intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 1463/QĐ-BGDĐT

Chia sẻ: An Lac Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:34

13
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 1463/QĐ-BGDĐT ban hành Kế hoạch thực hiện “Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018-2025”. Căn cứ Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 1463/QĐ-BGDĐT

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO  CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TẠO Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 1463/QĐ­BGDĐT Hà Nội, ngày 28 tháng 5 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN HỖ TRỢ TRẺ EM KHUYẾT TẬT TIẾP CẬN  CÁC DỊCH VỤ BẢO VỆ, CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TẠI CỘNG ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2018­2025” BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Căn cứ Nghị định số 123/2016/NĐ­CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm   vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ; Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ­CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm  vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Căn cứ Quyết định số 1438/QĐ­TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề  án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai  đoạn 2018­2025; Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện “Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật  tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018­2025”. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Thủ trưởng các đơn vị có liên  quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.   KT. BỘ TRƯỞNG Nơi nhận: THỨ TRƯỞNG ­ Như Điều 3; ­ Văn phòng Chính phủ; ­ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; ­ Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, TP; ­ Cổng thông tin điện tử Bộ GD&ĐT; ­ Lưu: VT, GDTH. Nguyễn Thị Nghĩa   KẾ HOẠCH
  2. THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ TRẺ EM KHUYẾT TẬT TIẾP CẬN CÁC DỊCH VỤ BẢO VỆ,  CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TẠI CỘNG ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2018­2025” (Kèm theo Quyết định số 1463/QĐ­BGDĐT ngày 28 tháng 5 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo   dục và Đào tạo) G Đơn vị  h phối  Thời  i  hợpThờ gian  c Nhiệm  Sản  Đơn vị chủ  i gian  hoàn  h vụSản  phẩmĐơn  trìĐơn vị phối  hoàn  thànhGhú STT Nhiệm vụ phẩm vị chủ trì hợp thành i chú   I Tổ chức các hoạt động thực hiện đề án giai đoạn 2018­2025 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề  
  3. á n   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c
  4.   h i ệ n   đ ề   á n   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t 
  5. đ ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề   á n   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5 T ổ   c h ứ c
  6.   c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề   á n   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0
  7. 2 5 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề   á n   g i a i  đ o ạ
  8. n   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề   á
  9. n   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c  
  10. h i ệ n   đ ề   á n   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t  đ
  11. ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề   á n   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5 T ổ   c h ứ c  
  12. c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề   á n   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0 2
  13. 5 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề   á n   g i a i  đ o ạ n
  14.   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5 T ổ   c h ứ c   c á c   h o ạ t  đ ộ n g   t h ự c   h i ệ n   đ ề   á n
  15.   g i a i  đ o ạ n   2 0 1 8 ­ 2 0 2 5   1 Hội thảo quốc gia  Hội thảo  Báo cáo  Viện  Vụ  Tháng  “Thực trạng trẻ  quốc gia  kết quả  KHGDVNVụ  GDMN,  6/2019  rối loạn phổ tự kỷ “Thực trạng Hội  GDMN, Vụ  Vụ  (RLPTK) và nhu  trẻ rối loạn  thảoViện  GDTH, các Sở  GDTH,  cầu phát hiện sớm, phổ tự kỷ  KHGDVN GDĐT tỉnh/TP các Sở  can thiệp sớm”. (RLPTK) và  GDĐT     nhu cầu phát  tỉnh/TPT hiện sớm,  háng  can thiệp  6/2019 sớm”.Báo  cáo kết quả  Hội thảo 2 Tổ chức chuyên  Tổ chức  Báo cáo  Viện  Ban chỉ  Tháng     đề “Mô hình phát  chuyên đề  kết quả  KHGDVNBan chỉ  đạo GD  11/2019  hiện sớm, can  “Mô hình  của chuyên đạo GD TKT &  TKT &  thiệp sớm và giáo  phát hiện  đềViện  TECHCKK TECHC dục trẻ RLPTK  sớm, can  KHGDVN KKThán dựa vào cộng  thiệp sớm  g  đồng” trong Hội  và giáo dục  11/2019 thảo quốc tế về  trẻ RLPTK  giáo dục trẻ rối  dựa vào  loạn phát triển lần cộng đồng”  thứ hai. trong Hội  thảo quốc  tế về giáo  dục trẻ rối  loạn phát 
  16. triển lần thứ  hai.Báo cáo  kết quả của  chuyên đề 3 Khảo sát, đánh giá  Khảo sát,  Viện  Viện  Vụ Giáo  Tháng  thực trạng, hiệu  đánh giá  KHGDVN­ KHGDVNVụ  dục Tiểu 12­2019  quả các dịch vụ và thực trạng,  Bộ công  Giáo dục Tiểu  học, Vụ  mô hình giáo dục  hiệu quả  cụ khảo  học, Vụ Giáo dục  Giáo dục  của người khuyết  các dịch vụ  sát Mầm non, Vụ  Mầm  tật. và mô hình  ­ Khảo sát, Giáo dục Trung  non, Vụ  giáo dục  đánh giá  học, Trường  Giáo dục  của người  thực trạng ĐHSP Hà Nội Trung  khuyết tật.­  học,     Bộ công cụ  ­ Báo cáo Trường  khảo sát ĐHSP  Hà  ­ Khảo sát,  NộiThán đánh giá  g 12­ thực trạng 2019 ­ Báo cáo 4 Nghiên cứu mô  Nghiên cứu  ­ Mô hình  Viện  Vụ Giáo  Tháng  hình phát hiện  mô hình phát được lãnh  KHGDVNVụ  dục  12­2019  sớm, can thiệp  hiện sớm,  đạo Bộ  Giáo dục Mầm  Mầm  sớm và giáo dục  can thiệp  phê  non, các Sở GDĐT non, các  cho trẻ em rối  sớm và giáo  duyệtViện tỉnh/TP Sở  loạn phổ tự kỷ  dục cho trẻ  KHGDVN GDĐT  Việt Nam dựa vào  em rối loạn  tỉnh/TPT gia đình và cộng  phổ tự kỷ  háng 12­    đồng Việt Nam  2019 dựa vào gia  đình và cộng  đồng­ Mô  hình được  lãnh đạo Bộ  phê duyệt 5 Nghiên cứu các mô Nghiên cứu  ­ Báo cáo  Viện  Vụ Giáo  Tháng     hình giáo dục cho  các mô hình  đánh giá  KHGDVNVụ  dục Tiểu 12­2019  trẻ khuyết tật tại  giáo dục cho các mô  Giáo dục Tiểu  học, Vụ  cộng đồng trong  trẻ khuyết  hình được  học, Vụ Giáo dục  Giáo dục  nước và quốc tế  tật tại cộng  hoàn  Mầm non, Vụ  Mầm  từ đó xây dựng các đồng trong  thiệnViện  Giáo dục Trung  non, Vụ  mô hình giáo dục  nước và  KHGDVN học, Trường  Giáo dục  phù hợp với trẻ  quốc tế từ  ĐHSP Hà Nội Trung  khuyết tật tại Việt đó xây dựng  học,  Nam các mô hình  Trường  giáo dục phù  ĐHSP  hợp với trẻ  Hà 
  17. khuyết tật  NộiThán tại Việt  g 12­ Nam­ Báo  2019 cáo đánh giá  các mô hình  được hoàn  thiện 6 Xây dựng hướng  Xây dựng  ­ Văn bản,  Viện  Vụ Giáo  Tháng  dẫn và tài liệu về  hướng dẫn  Tài liệu  KHGDVNVụ  dục Tiểu 12­2019  các mô hình mô  và tài liệu  hướng  Giáo dục Tiểu  học, Vụ  hình giáo dục trẻ  về các mô  dẫnViện  học, Vụ Giáo dục  Giáo dục  khuyết tật tại  hình mô  KHGDVN Mầm non, Vụ  Mầm  cộng đồng phù  hình giáo  Giáo dục Trung  non, Vụ  hợp với thực tế  dục trẻ  học. Giáo dục  các vùng miền  khuyết tật  Trung  Việt Nam tại cộng  học.Thán    đồng phù  g 12­ hợp với  2019 thực tế các  vùng miền  Việt Nam­  Văn bản,  Tài liệu  hướng dẫn 7 Thí điểm mô hình  Thí điểm  Viện  Viện  Vụ Giáo  Tháng  chăm sóc, giáo dục mô hình  KHGDVN­ KHGDVNVụ  dục Tiểu 10­2020  cho trẻ khuyết tật  chăm sóc,  Tổ chức  Giáo dục Tiểu  học, Vụ  tại cộng đồng giáo dục cho thí điểm học, Vụ Giáo dục  Giáo dục  trẻ khuyết  ­ Báo cáo Mầm non, Vụ  Mầm  tật tại cộng  Giáo dục Trung  non, Vụ  đồng­ Tổ  học, Trường  Giáo dục  chức thí  ĐHSP Hà Nội, các Trung  điểm Sở GDĐT tỉnh/TP học,     Trường  ­ Báo cáo ĐHSP  Hà Nội,  các Sở  GDĐT  tỉnh/TPT háng 10­ 2020 8 Tập huấn cho cán  Tập huấn  Viện  Viện  Vụ Giáo  Tháng     bộ tại các cơ sở  cho cán bộ  KHGDVN­ KHGDVNVụ  dục Tiểu 12­2020  giáo dục, cha mẹ,  tại các cơ sở Tài liệu  Giáo dục Tiểu  học, Vụ  người chăm sóc  giáo dục,  tập huấn học, Vụ Giáo dục  Giáo dục  trẻ khuyết tật các  cha mẹ,  ­ Báo cáo Mầm non, Vụ  Mầm  kiến thức, kỹ năng người chăm  Giáo dục Trung  non, Vụ  giáo dục trẻ em  sóc trẻ  học, Trường  Giáo dục 
  18. khuyết tật khuyết tật  ĐHSP Hà Nội, các Trung  các kiến  Sở GDĐT tỉnh/TP học,  thức, kỹ  Trường  năng giáo  ĐHSP  dục trẻ em  Hà Nội,  khuyết tật­  các Sở  Tài liệu tập  GDĐT  huấn tỉnh/TPT háng 12­ ­ Báo cáo 2020 9 Tổ chức hội thảo,  Tổ chức hội ­ Tài liệu  Vụ Giáo dục Tiểu Văn  Tháng 3­ truyền thông về  thảo, truyền hội thảo,  họcVăn phòng Bộ, phòng  2021  mô hình giáo dục  thông về mô báo cáo  Vụ Giáo dục  Bộ, Vụ  tại cộng đồng cho  hình giáo  kết quả  Mầm non, Vụ  Giáo dục  cán bộ quản lý,  dục tại cộng hội  Giáo dục Trung  Mầm  giáo viên, cha mẹ  đồng cho  thảoVụ  học, Viện  non, Vụ  trẻ khuyết tật cán bộ quản Giáo dục  KHGDVN,  Giáo dục  lý, giáo viên, Tiểu học Trường ĐHSP Hà  Trung  cha mẹ trẻ  Nội, các Sở  học,  khuyết tật­  GDĐT tỉnh/TP Viện     Tài liệu hội  KHGDV thảo, báo  N,  cáo kết quả  Trường  hội thảo ĐHSP  Hà Nội,  các Sở  GDĐT  tỉnh/TPT háng 3­ 2021 10 Hoàn thiện tài liệu Hoàn thiện  Viện  Viện  Vụ Giáo  Tháng 9­ về các mô hình mô tài liệu về  KHGDVN­ KHGDVNVụ  dục Tiểu 2021  hình giáo dục trẻ  các mô hình  Báo cáo Giáo dục Tiểu  học, Vụ  khuyết tật tại  mô hình giáo ­ Tài liệu  học, Vụ Giáo dục  Giáo dục  cộng đồng phù  dục trẻ  hướng dẫn Mầm non, Vụ  Mầm  hợp với thực tế  khuyết tật  Giáo dục Trung  non, Vụ  các vùng miền  tại cộng  học, Trường  Giáo dục  Việt Nam đồng phù  ĐHSP Hà Nội, các Trung  hợp với  Sở GDĐT tỉnh/TP học,     thực tế các  Trường  vùng miền  ĐHSP  Việt Nam­  Hà Nội,  Báo cáo các Sở  GDĐT  ­ Tài liệu  tỉnh/TPT hướng dẫn háng 9­ 2021 11 Tổ chức tập huấn  Tổ chức tập Vụ Giáo  Vụ Giáo dục Tiểu Vụ Giáo  Hàng    
  19. cán bộ quản lý,  huấn cán bộ dục Tiểu  họcVụ Giáo dục  dục  năm  giáo viên về các  quản lý,  học­ Tài  Mầm non, Vụ  Mầm  mô hình mô hình  giáo viên về liệu tập  Giáo dục Trung  non, Vụ  giáo dục trẻ  các mô hình  huấn học, Viện  Giáo dục  khuyết tật tại  mô hình giáo ­ Báo cáo KHGDVN,  Trung  cộng đồng dục trẻ  Trường ĐHSP Hà  học,  khuyết tật  Nội, các Sở  Viện  tại cộng  GDĐT tỉnh/TP KHGDV đồng­ Tài  N,  liệu tập  Trường  huấn ĐHSP  Hà Nội,  ­ Báo cáo các Sở  GDĐT  tỉnh/TPH àng năm 12 Truyền thông mô  Truyền  Viện  Văn  Hàng  hình chăm sóc,  thông mô  KHGDVN­  phòng  năm  giáo dục cho trẻ  hình chăm  Báo cáo Bộ, Vụ  khuyết tật tại  sóc, giáo  Giáo dục  ­ Tài liệu  cộng đồng có hiệu dục cho trẻ  hướng dẫn Tiểu  quả cao đã triển  khuyết tật  học, Vụ  khai trong nước tại cộng  Giáo dục  đồng có  Mầm  hiệu quả  non, Vụ  cao đã triển  Viện  Giáo dục     khai trong  KHGDVNVăn  Trung  nước­ Báo  phòng Bộ, Vụ  học,  cáo Giáo dục Tiểu  Trường  học, Vụ Giáo dục  ĐHSP  ­ Tài liệu  Mầm non, Vụ  Hà Nội,  hướng dẫn Giáo dục Trung  các Sở  học, Trường  GDĐT  ĐHSP Hà Nội, các tỉnh/TPH Sở GDĐT tỉnh/TP àng năm II Kiểm tra đôn  Kiểm tra  ­ Báo cáo  Vụ Giáo dục  Vụ Giáo 2019­    đốc, tháo gỡ khó  đôn đốc,  kiểm tra  Tiểu họcVụ  dục  2025  khăn việc thực  tháo gỡ khó giám  Giáo dục Mầm  Mầm  hiện kế hoạch  khăn việc  sátVụ  non, Vụ Giáo  non, Vụ  tại địa phương thực hiện  Giáo dục  dục Trung học,  Giáo  kế hoạch  Tiểu học Viện KHGDVN,  dục  tại địa  Trường ĐHSP  Trung  phương­  Hà Nội. học,  Báo cáo  Viện  kiểm tra  KHGDV giám sát N,  Trường 
  20. ĐHSP  Hà  Nội.2019 ­2025 III Báo cáo kết quả triển khai thực hiện quyết định 1438/QĐ­TTg B á o   c á o   k ế t  q u ả   t r i ể n   k h a i  t h ự c   h i ệ n   q u y ế t  đ ị
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2