YOMEDIA

ADSENSE
Quyết định 1975/2019/QĐ-TTg
14
lượt xem 2
download
lượt xem 2
download

Quyết định 1975/2019/QĐ-TTg ban hành về việc phê duyệt Kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện các khuyến nghị Việt Nam chấp thuận theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quyết định 1975/2019/QĐ-TTg
- THỦ TƯỚNG CHÍNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHỦ Độc lập Tự do Hạnh phúc Số: 1975/QĐTTg Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2019 QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TỔNG THỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC KHUYẾN NGHỊ VIỆT NAM CHẤP THUẬN THEO CƠ CHẾ RÀ SOÁT ĐỊNH KỲ PHỔ QUÁT VỀ QUYỀN CON NGƯỜI CHU KỲ III CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HỢP QUỐC THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015; Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện các khuyến nghị Việt Nam chấp thuận theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (sau đây gọi là Kế hoạch tổng thể) và Phụ lục được ban hành kèm theo Quyết định này, nội dung cơ bản như sau: I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1. Mục đích Đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực quyền con người; Thể hiện sự nghiêm túc và trách nhiệm của Việt Nam trong việc thực hiện các khuyến nghị UPR đã chấp thuận nói riêng và các cam kết quốc tế của Việt Nam về quyền con người; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của giá trị quyền con người trong thời đại ngày nay; Bảo đảm phân công trách nhiệm và phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai các khuyến nghị UPR mà ta chấp thuận; tạo khung tổng thể, phối hợp hài hòa các kế hoạch riêng của các cơ quan về thực hiện các khuyến nghị UPR trong lĩnh vực mình phụ trách; Hỗ trợ quá trình điều phối, theo dõi, báo cáo việc thực hiện các khuyến nghị UPR, bảo đảm việc thực hiện đạt kết quả tốt và đúng tiến độ, phục vụ công tác báo cáo giữa kỳ và tiến trình rà soát chu kỳ IV tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc; Thúc đẩy đối thoại, hợp tác quốc tế và tuyên truyền đối ngoại về quyền con người, tranh thủ sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong tiến trình thực hiện các khuyến nghị UPR.
- 2. Yêu cầu Việc thực hiện các khuyến nghị UPR cần bảo đảm phù hợp với chính sách, pháp luật của Nhà nước về các nội dung có liên quan, bảo đảm tính khả thi về thời gian và nguồn lực; Việc thực hiện các khuyến nghị UPR phải tiết kiệm, hiệu quả, gắn kết và lồng ghép với việc thực hiện các Chiến lược quốc gia, Chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội do Chính phủ ban hành đang được các bộ, ngành triển khai thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mình; gắn kết với việc thực hiện các Công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên; Việc thực hiện các khuyến nghị UPR có liên quan đến công tác xây dựng chính sách, pháp luật cần tuân thủ quy định của Hiến pháp và thực hiện phù hợp với lộ trình của Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội; Việc thực hiện các khuyến nghị cần bảo đảm sự phối hợp hiệu quả giữa các bộ, ban, ngành, các cơ quan liên quan; cũng như sự tham gia tích cực, hiệu quả của các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức nhân dân, các tổ chức phi chính phủ Việt Nam trong quá trình thực hiện các khuyến nghị UPR. II. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH 1. Hoàn thiện pháp luật, thể chế về quyền con người Tiếp tục xây dựng Nhà nước pháp quyền, thúc đẩy cải cách tư pháp, củng cố thể chế, chính sách, pháp luật về quyền con người phù hợp với các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên; bảo đảm sự tham gia của người dân trong quá trình xây dựng văn bản pháp luật; Tiếp tục rà soát pháp luật về lao động nhằm bảo đảm quyền của người lao động; rà soát Luật Bình đẳng giới, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự liên quan đến vấn đề bạo lực đối với phụ nữ, phòng chống mua bán người, quyền của người bị bắt giữ; tiếp tục nội luật hóa Công ước về các quyền kinh tế, xã hội, văn hóa; hoàn thiện luật bảo đảm quyền của người lao động di cư; nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện pháp luật về chống phân biệt đối xử trên cơ sở xu hướng tình dục và bản dạng giới; hoàn thiện pháp luật về chống phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, bảo đảm quyền cho người khuyết tật; xem xét thay đổi quy định tuổi trẻ em thành 18 tuổi phù hợp với Công ước quốc tế về quyền trẻ em; tiếp tục thúc đẩy cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng; Tiếp tục thúc đẩy và giám sát việc thực hiện các khuyến nghị UPR đã chấp thuận tại chu kỳ II và III, góp phần tăng cường việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên thực tiễn; tiếp tục nghiên cứu khả năng thành lập Cơ quan nhân quyền quốc gia. 2. Chính sách bảo đảm các quyền kinh tế, xã hội, văn hóa Tiếp tục các nỗ lực thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững (SDGs), Chương trình phát triển kinh tế xã hội 2011 2020, Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2016 2020, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững đến 2020 và sau đó; hỗ trợ nhà ở cho người nghèo và thu nhập thấp theo đúng mục tiêu của Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia;
- Tiếp tục xây dựng và triển khai chương trình quốc gia nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế, đảm bảo công bằng và phúc lợi xã hội, thúc đẩy đầu tư và cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt tại các vùng nông thôn và khó khăn; thu hẹp khoảng cách giữa thành thị, nông thôn và vùng sâu, vùng xa; tiếp tục thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ trong việc xây dựng và triển khai các chính sách nhằm giảm bất bình đẳng; thúc đẩy việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông nhằm phát triển kinh tế, xã hội nhằm bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau; Cải thiện tiếp cận dịch vụ công trong đó có tiếp cận giáo dục, y tế, lương thực, nước sạch; cải thiện chất lượng chăm sóc y tế, sức khỏe cộng đồng, mở rộng diện bao phủ của bảo hiểm y tế, mở rộng tiếp cận y tế cho người lao động trong khu vực kinh tế không chính thức; Tiếp tục nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua việc tăng cường hiệu quả của các hệ thống nước thải, vệ sinh môi trường, xử lý rác thải gia đình và công nghiệp; củng cố việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cũng như các biện pháp giảm thiểu tác động. 3. Chính sách bảo đảm các quyền dân sự, chính trị Đẩy mạnh nỗ lực đảm bảo quyền tự do ngôn luận, tự do biểu đạt; quyền tiếp cận thông tin trên cơ sở Hiến pháp 2013 và các văn bản pháp luật có liên quan; tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho nhà báo; đầu tư nguồn lực vào các chương trình quốc gia phát triển Internet tại vùng sâu vùng xa; thúc đẩy tự do biểu đạt nghệ thuật trên cơ sở phù hợp với pháp luật của Việt Nam và các Công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên; Thực hiện đầy đủ và nhất quán Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có việc đăng ký các điểm nhóm tôn giáo; tiếp tục bảo tồn và phát huy đời sống tín ngưỡng và tôn giáo đa dạng tại Việt Nam, thúc đẩy hòa hợp giữa các tôn giáo, chống phân biệt đối xử và bất bình đẳng; Tiếp tục các biện pháp để đảm bảo quyền tự do hội họp và lập hội, phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam; tạo điều kiện cho hoạt động của các tổ chức xã hội, tổ chức nhân dân; cho phép thành lập các tổ chức đại diện của người lao động tại cơ sở; Tiếp tục các biện pháp tăng cường tính độc lập của Tòa án, đảm bảo quyền bình đẳng trước pháp luật, quyền được có phiên tòa công bằng, đúng trình tự; bỏ hình thức xét xử lưu động; xây dựng các biện pháp tăng cường, nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý cho người dân, đặc biệt tà người nghèo và người dân tộc thiểu số; bảo đảm vai trò của Viện kiểm sát nhân dân tối cao trong việc bảo vệ quyền con người; bảo đảm chỉ áp dụng án tử hình cho các tội phạm đặc biệt nghiêm trọng phù hợp với Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị. 4. Chính sách bảo đảm quyền của các nhóm dễ bị tổn thương Tiếp tục triển khai các chính sách để bảo đảm quyền của các nhóm dễ bị tổn thương, trong đó có phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, người đồng tính, song tính, chuyển giới, người nhiễm HIV/AIDS; ưu tiên nguồn lực thúc đẩy tiếp cận an sinh xã hội, dịch vụ y tế, giáo dục và nhà ở cho các nhóm dễ bị tổn thương; Tiếp tục triển khai các chính sách, chương trình thúc đẩy bình đẳng giới, trong đó có Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới 2011 2020; tăng cường vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội; tăng cường khả năng tiếp cận tư pháp của phụ nữ; thúc đẩy xóa bỏ
- mọi hình thức bạo lực, phòng chống xâm hại với phụ nữ với trẻ em gái; hạn chế tình trạng mất cân bằng giới tính và lựa chọn giới tính thai nhi; Tiếp tục triển khai các biện pháp bảo vệ và thúc đẩy quyền trẻ em, đặc biệt trong không gian số; chống lao động trẻ em, tảo hôn và kết hôn cưỡng bức, phòng chống tai nạn và chấn thương ở trẻ em, bạo lực học đường; xem xét thiết lập cơ chế độc lập để giám sát quyền trẻ em; nỗ lực loại bỏ mại dâm và tái hòa nhập xã hội của những trẻ em là nạn nhân của mại dâm; Thúc đẩy và nhân rộng các mô hình hỗ trợ và khuyến khích sự tham gia của người cao tuổi trong cộng đồng; tăng số người làm công tác xã hội và nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ người cao tuổi; tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo quyền của người khuyết tật; cải thiện tiếp cận dịch vụ đối với người khuyết tật; phát triển các cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần dựa trên cộng đồng; Tiếp tục thực hiện các chính sách nhằm đảm bảo các quyền của người dân tộc thiểu số, bảo tồn và phát huy ngôn ngữ, các giá trị văn hóa của người dân tộc thiểu số; cải thiện chất lượng giáo dục tại các vùng dân tộc thiểu số, giảm tỷ lệ thất học và bỏ học của trẻ em gái dân tộc thiểu số, tăng cường tiếp cận giáo dục trung học và đại học; các chính sách phát triển kinh tế xã hội cho các dân tộc thiểu số nghèo, hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn, ổn định cuộc sống cho người dân tộc thiểu số di cư tự phát; phát triển kinh tế xã hội cho các dân tộc thiểu số rất ít người; phát triển nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; Tiếp tục triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống mua bán người, hỗ trợ phục hồi và tái hòa nhập cho các nạn nhân bị mua bán người; đẩy mạnh truyền thông, tăng cường hợp tác quốc tế phòng, chống tội phạm mua bán người. 5. Tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức về quyền con người Tiếp tục triển khai Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân; lồng ghép nội dung các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên vào sách giáo khoa; Tăng cường nâng cao năng lực và nhận thức tại trường học và các cơ quan thực thi pháp luật về quyền con người; thúc đẩy đóng góp của truyền thông công cộng về quyền con người; tăng cường nhận thức của doanh nghiệp, người lao động về pháp luật lao động; Nâng cao nhận thức về pháp luật quốc tế về quyền con người, các cơ chế nhân quyền Liên hợp quốc và khu vực về quyền con người mà Việt Nam tham gia; Nâng cao nhận thức của các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức nhân dân và các tầng lớp nhân dân trong việc “tiếp cận dựa trên quyền” đối với các nhóm dễ bị tổn thương. 6. Thực hiện các cam kết quốc tế về quyền con người và tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này Nghiên cứu, đề xuất việc gia nhập các Công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam chưa phải là thành viên; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất xem xét việc gia nhập các Công ước 87 và 105 của Tổ chức Lao động quốc tế;
- Xây dựng và nộp Báo cáo quốc gia về việc thực hiện Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc và Công ước về các quyền kinh tế, xã hội, văn hóa đúng thời hạn; xây dựng kế hoạch triển khai các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban Công ước Chống tra tấn, tuyên truyền về Công ước và pháp luật Việt Nam về chống tra tấn; Tăng cường hợp tác với các cơ chế của Liên hợp quốc về quyền con người, đặc biệt là Hội đồng Nhân quyền, các Ủy ban Công ước và Cao ủy Nhân quyền, xem xét mời một số Thủ tục đặc biệt của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc; tăng cường hợp tác trong khu vực ASEAN về quyền con người; tiếp tục thúc đẩy đối thoại giữa Việt Nam với các quốc gia để tăng cường hiểu biết, trao đổi kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề cùng quan tâm về quyền con người. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Bộ Ngoại giao là cơ quan chủ trì, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch tổng thể, xây dựng Báo cáo giữa kỳ để rà soát, đánh giá tiến độ triển khai Kế hoạch tổng thể trong quý IV năm 2021, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; chủ trì xây dựng Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế UPR chu kỳ IV (dự kiến thời hạn gửi Báo cáo tới Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc là quý II năm 2023). 2. Các bộ, ngành chủ động thực hiện các khuyến nghị, trong đó có thể thông qua việc xây dựng kế hoạch, chương trình để triển khai thực hiện các khuyến nghị trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình và thông báo cho Bộ Ngoại giao sau 02 năm để tiến hành Báo cáo giữa kỳ. 3. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này do các cơ quan được giao thực hiện chủ động xây dựng và đưa vào dự toán ngân sách hàng năm của cơ quan mình theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành. Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. KT. THỦ TƯỚNG Nơi nhận: PHÓ THỦ TƯỚNG Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ; Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Đối ngoại Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Tòa án nhân dân tối cao; Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg; Phạm Bình Minh Lưu: VT, NC (2) PHỤ LỤC VỀ CÁC CƠ QUAN CHỦ TRÌ VÀ PHỐI HỢP TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TỔNG THỂ THỰC HIỆN CÁC KHUYẾN NGHỊ UPR CHU KỲ III VIỆT NAM ĐÃ CHẤP THUẬN (Kèm theo Quyết định số 1975/QĐTTg ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ)
- Khuyến nghị UPR Nhóm vấn chu kỳ III Cơ quan Cơ quan phối Nội dung công tác chính đề liên quan (số chủ trì hợp hiệu và nước nêu) I. HOÀN Tiếp tục thúc đẩy và giám sát việc 3 Bộ Ngoại Các bộ, ngành THIỆN thực hiện các khuyến nghị đã giao liên quan theo THỂ chấp thuận thông qua chương CH Dominica yêu cầu cơ quan CHẾ, trình đ ịnh hướ ng th ự c hiệ n các chủ trì PHÁP khuyến nghị. LUẬT VỀ Biến Kế hoạch tổng thể về thực 22 Bộ Ngoại Văn phòng QUYỀN hiện khuyến nghị UPR thành một giao Chính phủ và CON c ơ ch ế liên b ộ th ường tr ực ch ịu Bồ Đào Nha các bộ, ngành NGƯỜI trách nhiệm cho việc thực hiện, liên quan theo báo cáo và tiếp nối các khuyến yêu cầu của cơ nghị xuất phát từ hệ thống quyền quan chủ trì con người quốc tế Tiếp tục các nỗ lực để thực hiện 40 Bộ Ngoại Các bộ, ngành các khuyến nghị còn lại tại chu kỳ giao liên quan theo II Bhutan yêu cầu của cơ quan chủ trì Xem xét triển khai một cơ chế 56 Bộ Ngoại quốc gia thực hiện, báo cáo và giao tiếp nối các khuyến nghị của UPR Haiti Xem xét việc tăng cường các 76 Bộ Ngoại chính sách hiện có về quyền con giao người thông qua việc xây dựng Ukraine một kế hoạch hành động quốc gia tổng thể Xây dựng Kế hoạch quốc gia về 82 Bộ Ngoại Bộ Công an, Bộ quyền con người nhằm tạo điều giao Tư pháp kiện cho việc tuân thủ các nghĩa Angola vụ quốc tế trong lĩnh vực này Thể hiện đầy đủ các điều khoản 36 Bộ Kế Bộ Tư pháp của ICESCR vào pháp luật trong hoạch và nước Zambia Đầu tư Tiếp tục cải cách pháp luật và cải 53 Bộ Tư Bộ Kế hoạch thiện khuôn khổ thể chế phù hợp pháp (cải và Đầu tư (thực với các cam kết và nghĩa vụ của Djibouti cách pháp hiện ICESCR), Việt Nam trong lĩnh vực nhân luật, thực Bộ Lao động quyền hiện Thương binh và ICCPR); Xã hội (thực Bộ Ngoại hiện CRC, giao (tổng CEDAW,
- hợp báo CRPD), Bộ cáo UPR) Công an (thực hiện CAT), Ủy ban Dân tộc (thực hiện ICERD) và các bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ Theo đuổi các nỗ lực để thực hiện 59 Bộ Tư Bộ Kế hoạch hiệu quả cải cách thể chế, pháp pháp (cải và Đầu tư (thực luật và chính sách nhằm củng cố Lebanon cách pháp hiện ICESCR), và thúc đẩy quyền con người luật, thực Bộ Lao động hiện Thương binh và ICCPR); Xã hội (thực Bộ Ngoại hiện CRC, giao (tổng CEDAW, hợp báo CRPD), Bộ cáo UPR) Công an (thực hiện CAT), Ủy ban Dân tộc (thực hiện ICERD) và các bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ Đẩy nhanh tiến trình cải cách tư 60 Bộ Tư Bộ Kế hoạch pháp và xây dựng pháp quyền pháp (cải và Đầu tư (thực nhằm củng cố các nền tảng thể Mali cách pháp hiện ICESCR), chế, pháp luật và chính trị cho luật, thực Bộ Lao động quyền con người hiện Thương binh và ICCPR); Xã hội (thực Bộ Ngoại hiện CRC, giao (tổng CEDAW, hợp báo CRPD), Bộ cáo UPR) Công an (thực hiện CAT), Ủy ban Dân tộc (thực hiện ICERD) và các bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi 61 Bộ Tư Các bộ, ngành cho công dân được đóng góp trong pháp liên quan theo quá trình dự thảo và xây dựng văn Mông Cổ chức năng, bản pháp luật nhiệm vụ
- Tiếp tục thúc đẩy cải cách pháp 62 Bộ Tư Các bộ, ngành luật về quyền con người phù hợp pháp liên quan theo với Hiến pháp 2013 Nicaragua chức năng, nhiệm vụ Tiếp tục tăng cường các khuôn 81 Bộ Tư Bộ Kế hoạch khổ pháp luật, thể chế và chính pháp (cải và Đầu tư (thực sách nhằm tăng cường bảo vệ Zimbabwe cách pháp hiện ICESCR), quyền con người luật, thực Bộ Lao động hiện Thương binh và ICCPR); Xã hội (thực Bộ Ngoại hiện CRC, giao (tổng CEDAW, hợp báo CRPD), Bộ cáo UPR) Công an (thực hiện CAT), Ủy ban Dân tộc (thực hiện ICERD) Xây dựng pháp luật chống phân 109 Bộ Tư Bộ Lao động biệt đối xử trên cơ sở xu hướng pháp, Bộ Thương binh và tình dục và bản dạng giới Chile Y tế (xây Xã hội, dựng Luật Chuyển giới) Thiết lập một khuôn khổ pháp lý 153 Bộ Tư Viện Kiểm sát vững chắc để nghiêm cấm và pháp (rà nhân dân tối cao trừng phạt tất cả các hành vi phân Madagascar soát, đề biệt đối xử và tạo điều kiện cho xuất hoàn các nạn nhân được tiếp cận công thiện pháp lý luật), Tòa án nhân dân tối cao (trừng phạt các hành vi phân biệt đối xử, tạo điều kiện tiếp cận công lý) Tiếp tục các nỗ lực xây dựng hệ 154 Bộ Tư Tòa án nhân dân thống pháp luật và thiết lập các pháp tối cao, Viện chính sách liên quan để bảo đảm Oman kiểm sát nhân việc áp dụng hệ thống pháp luật dân tối cao đó cho tất cả mọi người Tiếp tục tăng cường pháp quyền, 155 Bộ Tư Tòa án nhân dân
- trong đó có việc hoàn thiện hệ pháp tối cao, Viện thống tư pháp hình sự có tính đến kiểm sát nhân quyền con người của các nghi Nhật Bản dân tối cao, Bộ phạm và tù nhân, và thúc đẩy việc Công an thực thi tư pháp hình sự công bằng và minh bạch Theo đuổi cải cách tư pháp và thể 156 Bộ Tư Tòa án nhân dân chế nhằm làm cho chúng phù hợp pháp tối cao, Viện với các tiêu chuẩn quốc tế về Senegal kiểm sát nhân quyền con người dân tối cao Tiếp tục xây dựng pháp quyền 159 Bộ Tư thông qua theo đuổi cải cách pháp pháp lý để củng cố nền tảng thể chế, Slovakia pháp lý và chính sách về quyền con người Tiếp tục hoàn thiện pháp quyền 160 Bộ Tư và cải cách pháp luật nhằm củng pháp cố nền tảng thể chế, pháp lý và Turkmenistan chính sách nhằm bảo vệ và thúc đẩy quyền con người Tiếp tục các nỗ lực xây dựng Nhà 162 Bộ Tư nước pháp quyền thông qua cải pháp cách pháp luật Azerbaijan Đẩy nhanh tiến trình thiết lập một 66 Bộ Công cơ chế nhân quyền quốc gia an Hàn Quốc Củng cố khuôn khổ thể chế và 72 Bộ Công Bộ Tư pháp chính sách nhằm bảo vệ quyền an con người Saudi Arabia Tiếp tục tăng cường các thể chế 75 Bộ Công nhân quyền quốc gia độc lập an Ukraine Đẩy nhanh việc xem xét thành lập 79 Bộ Công cơ quan nhân quyền quốc gia an Uzbekistan Đẩy nhanh quá trình thiết lập cơ 85 Bộ Công Bộ Ngoại giao, quan nhân quyền quốc gia phù hợp an Bộ Tư pháp với chuẩn mực quốc tế Bangladesh Thành lập cơ quan nhân quyền 88 Bộ Công Bộ Tư pháp, Bộ quốc gia an Ngoại giao Kuwait Tiếp tục cải thiện khuôn khổ pháp 89 Bộ Lao Bộ Tư pháp lý và chính sách lao động quốc gia động Chad Thương
- binh và Xã hội Tiếp tục nghiên cứu nhằm sửa đổi 96 Bộ Lao Bộ Y tế, Bộ Tư hoặc ban hành mới các văn bản động pháp pháp luật nhằm loại bỏ mọi hình Malaysia Thương thức phân biệt đối xử đối với binh và Xã người nhiễm HIV hội Rà soát Luật Lao động và Luật 108 Bộ Lao Bộ Tư pháp Bình đẳng giới để bổ sung thêm động định nghĩa cụ thể về quấy rối tình Canada Thương dục binh và Xã hội Hoàn thiện Bộ luật Lao động để 233 Bộ Lao Bộ Tư pháp đảm bảo tương thích với các cam động kết quốc tế của Việt Nam về Indonesia Thương quyền của người lao động, trong binh và Xã đó có công ước ILO mà Việt Nam hội là thành viên Rà soát pháp luật về lao động và 235 Bộ Lao Bộ Tư pháp tính đến việc đưa ra các sửa đổi động phù hợp dựa trên các chuẩn mực Thái Lan Thương của ILO và quyền con người áp binh và Xã dụng được, nhằm đảm bảo nâng hội cao điều kiện làm việc và bảo vệ người lao động, trong đó có trước mối đe dọa lao động cưỡng bức Thay đổi định nghĩa tuổi trẻ em 272 Bộ Lao Bộ Tư pháp thành dưới 18 tuổi theo đúng Công động ước về Quyền Trẻ em Slovenia Thương binh và Xã hội Theo đuổi nỗ lực đang tiến hành 285 Bộ Lao Bộ Xây dựng trong việc rà soát pháp luật, cụ thể động là liên quan tới quyền tiếp cận Saudi Arabia Thương phương tiện đi lại cho người binh và Xã khuyết tật hội Theo đuổi các nỗ lực để ban hành 288 Bộ Lao Bộ Tư pháp pháp luật nhằm đảm bảo tôn động trọng hơn nữa quyền của người Ai Cập Thương lao động di cư, nhằm chuẩn bị cho binh và Xã (tham gia) CRMW hội Tiếp tục thúc đẩy cải cách hành 116 Thanh tra Văn phòng chính và phòng chống tham nhũng Chính phủ Chính phủ Libya (nội dung chống
- tham nhũng, Bộ Nội vụ (nội dung cải cách hành chính) Tiếp tục nỗ lực chống tham nhũng 117 Thanh tra Văn phòng một cách hiệu quả Chính phủ Chính phủ, Bộ Iraq Nội vụ Cải cách hệ thống tư pháp để tạo 152 Viện kiểmB ộ Tư pháp, Bộ môi trường an toàn hơn cho nạn sát nhân Công an nhân của mọi loại tội phạm Hungary dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao Bảo đảm thực hiện Bộ luật Tố 164 Viện kiểmB ộ Tư pháp, Bộ tụng hình sự để những người ngay sát nhân Công an, Tòa án sau khi bị bắt giữ được đại diện Canada dân tối cao nhân dân tối cao bởi luật sư, và bảo đảm quyền của họ được xét xử công bằng Sửa đổi Bộ luật Hình sự và Bộ 217 Bộ Lao luật Tố tụng hình sự và hình sự động hóa mọi hình thức bạo lực đối với Hungary Thương phụ nữ; nâng cao nhận thức về binh và Xã bình đẳng giới và đấu tranh chống hội (bình phân biệt đối xử đối với phụ nữ đẳng giới, và trẻ em gái; tăng cường nỗ lực chống và biện pháp phòng chống buôn phân biệt bán người đặc biệt là buôn bán đối xử), phụ nữ và trẻ em Bộ Tư pháp (Bộ luật hình sự), Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Bộ luật Tố tụng hình sự), Bộ Công an (phòng chống mua bán người) II. CHÍNH Phân bổ đủ nguồn lực và đảm bảo 69 Bộ Kế Bộ Lao động phối hợp hiệu quả giữa các cơ hoạch và Thương binh và
- SÁCH quan để thực hiện hiệu quả các Singapore Đầu tư Xã hội BẢO chương trình (Chiến lược phát ĐẢM triển kinh tế xã hội 2011 2020, CÁC Kế hoạch phát triển kinh tế xã QUYỀN hội 2016 2020, Chương trình Quốc gia về các mục tiêu phát KINH TẾ, triển bền vững Việt Nam), đặc XÃ HỘI biệt là tại cấp tỉnh thành VÀ VĂN HÓA Tiếp tục nỗ lực xóa bỏ bất bình 90 Bộ Kế Văn phòng đẳng trong tiếp cận dịch vụ công hoạch và Chính phủ, Bộ Trung Quốc Đầu tư Nội vụ Theo đuổi các nỗ lực để đạt được 112 Bộ Kế các mục tiêu phát triển bền vững hoạch và Ai Cập Đầu tư Tiếp tục các nỗ lực nhằm thực 113 Bộ Kế Bộ Lao động hiện các mục tiêu phát triển bền hoạch và Thương binh và vững thông qua tập trung vào Gabon Đầu tư Xã hội giảm nghèo bền vững và đa chiều và giảm bất bình đẳng kinh tế xã hội Duy trì nỗ lực đảm bảo phát triển 119 Bộ Kế Bộ Lao động kinh tế và công bằng xã hội đối hoạch và Thương binh và với người dân Nigeria Đầu tư Xã hội Tiếp tục các nỗ lực nhằm đạt 122 Bộ Kế Bộ Xây dựng được SDG 9 về xây dựng cơ sở hoạch và hạ tầng tự cường, thúc đẩy công Qatar Đầu tư nghiệp hóa bao trùm và bền vững và tăng cường đổi mới sáng tạo để bảo đảm thúc đẩy tiếp cận và thụ hưởng thành quả phát triển kinh tế cho mọi người Tiếp tục các nỗ lực (trong việc 126 Bộ Kế Bộ Lao động đảm bảo việc thực hiện các mục hoạch và Thương binh và tiêu phát triển bền vững thông qua Palestine Đầu tư Xã hội Kế hoạch hành động quốc gia và thành lập Ủy ban Quốc gia về Phát triển bền vững), tập trung vào việc đảm bảo sinh kế bền vững và cải thiện chất lượng và khả năng tiếp cận dịch vụ, đặc biệt đối với các nhóm dễ bị tổn thương Tiếp tục thiết lập các chương 128 Bộ Kế Bộ Lao động trình và kế hoạch quốc gia nhằm hoạch và Thương binh và hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội, Morocco Đầu tư Xã hội đặc biệt là tại các vùng khó khăn
- Thúc đẩy hơn nữa phát triển bền 130 Bộ Kế vững thông qua việc thực hiện các hoạch và mục tiêu của Chương trình nghị Algeria Đầu tư sự 2030 về phát triển bền vững Tiếp tục thúc đẩy sự tham gia của 133 Bộ Kế Bộ Lao động người dân, doanh nghiệp và các tổ hoạch và Thương binh và chức phi chính phủ trong việc xây Haiti Đầu tư Xã hội dựng và triển khai các chính sách nhằm giảm bất bình đẳng Tiếp tục thúc đẩy các biện pháp 241 Bộ Kế Bộ Lao động để tăng cường sinh kế và tăng thu hoạch và Thương binh và nhập cho người dân, cải thiện đời Venezuela Đầu tư Xã hội sống nhân dân và tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ thiết yếu của họ Thực hiện thêm các biện pháp 83 Văn phòng Bộ Ngoại giao, nhằm đảm bảo tăng cường tính Chính phủ Bộ Nội vụ hiệu quả và trách nhiệm giải trình Azerbaijan của dịch vụ công Tiếp tục các nỗ lực thu hẹp 102 Bộ Lao Bộ Nông khoảng cách thu nhập, việc làm và động nghiệp và Phát điều kiện sống giữa thành thị, Venezuela Thương triển nông thôn nông thôn và vùng sâu vùng xa binh và Xã hội Cải thiện chất lượng và khả năng 106 Bộ Lao tiếp cận các dịch vụ, nhất là tạo động thuận lợi cho các nhóm dễ bị tổn Algeria Thương thương binh và Xã hội Ưu tiên nguồn lực cho việc thực 110 Bộ Lao Bộ Kế hoạch hiện Chương trình mục tiêu quốc động và Đầu tư gia về giảm nghèo bền vững đến Kyrgyzstan Thương 2020 và sau đó binh và Xã hội Khuyến khích việc nhân rộng hiệu111 Bộ Lao Bộ Kế hoạch quả các mô hình giảm nghèo đa động và Đầu tư chiều và chia sẻ kinh nghiệm CHDCND Thương trong lĩnh vực này Triều Tiên binh và Xã hội Tiếp tục các nỗ lực và cải cách 115 Bộ Lao Bộ Kế hoạch hiện tại nhằm giảm nghèo, cải động và Đầu tư thiện chất lượng cuộc sống và Lebanon Thương thúc đẩy phát triển bền vững binh và Xã hội Tăng cường nỗ lực để giải quyết 123 Bộ Lao Bộ Kế hoạch
- tình trạng phát triển không đồng động và Đầu tư đều giữa các khu vực và các hình Thương thức nghèo mới ở thành thị Hàn Quốc binh và Xã hội Tiếp tục nỗ lực xóa đói giảm 125 Bộ Lao Bộ Xây dựng, nghèo và tạo điều kiện tiếp cận động Bộ Tài nguyên nước sạch và vệ sinh môi trường Serbia Thương và Môi trường, tại vùng nông thôn binh và Xã Bộ Nông hội nghiệp và Phát triển nông thôn Tiếp tục các nỗ lực giảm nghèo 127 Bộ Lao cùng cực, nhất là nghèo tuyệt đối, động ảnh hưởng đến các nhóm dễ bị Tunisia Thương tổn thương như phụ nữ, trẻ em, binh và Xã người lớn tuổi và người khuyết hội tật Chia sẻ kinh nghiệm của Việt 129 Bộ Lao Bộ Kế hoạch Nam trong việc xóa nghèo bền động và Đầu tư vững Yemen Thương binh và Xã hội Tiếp tục thúc đẩy phát triển bền 131 Bộ Lao Bộ Kế hoạch vững, tập trung vào cách tiếp cận động và Đầu tư giảm nghèo đa chiều, và nhằm Bahrain Thương bảo vệ các nhóm dễ bị tổn thương binh và Xã hội Tiếp tục các nỗ lực nhằm mở 237 Bộ Lao Bộ Nông rộng phúc lợi xã hội đến tất cả động nghiệp và Phát các tầng lớp xã hội, đặc biệt là Gabon Thương triển nông thôn, nông dân binh và Xã Bộ Kế hoạch hội và Đầu tư Theo đuổi nỗ lực nhằm cải tiến 239 Bộ Lao Bộ Giáo dục và dịch vụ công như giáo dục và y tế, động Đào tạo, Bộ Y đặc biệt là cho các nhóm dễ tổn Mauritius Thương tế, Bộ Nông thương cũng như người dân vùng binh và Xã nghiệp và Phát sâu vùng xa và nông thôn hội triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Tiếp tục các nỗ lực cải thiện khả 243 Bộ Lao Bộ Y tế, Bộ năng tiếp cận các dịch vụ liên động Giáo dục và quan đến quyền con người, đặc Cuba Thương Đào tạo, Bộ biệt là quyền được chăm sóc y tế, binh và Xã Nông nghiệp và giáo dục, lương thực và nước hội Phát triển nông uống thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường
- Tiếp tục thực hiện các chính sách 248 Bộ Lao Bộ Y tế xã hội vì lợi ích của người dân, động trong đó có bảo hiểm và chăm sóc Cuba Thương y tế xã hội binh và Xã hội Thực hiện các biện pháp đầy đủ 104 Bộ Nông Các bộ, ngành để cải thiện khả năng tiếp cận nghiệp và liên quan theo của người dân đối với dịch vụ Albania Phát triển yêu cầu của cơ công tại khu vực nông thôn nông thôn quan chủ trì (thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới) Thúc đẩy đầu tư ở các vùng nông 120 Bộ Nông Bộ Xây dựng thôn và cải thiện cơ sở hạ tầng nghiệp và nhất là ở các khu vực này Oman Phát triển nông thôn Tối ưu hóa các chính sách và biện 132 Bộ Nông Bộ Lao động pháp khuyến khích đầu tư vào lĩnh nghiệp và Thương binh và vực nông nghiệp và nông thôn, cải Bolivia Phát triển Xã hội thiện sinh kế và nâng cao thu nhập nông thôn người dân Theo đuổi các nỗ lực để đảm bảo 252 Bộ Nông tự cung ứng được lương thực và nghiệp và cải thiện dịch vụ trong lĩnh vực Ai Cập Phát triển giáo dục nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo Tiếp tục và tăng cường các biện 251 Bộ Giáo pháp nhằm đảm bảo bình đẳng dục và trong tiếp cận giáo dục chất Djibouti Đào tạo lượng cho tất cả mọi người, đặc biệt trong giáo dục mẫu giáo và giáo dục tiểu học Tiếp tục thúc đẩy khả năng tiếp 254 Bộ Giáo Bộ Lao động cận giáo dục chất lượng, đặc biệt dục và Thương binh và là đối với người có hoàn cảnh khó Nepal Đào tạo Xã hội khăn và dễ bị tổn thương Tiếp tục các nỗ lực nhằm cải 255 Bộ Giáo Bộ Lao động thiện chất lượng giáo dục, đặc dục và Thương binh và biệt là tại vùng sâu, vùng xa, miền Qatar Đào tạo Xã hội, Ủy ban núi Dân tộc, Bộ
- Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiếp tục các nỗ lực nhằm đảm 256 Bộ Giáo Bộ Văn hóa, bảo quyền tiếp cận giáo dục và dục và Thể thao và Du văn hóa của người dân, trong đó cóPalestine Đào tạo lịch, Bộ Lao khu vực nông thôn và vùng sâu động Thương vùng xa binh và Xã hội, Ủy ban Dân tộc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thúc đẩy việc áp dụng công nghệ 118 Bộ Thông Bộ Kế hoạch thông tin và truyền thông nhằm tin và và Đầu tư, Bộ phát triển kinh tế xã hội để bảo Mông Cổ Truyền Lao động đảm không bỏ lại ai phía sau thông Thương binh và xã hội Tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho người 242 Bộ Xây Bộ Lao động nghèo và thu nhập thấp theo đúng dựng Thương binh và mục tiêu của Chiến lược phát Brunei Xã hội triển nhà ở quốc gia Tăng cường nỗ lực nhằm giảm 124 Bộ Xây thiểu tác động tiêu cực đối với dựng, Bộ môi trường của công nghiệp hóa Hàn Quốc Tài nguyên và đảm bảo quyền nước sạch và Môi trường Tăng cường tuyên truyền và nâng 137 Bộ Tài Bộ Thông tin và cao nhận thức về ảnh hưởng của nguyên và Truyền thông, biến đổi khí hậu cũng như các Philippines Môi Bộ Ngoại giao biện pháp nhằm giảm thiểu tác trường động Ưu tiên đầu tư tăng cường hiệu 238 Bộ Tài quả của các hệ thống nước thải, nguyên và vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, UAE Môi nhằm đảm bảo tốt hơn việc bảo trường vệ môi trường Tiếp tục tăng cường các nỗ lực 139 Bộ Y tế Bộ Lao động giảm nghèo và cải thiện cơ sở y Thương binh và tế trong đó có khả năng tiếp cận Brunei Xã hội dịch vụ chăm sóc y tế cho người dân, đặc biệt là các nhóm dễ bị tổn thương như phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi, người khuyết tật và dân tộc thiểu số Tiếp tục các nỗ lực cải thiện chất 244 Bộ Y tế Bộ Lao động
- lượng chính sách chăm sóc y tế Maldives Thương binh và trong nước Xã hội Tiếp tục thực hiện các biện pháp 245 Bộ Y tế Bộ Lao động hiệu quả để cải thiện sức khỏe Thương binh và cộng đồng Nicaragua Xã hội, Ủy ban Dân tộc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiếp tục các biện pháp mở rộng 246 Bộ Y tế Bộ Lao động diện bao phủ của bảo hiểm y tế Thương binh và phục vụ người dân Venezuela Xã hội Tiếp tục các nỗ lực để mở rộng 247 Bộ Y tế Bộ Lao động tiếp cận chăm sóc y tế cho mọi Thương binh và người lao động trong khu vực kinh Kenya Xã hội tế không chính thức và người dân vùng sâu vùng xa III. Đẩy mạnh nỗ lực tuân thủ các 42 Bộ Thông CHÍNH khuyến nghị đã chấp thuận trong tin và SÁCH UPR chu kỳ 2 về việc đảm bảo Chile Truyền BẢO quyền tự do biểu đạt thông ĐẢM Xây dựng các biện pháp bảo vệ 172 Bộ Thông Bộ Công an CÁC nhà báo và phóng viên trước mọi tin và QUYỀN hình thức phân biệt đối xử và bạo Hy Lạp Truyền DÂN SỰ, lực thông CHÍNH Đầu tư nguồn lực thông qua các 176 Bộ Thông TRỊ chương trình và kế hoạch quốc tin và gia để phát triển và kết nối Indonesia Truyền Internet tại vùng sâu vùng xa thông Dỡ bỏ hạn chế đối với quyền tự 184 Bộ Thông Bộ Công an do biểu đạt, nhất là tự do trên tin và mạng, theo đúng các nghĩa vụ của Ireland Truyền Việt Nam theo luật pháp quốc tế thông Đẩy mạnh nỗ lực đảm bảo quyền 189 Bộ Thông Bộ Công an tự do biểu đạt, trong đó có trong tin và môi trường số Peru Truyền thông Xóa bỏ các hình thức kiểm duyệt 194 Bộ Thông Bộ Văn hóa, trước trên mọi lĩnh vực sáng tạo tin và Thể thao và Du văn hóa và các hình thức biểu đạt Bồ Đào Nha Truyền lịch, Bộ Công khác, trực tuyến và ngoại tuyến thông an Đảm bảo quyền tự do biểu đạt, 195 Bộ Thông trong đó có trực tuyến, và thực tin và hiện các biện pháp nhằm đảm Nhật Bản Truyền bảo quyền tự do và tính độc lập thông
- của giới truyền thông Tăng cường và đảm bảo việc tiếp 213 Bộ Thông Bộ Tư pháp cận thông tin của công dân Việt tin và Nam, trong đó có tăng cường phủ Cyprus Truyền sóng truyền thanh và truyền hình thông trên toàn quốc Tiếp tục các nỗ lực để đảm bảo 64 Tòa án Bộ Tư pháp sự độc lập xét xử của Tòa án nhân dân Pakistan tối cao Ngay lập tức xóa bỏ tại tất cả các 150 Tòa án cấp việc xét xử lưu động ở các nhân dân cấp để đảm bảo quyền suy đoán Đan Mạch tối cao vô tội, quyền được đại diện pháp lý hiệu quả và quyền được xét xử công bằng Đảm bảo rằng những nguyên tắc 158 Tòa án Viện kiểm sát bảo đảm xét xử công bằng và nhân dân nhân dân tối cao quyền được xét xử theo đúng trình Slovakia tối cao tự, phù hợp với luật pháp và chuẩn mực quốc tế, được tôn trọng và đề cao trong mọi trường hợp Hạn chế việc áp dụng án tử hình, 146 Bộ Tư Tòa án nhân dân chỉ dành cho các loại tội phạm đủ pháp tối cao, Bộ điều kiện coi là “tội phạm đặc Bỉ Công an biệt nghiêm trọng” trong luật pháp quốc tế Tăng cường các biện pháp cung 161 Bộ Tư Bộ Lao động cấp trợ giúp pháp lý cho người pháp Thương binh và dân, đặc biệt là người nghèo và Yemen Xã hội, Ủy ban người dân tộc thiểu số Dân tộc Tiếp tục các nỗ lực đảm bảo 163 Bộ Tư quyền bình đẳng trước pháp luật pháp cho mọi người Bolivia Bảo vệ các quyền dân sự và chính 179 Bộ Tư Bộ Nội vụ trị, đặc biệt là quyền tự do ngôn pháp (các (quyền lập luận, hội họp và lập hội một cách Luxembourg quyền dân hội), Bộ Thông hòa bình sự, chính tin và Truyền trị nói thông (quyền tự chung, do biểu đạt), thực hiện Bộ Công an ICCPR) (quyền hội họp hòa bình) Thúc đẩy tiếp cận thông tin theo 181 Bộ Tư Bộ Thông tin và pháp luật quốc gia của Việt Nam pháp Truyền thông
- Malaysia Tiếp tục tăng cường các nỗ lực 192 Bộ Tư để bảo vệ các quyền và tự do cơ pháp bản được đảm bảo theo ICCPR Ba Lan Rà soát và sửa đổi luật nhằm đảm 197 Bộ Tư Bộ Thông tin và bảo việc thụ hưởng hiệu quả các pháp (các Truyền thông quyền tự do biểu đạt và hội họp Seychelles quyền dân (quyền tự do hòa bình theo các chuẩn mực trong sự, chính biểu đạt), Bộ ICCPR trị nói Công an (quyền chung, hội họp hòa thực hiện bình) ICCPR) Áp dụng các biện pháp phù hợp 198 Bộ Tư Bộ Nội vụ với chuẩn mực quốc tế để đảm pháp (các (quyền lập bảo quyền tự do lập hội, ý kiến Italy quyền dân hội), Bộ Thông và biểu đạt, trong đó có trực tuyến sự, chính tin và Truyền trị nói thông (quyền tự chung, do biểu đạt) thực hiện ICCPR) Ban hành những điều chỉnh về 200 Bộ Tư Bộ Thông tin và pháp luật để đảm bảo việc bảo pháp (các Truyền thông vệ và thực thi tự do quyền tự do Tây Ban Nha quyền dân (quyền tự do biểu đạt, lập hội và hội họp hòa sự, chính biểu đạt), Bộ bình trị nói Công an (quyền chung, hội họp hòa thực hiện bình) ICCPR) Tiếp tục nỗ lực trong phòng 289 Bộ Tư Bộ Ngoại giao chống và giảm tình trạng không pháp quốc tịch thông qua việc tái xác Kenya lập quốc tịch Việt Nam và phòng chống tình trạng không quốc tịch của trẻ em Đảm bảo rằng án tử hình không 291 Bộ Tư Bộ Công an áp dụng cho các tội phạm ngoài pháp “tội đặc biệt nghiêm trọng” theo Thụy Điển ICCPR Đảm bảo vai trò của Viện kiểm 151 Viện kiểm sát nhân dân trong việc bảo vệ sát nhân quyền con người, theo các quy Lào dân tối cao định mới trong Luật Tố tụng hành chính 2015 Đảm bảo điều tra khẩn trương, 157 Viện kiểm Bộ Công an, Bộ không thiên vị, độc lập và hiệu sát nhân Tư pháp Slovakia
- quả, trong đó có thông qua hợp tác dân tối cao đầy đủ với các nước thứ ba, đối với các báo cáo về việc lực lượng cảnh sát sử dụng vũ lực không cần thiết hoặc quá mức cũng như những vi phạm nhân quyền khác do quan chức chính quyền gây ra, và đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý Thực hiện các biện pháp nhằm 168 Bộ Công Bộ Thông tin và bảo đảm tự do ý kiến, tự do biểu an Truyền thông đạt, bao gồm trên internet, trong Pháp bối cảnh thông qua Luật An ninh mạng Bảo đảm hoàn toàn quyền tự do 202 Bộ Công Bộ Nội vụ, Bộ ngôn luận và quyền hội họp và an Thông tin và lập hội hòa bình cũng như sự an Thụy Sĩ Truyền thông toàn của các nhà báo Thúc đẩy bảo vệ quyền hội họp 203 Bộ Công Bộ Nội vụ hòa bình và biểu đạt thông qua rà an soát pháp luật hiện hành, đưa ra và Anh thực hiện các hướng dẫn rõ ràng và minh bạch về ứng xử của nhân viên an ninh trong việc quản lý biểu tình hòa bình Thực thi các điều luật tạo điều 207 Bộ Công Bộ Tư pháp kiện cho quyền tự do hội họp và an biểu tình hòa bình theo ICCPR Australia Xây dựng nền văn hóa biểu đạt tự 214 Bộ Thông Bộ Công an, Bộ do trực tuyến cũng như ngoại tin và Thông tin và tuyến CH Séc Truyền Truyền thông, thông Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thực hiện các biện pháp nhằm 169 Ban Tôn bảo tồn và phát huy đời sống tín giáo Chính ngưỡng và tôn giáo sống động và Lào phủ đa dạng tại Việt Nam Thực hiện đầy đủ Luật Tín 173 Ban Tôn ngưỡng Tôn giáo vừa ban hành giáo Chính Hy Lạp phủ Xem xét sửa đổi luật pháp, trong 174 Ban Tôn Bộ Tư pháp, Bộ đó có Luật Tín ngưỡng Tôn giáo giáo Chính Thông tin và và các luật về truyền thông, để Brazil phủ Truyền thông tương thích với các chuẩn mực

ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:

Báo xấu

LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
