intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 02/2019/QĐ-UBND TP HCM

Chia sẻ: An Lac Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:25

13
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 02/2019/QĐ-UBND ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 02/2019/QĐ-UBND TP HCM

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ  Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  MINH ­­­­­­­­­­­­­­­ ­­­­­­­ Số: 02/2019/QĐ­UBND Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 02 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC PHƯỜNG, XÃ, THỊ TRẤN  TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008; Căn cứ Nghị định số 92/2009/NĐ­CP ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về chức danh,  số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những  người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Căn cứ Nghị định số 112/2011/NĐ­CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về công chức  xã, phường, thị trấn; Căn cứ Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT­BNV­BTC­BLĐTB&XH ngày 27 tháng 5 năm 2010  của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động ­ Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện  Nghị định số 92/2009/NĐ­CP ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về chức danh, số  lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những  người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Căn cứ Thông tư số 06/2012/TT­BNV ngày 30 tháng 10 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về  chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn; Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 188/TTr­SNV ngày 15 tháng 01 năm 2019,  ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp tại Công văn số 13492/STP­VB ngày 18 tháng 12 năm 2018 và  ý kiến thẩm định của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố về kiểm soát thủ tục hành chính tại   Công văn số 12862/VP­KSTT ngày 20 tháng 11 năm 2018. QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức phường, xã,  thị trấn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 11 tháng 3 năm 2019.
  2. Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng Sở,  ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách  nhiệm thi hành Quyết định này./.   TM. ỦY BAN NHÂN DÂN Nơi nhận: CHỦ TỊCH ­ Như Điều 3; ­ Bộ Nội vụ; ­ Bộ Tư pháp; ­ Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ; ­ Cục Kiểm tra văn bản, Bộ Tư pháp; ­ Văn phòng Chính phủ; ­ Thường trực Thành ủy; ­ Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố; Nguyễn Thành Phong ­ Thường trực HĐND TP; ­ TTUB: CT, các PCT; ­ Ủy ban MTTQVN/TP; ­ Ban Tổ chức Thành ủy; ­ Sở Nội vụ (3b); ­ VPUB: PCVP/VX; ­ Các phòng chuyên viên; ­ Trung tâm Công báo thành phố; ­ Lưu: VT, (VX­KN) TV.   QUY CHẾ TỔ CHỨC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC PHƯỜNG, XÃ, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN  THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2019/QĐ­UBND ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Ủy ban   nhân dân thành phố) Chương I NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG Điều 1. Phạm vi điều chỉnh Quy chế này quy định việc tổ chức tuyển dụng công chức phường, xã, thị trấn (sau đây viết tắt  là công chức cấp xã) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Điều 2. Đối tượng áp dụng Quy chế này áp dụng đối với công chức cấp xã quy định tại Khoản 3 Điều 61 Luật Cán bộ, công  chức năm 2008, gồm 07 chức danh sau: 1. Trưởng Công an xã; 2. Chỉ huy trưởng Quân sự; 3. Văn phòng ­ Thống kê;
  3. 4. Địa chính ­ Xây dựng ­ Đô thị và Môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính ­ Nông  nghiệp ­ Xây dựng và Môi trường (đối với xã); 5. Tài chính ­ Kế toán; 6. Tư pháp ­ Hộ tịch; 7. Văn hóa ­ Xã hội. Chương II NỘI DUNG TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC Mục 1. NGUYÊN TẮC, CĂN CỨ TUYỂN DỤNG, ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN,  PHƯƠNG THỨC, THẨM QUYỀN TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ Điều 3. Nguyên tắc và căn cứ tuyển dụng Việc tuyển dụng công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại Điều 5 Nghị định số  112/2011/NĐ­CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn  (sau đây viết tắt là Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ). 1. Phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, tiêu chuẩn chức danh và số lượng công chức cấp xã được  Ủy ban nhân dân thành phố giao theo phân loại đơn vị hành chính cấp xã quy định tại Quyết định  số 47/2012/QĐ­UBND ngày 08 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về phân loại  đơn vị hành chính phường, xã, thị trấn thuộc thành phố Hồ Chí Minh, Quyết định số 3146/QĐ­ UBND ngày 31 tháng 7 năm 2018 về điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính phường, xã, thị trấn  và Quyết định số 4002/QĐ­UBND ngày 13 tháng 9 năm 2018 về điều chỉnh phân loại đơn vị  hành chính xã Lý Nhơn, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ. 2. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã  hàng năm theo từng chức danh, trong Kế hoạch phải nêu rõ số lượng chức danh công chức cấp  xã được giao, số lượng công chức hiện có và số lượng công chức còn thiếu so với số được giao  theo từng chức danh, điều kiện đăng ký dự tuyển theo từng chức danh công chức cấp xã. Ủy ban  nhân dân cấp xã trình Ủy ban nhân dân quận, huyện (sau đây viết tắt là Ủy ban nhân dân cấp  huyện) thẩm định, phê duyệt, tổng hợp thành Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã của toàn  huyện và tổ chức tuyển dụng theo quy định tại Quy chế này. Điều 4. Tiêu chuẩn chung, điều kiện đăng ký dự tuyển và ưu tiên trong tuyển dụng công  chức cấp xã Tiêu chuẩn chung, điều kiện dự tuyển và ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã được thực  hiện theo quy định tại Điều 36 Luật Cán bộ, công chức năm 2008; Điều 3, Điều 6, Điều 8 Nghị  định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ và Điều 10 Thông tư số 06/2012/TT­BNV ngày 30 tháng  10 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển  dụng công chức xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ  Nội vụ).
  4. 1. Tiêu chuẩn chung đối với các công chức Văn phòng ­ Thống kê, Tư pháp ­ Hộ tịch, Địa chính ­  Xây dựng ­ Đô thị và Môi trường hoặc Địa chính ­ Nông nghiệp ­ Xây dựng và Môi trường, Tài  chính ­ Kế toán, Văn hóa ­ Xã hội: a) Hiểu biết về lý luận chính trị, nắm vững quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính  sách và pháp luật của Nhà nước; b) Có năng lực tổ chức vận động nhân dân ở địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương,  đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; c) Có trình độ văn hóa và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc  làm, có đủ năng lực và sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao; d) Am hiểu và tôn trọng phong tục, tập quán của cộng đồng dân cư trên địa bàn công tác. 2. Đối với công chức Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và Trưởng Công an xã: Ngoài những tiêu  chuẩn quy định tại Khoản 1 Điều này còn phải có khả năng phối hợp với các đơn vị Quân đội  nhân dân, Công an nhân dân và lực lượng khác trên địa bàn tham gia xây dựng nền quốc phòng  toàn dân và thực hiện một số nhiệm vụ phòng thủ dân sự; giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an  toàn xã hội, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà  nước. 3. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín  ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức cấp xã: a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam; b) Đủ 18 tuổi trở lên; c) Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; d) Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp; đ) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; e) Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ; g) Các điều kiện khác theo quy định tại Khoản 1, Điều 6 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của  Chính phủ và quy định tại Khoản 2, Điều 10 Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ. 4. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển công chức: a) Không cư trú tại Việt Nam; b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết  định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành  chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục bắt buộc.
  5. d) Những người thuộc đối tượng không được làm kế toán theo quy định tại Điều 52 Luật Kế  toán năm 2015 không được đăng ký dự thi chức danh công chức Tài chính ­ Kế toán cấp xã. 5. Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức cấp xã: a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, người hưởng  chính sách như thương binh: Được cộng 30 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển; b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người  làm công tác cơ yếu chuyển ngành, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người  hưởng chính sách như thương binh, con của người hoạt động cách mạng trước tổng khởi nghĩa  (từ ngày 19 tháng 8 năm 1945 trở về trước), con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm  chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 20  điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển; c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an  nhân dân, nghĩa vụ dân quân tự vệ, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình  nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên; người có thời gian giữ  chức danh hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn và tổ dân phố liên tục từ 03 năm trở  lên: được cộng 10 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển. 6. Trường hợp người dự thi tuyển hoặc dự xét tuyển công chức cấp xã thuộc nhiều diện ưu tiên  quy định tại Khoản 5 Điều này thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả thi tuyển  hoặc xét tuyển theo quy định tại Khoản 3, Điều 9 Quy chế này. Điều 5. Tiêu chuẩn cụ thể và ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng chức  danh công chức cấp xã Tiêu chuẩn cụ thể thực hiện theo Điều 2 Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ. 1. Tiêu chuẩn cụ thể: a) Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên; b) Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông; c) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp trở lên của ngành đào tạo phù hợp  với yêu cầu nhiệm vụ của chức danh công chức được đảm nhiệm; d) Trình độ tin học: Có chứng chỉ tin học văn phòng trình độ A trở lên; đ) Sau khi được tuyển dụng phải hoàn thành lớp đào tạo, bồi dưỡng quản lý hành chính nhà  nước và lớp đào tạo, bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị. 2. Tiêu chuẩn cụ thể đối với chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã theo quy định tại Điều  17 Thông tư liên tịch số 01/2013/TTLT­BNV­BQP ngày 10 tháng 4 năm 2013 của Bộ Nội vụ và  Bộ Quốc phòng hướng dẫn quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng đối với Chỉ huy  trưởng, Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn. Tiêu chuẩn cụ thể đối với chức  danh Trưởng Công an xã theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 73/2009/NĐ­CP ngày 07 tháng 9  năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Công an xã và 
  6. Điều 14 Thông tư số 12/2010/TT­BCA ngày 08 tháng 4 năm 2010 của Bộ Công an quy định cụ  thể thi hành một số điều của Pháp lệnh công an xã và Nghị định số 73/2009/NĐ­CP ngày 07  tháng 9 năm 2009 của Chính phủ. 3. Ngành đào tạo có liên quan đến nhiệm vụ chức danh công chức Văn phòng ­ Thống kê: Văn  thư, lưu trữ, hành chính, quản lý nhà nước, quản lý nhân sự, văn phòng, luật, xã hội học, thống  kê, kế toán, kiểm toán, công nghệ thông tin (tin học), quản trị học, quản trị nhân sự, quản trị  nguồn nhân lực, quản trị văn phòng, quản trị kinh doanh. 4. Ngành đào tạo có liên quan đến nhiệm vụ chức danh công chức Địa chính ­ Xây dựng ­ Đô thị  và Môi trường hoặc Địa chính ­ Nông nghiệp ­ Xây dựng và Môi trường: a) Địa chính ­ Xây dựng ­ Đô thị và Môi trường ở phường, thị trấn: Địa chính, trắc địa, quản lý  đất đai, xây dựng, quy hoạch, quản lý đô thị, kiến trúc, giao thông, tài nguyên, môi trường, luật; b) Địa chính ­ Nông nghiệp ­ Xây dựng và Môi trường ở xã: Thực hiện như công chức Địa chính  ­ Xây dựng ­ Đô thị và Môi trường ở phường, thị trấn và thêm các ngành đào tạo về nông  nghiệp, phát triển nông thôn, thủy lợi; 5. Ngành đào tạo có liên quan đến nhiệm vụ chức danh công chức Tài chính ­ Kế toán: Tài chính  ­ kế toán, kế toán, kiểm toán, tài chính ­ ngân hàng, kế toán ­ tin học. 6. Ngành đào tạo có liên quan đến nhiệm vụ chức danh công chức Tư pháp ­ Hộ tịch: Luật, kinh  tế ­ luật. 7. Ngành đào tạo có liên quan đến nhiệm vụ chức danh công chức Văn hóa ­ Xã hội: Văn hóa,  Văn hóa ­ Thông tin, thể thao, du lịch, báo chí, truyền thông, lịch sử, bảo tàng, triết học, Việt  Nam học, Đông phương học, lao động, xã hội học, tiền lương, bảo hiểm, công tác xã hội, chính  sách xã hội, bảo trợ xã hội, hành chính, luật, ngữ văn và y tế (có liên quan đến nhiệm vụ quản lý  văn hóa ­ xã hội). 8. Ngành đào tạo phù hợp với các chức danh công chức cấp xã căn cứ bằng tốt nghiệp theo quy  định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường hợp cần thiết có thể đối chiếu nội dung,  chương trình của ngành đào tạo. 9. Công chức cấp xã mới được tuyển dụng phải hoàn thành lớp đào tạo, bồi dưỡng quản lý hành  chính nhà nước và lớp đào tạo, bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị. Điều 6. Phương thức tuyển dụng công chức cấp xã Thực hiện hình thức tuyển dụng công chức cấp xã theo quy định tại Điều 7 Nghị định số  112/2011/NĐ­CP của Chính phủ; trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng quy định tại Điều 21  Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ thực hiện tiếp nhận vào công chức cấp xã không  qua thi tuyển theo quy định tại Điều 15, Điều 16 Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ. 1. Phương thức thi tuyển đối với các chức danh: Văn phòng ­ Thống kê; Địa chính ­ Xây dựng ­  Đô thị và Môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính ­ Nông nghiệp ­ Xây dựng và  Môi trường (đối với xã); Tài chính ­ Kế toán; Tư pháp ­ Hộ tịch; Văn hóa ­ Xã hội. 2. Phương thức xét tuyển
  7. a) Xét tuyển và bổ nhiệm đối với chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự và Trưởng Công an xã (nơi  chưa bố trí công an chính quy) đối với người có đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 2, Điều 6  Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ và quy định của Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh  Công an xã; b) Việc tuyển dụng và bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an và Chỉ huy trưởng Quân sự và việc  tiếp nhận không qua thi tuyển đối với trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng được tiến hành  thường xuyên theo yêu cầu nhiệm vụ; c) Xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển đối với các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng  theo quy định tại Điều 21 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ và Điều 15, Điều 16,  Điều 17 Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ. Điều 7. Thẩm quyền và hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã Thẩm quyền và hội đồng tuyển dụng thực hiện theo quy định tại Điều 9, Điều 10, Điều 18 và  Điều 21 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ. 1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã theo quy định tại  Điều 9 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ. 2. Căn cứ số lượng người đăng ký dự tuyển, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định  thành lập Hội đồng thi tuyển hoặc Hội đồng xét tuyển (Hội đồng thi tuyển hoặc Hội đồng xét  tuyển sau đây gọi chung là Hội đồng tuyển dụng) theo Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã  hàng năm của Ủy ban nhân dân cấp huyện. 3. Hội đồng tuyển dụng thực hiện nhiệm vụ trong mỗi kỳ tuyển dụng và tự giải thể sau khi  hoàn thành nhiệm vụ. Không được bố trí thành viên Hội đồng tuyển dụng là người có quan hệ  gia đình như cha, mẹ, anh, chị, em ruột (hoặc bên vợ, bên chồng) của người dự tuyển. 4. Thời gian thành lập Hội đồng tuyển dụng: Khi hết hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự  tuyển, chậm nhất 10 ngày trước ngày tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển, Chủ tịch Ủy ban nhân  dân cấp huyện quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng để tổ chức tuyển dụng. 5. Trường hợp số lượng người đăng ký dự tuyển dưới 20 người thì không phải thành lập Hội  đồng tuyển dụng; Phòng Nội vụ cấp huyện báo cáo Sở Nội vụ, sau khi có ý kiến thống nhất của  Sở Nội vụ, Phòng Nội vụ giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện việc tuyển dụng  công chức cấp xã và vẫn phải thành lập các Ban giúp việc theo quy định tại Khoản 7 Điều này. 6. Hội đồng tuyển dụng có từ 05 đến 07 thành viên, bao gồm: a) Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện; b) Phó Chủ tịch Hội đồng là Trưởng phòng Phòng Nội vụ; c) Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng là công chức Phòng Nội vụ; d) Một ủy viên là công chức Sở Nội vụ do Giám đốc Sở Nội vụ cử; đ) Các ủy viên khác là đại diện lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn cấp huyện có liên quan.
  8. 7. Hội đồng tuyển dụng làm việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số, có nhiệm vụ,  quyền hạn như sau: a) Thành lập các Ban giúp việc gồm: Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi trong  trường hợp tổ chức thi tuyển, Ban kiểm tra sát hạch trong trường hợp tổ chức xét tuyển, Ban  phúc khảo; b) Tổ chức thu phí dự tuyển và sử dụng theo quy định; c) Tổ chức chấm thi hoặc xét tuyển; d) Chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày tổ chức chấm thi xong hoặc xét tuyển xong, Hội đồng  tuyển dụng phải báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển  để Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét ra quyết định công nhận kết quả thi tuyển hoặc  xét tuyển; đ) Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển. 8. Hội đồng tuyển dụng được sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân cấp huyện, tài khoản của  Ủy ban nhân dân cấp huyện trong các hoạt động của Hội đồng. Mục 2. TRÌNH TỰ TỔ CHỨC THI TUYỂN CÔNG CHỨC CẤP XÃ Điều 8. Thông báo tuyển dụng, hồ sơ dự tuyển, thời gian tiếp nhận hồ sơ dự tuyển, lập  danh sách người đủ điều kiện dự tuyển công chức cấp xã Thực hiện theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ và Điều 11,  Điều 12 Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ. 1. Thông báo tuyển dụng phải được Ủy ban nhân dân cấp huyện thông báo công khai trên Đài  phát thanh, Trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp huyện và niêm yết công khai tại trụ  sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp huyện và trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi  tuyển dụng, phải thông báo công khai trên 03 số báo liên tiếp của thành phố (báo Tuổi trẻ, báo  Sài Gòn Giải phóng, báo Người lao động ...). Trong thông báo tuyển dụng phải nêu rõ về hình  thức và nội dung thi tuyển hoặc xét tuyển, địa điểm thi tuyển hoặc xét tuyển và lệ phí thi tuyển  hoặc xét tuyển; tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng, chức danh công chức cần tuyển, thời hạn, địa  điểm tiếp nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển, thời gian thi tuyển, xét tuyển. 2. Hồ sơ dự tuyển: a) Đơn đăng ký dự tuyển công chức cấp xã thực hiện theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư số  06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ; b) Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày,  tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển; c) Bản sao giấy khai sinh; d) Bản chụp các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu chức danh công chức dự  tuyển quy định tại Điều 5 Quy chế này; trường hợp đã tốt nghiệp, nhưng cơ sở đào tạo chưa 
  9. cấp bằng hoặc chứng chỉ tốt nghiệp thì nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp do cơ quan có thẩm  quyền cấp; đ) Giấy chứng nhận sức khỏe do tổ chức y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính  đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển; e) Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã (nếu có) quy  định tại Khoản 5 Điều 4 Quy chế này được cơ quan có thẩm quyền chứng thực; g) Hồ sơ dự tuyển của người trúng tuyển công chức cấp xã là hồ sơ trúng tuyển. Hồ sơ dự  tuyển không phải trả lại cho người đăng ký dự tuyển và không sử dụng để thi tuyển, xét tuyển  công chức cấp xã lần sau. 3. Thời gian nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển ít nhất 30 ngày, kể từ ngày thông báo  tuyển dụng công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. 4. Phòng Nội vụ xem xét, duyệt hồ sơ của người dự tuyển đảm bảo đúng điều kiện, tiêu chuẩn  theo quy định; tổng hợp danh sách những người đủ điều kiện dự tuyển trình Hội đồng tuyển  dụng phê duyệt và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy  ban nhân dân cấp xã ít nhất 07 ngày trước ngày tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển. 5. Trường hợp không thành lập Hội đồng tuyển dụng, Phòng Nội vụ xem xét, duyệt hồ sơ của  người dự tuyển đảm bảo đúng điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; tổng hợp danh sách những  người đủ điều kiện dự tuyển trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt và niêm yết  công khai tại trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã ít nhất 07  ngày trước ngày tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển. Điều 9. Các môn thi, hình thức thi, thời gian thi, cách tính điểm và xác định người trúng  tuyển Thực hiện theo quy định tại Điều 11, Điều 12, Điều 13 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính  phủ và Điều 13 Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ 1. Các môn thi và hình thức thi, thí sinh tham gia thi tuyển phải dự thi đủ các môn thi: a) Môn kiến thức chung: Thi viết 01 bài thời gian 120 phút về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy  của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị ­ xã hội; quản lý hành chính nhà nước; chủ trương,  đường lối Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tương ứng với chức  danh công chức xã, phường, thị trấn cần tuyển dụng. b) Môn nghiệp vụ chuyên ngành: Thi viết 01 bài thời gian 120 phút và thi trắc nghiệm 01 bài về  nghiệp vụ chuyên ngành theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển dụng. Trường hợp Ủy  ban nhân dân cấp huyện không xây dựng được các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành thì Chủ  tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản đề nghị Sở Nội vụ xây dựng các đề thi môn nghiệp  vụ chuyên ngành, bảo đảm phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển  dụng. c) Môn Tin học văn phòng: Thi trắc nghiệm trên máy tính thời gian 30 phút. Người đăng ký dự  tuyển công có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên được miễn  thi môn tin học văn phòng.
  10. 2. Cách tính điểm a) Bài thi được chấm theo thang điểm 100; b) Môn kiến thức chung: Tính hệ số 1; c) Môn nghiệp vụ chuyên ngành: bài thi viết tính hệ số 2: Bài thi trắc nghiệm tính hệ số 1; d) Môn tin học văn phòng: Tính hệ số 1 và không tính vào tổng số điểm thi. 3. Kết quả thi tuyển là tổng số điểm của các bài thi môn kiến thức chung, môn nghiệp vụ  chuyên ngành tính theo quy định tại Khoản 2 Điều này và cộng với điểm ưu tiên tại Khoản 5,  Điều 4 Quy chế này. 4. Xác định người trúng tuyển a) Người trúng tuyển phải có đủ điều kiện sau đây: Có đủ các bài thi của các môn thi; có điểm  của mỗi bài thi đạt từ 50 điểm trở lên (kể cả điểm bài thi môn tin học nếu không được miễn thi  và điểm bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành chưa nhân hệ số 2). b) Kết quả trúng tuyển lấy theo điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng của  từng chức danh công chức xã, phường, thị trấn. c) Trường hợp có từ 02 người có kết quả bằng nhau ở chức danh công chức cần tuyển dụng thì  xác định người trúng tuyển như sau: Người có điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành  cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng nhau thì  người có điểm bài thi trắc nghiệm nghiệp vụ chuyên ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu  chưa xác định được người trúng tuyển thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định  người trúng tuyển. d) Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã không được bảo lưu kết quả  thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau. Điều 10. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Hội đồng tuyển dụng trong kỳ thi  tuyển công chức cấp xã 1. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng: a) Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, chỉ đạo tổ chức kỳ thi bảo  đảm đúng nội quy, quy chế của kỳ thi; b) Quyết định thành lập: Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi, Ban phúc khảo; c) Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Hội đồng tuyển dụng trong kỳ thi tuyển công chức  cấp xã; d) Tổ chức việc xây dựng đề thi, lựa chọn đề thi, bảo quản, lưu trữ các đề thi theo đúng quy  định; bảo đảm bí mật đề thi theo chế độ tài liệu tuyệt mật;
  11. đ) Tổ chức việc coi thi, quản lý bài thi, đánh số phách, rọc phách, quản lý phách và chấm thi theo  quy định; e) Báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, quyết định công nhận kết quả thi; g) Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi. 2. Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng: a) Giúp Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng tuyển dụng  tuyển công chức cấp xã và điều hành công việc theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng tuyển  dụng. b) Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra quá trình coi thi, chấm thi. c) Đề xuất danh sách và dự kiến phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên Hội đồng tuyển dụng. 3. Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng: a) Chuẩn bị các văn bản, tài liệu cần thiết của Hội đồng tuyển dụng và ghi biên bản các cuộc  họp của Hội đồng tuyển dụng. b) Tổ chức và chuẩn bị các tài liệu để hướng dẫn cho thí sinh. c) Tổ chức việc thu phí dự thi, quản lý chi tiêu và thanh quyết toán theo đúng quy định. d) Nhận và kiểm tra niêm phong bài thi từ Trưởng ban Ban coi thi; bàn giao bài thi cho Trưởng  ban Ban phách, nhận bài thi đã rọc phách và đánh số phách từ Trưởng ban Ban phách; bàn giao  bài thi đã rọc phách cho Trưởng ban Ban chấm thi và thu bài thi đã có kết quả chấm thi từ Ban  chấm thi theo đúng quy định. đ) Tổng hợp, báo cáo kết quả thi với Hội đồng tuyển dụng. e) Nhận đơn phúc khảo và ghi rõ ngày nhận đơn phúc khảo theo dấu văn thư của cơ quan có  thẩm quyền tuyển dụng công chức chuyển đến, kịp thời báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng  để báo cáo người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức xem xét, quyết định. 4. Các Ủy viên Hội đồng tuyển dụng thực hiện nhiệm vụ cụ thể theo sự phân công của Chủ tịch  Hội đồng tuyển dụng để đảm bảo các hoạt động của Hội đồng tuyển dụng thực hiện đúng quy  định. Điều 11. Ban đề thi 1. Ban đề thi do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thành lập gồm các thành viên: Trưởng ban và các  Ủy viên. 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban đề thi: a) Trưởng ban: Giúp Hội đồng tuyển dụng tổ chức thực hiện việc xây dựng bộ đề thi hoặc ngân  hàng câu hỏi theo đúng quy định; giữ bí mật của bộ đề thi hoặc ngân hàng câu hỏi theo quy định.
  12. b) Ủy viên: Tham gia xây dựng bộ đề thi hoặc ngân hàng câu hỏi theo phân công của Trưởng  ban; giữ bí mật của bộ đề thi hoặc ngân hàng câu hỏi theo quy định. 3. Tiêu chuẩn thành viên Ban đề thi: a) Người được cử làm thành viên Ban đề thi phải là công chức, viên chức, nhà quản lý, nhà  nghiên cứu khoa học, giảng viên có trình độ chuyên môn trên đại học hoặc người có nhiều kinh  nghiệm đối với môn thi; b) Không cử làm thành viên Ban đề thi đối với những người là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của bên  vợ hoặc chồng, vợ hoặc chồng của người dự thi và những người đang trong thời gian bị xem xét  xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật; c) Người được cử làm thành viên Ban đề thi không được tham gia Ban coi thi. Điều 12. Ban coi thi 1. Ban coi thi do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thành lập, gồm các thành viên: Trưởng ban, Phó  trưởng ban và các giám thị. 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban coi thi: a) Trưởng ban: Giúp Hội đồng tuyển dụng tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế và nội quy của kỳ  thi tuyển công chức cấp xã; bố trí phòng thi; phân công nhiệm vụ cho Phó trưởng ban; phân công  giám thị phòng thi và giám thị hành lang cho từng môn thi; nhận và bảo quản đề thi theo đúng  quy định; tạm đình chỉ việc coi thi của giám thị, kịp thời báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng  quyết định hoặc đình chỉ thi đối với thí sinh nếu thấy có căn cứ vi phạm nội quy, quy chế của  kỳ thi tuyển công chức; tổ chức thu bài thi của thí sinh và niêm phong bài thi để bàn giao cho Ủy  viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng. b) Phó Trưởng ban: Giúp Trưởng ban điều hành một số hoạt động của Ban coi thi theo sự phân  công của Trưởng ban. c) Giám thị phòng thi: Mỗi phòng thi được phân công 02 giám thị, trong đó có 01 giám thị được  Trưởng ban phân công chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức thi tại phòng thi (gọi là Giám  thị 1). Giám thị 1 phân công nhiệm vụ cụ thể cho các giám thị tại phòng thi. Giám thị phòng thi  thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra phòng thi, đánh số báo danh của thí sinh vào chỗ ngồi tại phòng  thi; gọi thí sinh vào phòng thi; kiểm tra giấy chứng minh nhân dân (hoặc một trong các loại giấy  tờ tùy thân hợp pháp khác) của thí sinh; chỉ cho phép thí sinh mang vào phòng thi những vật dụng  theo quy định. Hướng dẫn thí sinh ngồi theo đúng vị trí; ký vào giấy làm bài thi và giấy nháp theo  quy định; phát giấy thi, giấy nháp cho thí sinh; hướng dẫn thí sinh các quy định về làm bài thi,  nội quy thi. Nhận đề thi; kiểm tra niêm phong đề thi có sự chứng kiến của thí sinh; mở đề thi;  đọc đề thi hoặc phát đề thi cho thí sinh theo quy định. Thực hiện nhiệm vụ coi thi theo nội quy,  quy chế của kỳ thi. Xử lý các trường hợp vi phạm nội quy thi; lập biên bản và báo cáo Trưởng  ban xem xét, quyết định nếu vi phạm đến mức phải đình chỉ thi. Thu bài thi theo đúng thời gian  quy định; kiểm tra bài thi do thí sinh nộp, đảm bảo đúng họ tên, số báo danh, số tờ; ký biên bản  và bàn giao bài thi, đề thi đã nhân bản chưa phát hết cho thí sinh và các biên bản vi phạm (nếu  có) cho Trưởng ban.
  13. d) Giám thị hành lang: Giữ gìn trật tự và bảo đảm an toàn bên ngoài phòng thi. Phát hiện, nhắc  nhở, phê bình, cùng giám thị phòng thi lập biên bản thí sinh vi phạm nội quy, quy chế của kỳ thi  ở khu vực hành lang. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng như gây mất trật tự, an toàn ở khu vực  hành lang phải báo ngay cho Trưởng ban xem xét, giải quyết. Giám thị hành lang không được vào  phòng thi. 3. Tiêu chuẩn giám thị: a) Người được cử làm giám thị phải là công chức, viên chức ở ngạch chuyên viên hoặc tương  đương trở lên; b) Không cử làm giám thị đối với những người là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của bên vợ hoặc  chồng, vợ hoặc chồng của người dự thi và những người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ  luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật; c) Người được cử làm giám thị không được tham gia Ban đề thi và Ban chấm thi. Điều 13. Ban phách 1. Ban phách do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thành lập gồm các thành viên: Trưởng ban và các  Ủy viên. 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban phách: a) Trưởng ban: Giúp Hội đồng tuyển dụng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban  phách để tổ chức thực hiện việc đánh số phách và rọc phách các bài thi theo đúng quy định của  kỳ thi. Niêm phong phách và bài thi đã được rọc phách, bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội  đồng tuyển dụng theo đúng quy định. b) Ủy viên Ban phách: Đánh số phách và rọc phách các bài thi theo phân công của Trưởng ban;  bảo đảm bí mật số phách. 3. Tiêu chuẩn thành viên Ban phách: a) Người được cử làm thành viên Ban phách phải là công chức, viên chức đang ở ngạch chuyên  viên hoặc tương đương trở lên; b) Không cử làm thành viên Ban phách đối với những người là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của bên  vợ hoặc chồng, vợ hoặc chồng của người dự thi và những người đang trong thời gian bị xem xét  xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật; c) Người được cử làm thành viên Ban phách không được tham gia Ban chấm thi. Điều 14. Ban chấm thi 1. Ban chấm thi do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thành lập gồm các thành viên: Trưởng ban và  các Ủy viên. 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban chấm thi:
  14. a) Trưởng ban: Giúp Hội đồng tuyển dụng tổ chức thực hiện việc chấm thi theo đúng quy định;  phân công các ủy viên Ban chấm thi bảo đảm nguyên tắc mỗi bài thi viết, thi vấn đáp phải có ít  nhất 02 thành viên chấm thi. Tổ chức trao đổi để thống nhất báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét,  phê duyệt đáp án, thang điểm chi tiết của đề thi trước khi chấm thi. Nhận và phân chia bài thi  của thí sinh cho các thành viên Ban chấm thi, bàn giao biên bản chấm thi và kết quả chấm thi cho  Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng. Lập biên bản và báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét  và giải quyết khi phát hiện bài thi của thí sinh vi phạm nội quy, quy chế của kỳ thi. Tổng hợp  kết quả chấm thi, bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng. Giữ gìn bí mật kết quả điểm thi.  Quyết định chấm lại bài thi trong trường hợp các thành viên chấm thi chấm chênh lệch nhau trên  10% so với điểm tối đa đối với cùng một bài thi. b) Ủy viên Ban chấm thi: Chấm điểm các bài thi theo đúng đáp án và thang điểm. Báo cáo dấu  hiệu vi phạm trong các bài thi với Trưởng ban và đề nghị hình thức xử lý. 3. Tiêu chuẩn thành viên Ban chấm thi: a) Người được cử làm thành viên Ban chấm thi phải là công chức, viên chức, nhà quản lý, nhà  nghiên cứu khoa học, giảng viên có trình độ chuyên môn trên đại học hoặc người có nhiều kinh  nghiệm đối với môn thi; b) Không cử làm thành viên Ban chấm thi đối với những người là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của  bên vợ hoặc chồng, vợ hoặc chồng của người dự thi và những người đang trong thời gian bị  xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật; c) Người được cử làm thành viên Ban chấm thi không được tham gia vào Ban coi thi và Ban  phách. Điều 15. Ban phúc khảo 1. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định thành lập Ban phúc khảo khi được Chủ tịch Ủy ban  nhân dân cấp huyện giao. 2. Ban phúc khảo có nhiệm vụ thực hiện việc chấm phúc khảo theo sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội  đồng tuyển dụng. Trường hợp kết quả chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm bài thi trước  trên 10% so với điểm tối đa, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng phải tổ chức đối thoại trực tiếp  giữa người chấm thi đợt đầu và người chấm phúc khảo (có ghi biên bản) để xem xét, quyết định  kết quả phúc khảo. 3. Tiêu chuẩn thành viên Ban phúc khảo: a) Thành phần Ban phúc khảo phải là công chức, viên chức, nhà quản lý, nhà nghiên cứu khoa  học, giảng viên có trình độ chuyên môn trên đại học hoặc người có nhiều kinh nghiệm đối với  môn thi; b) Không cử làm thành viên Ban phúc khảo đối với những người là cha, mẹ, anh, chị, em ruột  hoặc bên vợ, bên chồng của người dự thi; những người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ  luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật. c) Người được cử làm thành viên Ban phúc khảo không là thành viên Ban chấm thi, Ban coi thi và  Ban phách.
  15. Mục 3. TỔ CHỨC KỲ THI TUYỂN CÔNG CHỨC CẤP XÃ Điều 16. Công tác chuẩn bị kỳ thi tuyển công chức cấp xã 1. Trước ngày thi ít nhất 10 ngày, Hội đồng tuyển dụng gửi thông báo triệu tập thí sinh dự thi,  thông báo cụ thể thời gian và địa điểm tổ chức thi cho các thí sinh có đủ điều kiện dự thi. 2. Trước ngày thi 01 ngày, Hội đồng tuyển dụng niêm yết danh sách thí sinh theo số báo danh và  theo phòng thi, sơ đồ vị trí các phòng thi, nội quy thi, hình thức thi, thời gian thi đối với từng môn  thi tại địa điểm tổ chức thi. 3. Trước ngày thi ít nhất 05 ngày, Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng phải hoàn thành  các công tác chuẩn bị cho kỳ thi như sau: a) Chuẩn bị các mẫu biểu liên quan đến tổ chức thi, gồm: danh sách thí sinh để gọi vào phòng  thi; danh sách để thí sinh ký nộp bài thi; mẫu biên bản bàn giao, nhận đề thi, mẫu biên bản mở  đề thi, mẫu biên bản xử lý vi phạm nội quy thi; mẫu biên bản bàn giao bài thi và mẫu biên bản  tạm giữ các giấy tờ, vật dụng của thí sinh vi phạm quy chế thi; b) Chuẩn bị thẻ cho các thành viên Hội đồng tuyển dụng, Ban coi thi, Ban giám sát kỳ thi, bộ  phận phục vụ kỳ thi. Thẻ của Chủ tịch, Ủy viên Hội đồng tuyển dụng, Trưởng ban Ban coi thi  và Trưởng ban Ban giám sát kỳ thi thì in đầy đủ họ tên và chức danh. Thẻ của các thành viên  khác và giám sát viên chỉ in chức danh. 4. Hội đồng tuyển dụng chuẩn bị nội quy kỳ thi theo Nội quy (mẫu) tại Phụ lục ban hành kèm  theo Quy chế này. Điều 17. Khai mạc kỳ thi 1. Trước khi bắt đầu kỳ thi tuyển công chức cấp xã phải tổ chức lễ khai mạc kỳ thi. 2. Trình tự tổ chức lễ khai mạc như sau: Chào cờ; tuyên bố lý do; giới thiệu đại biểu; công bố  quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng; công bố quyết định tổ chức kỳ thi; công bố quyết  định thành lập Ban coi thi, Ban giám sát kỳ thi; Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng tuyên bố khai mạc  kỳ thi; phổ biến kế hoạch thi, quy chế thi, nội quy thi. Điều 18. Tổ chức các cuộc họp Ban coi thi 1. Sau lễ khai mạc, Trưởng ban Ban coi thi tổ chức họp Ban coi thi; phổ biến kế hoạch, quy chế,  nội quy, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các thành viên Ban coi thi; thống nhất các  hướng dẫn cần thiết để giám thị thực hiện và hướng dẫn cho thí sinh thực hiện trong quá trình  thi. 2. Đối với mỗi môn thi, trước giờ thi 60 phút, Trưởng ban họp Ban coi thi; phân công giám thị  từng phòng thi theo nguyên tắc không lặp lại giám thị phòng thi đối với môn thi khác trên cùng  một phòng thi; phổ biến những hướng dẫn và lưu ý cần thiết cho các giám thị phòng thi và giám  thị hành lang đối với môn thi. 3. Trường hợp cần thiết, khi kết thúc môn thi, Trưởng ban tổ chức họp Ban coi thi để rút kinh  nghiệm.
  16. Điều 19. Cách bố trí, sắp xếp trong phòng thi 1. Đối với các môn thi theo hình thức thi viết, thi trắc nghiệm: Mỗi phòng thi bố trí tối đa 50 thí  sinh, mỗi thí sinh ngồi một bàn hoặc ngồi cách nhau ít nhất 1 mét. Trước giờ thi 30 phút, giám thị  phòng thi đánh số báo danh của thí sinh tại phòng thi và gọi thí sinh vào phòng thi. 2. Đối với các môn thi theo hình thức thực hành trên máy: Hội đồng tuyển dụng phải chuẩn bị  máy, bố trí máy và phương tiện phù hợp với yêu cầu. Điều 20. Đề thi 1. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng chỉ đạo Ban đề thi tổ chức việc xây dựng đề thi, Trưởng ban  Ban đề thi trình Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định lựa chọn đề thi (trường hợp Ủy ban  nhân dân cấp huyện ra đề thi). 2. Nội dung đề thi phải căn cứ vào tiêu chuẩn nghiệp vụ của chức danh công chức, phù hợp với  vị trí việc làm cần tuyển; kết cấu đề thi phải bảo đảm tính chính xác, khoa học. Mỗi đề thi phải  có đáp án và thang điểm chi tiết. Đề thi phải được đóng trong phong bì, niêm phong và bảo quản  theo chế độ tài liệu tuyệt mật; việc giao nhận, mở đề thi đều phải lập biên bản theo quy định. 3. Đối với mỗi môn thi bằng hình thức thi viết, phải chuẩn bị ít nhất một đề thi chính thức và  một đề thi dự phòng. 4. Đối với mỗi môn thi bằng hình thức thi trắc nghiệm, phải chuẩn bị ít nhất 02 đề thi chính  thức và 02 đề thi dự phòng. Đề thi được nhân bản để phát cho từng thí sinh, thí sinh ngồi gần  nhau không được sử dụng đề thi giống nhau. 5. Việc nhân bản đề thi (thi viết, thi trắc nghiệm) do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định,  bảo đảm hoàn thành trước giờ thi 60 phút (trường hợp Ủy ban nhân dân cấp huyện ra đề thi). Đề  thi sau khi nhân bản được niêm phong và bảo quản theo chế độ tài liệu tuyệt mật. Người tham  gia nhân bản đề thi phải được cách ly cho đến khi thí sinh bắt đầu làm bài thi. Điều 21. Giấy làm bài thi, giấy nháp 1. Đối với hình thức thi viết, giấy làm bài thi được in sẵn theo mẫu quy định, có chữ ký của 02  giám thị phòng thi. 2. Đối với hình thức thi trắc nghiệm, thí sinh làm bài trực tiếp trên trang dành riêng để làm bài. 3. Giấy nháp: Sử dụng thống nhất một loại giấy nháp do Hội đồng tuyển dụng phát ra, có chữ  ký của giám thị tại phòng thi. Điều 22. Xác nhận tình trạng đề thi và mở đề thi 1. Giám thị phòng thi mời 02 đại diện thí sinh kiểm tra niêm phong phong bì đựng đề thi và ký  biên bản xác nhận phong bì đựng đề thi được niêm phong theo quy định. 2. Trường hợp phong bì đựng đề thi bị mất dấu niêm phong hoặc có dấu hiệu nghi ngờ khác,  giám thị phòng thi lập biên bản (có xác nhận của 02 đại diện thí sinh) tại phòng thi; đồng thời  thông báo Trưởng ban Ban coi thi để báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng xem xét, giải quyết. 
  17. Trường hợp sau khi đã mở đề thi, nếu phát hiện đề thi có lỗi (đề thi có sai sót, nhầm đề thi,  thiếu trang, nhầm trang ...) thì giám thị phòng thi (Giám thị 1) phải thông báo ngay cho Trưởng  ban Ban coi thi để lập biên bản và Trưởng ban Ban coi thi phải báo cáo ngay lên Chủ tịch Hội  đồng tuyển dụng xem xét, giải quyết. 3. Chỉ có Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng mới có quyền cho phép sử dụng đề thi dự phòng. Điều 23. Cách tính thời gian làm bài thi 1. Đối với hình thức thi viết: Thời gian bắt đầu làm bài thi được tính từ sau khi giám thị viết  xong đề thi lên bảng và đọc lại hết đề thi; trường hợp đề thi đã được nhân bản để phát cho từng  thí sinh thì tính từ giám thị phát đủ đề thi cho thí sinh và đọc lại hết đề thi. Thời gian làm bài thi  được ghi trên đề thi, giám thị phòng thi ghi thời gian bắt đầu và thời gian nộp bài lên bảng trong  phòng thi. 2. Đối với hình thức thi trắc nghiệm: Thời gian bắt đầu làm bài thi được tính sau 5 phút kể từ  khi phát xong đề thi cho thí sinh. Thời gian làm bài được ghi trên đề thi, giám thị phòng thi ghi  thời gian bắt đầu và thời gian nộp bài lên bảng trong phòng thi. 3. Đối với hình thức thi thực hành trên máy: Thời gian làm bài thi thực hiện theo yêu cầu của đề  thi. Điều 24. Thu bài thi và bàn giao bài thi 1. Thu bài thi: Khi hết thời gian làm bài thi, giám thị phòng thi yêu cầu thí sinh dừng làm bài và  nộp bài thi. Giám thị phòng thi kiểm tra số tờ, số trang của bài thi của từng thí sinh, ghi vào danh  sách nộp bài thi và yêu cầu thí sinh, các giám thị phòng thi ký vào danh sách nộp bài thi. 2. Bàn giao bài thi: a) Giám thị từng phòng thi bàn giao toàn bộ bài thi của thí sinh, đề thi đã nhân bản chưa phát hết  cho thí sinh và các văn bản khác có liên quan cho Trưởng ban Ban coi thi. Trưởng ban Ban coi thi  bàn giao toàn bộ bài thi cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng; b) Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng chỉ được bàn giao bài thi cho Trưởng ban Ban  chấm thi sau khi toàn bộ các bài thi của thí sinh đã được đánh số phách và rọc phách; c) Việc giao, nhận bài thi quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này đều phải có biên bản xác  nhận đối với từng môn thi. Điều 25. Chấm thi 1. Trưởng ban Ban chấm thi tổ chức, quản lý việc chấm thi tập trung tại địa điểm quy định,  không được mang bài thi của thí sinh ra khỏi địa điểm chấm thi. Thành viên chấm thi chỉ căn cứ  vào nội dung bài thi và đáp án, thang điểm đã được Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng phê duyệt để  chấm thi. Chỉ chấm những bài thi hợp lệ là bài thi làm trên giấy do Hội đồng tuyển dụng phát,  có đủ chữ ký của 02 giám thị phòng thi. Không chấm những bài làm trên giấy khác với giấy dùng  cho kỳ thi đó, bài làm trên giấy nháp, bài có nhiều chữ khác nhau hoặc có viết, vẽ trái với thuần  phong mỹ tục, bài có đánh dấu, bài viết từ 02 loại mực trở lên.
  18. 2. Mỗi bài thi được 02 thành viên chấm thi độc lập; nếu điểm của 02 thành viên chấm chênh  lệch như từ 10% trở xuống so với số điểm tối đa thì lấy điểm bình quân; nếu chênh lệch trên  10% so với điểm tối đa thì thực hiện như sau: a) Đối với môn thi bằng hình thức thi viết và thi trắc nghiệm thì bài thi đó được chấm lại bởi 02  thành viên chấm thi khác, nếu vẫn chênh lệch trên 10% so với điểm tối đa thì chuyển 02 kết quả  lên Trưởng ban Ban chấm thi để báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định; b) Đối với môn thi bằng hình thức thi thực hành được chấm trực tiếp trên máy. 3. Điểm của bài thi phải được thành viên chấm thi ghi rõ bằng số và bằng chữ vào phần dành để  ghi điểm trên bài thi và trên bảng tổng hợp điểm chấm thi, nếu có sửa chữa thì phải có chữ ký  của 02 thành viên chấm thi ở bên cạnh nơi ghi điểm đã sửa chữa. Trường hợp điểm thi của thí  sinh do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định theo quy định tại Điểm a và Điểm b, Khoản 2  Điều này thì Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng cũng phải ký tên vào bên cạnh nơi ghi điểm. 4. Sau khi chấm xong bài thi của từng môn thi, từng thành viên chấm thi tổng hợp kết quả thi và  ký vào bảng tổng hợp, nộp cho Trưởng ban Ban chấm thi. Trưởng ban Ban chấm thi niêm phong  và bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng quản lý theo chế độ tài liệu tuyệt  mật. Điều 26. Ghép phách và tổng hợp kết quả thi 1. Sau khi tổ chức chấm thi xong mới được tổ chức ghép phách. Trưởng ban Ban phách niêm  phong danh sách thí sinh sau khi ghép phách và bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng  tuyển dụng. 2. Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng chịu trách nhiệm tổ chức tổng hợp kết quả thi sau  khi ghép phách và báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng. 3. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện về kết quả kỳ  thi tuyển công chức cấp xã để xem xét, công nhận kết quả kỳ thi. Thông báo công khai kết quả  thi tuyển trên trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp huyện, niêm yết công khai tại trụ  sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp huyện và trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi  đăng ký chỉ tiêu tuyển dụng; gửi thông báo kết quả thi tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển  theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký. Điều 27. Giám sát kỳ thi 1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập Ban giám sát kỳ thi tuyển công  chức cấp xã, gồm các thành viên: Trưởng ban và các giám sát viên. Nhiệm vụ cụ thể của các  giám sát viên do Trưởng ban phân công. 2. Giám sát các việc thực hiện các quy định: Về tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã; về hồ  sơ, tiêu chuẩn và điều kiện của người dự thi; về thực hiện quy chế và nội quy của kỳ thi tuyển  công chức cấp xã. 3. Địa điểm giám sát: Tại nơi làm việc của Hội đồng tuyển dụng; nơi tổ chức thi tuyển công  chức cấp xã; nơi tổ chức đánh số phách, rọc phách, ghép phách và nơi tổ chức chấm thi.
  19. 4. Thành viên Ban giám sát kỳ thi được quyền vào phòng thi và nơi chấm thi; có quyền nhắc nhở  thí sinh, thành viên Ban coi thi, Ban phách và Ban chấm thi thực hiện đúng quy chế và nội quy  của kỳ thi tuyển công chức cấp xã; khi phát hiện có sai phạm đến mức phải lập biên bản thì có  quyền lập biên bản về sai phạm của thí sinh, thành viên Hội đồng tuyển dụng, thành viên Ban  coi thi, Ban phách và Ban chấm thi. 5. Thành viên Ban giám sát kỳ thi khi làm nhiệm vụ phải đeo thẻ và phải tuân thủ đúng quy chế,  nội quy của kỳ thi tuyển công chức cấp xã; nếu vi phạm quy chế, nội quy của kỳ thi tuyển công  chức cấp xã hoặc làm lộ bí mật ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi thì Trưởng ban Ban coi thi,  Trưởng ban Ban phách, Trưởng ban Ban chấm thi báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng để kịp  thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi tuyển công chức cấp xã đình chỉ nhiệm vụ giám  sát kỳ thi và xử lý theo quy định của pháp luật. Điều 28. Giải quyết khiếu nại, tố cáo và phúc khảo 1. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, trường hợp có đơn khiếu nại, tố cáo, Hội đồng tuyển dụng  phải xem xét giải quyết trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo. 2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có thông báo điểm thi, người dự thi có quyền gửi đơn đề  nghị phúc khảo kết quả bài thi đến Hội đồng tuyển dụng. Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển  dụng tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng để tổ chức chấm phúc khảo và thông báo  kết quả chấm phúc khảo cho người có đơn đề nghị phúc khảo trong thời hạn 15 ngày, kể từ  ngày hết thời hạn nhận đơn phúc khảo theo quy định tại Khoản này. Không giải quyết phúc  khảo đối với các đơn đề nghị phúc khảo nhận được sau thời gian quy định nêu trên (tính theo  ngày đơn thư đến tại bộ phận văn thư của cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi tuyển) và các đơn  đề nghị phúc khảo gửi bằng thư điện tử, Fax, Telex. 3. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định thành lập Ban phúc khảo, không bao gồm những  thành viên đã tham gia vào Ban chấm thi; kết quả chấm phúc khảo được tổng hợp vào kết quả  thi. Sau đó, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày thông báo kết quả phúc khảo, Chủ tịch Hội đồng  tuyển dụng báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, công nhận kết quả kỳ thi. 4. Quy định về phúc khảo bài thi a) Không chấm phúc khảo đối với những bài thi đã chấm mẫu; b) Chấm phúc khảo bài thi viết: Chấm phúc khảo bài thi viết thực hiện quy định như chấm thi  lần đầu. Sau khi hai giám khảo chấm phúc khảo và thống nhất kết quả điểm chấm phúc khảo,  trường hợp kết quả điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần đầu dưới 10 điểm  thì giữ nguyên kết quả chấm lần đầu. Trường hợp kết quả điểm chấm phúc khảo chênh lệch so  với điểm chấm lần đầu từ 10 điểm trở lên thì hai giám khảo chấm lần đầu và hai giám khảo  chấm phúc khảo phải đối chất để thống nhất điểm của bài thi; nếu cặp giám khảo đối chất mà  không thống nhất được điểm bài thi thì Trưởng ban Ban phúc khảo mời cặp giám khảo khác  chấm; nếu vẫn không thống nhất được thì Trưởng ban Ban phúc khảo báo cáo Chủ tịch Hội  đồng tuyển dụng xem xét và quyết định. Sau khi chấm phúc khảo xong, nếu điểm phúc khảo bài  thi viết chênh lệch so với điểm chấm thi lần đầu từ 10 điểm trở lên thì lấy kết quả điểm chấm  phúc khảo là điểm bài thi; c) Chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm: Kết quả cuối cùng chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm  là số câu đúng sau khi hai cặp giám khảo chấm lần đầu và chấm phúc khảo thống nhất. Nếu các 
  20. cặp chấm không thống nhất được thì Trưởng ban Ban phúc khảo báo cáo Chủ tịch Hội đồng  tuyển dụng xem xét giải quyết và có quyết định cuối cùng. Điểm phúc khảo của bài thi trắc  nghiệm bằng tổng điểm thành phần của các câu trả lời đúng. Điều 29. Lưu trữ tài liệu 1. Tài liệu về kỳ thi bao gồm: Các văn bản về tổ chức kỳ thi của người đứng đầu cơ quan có  thẩm quyền tổ chức thi tuyển, văn bản của Hội đồng tuyển dụng, biên bản các cuộc họp Hội  đồng tuyển dụng, danh sách tổng hợp người dự thi, đề thi gốc, đáp án và thang điểm của đề thi,  biên bản bàn giao đề thi, biên bản xác định tình trạng niêm phong đề thi, biên bản lập về các vi  phạm quy chế, nội quy thi, biên bản bàn giao bài thi, biên bản chấm thi, bảng tổng hợp kết quả  thi, quyết định công nhận kết quả thi, biên bản phúc khảo, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các tài  liệu khác (nếu có) của kỳ thi. 2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày kết thúc kỳ thi (ngày cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi  tuyển công chức cấp xã công nhận kết quả kỳ thi), Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng  chịu trách nhiệm: a) Bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi tuyển công chức cấp xã để lưu trữ, quản lý  tài liệu về kỳ thi quy định tại khoản 1 Điều này; b) Bàn giao cho cơ quan được phân cấp quản lý hồ sơ công chức toàn bộ hồ sơ cá nhân của  người dự thi. 3. Bài thi và phách do Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng lưu trữ trong thời hạn 02 năm,  kể từ ngày công bố kết quả thi. Điều 30. Công bố kết quả thi tuyển, thông báo kết quả tuyển dụng, quyết định tuyển  dụng và nhận việc Thực hiện theo quy định tại Điều 19, Điều 20 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ và  Điều 14 Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ. Mục 4. TỔ CHỨC XÉT TUYỂN Điều 31. Đối tượng Thực hiện theo quy định tại Điều 7 và Điều 21 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP của Chính phủ;  Điều 15 và Điều 16 Thông tư số 06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ. 1. Chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và Trưởng Công an xã. 2. Người tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên ở trong nước, loại khá trở lên ở nước ngoài theo  quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 21 Nghị định số 112/2011/NĐ­CP và người có trình độ thạc  sĩ, tiến sĩ của ngành đào tạo phù hợp với chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng được xem  xét tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển, nếu có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn  sau: a) Bảo đảm các điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã quy định tại Điều 10 Thông tư số  06/2012/TT­BNV của Bộ Nội vụ;
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2