intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 1089/2019/QĐ-UBND tỉnh Khánh Hòa

Chia sẻ: An Lac Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

25
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 1089/2019/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đến năm 2021, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 1089/2019/QĐ-UBND tỉnh Khánh Hòa

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 1089/QĐ­UBND Khánh Hòa, ngày 17 tháng 4 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI CÁC ĐƠN VỊ SỰ  NGHIỆP CÔNG LẬP TRONG LĨNH VỰC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ĐẾN NĂM  2021, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Căn cứ Quyết định số 1431/QĐ­TTg ngày 26/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy  hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đến  năm 2021, định hướng đến năm 2030; Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 500/TTr­STTTT ngày  22/3/2019, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này, Kế hoạch triển khai Quy hoạch mạng lưới các đơn  vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đến năm 2021, định hướng đến  năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành;  Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ  chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.   TM. ỦY BAN NHÂN DÂN Nơi nhận: KT. CHỦ TỊCH ­ Như Điều 3 (để thi hành); ­ Văn phòng Chính phủ (b/c); PHÓ CHỦ TỊCH ­ Bộ TT&TT (b/c); ­ TT Tỉnh ủy; ­ TT HĐND tỉnh; ­ Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ­ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ­ TT Công báo tỉnh; ­ Cổng TTĐT tỉnh; ­ Lưu: VT, NN, HPN. Nguyễn Đắc Tài   KẾ HOẠCH
  2. TRIỂN KHAI QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP TRONG  LĨNH VỰC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ĐẾN NĂM 2021, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM  2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA (Ban hành kèm theo Quyết định số 1089/QĐ­UBND ngày 17/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh   Khánh Hòa) I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu tổng quát a) Hình thành mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông  tinh gọn, cơ cấu hợp lý, có năng lực tự chủ, quản trị tiên tiến, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;  giảm mạnh đầu mối, khắc phục tình trạng manh mún, dàn trải và trùng lắp; bố trí lại nguồn lực  hợp lý của ngân sách nhà nước dành cho hoạt động sự nghiệp công về thông tin và truyền thông  trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh phát triển; nâng cao  chất lượng và số lượng các sản phẩm, dịch vụ công, giữ vai trò chủ đạo trong hoạt động cung  cấp dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu. b) Tăng cường phân cấp và thực hiện trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị sự  nghiệp công lập đồng bộ cả về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhân lực, tài chính có tính đến đặc  điểm từng loại hình đơn vị, khả năng, nhu cầu thị trường và trình độ quản lý. c) Bảo đảm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công có chất lượng theo tiêu chí, tiêu chuẩn do các  cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định, đặc biệt tập trung vào các huyện miền núi, biên giới,  hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế ­ xã hội đặc biệt  khó khăn. 2. Mục tiêu cụ thể a) Các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (không bao gồm các cơ  quan báo chí) ­ Giai đoạn đến năm 2021: + Thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp bảo đảm phù hợp với danh mục  dịch vụ sự nghiệp công ngành Thông tin và Truyền thông, bảo đảm tinh gọn, đồng bộ, thống  nhất; thực hiện tách bạch chức năng quản lý nhà nước và chức năng cung cấp dịch vụ công. + Giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông và 10%  biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015 theo Nghị quyết số 19­ NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp  tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các  đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 19­NQ/TW). + Phấn đấu đến năm 2021 có tối thiểu 10% đơn vị tự chủ về chi thường xuyên, chi thường  xuyên và chi đầu tư, giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự  nghiệp công lập so với giai đoạn 2011 ­ 2015 theo Nghị quyết số 19­NQ/TW. ­ Đến năm 2025: Tiếp tục giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin  và truyền thông và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 
  3. 2021. Tiếp tục giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp  công lập so với giai đoạn 2016 ­ 2020. + Đến năm 2030: Tiếp tục thực hiện việc giảm đầu mối, phấn đấu chỉ còn các đơn vị sự nghiệp  công lập phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ quản lý nhà nước và các đơn vị cung ứng các dịch  vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu; giảm 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách  nhà nước so với năm 2025. Giảm bình quân 15% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị  sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2021 ­ 2025. b) Các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực báo chí: Thực hiện sắp xếp theo lộ trình của Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc  đến năm 2025 đã được Bộ Chính trị thông qua. Nhà nước chỉ đầu tư, bảo đảm cho cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền;  có hỗ trợ ngân sách (theo hình thức đặt hàng) đối với những ấn phẩm, chuyên mục, chương trình  phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị cụ thể trong từng giai đoạn. II. NỘI DUNG 1. Các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực báo chí Tỉnh Khánh Hòa có các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực báo chí: Báo Khánh Hòa (báo in,  báo điện tử); Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (01 kênh phát thanh, 01 kênh truyền  hình); 02 tạp chí (Tạp chí Nha Trang, Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch). a) Về sắp xếp cơ quan báo chí ­ Tỉnh Khánh Hòa có 01 cơ quan báo in, 01 tạp chí in và 01 Đài Phát thanh và Truyền hình. Khánh  Hòa là địa bàn trọng điểm về kinh tế, khoa học, công nghệ, văn hóa, du lịch được có cơ quan tạp  chí in chuyên ngành. Đài Phát thanh và Truyền hình chỉ có 1 kênh phát thanh, 1 kênh truyền hình. ­ Cơ quan, tổ chức được có cơ quan báo, tạp chí in thì được xuất bản báo, tạp chí điện tử. ­ Lộ trình thực hiện: Thực hiện theo quy hoạch phát triển và quản lý báo chí. b) Về thực hiện cơ chế tài chính ­ Giảm tối thiểu 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015  và giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp báo chí so với  giai đoạn 2011 ­ 2015 theo Nghị quyết số 19­NQ/TW. ­ Các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực báo chí tăng dần mức độ tự chủ hàng năm. Đến  năm 2025, tiếp tục giảm tối thiểu 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước  so với năm 2015 và giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước so với giai đoạn  2016 ­ 2020; ­ Giai đoạn 2025 ­ 2030: Tiếp tục giảm 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà  nước và giảm bình quân 15% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập  trong lĩnh vực báo chí so với giai đoạn 2021 ­ 2025 theo Nghị quyết số 19­NQ/TW.
  4. 2. Các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (không bao gồm  các cơ quan báo chí) Tỉnh Khánh Hòa có các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông  (không bao gồm các cơ quan báo chí): Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính  công trực tuyến tỉnh; Trung tâm Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Trung tâm Công nghệ thông tin; 08  Trung tâm Văn hóa ­ Thông tin và Thể thao cấp huyện. a) Về sắp xếp các đơn vị ­ Giai đoạn đến năm 2021: Thực hiện rà soát chức năng, nhiệm vụ, sắp xếp cơ cấu bên trong  của từng đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng thu gọn các đầu mối trực thuộc, đẩy mạnh cơ  chế tự chủ về tài chính. ­ Giai đoạn 2021 ­ 2025: Tiếp tục rà soát, tinh gọn hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập. Thực  hiện giảm tối thiểu 10% số lượng đơn vị sự nghiệp công lập. ­ Giai đoạn 2025 ­ 2030: Tiếp tục thực hiện việc giảm đầu mối. ­ Lộ trình thực hiện: Thực hiện theo Quyết định số 1210/QĐ­UBND ngày 04/5/2018 của UBND  tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 08/NQ­CP ngày 24/01/2018 của  Chính phủ và Chương trình hành động số 20­CTr/TU ngày 12/12/2017 của Ban Chấp hành Đảng  bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 19­NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương  Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu  quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. b) Về thực hiện cơ chế tài chính ­ Giai đoạn đến năm 2021: Các đơn vị sự nghiệp công lập tăng dần mức độ tự chủ về tài chính  theo từng năm. Giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp  công lập so với giai đoạn 2011 ­ 2015 theo Nghị quyết số 19­NQ/TW. Giảm tối thiểu 10% biên  chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015 theo Nghị quyết số 19­ NQ/TW. ­ Giai đoạn từ 2021 ­ 2025: Giảm tối thiểu 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách  nhà nước so với năm 2021 theo Nghị quyết số 19­NQ/TW. Giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ  ngân sách nhà nước so với năm giai đoạn 2016 ­ 2020. ­ Giai đoạn 2025 ­ 2030: Tiếp tục giảm 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà  nước so với năm 2025 và giảm bình quân 15% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự  nghiệp công lập so với giai đoạn 2021 ­ 2025 theo Nghị quyết số 19­NQ/TW. Cho phép các đơn  vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư được vận dụng cơ chế tài  chính như doanh nghiệp khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN 1. Về cơ chế, chính sách
  5. ­ Rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy định phù hợp với cơ chế, chính sách, pháp luật;  các định mức kinh tế ­ kỹ thuật, tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm  định chất lượng dịch vụ sự nghiệp công, hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công. ­ Đổi mới cơ chế tính giá đặt hàng sản phẩm, dịch vụ công; từng bước tính đúng, tính đủ giá  dịch vụ sự nghiệp công, trong đó có tính đầy đủ các chi phí để hình thành sản phẩm, dịch vụ sự  nghiệp công. 2. Về bộ máy, nhân lực ­ Rà soát, sắp xếp lại mạng lưới các đơn vị sự nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu quả; trường  hợp cần thiết phải thành lập mới đơn vị sự nghiệp công lập thì đơn vị đó phải tự bảo đảm toàn  bộ về tài chính (trừ trường hợp phải thành lập mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản,  thiết yếu). ­ Kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. ­ Quản lý, giám sát chặt chẽ biên chế của các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước  bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên; tổ chức phân loại viên chức và sắp xếp, bố  trí lại cơ cấu viên chức theo vị trí việc làm. ­ Xây dựng chính sách thu hút nhân tài, thu hút đội ngũ viên chức có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi  vào làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ  viên chức, người làm việc để đáp ứng tốt yêu cầu công việc thực tiễn. 3. Về tài chính ­ Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực thông tin  và truyền thông, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin. ­ Đảm bảo kinh phí cho các dịch vụ có trong danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân  sách nhà nước được cấp có thẩm quyền phê duyệt. ­ Các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư được vận dụng cơ  chế tài chính như doanh nghiệp khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Sở Thông tin và Truyền thông Chủ trì và phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ  quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; định kỳ tổng hợp, báo cáo  Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả thực hiện trước ngày 01 tháng 12  hàng năm. 2. Các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố ­ Tổ chức chỉ đạo, thực hiện Kế hoạch này theo thẩm quyền, lồng ghép mục tiêu của Kế hoạch  vào các quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành, địa phương.
  6. ­ Xây dựng kế hoạch, đề án cụ thể để sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực  thông tin và truyền thông thuộc thẩm quyền, đảm bảo phù hợp với thực tiễn và quy định. ­ Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai nội dung,  giải pháp tại Kế hoạch theo thẩm quyền. ­ Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch trong lĩnh vực, phạm vi quản lý, gửi về Sở  Thông tin và Truyền thông trước ngày 15 tháng 11 hàng năm để tổng hợp. 3. Các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông Chủ động tổ chức hoạt động theo mục tiêu, nội dung tại Kế hoạch; rà soát chức năng, nhiệm  vụ, sắp xếp cơ cấu bên trong theo hướng tinh gọn, hiệu quả; đẩy mạnh cơ chế tự chủ về tài  chính. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông  qua Sở Thông tin và Truyền thông) để xem xét, quyết định./.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1