intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 2227/2019/QĐ-UBND TP Cần Thơ

Chia sẻ: Trần Văn San | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

14
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 2227/2019/QĐ-UBND về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, giáo dục nghề nghiệp, an toàn lao động - vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ. Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 2227/2019/QĐ-UBND TP Cần Thơ

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM THÀNH PHỐ CẦN THƠ Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 2227/QĐ­UBND Cần Thơ, ngày 18 tháng 9 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG  LĨNH VỰC BẢO TRỢ XàHỘI, GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP, AN TOÀN LAO ĐỘNG ­ VỆ  SINH LAO ĐỘNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN  THÀNH PHỐ CẦN THƠ CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT­VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ  hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Căn cứ Quyết định số 3399/QĐ­UBND ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân  dân thành phố phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn  thành phố Cần Thơ. Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động ­ Thương binh và Xã hội, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 04 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội,  Giáo dục nghề nghiệp, An toàn lao động ­ Vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của  Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ (Phụ lục đính kèm). Điều 2. Giao Giám đốc Sở Lao động ­ Thương binh và Xã hội dự thảo văn bản thực thi phương  án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính này sau khi được Thủ tướng Chính phủ  thông qua. Điều 3. Giao Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc  Giám đốc Sở Lao động ­ Thương binh và Xã hội, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan thực  hiện Quyết định này. Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Lao động ­ Thương binh và  Xã hội, Thủ trưởng đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.     KT. CHỦ TỊCH
  2. PHÓ CHỦ TỊCH Võ Thị Hồng Ánh   PHỤ LỤC PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BẢO TRỢ XàHỘI,  GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP, AN TOÀN LAO ĐỘNG ­ VỆ SINH LAO ĐỘNG THUỘC THẨM  QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ (Ban hành kèm theo Quyết định số 2227/QĐ­UBND ngày 18 tháng 9 năm 2019 của Chủ tịch Ủy   ban nhân dân thành phố Cần Thơ) 1. Thủ tục Tiếp nhận vào cơ sở đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  vào cơ sở trợ giúp xã hội cấp tỉnh ­ Rút ngắn thời gian giải quyết từ 07 ngày làm việc còn lại 06 ngày làm việc. Lý do: Việc giải quyết hồ sơ thực tế tại đơn vị chỉ cần thời gian 06 ngày làm việc. Rút ngắn  thời gian giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với tình hình cả nước đang đẩy mạnh công tác  cải cách hành chính; đồng thời, đảm bảo giải quyết thủ tục trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản  của pháp luật dân sự và nguyên tắc không hành chính hóa quan hệ dân sự; đẩy mạnh ứng dụng  công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách  hành chính và tiết kiệm thời gian giải quyết hồ sơ, giúp công chức tranh thủ thời gian đầu tư cho  công việc chuyên môn khác. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành  chính một cách nhanh chóng, kịp thời. 1.2. Kiến nghị thực thi: Sửa đổi điểm đ khoản 1 Điều 41 Nghị định số 103/2017/NĐ­CP ngày 12 tháng 9 năm 2017 của  Chính phủ quy định “Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ của đối  tượng và văn bản đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, người đứng đầu cơ sở  quyết định tiếp nhận đối tượng vào cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý” điều chỉnh thành “Trong  thời hạn 06 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ của đối tượng và văn bản đề nghị của Chủ  tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, người đứng đầu cơ sở tiếp nhận đối tượng vào cơ sở thuộc  thẩm quyền quản lý”. 1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa: a) Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; b) Tỷ lệ cắt giảm: 14,29% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành. 2. Thủ tục Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trung  tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp, doanh nghiệp
  3. 2.1. Nội dung đơn giản hóa: ­ Rút ngắn thời gian giải quyết từ 10 ngày làm việc còn lại 09 ngày làm việc. Lý do: Việc giải quyết hồ sơ thực tế tại đơn vị chỉ cần thời gian 09 ngày làm việc. Rút ngắn  thời gian giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với tình hình cả nước đang đẩy mạnh công tác  cải cách hành chính; đồng thời, đảm bảo giải quyết thủ tục trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản  của pháp luật dân sự và nguyên tắc không hành chính hóa quan hệ dân sự; đẩy mạnh ứng dụng  công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách  hành chính và tiết kiệm thời gian giải quyết hồ sơ, giúp công chức tranh thủ thời gian đầu tư cho  công việc chuyên môn khác. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành  chính một cách nhanh chóng, kịp thời. 2.2. Kiến nghị thực thi: Sửa đổi điểm b khoản 2 Điều 17 Nghị định số 143/2016/NĐ­CP ngày 14 tháng 10 năm 2016 của  Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (gọi tắt  là Nghị định 143/2016/NĐ­CP) quy định “Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày làm việc kể từ ngày  nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động ­ Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra các điều kiện  bảo đảm cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo  dục nghề nghiệp theo mẫu tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định này; trường hợp không  cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp thì trong thời hạn 05 ngày làm  việc phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do” sửa đổi thành “Trong thời hạn 09 ngày kể từ  ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động ­ Thương binh và Xã hội tổ chức  kiểm tra các điều kiện bảo đảm cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp và cấp giấy chứng nhận  đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo mẫu tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định  này; trường hợp không cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp thì trong  thời hạn 05 ngày làm việc phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do” 2.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa: a) Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; b) Tỷ lệ cắt giảm: 10% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành. 3. Thủ tục Cấp giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối  với trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp, doanh nghiệp 3.1. Nội dung đơn giản hóa: ­ Rút ngắn thời gian giải quyết từ 10 ngày làm việc còn lại 09 ngày làm việc. Lý do: Việc giải quyết hồ sơ thực tế tại đơn vị chỉ cần thời gian 09 ngày làm việc. Rút ngắn  thời gian giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với tình hình cả nước đang đẩy mạnh công tác  cải cách hành chính; đồng thời, đảm bảo giải quyết thủ tục trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản  của pháp luật dân sự và nguyên tắc không hành chính hóa quan hệ dân sự; đẩy mạnh ứng dụng  công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách  hành chính và tiết kiệm thời gian giải quyết hồ sơ, giúp công chức tranh thủ thời gian đầu tư cho  công việc chuyên môn khác. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành  chính một cách nhanh chóng, kịp thời.
  4. 3.2. Kiến nghị thực thi: Sửa đổi điểm b khoản 2 Điều 17 Nghị định số 143/2016/NĐ­CP quy định “Trong thời hạn 10  ngày kể từ ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động ­ Thương binh và Xã  hội tổ chức kiểm tra các điều kiện bảo đảm cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp và cấp giấy  chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo mẫu tại Phụ lục VII ban hành kèm  theo Nghị định này; trường hợp không cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề  nghiệp thì trong thời hạn 05 ngày làm việc phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do” sửa đổi  thành “Trong thời hạn 09 ngày kể từ ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao  động ­ Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra các điều kiện bảo đảm cho hoạt động giáo dục  nghề nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo mẫu tại  Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định này; trường hợp không cấp giấy chứng nhận đăng ký  hoạt động giáo dục nghề nghiệp thì trong thời hạn 05 ngày làm việc phải trả lời bằng văn bản  và nêu rõ lý do”. 3.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa: a) Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; b) Tỷ lệ cắt giảm: 10% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành. 4. Thủ tục Khai báo đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt  về an toàn lao động 4.1. Nội dung đơn giản hóa: ­ Rút ngắn thời gian giải quyết từ 05 ngày làm việc còn lại 04 ngày làm việc. Lý do: Việc giải quyết hồ sơ thực tế tại đơn vị chỉ cần thời gian 04 ngày làm việc. Rút ngắn  thời gian giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với tình hình cả nước đang đẩy mạnh công tác  cải cách hành chính; đồng thời, đảm bảo giải quyết thủ tục trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản  của pháp luật dân sự và nguyên tắc không hành chính hóa quan hệ dân sự; đẩy mạnh ứng dụng  công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách  hành chính và tiết kiệm thời gian giải quyết hồ sơ, giúp công chức tranh thủ thời gian đầu tư cho  công việc chuyên môn khác. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành  chính một cách nhanh chóng, kịp thời. 4.2. Kiến nghị thực thi: Sửa đổi khoản 2 Điều 16 Thông tư số 16/2017/TT­BLĐTBXH ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ  Lao động ­ Thương binh và Xã hội quy định chi tiết một số nội dung về hoạt động kiểm định kỹ  thuật an toàn lao động đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động  quy định “Tiếp nhận các tài liệu khai báo sử dụng các đối tượng kiểm định của tổ chức và cá  nhân trên địa bàn quản lý. Cấp giấy xác nhận khai báo theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban  hành kèm theo Thông tư này cho tổ chức, cá nhân khai báo trong vòng 05 ngày kể từ ngày nhận  được đủ phiếu khai báo sử dụng và bản phô tô Giấy chứng nhận kết quả kiểm định của thiết  bị.” điều chỉnh thành “Tiếp nhận các tài liệu khai báo sử dụng các đối tượng kiểm định của tổ  chức và cá nhân trên địa bàn quản lý. Cấp giấy xác nhận khai báo theo mẫu quy định tại Phụ lục  VI ban hành kèm theo Thông tư này cho tổ chức, cá nhân khai báo trong vòng 04 ngày kể từ ngày 
  5. nhận được đủ phiếu khai báo sử dụng và bản phô tô Giấy chứng nhận kết quả kiểm định của  thiết bị.”. 4.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa: a) Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; b) Tỷ lệ cắt giảm: 20% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành./.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2