intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 1065/2019/QĐ-BGDĐT

Chia sẻ: An Lac Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

18
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 1065/QĐ-BGDĐT ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025”. Căn cứ Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 1065/2019/QĐ-BGDĐT

  1. BỘI GIÁO DỤC VÀ  CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ĐÀO TẠO Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 1065/QĐ­BGDĐT Hà Nội, ngày 19 tháng 4 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC MẦM  NON GIAI ĐOẠN 2018­2025” BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Căn cứ Nghị định số 123/2016/NĐ­CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm   vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ; Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ­CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm  vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Căn cứ Quyết định số 1677/QĐ­TTg ngày 03/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê  duyệt Đề án “Phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018­2025”; Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển  Giáo dục mầm non giai đoạn 2018­2025”. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Giao cho Vụ Giáo dục mầm non chủ  trì theo dõi, đôn đốc triển khai, thực hiện. Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Thủ trưởng các đơn vị có liên  quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.   KT. BỘ TRƯỞNG Nơi nhận: THỨ TRƯỞNG ­ Như Điều 3; ­ Văn phòng Chính phủ (b/c); ­ Bộ trưởng (b/c); ­ Các Thứ trưởng (p/h); ­ Các đơn vị có liên quan thuộc Bộ GDĐT; ­ UBND các tỉnh/TP; ­ Sở GDĐT các tỉnh/TP; ­ Cổng thông tin điện tử Bộ GDĐT; Nguyễn Thị Nghĩa ­ Lưu: VT, GDMN (15 b).  
  2. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC MẦM NON GIAI ĐOẠN 2018­ 2025” (Ban hành kèm theo Quyết định số: 1065/QĐ­GDĐT ngày 19 tháng 4 năm 2019 của Bộ Giáo dục   và Đào tạo) Thời  Đơn vị  gian  Sản phẩm dự  TT Nhiệm vụ Đơn vị phối hợp chủ trì hoàn  kiến thành I. Giai đoạn: 2018­2020 1 Tuyên truyền, phổ  Vụ GDMN ­ Văn phòng Bộ; 2018­ ­ Kế hoạch truyền  biến về mục đích, ý  2020 thông; nghĩa và sự cần thiết  ­ Đài truyền hình  của Đề án; Đẩy  Trung ương, địa  ­ Chuyên trang,  mạnh tuyên truyền  phương; chuyên mục về  GDMN; về giáo dục mầm non ­ UBND các tỉnh/TP; ­ Các bài  ­ Sở GD&ĐT các  viết/phóng sự  tỉnh/TP. chuyên đề (Báo  hình, báo giấy, báo  ­ Các báo/tạp  điện tử). chí/website; ­ Các tổ chức, cá  nhân liên quan. 2 Xây dựng và hoàn thiện hệ  Xây dựng và hoàn      thống văn bản quy phạm pháp  thiện hệ thống văn  luật bản quy phạm  pháp luật  2.1 Xây dựng Thông tư  Cục HTQT ­ Vụ KHTC, TCCB,  2019 Thông tư được  hướng dẫn Nghị định  GDMN, GDTH,  ban hành số 86/2018/NĐ­CP  GDTrH, GDTX, Vụ  ngày 06/6/2018 quy  Pháp chế, Cục  định về hợp tác, đầu tư  NG&CBQL; Cục  của nước ngoài trong  CSVC; lĩnh vực giáo dục ­ Các đơn vị có liên  quan. 2.2 Xây dựng Thông tư  Vụ TCCB ­ Vụ KHTC, GDMN,  2019 Thông tư được  thay thế Thông tư liên  GDTH, GDTrH,  ban hành tịch số 11/2015/TTLT­ GDTX, Vụ Pháp  BGDĐT­BNV ngày  chế, Cục  29/5/2015 hướng dẫn  NG&CBQL, Cục  chức năng, nhiệm vụ, 
  3. quyền hạn và cơ cấu  CSVC; tổ chức của Sở  GD&DT, Phòng  ­ Các đơn vị có liên  GD&ĐT quan. 2.3 Xây dựng Nghị định  Vụ TCCB ­ Vụ KHTC, Vụ  2019 Nghị định được  Chính phủ quy định về  GDMN, GDTH,  ban hành chuyển đổi loại hình  GDTrH, GDTX, Vụ  các cơ sở giáo dục  Pháp chế, Cục  mầm non, trung học  NG&CBQL; Cục  phổ thông từ công lập  CSVC; ra ngoài công lập ở  những nơi có khả năng  ­ Các đơn vị có liên  xã hội hóa cao quan. 2.4 Xây dựng Nghị định  Vụ GDTrH ­ Vụ KHTC, GDMN,  2020 Nghị định được  quy định về quản lý  GDTH, GDTrH,  ban hành trong cơ sở giáo dục  GDTX, Vụ Pháp  mầm non và cơ sở giáo  chế, Cục  dục phổ thông công  NG&CBQL; Cục  lập QLCL; ­ Các đơn vị có liên  quan. 2.5 Xây dựng Nghị định  Vụ GDMN ­ Vụ KHTC, GDMN,  2020 Nghị định được  quy định Chính sách  Vụ Pháp chế, Cục  ban hành phát triển giáo dục  NG&CBQL; Cục  mầm non CSVC; ­ HĐND, UBND các  tỉnh, thành phố có  khu công nghiệp,  khu chế xuất, khu  tập trung đông dân  cư; ­ Các đơn vị có liên  quan. 2.6 Rà soát, đề xuất sửa  Vụ KHTC ­ Vụ KHTC, TCCB,  2020 Báo cáo đề xuất  đổi Nghị định số  GDMN, Vụ Pháp  sửa đổi Nghị định  86/2015/NĐ­CP theo  chế, Cục CSVC; số 86/2015/NĐ­CP Luật Giáo dục sửa đổi  về chính sách học phí  ­ Các đơn vị có liên  đối với cơ sở GDMN quan 2.7 Xây dựng Thông tư  Vụ GDMN ­ Vụ KHTC, TCCB,  2020 Thông tư được  ban hành Điều lệ  Vụ Pháp chế, Cục  ban hành trường Mầm non NG&CBQL; Cục  CSVC;
  4. ­ Viện KHGDVN,  Trường ĐHSP; ­ Các đơn vị có liên  quan. 2.8 Xây dựng thông tư ban  Vụ GDMN ­ Vụ KHTC, TCCB,  2020 Thông tư được  hành Quy chế tổ chức  Vụ Pháp chế, Cục  ban hành và hoạt động trường  NG&CBQL; Cục  mầm non tư thục và  CSVC; dân lập ­ Viện KHGDVN,  Trường ĐHSP; ­ Các đơn vị có liên  quan. 2.9 Nghiên cứu tiêu chuẩn,  Các cơ sở  ­ Viện Khoa học  2020 Đề tài nghiên cứu  quy chuẩn về cơ sở  nghiên cứu, Giáo dục VN; khoa học vật chất trường, lớp,  các trường  nhóm lớp độc lập của  sư phạm ­ Vụ KHTC, GDMN;  cấp học mầm non Cục CSVC. ­ Các đơn vị có liên  quan. 2.10Nghiên cứu về chế độ  Trường ĐH ­ Viện Khoa học  2020 Đề tài nghiên cứu  làm việc, vị trí việc  KTQD Giáo dục VN khoa học làm và số lượng người  làm việc của cấp học  ­ Vụ KHTC, GDMN,  mầm non Cục CSVC; Cục  NG&CBQL. ­ Các đơn vị có liên  quan. 2.11Hướng dẫn triển khai  Vụ KHTC ­ Vụ GDMN; 2020­ Văn bản hướng  mô hình đầu tư theo  2021 dẫn, chỉ đạo hình thức đối tác công  ­ Cục CSVC; tư đối với giáo dục  mầm non (Hướng dẫn  ­ Các đơn vị, địa  thực hiện Nghị định số  phương có liên quan 63/2018/NĐ­CP) 3 Rà soát, quy hoạch, phát triển  Rà soát, quy hoạch,     mạng lưới trường lớp, tăng  phát triển mạng  cường đầu tư CSVC cho giáo  lưới trường lớp,  dục mầm non tăng cường đầu tư  CSVC cho giáo dục  mầm non  3.1 Hướng dẫn thực hiện  Cục CSVC ­ Vụ KHTC, GDMN,  2019 Văn bản hướng 
  5. dồn dịch các điểm  TCCB, Cục  dẫn, chỉ đạo của  trường mầm non, trong  NG&CBQL, Bộ GD&ĐT đó có lưu ý các cơ sở  giáo dục có quy mô  ­ Sở GD&ĐT các  nhỏ tỉnh/TP; 3.2 Hướng dẫn thực hiện  2019 Văn bản hướng  ­ Các đơn vị có liên  nâng cấp, cải tạo nhà  dẫn, chỉ đạo của  quan. vệ sinh, nước sạch  Bộ GD&ĐT trong các cơ sở GD 3.3 Thực hiện Đề án đảm  2019­ Kết quả thực hiện  bảo cơ sở vật chất  2025 Đề án đảm bảo cơ  thực hiện chương trình  sở vật chất thực  giáo dục mầm non,  hiện chương trình  phổ thông giai đoạn  GDMN, phổ thông  2016­2025 giai đoạn 2016­ 2025 3.4 Rà soát, chỉnh sửa, bổ  2020 Thông tư được  sung Thông tư quy định  ban hành về Danh mục Đồ dùng  ­ Đồ chơi ­ Thiết bị  dạy học tối thiểu dùng  cho giáo dục mầm non 4 Thực hiện Đề án đào  Cục  ­ Vụ TCCB, KHTC,  2019­ Kết quả thực hiện  tạo, bồi dưỡng đội  NG&CBQL GDMN; 2020 Đề án Đề án đào  ngũ NG&CBQL cơ  tạo, bồi dưỡng  sở GDMN giai đoạn  ­ Việ n KHGDVN,  đội ngũ  2018­2025 các tr ườ ng ĐHSP; NG&CBQL cơ sở  GDMN giai đoạn  ­ UBND các tỉnh/TP; 2018­2025 theo  Quyết định số  ­ Sở GD&ĐT các  33/QĐ­TTg tỉnh/TP. ­ Các đơn vị có liên  quan. 5 Nâng cao chất lượng thực hiện  Nâng cao chất      chương trình giáo dục mầm non lượng thực hiện  chương trình giáo  dục mầm non  5.1 Hướng dẫn GVMN  Vụ GDMN ­ Trường CĐSP,  2019­ ­ Tài liệu hướng  chuẩn bị cho trẻ sẵn  ĐHSP, ĐHQG Hà  2020 dẫn; sàng vào học lớp 1 Nội và TP.HCM; ­ CBQL, GV được  ­ Sở GD&ĐT các  tập huấn; tỉnh/TP. 5.2 Hỗ trợ các cơ sở  2019­ ­ Tài liệu hướng  GDMN nâng cao chất  2020
  6. lượng thực hiện  dẫn; chuyên đề “Xây dựng  trường mầm non lấy  ­ GV được tập  trẻ làm trung tâm” huấn; ­ Báo cáo đánh giá  kết quả thực hiện  chuyên đề. 6 Xây dựng kế hoạch  Vụ GDMN ­ Viện KHGDVN; 2019 ­ Kế hoạch tổng  tổng thể và định  thể xây dựng  hướng đổi mới  ­ Trường CĐSP,  Chương trình  Chương trình GDMN  ĐHSP, ĐHQG Hà  GDMN mới. sau năm 2020 Nội và TP.HCM; ­ Báo cáo về định  ­ Các đơn vị có liên  hướng đổi mới  quan. Chương trình  GDMN. 7 Hỗ trợ phòng chống suy dinh  Hỗ trợ phòng      dưỡng đối với trẻ mầm non  chống suy dinh  thông qua chế độ chăm sóc dinh  dưỡng đối với trẻ  dưỡng phù hợp kết hợp với giáo mầm non thông qua  dục phát triển vận động chế độ chăm sóc  dinh dưỡng phù  hợp kết hợp với  giáo dục phát triển  vận động  7.1 Tăng cường năng lực  Vụ GDMN ­ Bộ Y tế; 2020 Tài liệu hướng  cho giáo viên mầm non  dẫn được ban  trong việc giáo dục  ­ Viện KHGDVN,  hành. phát triển vận động  các trường CĐSP,  lồng ghép chế độ dinh  ĐHSP; dưỡng cho trẻ mầm  non 7.2 Hỗ trợ, nâng cao chất  ­ Sở GD&ĐT các  2020 Tỷ lệ trẻ suy dinh  lượng bữa ăn bán trú  tỉnh/TP. dưỡng nhẹ cân,  cho trẻ mầm non,  thấp còi giảm ở  phòng chống suy dinh  các vùng được can  dưỡng cho trẻ ở khu  thiệp theo từng  vực khó khăn năm học. 8 Tăng cường tiếng  Vụ GDMN ­ Viện KHGDVN,  2019­ Tài liệu hướng  Việt cho trẻ mầm  các trường CĐSP,  2020 dẫn được ban  non người dân tộc  ĐHSP; hành. thiểu số ­ Sở GD&ĐT các  tỉnh/TP;
  7. ­ Phòng GD&ĐT các  tỉnh/TP. ­ Cơ sở GDMN. 9 Đẩy mạnh hoạt động phát hiện  Đẩy mạnh hoạt      sớm, can thiệp sớm, giáo dục  động phát hiện  hòa nhập trẻ khuyết tật trong  sớm, can thiệp  các cơ sở GDMN sớm, giáo dục hòa  nhập trẻ khuyết  tật trong các cơ sở  GDMN  9.1 Hoàn thiện việc thích  Vụ GDMN ­ Viện KHGD Việt  2019­ ­ Bộ công cụ  ứng và triển khai thí  Nam; 2020 ASQ­3 phiên bản  điểm bộ công cụ ASQ­ Việt Nam. 3 phiên bản Việt Nam  ­ Các sở GDĐT và  trong các cơ sở giáo  một số cơ sở  ­ Báo cáo triển  dục mầm non GDMN tham gia thí  khai thí điểm bộ  điểm. công cụ ASQ­3  phiên bản Việt  Nam. 9.2 Xây dựng tài liệu  Trường Đại học Sư  2020 Tài liệu được phê  hướng dẫn giáo dục  phạm Hà Nội duyệt và tập huấn  hòa nhập trẻ khuyết  triển khai trong  tật trong các cơ sở  các cơ sở GDMN. GDMN 9.3 Xây dựng tài liệu  Trường Đại học sư  2020 Tài liệu được phê  hướng dẫn hỗ trợ cha  phạm Hà Nội;  duyệt và tập huấn  mẹ và giáo viên về  trường CĐSPTƯ. cốt cán. phát hiện sớm, can  thiệp sớm 9.4 Thí điểm mô hình  Viện KHGD, các  2020 Mô hình thí điểm phòng giáo dục hòa  trường ĐHSP; CĐSP  nhập trong cơ sở  TƯ và một số cơ sở  GDMN GDMN 10 Triển khai cho trẻ mẫu giáo làm  Triển khai cho trẻ     quen với tiếng Anh (LQTA) mẫu giáo làm quen  với tiếng Anh  (LQTA)  10.1Xây dựng thông tư ban  Vụ GDMN ­ Vụ KHTC, Pháp  2019 Thông tư được  hành Chương trình cho  chế, TCCB, Cục  ban hành trẻ LQTA NG&CBQL; ­ Đề án NNQG  2020;
  8. ­ Viện KHGDVN; ­ Các đơn vị có liên  quan 10.2Hướng dẫn thực hiện  ­ Đề án NNQG  2019­ Tài liệu, văn bản  chương trình cho trẻ  2020; 2020 hướng dẫn thực  mẫu giáo LQTA hiện chương trình ­ Viện KHGDVN; ­ Các đơn vị có liên  quan Triển khai mô hình     phối hợp nhà  Triển khai mô hình phối hợp  trường, gia đình,  11 nhà trường, gia đình, cộng đồng  cộng đồng trong  trong chăm sóc, giáo dục trẻ em  chăm sóc, giáo dục  mầm non trẻ em mầm non  11.1Hỗ trợ cha mẹ chăm  Vụ GDMN ­ Viện KHGDVN; 2019­ ­ Tài liệu hướng  sóc giáo dục trẻ 2020 dẫn cha mẹ trẻ,  ­ UBND các tỉnh,  GV, CBQL. thành phố; ­ GV, cha mẹ trẻ  ­ Sở GD&ĐT các  được tập huấn. tỉnh/TP. ­ Đơn vị, cá nhân có  liên quan. 11.2Triển khai mô hình  ­ Các tổ chức quốc  2020 Các mô hình được  phối hợp nhà trường,  tế; triển khai gia đình, cộng đồng  trong chăm sóc, giáo  ­ Các tỉnh/TP. dục trẻ em mầm non Đẩy mạnh hợp tác     Đẩy mạnh hợp tác quốc tế  quốc tế trong phát  12 trong phát triển giáo dục mầm  triển giáo dục  non mầm non  12.1Đánh giá công tác hợp  Vụ GDMN ­ Cục HTQT; 2019 Báo cáo đánh giá  tác quốc tế trong giáo  công tác hợp tác  dục mầm non ­ Viện KHGDVN,  quốc tế trong giáo  một số trường  dục mầm non ĐHSP; Chỉ đạo hướng dẫn  nâng cao hiệu quả hợp  2019­ Văn bản hướng  12.2 ­ Các tổ chức quốc  tác quốc tế trong giáo  2020 dẫn, chỉ đạo tế; các nước trong  dục mầm non khu vực và trên thế  12.3Triển khai nhân rộng  giới. 2020 ­ Tài liệu, văn bản 
  9. quản lý mô  hướng dẫn chỉ  hình/phương pháp giáo  đạo; dục tiên tiến của một  số nước ở những nơi  ­ CBQL, GV được  có điều kiện tập huấn. 13 Kiểm tra, đánh giá,  Vụ GDMN ­ Các vụ/cục có liên  Tháng ­ Kiểm tra, đánh  tổng hợp kết quả  quan; 12  giá kết quả triển  triển khai thực hiện  h ằ ng  khai Đề án từng  Đề án hằng năm ­ UBND các tỉnh/TP; năm năm; ­ Sở GD&ĐT  ­ Báo cáo Thủ  tỉnh/TP. tướng Chính phủ. 14 Sơ kết Đề án Vụ GDMN ­ Vụ KHTC, TCCB,  2020 Hội nghị sơ kết Cục CSVC, Cục  NG&CBQL; ­ UBND các tỉnh/TP; ­ Sở GD&ĐT  tỉnh/TP. 1 Tuyên truyền, phổ  Vụ GDMN ­ Văn phòng Bộ; 2021­ Kế hoạch truyền  biến về mục đích, ý  2025 thông; chuyên  nghĩa và sự cần thiết  ­ Đài truyền hình  trang, chuyên mục  của Đề án; Đẩy  Trung  ươ ng, địa  về GDMN; Các  mạnh tuyên truyền  phương; bài viết/phóng sự  chuyên đề (Báo  về giáo dục mầm non ­ UBND các tỉnh/TP; hình, báo giấy, báo  điện tử) ­ Sở GD&ĐT các  tỉnh/TP; ­ Các báo/tạp  chí/website; ­ Các tổ chức, cá  nhân liên quan. 2 Rà soát đề xuất chính  Vụ KHTC ­ Các vụ/cục có liên  2021 Văn bản đề xuất  sách xã hội hóa trong  quan; gửi Bộ Tài Chính giáo dục mầm non ­ Sở GD&ĐT các  tỉnh/TP. ­ Các tổ chức, cá  nhân liên quan 3 Thực hiện Đề án  Cục CSVC ­ Vụ GDMN; Vụ  2021­ Kết quả thực hiện  đảm bảo cơ sở vật  KHTC; 2025 Đề án. chất thực hiện 
  10. chương trình giáo  ­ Viện KHGDVN; dục mầm non, phổ  thông giai đoạn 2016­ ­ Các đơn vị có liên  2025 quan 4 Xây dựng Thông tư  Cục  ­ Vụ KHTC, GDMN,  2021 Thông tư được  quy định về danh  NG&CBQL Vụ Pháp chế, Cục  ban hành. mục khung vị trí việc  NG&CBQL; làm và định mức số  lượng người làm  ­ Các đơn vị có liên  quan. việc trong các cơ sở  giáo dục mầm non  công lập 5 Thực hiện Đề án đào  Cục  ­ Vụ TCCB, KHTC,  2021­ Kết quả thực hiện  tạo, bồi dưỡng đội  NG&CBQL GDMN; 2025 Đề án Đề án đào  ngũ NG&CBQL cơ  tạo, bồi dưỡng  sở GDMN giai đoạn  ­ Việ n KHGDVN,  đội ngũ  2018­2025 các tr ườ ng ĐHSP; NG&CBQL cơ sở  GDMN giai đoạn  ­ UBND các tỉnh/TP; 2018­2025 theo  Quyết định số  ­ Sở GD&ĐT các  33/QĐ­TTg tỉnh/TP. ­ Các đơn vị có liên  quan. 6 Nâng cao chất lượng thực hiện   Nâng cao chất      chương trình giáo dục mầm non lượng thực hiện  chương trình giáo  dục mầm non  6.1 Hướng dẫn GVMN  Vụ GDMN ­ Trường CĐSP,  2021­ ­ GV được tập  chuẩn bị cho trẻ sẵn  ĐHSP, ĐHQG Hà  2024 huấn; sàng vào học lớp 1 Nội và TP.HCM; ­ Văn bản chỉ đạo. ­ Sở GD&ĐT các  6.2 Thực hiện các chuyên  2021­ ­ Kế hoạch thực  tỉnh/TP. đề nâng cao chất  2025 hiện chuyên đề; lượng thực hiện  chương trình GDMN ­ Tài liệu văn bản  hướng dẫn chỉ  đạo; ­ GV được tập  huấn; ­ Báo cáo tổng kết. 6.3 Hỗ trợ chuyên môn cho  ­ Cục NG&CBQL; 2021­ ­ Tài liệu hỗ trợ;
  11. các nhóm lớp độc lập  ­ Sở GD&ĐT các  2025 tư thục tỉnh/TP; ­ Giáo viên, cha  ­ Các tổ chức quốc  mẹ trẻ được tập  tế; các cơ sở đào tạo  huấn, nâng cao  GVMN. năng lực. ­ Các đơn vị có liên  quan. 6.4 Hướng dẫn vận dụng  ­ Viện KHGDVN;  2020­ ­ Tài liệu, văn bản  phương pháp GDMN  các cơ sở đào tạo  2025 hướng dẫn chỉ  tiên tiến phù hợp với  GVMN. đạo; thực tiễn trong cơ sở  GDMN ­ Các đơn vị có liên  ­ CBQL được tập  quan. huấn. 7 Đổi mới chương trình giáo dục  Đổi mới chương      mầm non trình giáo dục mầm  non  7.1 Xây dựng chuẩn phát  Vụ GDMN ­ Viện KHGDVN;  2020­ Chuẩn phát triển  triển trẻ em mầm non  các cơ sở đào tạo  2022 trẻ em mầm non  theo độ tuổi GVMN. theo độ tuổi được  ban hành ­ Các đơn vị có liên  7.2 Xây dựng chương trình  2021­ Chương trình  quan GDMN mới 2024 GDMN mới được  phê duyệt thực  hiện thí điểm. 7.3 Thí điểm chương trình  2021­ Báo cáo kết quả  GDMN mới 2024 thí điểm. 7.4 Ban hành chương trình  2025 Chương trình  GDMN mới GDMN được ban  hành. 7.5 Hướng dẫn triển khai  2025 ­ Tài liệu hướng  chương trình GDMN  dẫn; mới ­ GV, CBQL được  tập huấn; ­ Văn bản chỉ đạo. 8 Hỗ trợ phòng chống suy dinh  Hỗ trợ phòng      dưỡng đối với trẻ mầm non  chống suy dinh  thông qua chế độ chăm sóc dinh  dưỡng đối với trẻ  dưỡng phù hợp kết hợp với giáo mầm non thông qua  dục phát triển vận động chế độ chăm sóc  dinh dưỡng phù  hợp kết hợp với 
  12. giáo dục phát triển  vận động  8.1. Tăng cường năng lực  2021­ ­ Mô hình giáo dục  cho giáo viên mầm non  2025 phát triển vận  trong việc giáo dục  động lồng ghép  phát triển vận động  chế độ dinh  lồng ghép chế độ dinh  ­ Bộ Y tế; dưỡng cho trẻ  dưỡng cho trẻ mầm  mầm non; non ­ Viện KHGDVN,  các trường cơ sở đào  ­ CBQL, GV được  Vụ GDMN tạo giáo viên; tập huấn. 8.2. Hỗ trợ, nâng cao chất  ­ Sở GD&ĐT các  2021­ Tỷ lệ trẻ suy dinh  lượng bữa ăn bán trú  tỉnh/TP. 2025 dưỡng nhẹ cân,  cho trẻ mầm non,  thấp còi giảm ở  phòng chống suy dinh  các vùng được can  dưỡng cho trẻ ở khu  thiệp theo từng  vực khó khăn năm học. 9 Tăng cường tiếng  Vụ GDMN ­ Viện KHGDVN,  2021­ ­ Văn bản hướng  Việt cho trẻ mầm  các trường cơ sở đào  2025 dẫn thực hiện; non người dân tộc  tạo giáo viên; thiểu số ­ CBQL, GV được  ­ Sở GD&ĐT các  tập huấn. tỉnh/TP. ­ Cơ sở GDMN. 10 Xây dựng Dự án hỗ  ­ Vụ KHTC, Cục  Dự án của Bộ  trợ phát triển giáo  CSVC; Giáo dục và Đào  dục mầm non vùng  Vụ GDMN 2021 tạo được ban  khó khăn giai đoạn  ­ Các đơn vị có liên  hành. 2021­2025 quan. 11 Đẩy mạnh hoạt động  Giải pháp được  phát hiện sớm, can  lãnh đạo Bộ đồng  thiệp sớm, giáo dục  ý/Công văn hướng  hòa nhập trẻ khuyết  dẫn thực hiện Viện KHGD, các  tật trong các cơ sở  trường CĐSP, ĐHSP  Vụ GDMN 2022 GDMN: Đề xuất giải  và một số cơ sở  pháp cho mô hình thí  GDMN điểm phòng hỗ trợ  giáo dục hòa nhập  trong cơ sở GDMN 12 Hướng dẫn thực  Vụ GDMN ­ Đề án NNQG  2021­ CBQL, GV được  hiện chương trình  2080; 2025 tập huấn. cho trẻ mẫu giáo làm  quen với tiếng Anh ­ Viện KHGDVN;
  13. ­ Các đơn vị có liên  quan 13 Tăng cường tiếp cận CNTT  Tăng cường tiếp      trong các cơ sở giáo dục mầm  cận CNTT trong  non các cơ sở giáo dục  mầm non  13.1Hướng dẫn triển khai  Vụ GDMN ­ Vụ KHTC, Cục  2020­ ­ Tài liệu hướng  thực hiện dành cho  CNTT, Cục  2025 dẫn; giáo viên trong hoạt  NG&CBQL; động giáo dục tăng  ­ Giáo viên được  cường tiếp cận tin học  ­ Trường ĐHSP; tập huấn. cho trẻ em mầm non ­ Các đơn vị có liên  13.2Hướng dẫn nâng cao  2020­ ­ Tài liệu hướng  quan năng lực đội ngũ  2025 dẫn; CBQL, GV trong tiếp  cận và khai thác công  ­ CBQL, GV được  nghệ thông tin trong  tập huấn. quản lý và ứng dụng  vào tổ chức hoạt động  giáo dục 14 Triển khai mô hình phối hợp  Triển khai mô hình     nhà trường, gia đình, cộng đồng  phối hợp nhà  trong chăm sóc, giáo dục trẻ em  trường, gia đình,  mầm non cộng đồng trong  chăm sóc, giáo dục  trẻ em mầm non  14.1Nghiên cứu đề xuất  Trường  Đề tài KHGD/16­ 2021 Các mô hình được  Mô hình phối hợp nhà  Đại học  20.ĐT0401 đề xuất trường, gia đình, cộng  Vinh đồng trong chăm sóc,  CNĐT: PGS.TS.  giáo dục trẻ em mầm  Thái Văn Thành,  non Trường Đại học  Vinh 14.2Triển khai mô hình  Vụ GDMN ­ Các tổ chức quốc  2021­ Các mô hình được  phối hợp nhà trường,  tế; 2025 triển khai gia đình, cộng đồng  trong chăm sóc, giáo  ­ Sở GD&ĐT các  dục trẻ em mầm non tỉnh/TP. 15 Đẩy mạnh hợp tác quốc tế  Đẩy mạnh hợp tác     trong phát triển giáo dục mầm  quốc tế trong phát  non triển giáo dục  mầm non  15.1Chỉ đạo hướng dẫn  Vụ GDMN ­ Cục HTQT; 2021­ Văn bản hướng  nâng cao hiệu quả hợp  2025 dẫn, chỉ đạo
  14. tác quốc tế trong giáo  ­ Viện KHGDVN,  dục mầm non một số trường  ĐHSP; 15.2Triển khai nhân rộng  2021­ ­ Tài liệu, văn bản  quản lý mô  2025 hướng dẫn chỉ  ­ Các tổ chức quốc  hình/phương pháp giáo  đạo; tế; các nước trong  dục tiên tiến của một  khu vực và trên thế  số nước ở những nơi  ­ CBQL, GV được  giới. có điều kiện tập huấn. 16 Hướng dẫn triển  Vụ GDMN ­ Các vụ/cục có liên  2021 ­ ­ Văn bản chỉ đạo; khai Nghị định quy  quan; 2025 định cơ chế chính  ­ Báo cáo Chính  sách phát triển giáo  ­ S ở GD&ĐT các  phủ. dục mầm non ở các  tỉnh/TP; địa phương có khu  ­ Các tổ chức, cá  công nghiệp, khu chế  nhân liên quan xuất mật độ dân số  cao 17 Kiểm tra, đánh giá,  Vụ GDMN ­ Các vụ/cục có liên  Tháng ­ Kiểm tra, đánh  tổng hợp kết quả  quan; 12  giá kết quả triển  triển khai thực hiện  hằng  khai Đề án từng  Đề án ­ UBND các t ỉnh/TP; năm năm; ­ Sở GD&ĐT các  ­ Báo cáo Thủ  tỉnh/TP. tướng Chính phủ. 18 Tổng kết Đề án Vụ GDMN ­ Vụ KHTC, TCCB,  2025 Hội nghị tổng kết Cục CSVC, Cục  NG&CBQL; ­ UBND các tỉnh/TP; ­ Sở GD&ĐT các  tỉnh/TP.   1 Đề tài: Nghiên cứu mô hình phối hợp giữa gia đình ­ nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc,  giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo  dục và đào tạo (triển khai từ 2018)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1