intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 3114/2019/QĐ-UBND tỉnh Khánh Hòa

Chia sẻ: Trần Văn San | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:18

10
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 3114/2019/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 3114/2019/QĐ-UBND tỉnh Khánh Hòa

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 3114/QĐ­UBND Khánh Hòa, ngày 09 tháng 10 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ­CP NGÀY  01/01/2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP  CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH  TRANH QUỐC GIA NĂM 2019 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2021 ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ­CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những  nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh  quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021; Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 2998/SKHĐT­TH ngày  01/10/2019, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số  02/NQ­CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ  yếu cải thiện môi trường cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định  hướng đến năm 2021. Điều 2. Các đơn vị triển khai thực hiện theo từng nội dung, nhiệm vụ được giao và báo cáo định  kỳ hàng quý tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch hành động kèm theo Quyết định này. Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan  ngành dọc cấp tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, Cục Thuế, Cục  Hải quan, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội  biên phòng tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và cơ  quan, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.   TM. ỦY BAN NHÂN DÂN Nơi nhận: CHỦ TỊCH ­ Như Điều 3 (thi hành); ­ Văn phòng Chính phủ, ­ Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ­ TT Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh; ­ Phòng CN và TM VN (VCCI); ­ Ban Pháp chế HĐND tỉnh;
  2. ­ Cấp ủy cấp huyện; các Đảng ủy khối; ­ Đài PTTH, Báo KH; ­ Cổng TTĐT tỉnh; Lê Đức Vinh ­ LĐ VPUBND tỉnh; ­ Lưu: VT, DL.   KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ­CP NGÀY 01/01/2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TIẾP  TỤC THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG  CẠNH TRANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2019 VÀ ĐỊNH  HƯỚNG ĐẾN NĂM 2021 (Ban hành kèm theo Quyết định số 3114/QĐ­UBND ngày 09/10/2019 của UBND tỉnh) I. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ­CP của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng  cao năng lực cạnh tranh quốc gia, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Chương trình hành động  hàng năm để triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, với quyết tâm xây dựng chính  quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy nhiệm vụ cải cách hành chính làm khâu đột  phá. Đến nay, việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã trở thành công việc thường xuyên,  trọng tâm của tất cả các sở, ban, ngành, địa phương. Theo kết quả công bố ngày 28/3/2019 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam  (VCCI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Khánh Hòa năm 2018 đạt 64,42  điểm, tăng 1,06 điểm so năm 2017 và xếp hạng 17/63 tỉnh thành, tăng 06 bậc so với năm 2017  (năm 2017 đạt 63,36 điểm, xếp hạng 23/63 tỉnh), thuộc nhóm điều hành Khá. Trong 10 chỉ số thành phần PCI 2018 của tỉnh có 05 chỉ số tăng bậc, 04 chỉ số giảm bậc so với  năm 2017. 05 chỉ số tăng bậc gồm: Chi phí thời gian (08 bậc); Cạnh tranh bình đẳng (13 bậc);  Tính năng động của chính quyền tỉnh (22 bậc); Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp (08 bậc); Thiết chế  pháp lý và An ninh trật tự (04 bậc). Trong đó các Chỉ số 1, 2, 3, 4 có điểm cao hơn trung vị của  cả nước, Chỉ số 5 tuy có tăng bậc nhưng điểm vẫn còn thấp hơn trung vị của cả nước. 04 Chỉ số giảm bậc gồm: Gia nhập thị trường (16 bậc); Tiếp cận đất đai (35 bậc); Tính minh  bạch (23 bậc); Chi phí không chính thức (05 bậc). Chỉ số Đào tạo lao động có thứ bậc không  thay đổi so với năm 2017 (xếp thứ 37). Như vậy, việc cải thiện các Chỉ số cho thấy các cơ quan tham mưu của tỉnh đã có nỗ lực thực  hiện nhiệm vụ được giao hiệu quả hơn. Tuy nhiên, kết quả trên vẫn chưa đáp ứng được yêu  cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, duy trì và phát huy kết quả đã đạt được từ chỉ đạo,  điều hành của chính quyền tỉnh và hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp,  góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế ­ xã hội của tỉnh, UBND tỉnh ban hành  Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 02/NQ­CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ tiếp  nối các kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19­2018/NQ­CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện  những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh  tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.
  3. II. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu chung Cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh của tỉnh Khánh Hòa, góp phần vào việc cải thiện  môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm  2021. 2. Mục tiêu cụ thể ­ Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra tại Chương trình hành động số  1908/CTr­UBND ngày 10/3/2017 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 19­2017/NQ­CP  của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng  cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020; Quyết định số 2117/QĐ­ UBND ngày 27/7/2018 của UBND tỉnh về phân công bổ sung nhiệm vụ, giải pháp thực hiện  Nghị quyết số 19­2018/NQ­CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ,  giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm  2018 và những năm tiếp theo; Quyết định số 1265/QĐ­UBND ngày 10/5/2018 của UBND tỉnh  ban hành Chương trình hành động nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Khánh  Hòa giai đoạn 2018­2020. ­ Hoàn thiện cơ chế chính sách, đơn giản hóa, công khai, minh bạch thủ tục hành chính, tiếp cận  thông tin về tín dụng, đất đai, quy hoạch... theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh  nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thực thi đầy đủ điều kiện kinh doanh đã  bị bãi bỏ, các quy định về cắt giảm danh mục mặt hàng. ­ Tiếp tục thực hiện cải cách toàn diện công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành và kết nối Cổng  thông tin một cửa Quốc gia. ­ Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ  thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ công trực tuyến và chính quyền  điện tử; đảm bảo người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư được cung cấp dịch vụ công  trực tuyến ở mức độ 3, 4 (phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải  quyết của các thủ tục hành chính trực tuyến được công bố đạt từ 40% trở lên). Đẩy mạnh  phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính  công ích. ­ 100% trường học, bệnh viện, công ty điện, công ty cấp thoát nước, công ty vệ sinh môi trường,  các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung  ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh  toán không dùng tiền mặt, ưu tiên thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp  nhận thẻ. ­ Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới,  sáng tạo. Tăng cường các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm khoa học tại các cơ sở giáo dục trên  địa bàn tỉnh. III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 1. Nhiệm vụ chung cho các sở, ngành, địa phương
  4. 1.1. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa việc triển khai toàn diện Chương  trình hành động số 12­CTr/TU ngày 31/3/2017 của Tỉnh ủy, Chỉ thị số 12/CT­UBND ngày  26/5/2017 của UBND tỉnh và Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh hàng năm bằng các kế hoạch,  giải pháp cụ thể, có đánh giá kết quả cụ thể; gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và từng  cán bộ, công chức, viên chức trên các lĩnh vực cải cách hành chính. 1.2. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về  tầm quan trọng của việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh và xác định đây là  nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo điều hành. Tăng cường công tác đối thoại, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh  nghiệp; tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư, cơ sở sản xuất kinh doanh ít nhất 02  lần/năm và xử lý có hiệu quả các kiến nghị theo đúng thẩm quyền; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư,  thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp; quan tâm hơn nữa đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhất  là nhóm doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ.  Tiếp tục nâng cao vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ của tỉnh nhằm nâng  cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 1.3. Tiếp tục đổi mới và thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo tư duy mới hướng tới nền  hành chính phục vụ; đặc biệt là tại các huyện, thị xã, thành phố với mục tiêu giảm tối đa thời  gian, chi phí cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Công khai toán bộ các quy định, chính sách; chủ động cung cấp thông tin và hướng dẫn thực  hiện quy định, chính sách trên các kênh thông tin, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức, doanh  nghiệp được tiếp cận dễ dàng, đồng thời công bố rộng rãi địa chỉ đường dây nóng, trả lời nhanh  các phản ánh, kiến nghị liên quan. 1.4. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng  phí; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công tác phối hợp, thanh tra, kiểm tra trong  thực hiện thủ tục hành chính và công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị tại  các cấp chính quyền. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo thuận lợi để nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia  giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan quản lý nhà nước; có giải pháp cụ  thể để đổi mới tác phong làm việc của cán bộ công chức, có chế tài khen thưởng và xử lý vi  phạm một cách rõ ràng. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến và quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ  quan, đơn vị mình nghiêm túc thực hiện pháp luật về phòng chống tham nhũng, Luật Cán bộ,  công chức, Luật Viên chức. Kiểm tra và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức tự ý đặt ra các  khoản thu, nhũng nhiễu, tiêu cực khi giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. 1.5. Tập trung đẩy mạnh khai thác, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều  hành, giải quyết thủ tục hành chính với nhà đầu tư và doanh nghiệp để giảm thiểu tối đa các chi  phí phát sinh về thời gian và tài chính cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục  hành chính tại tỉnh. 1.6. Tiếp tục rà soát, củng cố, bổ sung chức năng, tiện ích cho Trung tâm Dịch vụ Hành chính  công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa; phát triển, tích hợp thêm các phần mềm, các ứng dụng, mở  rộng loại hình dịch vụ công được cung cấp qua Trung tâm này. Thực hiện kết nối với dịch vụ 
  5. công trực tuyến các lĩnh vực ngành dọc như: Điện, nước,... như mục tiêu đã đề ra khi thành lập  Trung tâm là tập trung tại một địa chỉ. Tăng cường truyền thông dịch vụ, phát triển mạnh các kênh, các công cụ hỗ trợ khách hàng nộp  hồ sơ điện tử, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, kết nối đa dạng các công cụ thanh toán trực  tuyến phục vụ cho nhiều loại dịch vụ công khác nhau. Mở rộng danh mục thủ tục hành chính  cho phép thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trực tuyến; đảm bảo triển khai thực chất, hiệu  quả, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. 1.7. Bảo đảm sự phối hợp và kế thừa trong hoạt động của các cơ quan, không thanh tra, kiểm tra  chồng chéo, trùng lắp; đảm bảo việc thanh tra, kiểm tra không quá 01 lần trong năm đối với mỗi  doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. 2. Nhiệm vụ cụ thể: Theo Phụ lục đính kèm. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ngân hàng Nhà nước Việt  Nam chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, Cục Thuế, Cục Hải quan, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án  dân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh căn  cứ Kế hoạch hành động này, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm  vụ, giải pháp được phân công chủ trì; phân công rõ ràng trách nhiệm và thời hạn thực hiện để có  cơ sở kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện. 2. Định kỳ ngày 05 tháng cuối quý gửi báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch triển khai của ngành  mình, cấp mình về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế  hoạch và Đầu tư./.   PHỤ LỤC CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP HÀNH ĐỘNG TRỌNG TÂM GIAI ĐOẠN 2019 ­ 2021 (Kèm theo Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 02/NQ­CP ngày 01/01/2019 của Chính  phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường cạnh tranh,   nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hăm 2019 và định hướng đến năm 2021) Thời  Cơ quan  Nhiệm vụ và giải pháp thực  Cơ quan  gian  Kết quả/Sản  Stt phối  hiện chủ trì thực  phẩm hợp hiện I Tiếp tục bãi bỏ, đơn giản hóa các quy định về điều kiện kinh doanh; thực thi  đầy đủ, triệt để những cải cách về điều kiện kinh doanh, cải thiện môi  trường kinh doanh cho doanh nghiệp 1 Xây dựng cơ chế tiếp xúc, trao đổi  Sở Kế  Các sở,  Năm  Quy chế được  thường xuyên giữa lãnh đạo  hoạch và  ban,  2019 UBND tỉnh ban  UBND tỉnh với cộng đồng doanh  Đầu tư ngành,  hành, quy định việc 
  6. nghiệp, các hội, hiệp hội kinh  VCCI  tổ chức đối thoại ít  doanh, cơ quan thông tin đại chúng  Khánh  nhất 02 lần/năm với  để nắm bắt, chia sẻ kịp thời những  Hòa, các  cộng đồng doanh  khó khăn, vướng mắc trong hoạt  hội, hiệp  nghiệp động đầu tư, sản xuất, kinh doanh  hội và có chỉ đạo kịp thời 2 ­ Tiếp tục triển khai các hình thức  Tất cả  Sở Tư  Thườn   hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp  các cơ  pháp,  g xuyên theo Nghị định số 66/2008/NĐ­CP  quan  UBND  về hỗ trợ pháp lý cho doanh  hành  các  nghiệp. chính  huyện,  thuộc  thị xã,  ­ Xây dựng Mục hỗ trợ pháp lý  tỉnh thành  doanh nghiệp trên Trang thông tin  phố điện tử của các sở, ngành, UBND  các huyện, thị xã, thành phố, Cổng  thông tin điện tử tỉnh (Trang thông  tin Đồng hành cùng doanh nghiệp) 3 ­ Tham mưu, đề xuất phương án,  Các sở,  Văn  Thườn   biện pháp phù hợp, thuận lợi để  ban,  phòng  g xuyên giải quyết các vấn đề có liên quan  ngành,  UBND  đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh,  UBND  tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp theo tinh thần  cấp  Công văn số 1995/UBND­TH ngày  huyện 01/3/2018 của UBND tỉnh. Việc  tham mưu, đề xuất phải có quan  điểm cụ thể, nêu rõ chính kiến,  không tham mưu chung chung để  né tránh trách nhiệm; hạn chế tối  đa hội họp vì tham mưu không có  chính kiến. ­ Rà soát, kiện toàn các bộ phận  tham mưu chuyên môn có năng lực,  trình độ, tính năng động và đề cao  trách nhiệm phục vụ; đáp ứng yêu  cầu trên 4 Nâng cao chất lượng hạ tầng du  Sở Du  Các sở,  Năm    lịch, cải thiện năng lực cạnh tranh  lịch ban,  2019­  ngành du lịch: ngành,  2021 UBND  ­ Tăng cường tính kết nối và đảm  các  bảo sự đồng bộ về chất lượng  huyện,  trong chuỗi cung ứng sản phẩm du  thị xã,  lịch. thành  phố ­ Đổi mới và đa dạng hóa phương  thức xúc tiến du lịch, tăng cường 
  7. công tác xúc tiến du lịch. 5 ­ Phối hợp, tạo điều kiện cho các  Sở Giao  Các đơn  Năm  ­ Các dự án hạ tầng  doanh nghiệp, công ty cung cấp  thông  vị liên  2019 và giao thông trọng  dịch vụ viễn thông thực hiện đầu  Vận tải quan các  điểm trên địa bàn  tư dịch vụ logistics trên địa bàn  năm  tỉnh hoàn thành theo  tỉnh. tiếp  đúng tiến độ và thời  theo hạn quy định; ­ Phối hợp với Sở Công Thương  triển khai quy hoạch phát triển hệ  ­ Các trạm thu phí  thống trung tâm logistics. trên địa bàn tỉnh  triển khai lắp đặt hệ  ­ Phối hợp với Chi cục Quản lý  thống thu phí tự  đường bộ III.3 thuộc Tổng cục  động không dừng  Đường bộ Việt Nam triển khai các  theo lộ trình quy  Trạm thu phí tự động không dừng  định. trên địa bàn tỉnh. ­ Tăng cường kết  ­ Hỗ trợ các đơn vị vận tải thực  nối các phương thức  hiện kết nối chia sẻ thông tin,  vận tải, phát triển  chuẩn bị áp dụng công nghệ mới,  vận tải đa phương  tiên tiến như Mạng lưới vạn vật  thức và dịch vụ  kết nối Internet­IoT. logistics, từ đó nâng  cao chất lượng và  ­ Phối hợp với các cơ quan chức  giảm chi phí vận tải năng, cơ quan ngành dọc trong  công tác phát triển giao thông vận  tải đường biển, đường thủy nội  địa, hàng không, đường sắt,.. ­ Phát triển sàn giao dịch logistics  trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, thực  hiện tối ưu vận tải hai chiều. ­ Tham mưu UBND tỉnh có chính  sách khuyến khích đầu tư vận tải  đa phương thức. Có chế độ ưu đãi  cho đầu tư vào khu vực cảng biển,  vận tải biển, dịch vụ cảng biển, vì  đây là những ngành nghề có giá trị  gia tăng cao. ­ Hướng dẫn, khuyến khích, tạo  điều kiện cho các doanh nghiệp,  đơn vị triển khai một phần hay  chuỗi dịch vụ logistics 6 Bãi bỏ, đơn giản hóa các quy định  Tất cả    Năm    về điều kiện kinh doanh; đảm bảo  các cơ  2019­  thực thi đầy đủ điều kiện kinh  quan  2021 doanh đã bị bãi bỏ, những nội dung  hành 
  8. được đơn giản hóa của các quy  chính  định về điều kiện kinh doanh;  thuộc  không tự đặt thêm điều kiện: kinh  tỉnh doanh trái quy định của pháp luật;  xử lý nghiêm cán bộ, công chức  không thực hiện đúng, đầy đủ các  quy định mới về điều kiện kinh  doanh 7 Hướng dẫn các cơ quan báo chí,  Sở Thông  Văn  Từ năm Các chính sách, quy  hệ thống thông tin cơ sở thông tin,  tin và  phòng  2019­ định, các tuyên bố,  tuyên truyền về các chính sách, quy  Truyền  UBND  2021 cam kết cải thiện  định, các tuyên bố, cam kết cải  thông tỉnh, Sở  môi trường kinh  thiện môi trường kinh doanh, đồng  Kế  doanh, đồng hành  hành cùng doanh nghiệp của chính  hoạch và  cùng doanh nghiệp  quyền tỉnh Khánh Hòa đến cộng  Đầu tư  của chính quyền tỉnh  đồng doanh nghiệp trong và ngoài  và các  Khánh Hòa được  tỉnh đơn vị  phổ biến đến cộng  liên quan đồng doanh nghiệp  trong và ngoài tỉnh 8 Công khai danh mục dự án kêu gọi  Sở Kế  Ban  Thườn   đầu tư của tỉnh, danh mục dự án  hoạch và  quản lý  g xuyên đầu tư công trung hạn sử dụng  Đầu tư Khu kinh  vốn ngân sách tỉnh trên Trung tâm  tế Vân  Dịch vụ hành chính công trực  Phong,  tuyến tỉnh, Cổng thông tin điện tử  các cơ  tỉnh, Trang thông tin Đồng hành  quan có  cùng doanh nghiệp; rà soát và công  liên quan bố công khai quy trình xét duyệt,  lựa chọn nhà đầu tư bảo đảm  minh bạch và bình đẳng (cung cấp  thông tin đồng thời bằng Tiếng  Việt, Tiếng Anh và một số ngoại  ngữ khác), lựa chọn và gửi thông  tin quảng bá, giới thiệu đến nhà  đầu tư tiềm năng (kết hợp với xúc  tiến đầu tư) 9 Công khai đầy đủ thông tin các  Sở Xây  UBND  Thườn   loại quy hoạch xây dựng trên địa  dựng, Sở  huyện,  g xuyên bàn tỉnh đã được phê duyệt, nhiệm  Tài  thị xã,  vụ điều chỉnh, đồ án điều chỉnh  nguyên  thành  quy hoạch trên Trung tâm Dịch vụ  và Môi  phố hành chính công trực tuyến tỉnh,  trường website của Sở Xây dựng, Sở Tài  nguyên và Môi trường, UBND các  huyện, thị xã, thành phố, Cổng  thông tin điện tử tỉnh, Trang thông  tin Đồng hành cùng doanh nghiệp;  tạo liên kết cơ sở dữ liệu quy 
  9. hoạch đến website các ngành, đơn  vị liên quan. 10 Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các  Sở Tài  Các cơ  Năm    cơ quan, đơn vị rà soát, lập danh  nguyên  quan có  2019­  mục thông tin quỹ đất ở các  và Môi  liên quan,  2021 huyện, các khu công nghiệp, cụm  trường UBND  công nghiệp, các dự án sử dụng  các  đất chậm tiến độ hoặc không có  huyện,  khả năng thực hiện và đăng công  thị xã,  khai lên Trung tâm Dịch vụ hành  thành  chính công trực tuyến tỉnh, Trang  phố thông tin điện tử của Sở Tài  nguyên và Môi trường, Cổng thông  tin điện tử của tỉnh, liên kết đến  Trang thông tin Đồng hành cùng  doanh nghiệp 11 Phối hợp với các sở, ngành, UBND  Sở Tài  Các đơn  Việc    cấp huyện giới thiệu quỹ đất khác  nguyên  vị liên  phối  phù hợp với quy hoạch và điều  và Môi  quan,  hợp  kiện sản xuất kinh doanh của  trường UBND  giới  doanh nghiệp khi doanh nghiệp bị  các  thiệu  thu hồi đất khi thời gian sử dụng  huyện,  các quỹ  đất chưa hết hoặc thời hạn sử  thị xã,  đất khi  dụng đất đã hết nhưng doanh  thành  có đề  nghiệp vẫn có nhu cầu sử dụng  phố xuất  đất để tiếp tục sản xuất kinh  của  doanh. Nhà  đầu tư  có nhu  cầu 12 ­ Rà soát, lập danh sách các doanh  Sở Tài  Các cơ  Nhiệm   nghiệp đang sử dụng đất (mục  nguyên  quan có  vụ  đích sản xuất kinh doanh, thương  và Môi  liên quan, thường  mại ­ dịch vụ) chưa được cấp  trường UBND  xuyên Giấy chứng nhận quyền sử dụng  các  đất. huyện,  thị xã,  ­ Gửi hướng dẫn đăng ký cấp giấy  thành  chứng nhận đến các doanh nghiệp  phố chưa được cấp Giấy chứng nhận  quyền sử dụng đất. ­ Tổ chức đối thoại, giải đáp  vướng mắc 13 Cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính  Sở Tư  Các sở,  2019­   xác các văn bản quy phạm pháp  pháp ban,  2021 luật của tỉnh lên Cơ sở dữ liệu  ngành; 
  10. quốc gia về văn bản quy phạm  UBND  pháp luật và tạo kết nối truy cập  các  với Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn  huyện,  bản quy phạm pháp luật với Trang  thị xã,  thông tin điện tử của Sở Tư pháp thành  phố 14 Công bố đầy đủ, kịp thời các tài  Sở Tài  Các sở,  Hàng  Các tài liệu về ngân  liệu về ngân sách tỉnh, ngân sách  chính ban,  quý,  sách được công bố  cấp huyện, tình hình thu ­ chi ngân  ngành,  hàng  đảm bảo đúng thời  sách hàng quý, hàng năm của tỉnh  UBND  năm gian quy định tại  trên Cổng thông tin điện tử tỉnh,  các  Điều 10, Thông tư  của Sở Tài chính, UBND cấp  huyện,  343/2016/TT­BTC  huyện và niêm yết công khai tại  thị xã,  của Bộ Tài chính trụ sở cơ quan thành  phố 15 Sử dụng cơ sở dữ liệu kết quả  Tất cả  Văn  Thườn   giải quyết thủ tục hành chính, cơ  cơ quan  phòng  g xuyên sở dữ liệu chuyên ngành để chia  hành  UBND  sẻ thông tin, giảm số lượng giấy  chính  tỉnh phối  tờ, số lần nộp hồ sơ, giấy tờ trùng  thuộc  hợp với  lắp; nghiên cứu cải tiến, tích hợp  tỉnh Sở Nội  các tờ khai, biểu mẫu để đơn giản  vụ, Sở  hóa và giảm số lượng biểu mẫu,  Thông tin  tờ khai trong từng thủ tục hành  và  chính Truyền  thông  kiểm tra,  giám sát 16 Triển khai thực hiện giải quyết  Sở Kế  Sở Nội  Thườn   trực tuyến thủ tục hành chính về  hoạch và  vụ; các  g xuyên chủ trương đầu tư, cấp giấy  Đầu tư,  sở, ngành  chứng nhận đầu tư đối với các dự  Ban  liên quan,  án đầu tư nguồn vốn ngoài ngân  Quản lý  UBND  sách; liên thông giải quyết thủ tục  Khu kinh  các  hành chính trên Phần mềm một  tế Vân  huyện,  cửa điện tử theo chỉ đạo của Chủ  Phong thị xã,  tịch UBND tỉnh thành  phố 17 Xây dựng quy trình liên thông cấp  Sở Xây  Sở Tài  Năm    giấy phép xây dựng, đánh giá tác  dựng nguyên  2020 động môi trường, phòng cháy chữa  và Môi  cháy, đấu nối hạ tầng kỹ thuật;  trường,  thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết  cơ quan  quả tại một đầu mối là Sở Xây  cảnh sát  dựng phòng  cháy,  chữa 
  11. cháy, các  cơ quan,  đơn vị có  liên quan 18 Rà soát, đánh giá lại quy trình, hồ  Cục Hải  Các đơn  Thực    sơ và thủ tục xuất nhập khẩu,  quan vị liên  hiện  giảm thời gian thông quan hàng hóa  quan theo  xuất khẩu, nhập khẩu cho doanh  Kế  nghiệp. Đồng thời, công khai, minh  hoạch,  bạch thủ tục hành chính về hải  chỉ đạo  quan để doanh nghiệp và người  của Bộ  dân dễ tiếp cận và giám sát việc  Tài  thực hiện chính,  Tổng  cục  Hải  quan 19 ­ Thực hiện cải cách thủ tục hành  Tòa án  Các cơ  Thườn   chính tư pháp tại các cấp tòa án ở  Nhân dân  quan,  g xuyên địa phương; công khai, minh bạch  tỉnh, tòa  đơn vị có  quy trình, rút ngắn thời gian thụ lý,  án cấp  liên quan xét xử các vụ việc tranh chấp kinh  huyện  tế, vụ kiện kinh tế. thuộc  tỉnh ­ Kiện toàn Tổ công tác Hành chính  ­ Tư pháp ­ Văn thư, vận dụng cơ  chế một cửa trong xem xét, thụ lý,  cấp giấy chứng nhận bào chữa, xét  xử 20 Kiểm soát, ngăn ngừa tiêu cực  Tòa án  Các cơ  Thườn   trong xét xử các vụ kiện kinh tế,  Nhân dân  quan,  g xuyên vụ việc tranh chấp kinh tế tỉnh đơn vị có  liên quan 21 Tiếp tục nâng cao chất lượng công  Viện    Thườn   tác kiểm sát việc giải quyết các  Kiểm sát  g xuyên tranh chấp kinh tế và phá sản  nhân dân doanh nghiệp, bảo vệ lợi ích hợp  pháp của doanh nghiệp, người dân 22 Bảo đảm hiệu lực thi hành án kinh  Cục Thi  Tòa án  Thườn   doanh, thương mại; thi hành án dân  hành án  Nhân dân g xuyên sự có liên quan đến kinh tế dân sự  tỉnh, Sở  tỉnh Tư pháp,  các đơn  vị, địa  phương 23 Tham mưu chỉ đạo các giải pháp  Sở Nội  Các sở,  Thực   
  12. để cải thiện và nâng cao chỉ số hài  vụ ban,  hiện  lòng của cá nhân, tổ chức đối với  ngành,  thường  sự phục vụ của cơ quan hành  UBND  xuyên chính nhà nước các  huyện,  thị xã,  thành  phố II 24 ­ Thanh tra tỉnh chủ trì, thống nhất  Thanh tra  Các sở,  Trong  ­ Quy chế được  với các cơ quan có liên quan xây  tỉnh ban,  năm  UBND tỉnh ban hành dựng, trình UBND tỉnh quy chế  ngành,  2019 và  phối hợp, lồng ghép trong công tác  UBND  những  ­ Kế hoạch điều  thanh tra, kiểm tra đối với doanh  các  năm  phối hoạt động  nghiệp, tổ chức, cơ sở sản xuất  huyện,  tiếp  thanh tra hàng năm kinh doanh. thị xã,  theo thành  ­ Chủ trì lập kế hoạch điều phối  phố hoạt động thanh tra trên địa bàn  tỉnh hàng năm từ năm 2018 trở đi;  thực hiện kế thừa phối hợp và kế  thừa kết quả thanh tra, kiểm tra  giữa các cơ quan chức năng, bảo  đảm không thanh tra, kiểm tra quá  01 lần trong năm đối với mỗi  doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh  doanh 25 Tham mưu UBND tỉnh ban hành và Thanh ,tra Thanh tra  Trong    triển khai phương án xây dựng hệ  tỉnh Sở,  năm  thống thông tin phục vụ công tác  huyện,  2019 và  thanh tra, kiểm tra của tỉnh các đơn  những  vị thanh  năm  tra, quản  tiếp  lý chuyên  theo ngành 26 ­ Tham mưu triển khai thực hiện  Thanh tra  Các Sở,  Thườn   có hiệu quả chương trình, kế  tỉnh ban,  g xuyên hoạch phòng, chống tham nhũng  ngành,  của tỉnh, tập trung đúng mức đối  UBND  với hành vi nhũng nhiễu khi thực  các  hiện cơ chế chính sách, thủ tục  huyện,  hành chính. thị xã,  thành  ­ Nghiên cứu, tham mưu UBND  phố tỉnh đường dây nóng về chi phí  không chính thức 27 Tập trung đổi mới và nâng cao  Ngân  Các đơn  Nhiệm Các chi nhánh Tổ 
  13. hiệu quả công tác thanh tra, giám  hàng Nhà vị có liên  vụ  chức tín dụng trên  sát ngân hàng; phát hiện và xử lý  nước  quan thường địa bàn hoạt động an  nghiêm theo quy định của pháp luật Việt Nam  xuyên toàn, hiệu quả các trường hợp vi phạm pháp luật  ­ Chi  về hoạt động tín dụng, ngân hàng nhánh  tỉnh  Khánh  Hòa 28 Rà soát, cập nhật Kiến trúc Chính  Sở Thông  Các sở,  Từ năm Kiến trúc Chính  quyền điện tử tỉnh Khánh Hòa tin và  ngành,  2019  quyền điện tử tỉnh  Truyền  địa  đến  Khánh Hòa được rà  thông phương 2021 soát, cập nhật hàng  năm theo đúng  Khung Kiến trúc  Chính phủ điện tử  và thực tiễn triển  khai của tỉnh IIIĐẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 29 Triển khai thanh toán trực tuyến  Sở Nội  Các sở,  Từ năm ­ Năm 2019: Thực  phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính qua  vụ ban,  2019 hiện thanh toán trực  Trung tâm Dịch vụ hành chính công  ngành,  tuyến các thủ tục  trực tuyến tỉnh UBND  hành chính phát sinh  các  phí, lệ phí; huyện,  thị xã,  ­ Năm 2021: Mở  thành  rộng thanh toán trực  phố tuyến đối với các  thủ tục hành chính  phát sinh nghĩa vụ  tài chính 30 Vận động, khuyến khích phát triển  Bảo    Thườn đạt 50% số người  người nhận lương hưu, trợ cấp  hiểm xã  g xuyên nhận lương hưu, trợ  bảo hiểm xã hội qua các phương  hội tỉnh cấp bảo hiểm xã  tiện thanh toán không dùng tiền  hội, mai táng, tử  mặt tuất,... sử dụng  phương tiện thanh  toán không dùng tiền  mặt ở khu vực đô thị 31 Tiếp tục đẩy mạnh các hình thức  Cục  Các đơn  Thườn ­ Về khai thuế qua  giao dịch điện tử giữa doanh  Thuế tỉnh vị liên  g xuyên mạng: 100% doanh  nghiệp với cơ quan thuế, cơ quan  quan nghiệp đang hoạt  hải quan (khai thuế qua mạng, nộp  động thực hiện khai  thuế điện tử, sử dụng hóa đơn  thuế qua mạng; duy  điện tử, giải đáp vướng mắc bằng  trì tỷ lệ này qua các  hình thức điện tử,...) nhằm giảm  năm. chi phí và thời gian thực hiện thủ  tục hành chính về thuế của doanh  ­ Về nộp thuế điện 
  14. nghiệp. tử: Duy trì tỷ lệ nộp  thuế điện tử của  doanh nghiệp đạt  trên 95%; phấn đấu  tăng tỷ lệ qua các  năm. ­ Tích cực tuyên  truyền, vận động  người nộp thuế sử  dụng hóa đơn điện  tử. Đảm bảo đến lộ  trình của Chính phủ  đề ra là đến  01/11/2020: Tất cả  các doanh nghiệp, tổ  chức kinh tế, tổ  chức khác, hộ, cá  nhân kinh doanh  chuyển đổi sang sử  dụng hóa đơn điện  tử, hóa đơn điện tử  có mã của cơ quan  thuế. 32 Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến  Sở Thông  Các sở,  Năm  Nâng chỉ số xếp  trên tổng số hồ sơ giải quyết  tin và  ngành,  2019­  hạng dịch vụ công  TTHC của tỉnh đạt từ 20% trở lên  Truyền  UBND  2021 trực tuyến của tỉnh  (hoặc tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực  thông các  trung bình mỗi năm  tuyến trên tổng số hồ sơ giải  huyện,  lên 2 bậc. quyết của các TTHC trực tuyến  thị xã,  được công bố đạt từ 40% trở lên).  thành  Đẩy mạnh phương thức tiếp nhận  phố hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ  tục hành chính qua dịch vụ bưu  chính công ích. 33 Rà soát, công bố danh mục TTHC  Sở Thông  Các sở,  Từ năm  cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4  tin và  ngành,  2019­ Danh mục TTHC  trên địa bàn tỉnh. Truyền  UBND  2021 trực tuyến được rà  thông các  soát, công bố, phù  huyện,  hợp với điều kiện  thị xã,  triển khai thực hiện  thành  tại các cơ quan, đơn  phố vị. 34 Đẩy mạnh thanh toán không dùng  Ngân  Các sở,  Nhiệm Thực hiện theo mục  tiền mặt trên địa bàn, triển khai có  hàng Nhà  ngành có  vụ  tiêu đề ra tại  hiệu quả Đề án đẩy mạnh thanh  nước  liên quan thường Chương trình hành  toán qua ngân hàng đối với các dịch Việt Nam  xuyên động số  vụ công: Thuế, điện, nước, học  chi nhánh  3857/UBND­KT 
  15. phí, viện phí và chi trả các chương  tỉnh  ngày 20/4/2018 của  trình an sinh xã hội (theo Quyết  Khánh  UBND tỉnh Khánh  định số 241/QĐ­TTg, Nghị quyết  Hòa Hòa. số 02/NQ­CP của Chính phủ) và  Chương trình hành động số  ­ Đến tháng 12 năm  3857/UBND­KT ngày 20/4/2018  2019, yêu cầu 100%  của UBND tỉnh Khánh Hòa về  trường học, bệnh  triển khai Đề án đẩy mạnh thanh  viện, công ty điện,  toán qua ngân hàng đối với các dịch  công ty cấp, thoát  vụ công, ưu tiên giải pháp thanh  nước, công ty vệ  toán trên thiết bị di động, thanh  sinh môi trường, các  toán qua thiết bị chấp nhận thẻ công ty viễn thông,  bưu chính trên địa  bàn đô thị phối hợp  với các ngân hàng,  tổ chức cung ứng  dịch vụ trung gian  thanh toán để thu  học phí, viện phí,  tiền điện,... bằng  phương thức thanh  toán không dùng tiền  mặt, ưu tiên giải  pháp thanh toán trên  thiết bị di động,  thanh toán qua thiết  bị chấp nhận thẻ IV Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp  khởi nghiệp sáng tạo 35 Chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư  Sở Kế  Các đơn  Thườn   và Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai  hoạch và  vị có liên g xuyên hoạt động tư vấn và đào tạo khởi  Đầu tư quan nghiệp, các kỹ năng quản trị doanh  nghiệp, đào tạo theo nhu cầu  doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp  nhỏ và vừa. Hỗ trợ, tư vấn chính  sách, thủ tục hành chính cho doanh  nghiệp, nhà đầu tư 36 Tăng cường hợp tác công ­ tư trong  Các sở,  Sở Khoa  Năm    nghiên cứu khoa học, đặt hàng  ngành,  học và  2019­  thực hiện các nhiệm vụ, đề án của  địa  Công  2021 Nhà nước; thực hiện dịch vụ công,  phương nghệ, Sở  dịch vụ hành chính công và xã hội  Tài  hóa dịch vụ sự nghiệp công chính, Sở  Nội vụ 37 ­ Tham mưu UBND tỉnh ban hành  Sở Công  Các sở,  Hàng  Tạo cơ hội để các  Chương trình xúc tiến thương mại,  Thương ban,  năm doanh nghiệp mở  nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp  ngành;  rộng thị trường tiêu 
  16. trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt  UBND  thụ sản phẩm động xúc tiến thương mại. các  huyện,  ­ Tích cực tham gia và tổ chức hội  thị xã,  chợ triển lãm thương mại giới  thành  thiệu sản phẩm, tạo điều kiện để  phố các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội  đầu tư, kinh doanh và mở rộng thị  trường 38 Xây dựng sàn giao dịch thương  Sở Công  Các sở,  Năm  mại điện tử tỉnh Khánh Hòa Thương ban,  2019 ngành;  UBND  Hoàn thành đề án  các  “Xây dựng sàn giao  huyện,  dịch thương mại  thị xã,  điện tử Khánh Hòa”  thành  và triển khai đưa vào  phố hoạt động. 39 Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa  Sở Giáo  Các đơn  Năm    bàn tăng cường tổ chức các hoạt  dục và  vị có liên  2019­  động trải nghiệm sáng tạo, nghiên  Đào tạo,  quan 2021 cứu khoa học kỹ thuật trên địa bàn  Sở Lao  tỉnh động,  Thương  binh và  Xã hội 40 Khuyến khích các hoạt động đổi  Sở Kế  Các sở,  Năm  ­ Ban hành kế hoạch  mới sáng tạo, tạo thuận lợi tối đa  hoạch và  ngành,  2019­  hỗ trợ hệ sinh thái  và hỗ trợ doanh nghiệp khởi  Đầu tư,  UBND  2021 khởi nghiệp đổi mới  nghiệp sáng tạo phát triển thị  Sở Khoa  các  sáng tạo tại Khánh  trường. học và  huyện,  Hòa; Công  thị xã,  + Sở Kế hoạch và Đầu tư: Hoàn  nghệ, Sở  thành  ­ Ban hành nghị  thiện và tham mưu UBND tỉnh  Nông  phố quyết thực hiện Đề  trình HĐND tỉnh về Nghị quyết  nghiệp và  án “Hỗ trợ hệ sinh  ban hành chính sách hỗ trợ doanh  Phát triển  thái khởi nghiệp đổi  nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn  nông  mới sáng tạo quốc  tỉnh. thôn. gia đến năm 2025”  tại Khánh Hòa + Sở Khoa học và Công nghệ: Xây  dựng chương trình Đổi mới sáng  tạo và thúc đẩy khởi nghiệp phục  vụ phát triển kinh tế­ xã hội tỉnh  Khánh Hòa + Sở Nông nghiệp và Phát triển  nông thôn: Khuyến khích các doanh  nghiệp, hợp tác xã liên kết tiêu thụ 
  17. và xây dựng mô hình theo chuỗi giá  trị, sản xuất theo hướng hữu cơ,  nông nghiệp sạch, thân thiện với  môi trường. Xúc tiến hỗ trợ, tạo  điều kiện cho các doanh nghiệp,  nhà đầu tư thực hiện các dự án về  nông nghiệp công nghệ cao, nông  nghiệp hữu cơ. + Các sở, ban ngành và các hội,  hiệp hội doanh nghiệp đẩy mạnh  công tác phổ biến, giáo dục pháp  luật, trợ giúp pháp lý cho doanh  nghiệp nhằm nâng cao nhận thức,  ý thức chấp hành pháp luật; tạo  điều kiện để các doanh nghiệp  được hưởng đầy đủ, kịp thời các  chính sách ưu đãi của Nhà nước và  tỉnh V Góp phần nâng cao các nhóm chỉ số (do các Bộ, ngành làm đầu mối theo dõi) 41 Nâng cao nhóm chỉ số Hạ tầng: Sở Giao  Các đơn  Năm  ­ Hoàn thành nghiệm  thông  vị liên  2019 và thu, bàn giao đưa  ­ Đẩy mạnh các biện pháp nhằm  vận tải quan các  vào sử dụng các  nâng cao hiệu quả, tiến độ thi công  năm  công trình sửa chữa  và chất lượng trong đầu tư xây  tiếp  định kỳ; công tác  dựng các công trình giao thông trên  theo bảo dưỡng thường  địa bàn tỉnh; chú trọng duy tu, bảo  xuyên hàng năm  trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao  đường tỉnh và quốc  thông hiện có, tăng cường bảo vệ  lộ ủy quyền; hành lang an toàn giao thông. ­ Đảm bảo chất  ­ Khuyến khích đầu tư các công  lượng, hiệu quả  trình giao thông trọng điểm có tính  khai thác hệ thống  đột phá, chú trọng các công trình  kết cấu hạ tầng giao  kết nối với hệ thống đường sắt,  thông; cảng biển, kho bãi, sân bay, cơ sở  sản xuất,... ­ Các công trình giao  thông trọng điểm có  ­ Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư,  tính đột phá, mang  khai thác hệ thống kho bãi hàng  tính kết nối được ưu  hóa tại cảng biển, cảng thủy nội  tiên đầu tư; địa, ga đường sắt, nhà ga hàng hóa  hàng không, các bến xe khách, bãi  ­ Đầu tư, khai thác  xe hàng, bãi đỗ xe công cộng tại đô  có hiệu quả hệ  thị. thống kho bãi hàng  hóa tại cảng biển,  ­ Đẩy mạnh phát triển giao thông  cảng thủy nội địa,  công cộng, đồng thời tăng cường  ga đường sắt, nhà ga 
  18. quản lý, giám sát giao thông đô thị  hàng hóa hàng  trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ  không, các bến xe  công nghệ thông tin và hệ thống  khách, bãi xe hàng,  giao thông thông minh (ITS), giảm  bãi đỗ xe công cộng  dần việc sử dụng phương tiện cá  tại đô thị; nhân tại đô thị. ­ Tham mưu UBND  tỉnh xin chủ trương  thành lập Trung tâm  điều hành giao thông  công cộng (hệ thống  giao thông thông  minh) 42 Xây dựng Báo cáo kết quả theo dõi  Sở Tư  Các sở,  Trước  Theo dõi Chỉ số chi  chỉ số Chi phí tuân thủ pháp luật  pháp ban,  ngày 10 phí tuân thủ pháp  (Chỉ số B1) ngành;  của  luật, góp phần tạo  UBND  tháng  môi trường kinh  các  cuối  doanh thuận lợi huyện,  quý và  thị xã,  trước  thành  ngày  phố 10/12  hàng  năm 43 Nâng cao chỉ số hiệu quả logistics,  Sở Công  Các sở,  Năm    thực hiện các biện pháp giảm chi  Thương ban,  2019 phí logistics ngành,  UBND  các  huyện,  thị xã,  thành  phố  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2