg g trình Khác Tổ Doanh ân sách XTĐT (tài Tổ chức/cơ chức/cơ nghiệp Trong Nước cấp (1000 quốc trợ) quan trong quan nước ngoài đ) gia nước nước ngoài Trong Nước nước ngoài 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 I Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tư Nghiên 380.000 cứu, đánh giá
- tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tưNghiê n cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tưNghiê n cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tưNghiê n cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tưNghiê n cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tưNghiê n cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tưNghiê n cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tưNghiê n cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, và đối tác đầu tư 1 Đánh giá 2019 Ban Quản Quý I x Dự báo Xây Trong Các đơn vị có Các 200.000 nhu cầu lý KKT, Sở để có số dựng và liên quan DN đầu tư, KHĐT, liệu cụ CSHT ngoài trên thị hiếu, Trung tâm thể về KCN, nước địa dự báo XTĐTTM& nhu cầu KKT; bàn về tình DL tỉnh đầu tư công tỉnh hình phát trong và nghiệp triển kinh ngoài điện tế, các nước để năng ngành chú lượng, lĩnh vực trọng công nhằm trong nghiệp đưa ra các hoạt sản chiến lực động xuất cụ thể và XTĐT chế hiệu quả biến; trong nông
- nghiệp công tác công xúc tiến nghệ đầu tư cao Dịch vụ lữ hành, Nghiên khách cứu, đánh sạn, giá tiềm hàng Hà Nội, Khảo năng, thị Sở lưu TP sát tổng Sở Các trường, VHTTDL, niệm; HCM Quý hợp, VHTT&DL, DN 2 xu hướng 2019 Trung tâm x xúc tiến và các 100.000 III đánh giá Hiệp hội du du và đối tác XTĐTTM các địa tiềm lịch lịch đầu tư & DL tỉnh nguồn phương năng trong lĩnh vốn khác vực du đầu tư lịch phát triển du lịch Tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi Tổ chức về cơ đoàn chế tham gia chính học tập sách, mô mô hình hình quản lý quản lý hoạt BQL KKT giữa các động tại tỉnh, Sở địa các Khu KHĐT, Quý phương; Trong Các đơn vị có 3 2019 x 80.000 kinh tế Trung tâm IIII Giới nước liên quan cửa XTĐTTM& thiệu, khẩu, các DL tỉnh kết nối, Trung xúc tiến tâm thu hút XTĐT đầu tư các tỉnh vào các trong KCN, nước. KKT, và các địa bàn trọng yếu của tỉnh. II Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐT Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ
- cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động XTĐT21 0.000 1 Lập file 2019 Sở KHĐT, Quý I x Nhằm Lĩnh Trong Luật đầu Ban Quản lý 100.000 thông tin Trung tâm cung vực và tư 2014; KKT, Sở về điều XTBTTM& cấp đầu tư ngoài Luật Thông tin kiện tự DL tỉnh thông tin được nước thuế thu truyền thông nhiên, cần quy nhập và các đơn vị kinh tế thiết cho định tại Doanh có liên quan xã hội, Nhà đầu Luật nghiệp;... chính tư muốn đầu tư sách và tìm hiểu 2014 môi đầu tư trường trên địa đầu tư bàn tỉnh của tỉnh …; thông tin dữ liệu về các khu kinh tế, khu công
- nghiệp… Xây dựng, Nhằm cập nhật quảng thông tin, bá hình quảng bá Sở KHĐT, ảnh về lợi thế Ban QL tiềm tiềm KKT tỉnh, Cả năng, lợi Cá đơn vị có 2 2019 x 100.000 năng của Trung tâm năm thế và liên quan tỉnh đến XTĐTTM& cơ hội với nhà DL tỉnh; đầu tư ở đầu tư tỉnh trong và Quảng ngoài Trị nước Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu Cung tư miền cấp đầy Trung đủ thông thường tin cho xuyên Sở KHĐT, nhà đầu cập nhật Ban QL tư muốn các thông KKT tỉnh, Cả tìm hiểu Các đơn vị có 3 2019 x 10.000 tin liên Trung tâm năm cơ hội liên quan quan đến XTĐTTM& đầu tư môi DL tỉnh; khu vực trường miền đầu tư Trung của tỉnh Tây lên hệ Nguyên thống thông tin của khu vực III Xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư Xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu
- tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tưXây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư200.00 0 Tất cả Rà soát, Giúp ngành, xây dựng nhà đầu Sở KHĐT, lĩnh vực Danh tư lựa Ban QL nhà mục dự chọn về KKT tỉnh, Cả nước Toàn Các đơn vị có 1 án mời 2019 x dự án x x 50.000 Trung tâm năm không tỉnh liên quan gọi đầu phù hợp XTĐTTM& cấm, tư trên để tìm DL tỉnh; phù hợp địa bàn hiểu và quy tỉnh đầu tư hoạch Tổng hợp thông tin quy hoạch, Xây dự án dựng Tất cả kêu gọi nhận ngành, đầu tư diện Sở KHĐT, lĩnh vực phát (Profile) Ban QL nhà triển; về các KKT tỉnh, Cả nước Toàn Các đơn vị có 2 2019 x Giúp x x 150.000 dự án ưu Trung tâm năm không tỉnh liên quan nhà đầu tiên kêu XTĐTTM& cấm, tư nhận gọi đầu DL tỉnh; phù hợp diện dự tư trên quy án dễ địa bàn hoạch dàng tỉnh hơn, tiết kiệm thời gian kêu gọi đầu tư IV Xây dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐT Xây dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn
- phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng
- các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐTXâ y dựng các ấn phẩm tài liệu phục vụ cho hoạt động XTĐT40 0.000 Hoàn thiện bộ tài liệu XTĐT Tập san của tỉnh XTĐT; Quảng Các Trị đang Pano thực hiện quảng trong bá trực năm quan; 2018: Các lĩnh Phim Tập san vực Sở KHĐT, VIDEO; XTĐT; đầu tư Ban QL các ấn Phim theo KKT tỉnh, Quý phẩm Các đơn vị có 1 phóng sự, 2019 x quy x x 150.000 Trung tâm IIII giới liên quan thông tin, định XTĐTTM& thiệu lợi hình ảnh Luật DL tỉnh; thế, hoạt Đầu tư tiềm động giới 2014 năng và thiệu về cơ hội tiềm đầu tư năng thế trên địa mạnh bàn tỉnh tỉnh Quảng Quảng Trị Trị, phục vụ hoạt động XTĐT. Nhằm dần thay thế các tài liệu bằng giấy, tạo thuận tiện Thiết kế trong Các lĩnh xây dựng công tác vực Sở KHĐT, USB có xúc tiến đầu tư BQL KKT Trong cập nhật đầu tư theo tỉnh, Trung Quý và Các đơn vị có 2 thông tin, 2019 x tại các quy x 100.000 tâm III ngoài liên quan tài liệu địa định XTĐTTM& nước xúc tiến phương, Luật DL tỉnh; đầu tư quốc gia Đầu tư của tỉnh khác và 2014 lưu trữ, cung cấp được lượng thông tin lớn hơn đến nhà đầu tư 3 Xây 2019 Sở Quý Các Du lịch Trong Sở, ngành, đơn Các 150.000 dựng các VHTTDL, II IV Pano Dịch và vị, địa phương DN ấn phẩm Trung tâm quảng vụ ngoài liên quan; du tài liệu XTĐTTM& bá trực nước lịch phục vụ DL tỉnh quan; cho hoạt phim động xúc video; tiến du các ấn lịch, phẩm
- giới thiệu tiềm thương năng du mại. lịch Quảng Trị V Các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư Các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tưCác hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tưCác hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tưCác hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tưCác hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn