intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Resort ngay... trong nhà

Chia sẻ: Nguyen Ha Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

63
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những sản phẩm sao chép đại trà đang khiến người ta cảm thấy bội thực. Các thiết kế cá biệt, độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân đang dần dần lên ngôi... Từ sau sự kiện nhật thực toàn phần (cuối năm 1995), Mũi Né (Phan Thiết) được chú ý như một mảnh đất vàng với sự bùng nổ của các resort. Kéo theo đó là cuộc đổ xô tìm kiếm và ứng dụng những phát minh hiện đại kết hợp với các thành tựu kiến trúc cổ truyền Việt Nam vào thiết kế resort. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Resort ngay... trong nhà

  1. Resort ngay... trong nhà
  2. Những sản phẩm sao chép đại trà đang khiến người ta cảm thấy bội thực. Các thiết kế cá biệt, độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân đang dần dần lên ngôi... Từ sau sự kiện nhật thực toàn phần (cuối năm 1995), Mũi Né (Phan Thiết) được chú ý như một mảnh đất vàng với sự bùng nổ của các resort. Kéo theo đó là cuộc đổ xô tìm kiếm và ứng dụng những phát minh hiện đại kết hợp với các thành tựu kiến trúc cổ truyền Việt Nam vào thiết kế resort. Theo đà đó,
  3. một xu hướng mới trong xây dựng nhà ở - nội thất nghỉ dưỡng đã được khai sinh. Xu hướng này thực ra đã có trên thế giới từ nhiều năm trước, với những đặc điểm như sau: Những trải nghiệm khác biệt Chức năng che nắng che mưa đơn thuần của một ngôi nhà phố không còn là điều để các gia chủ bận tâm nữa. Mức độ thỏa mãn tiện nghi vật chất trong ngôi nhà cũng giảm xuống, thay vào đó là nhu cầu tìm kiếm những trải nghiệm khác biệt, hay còn gọi là những trải nghiệm mang giá trị tinh thần, đề cao nét tinh tế, vẻ sành điệu, cảm giác thư giãn như ở những resort sang trọng.
  4. Trải nghiệm đó được bắt đầu bằng mặt nước trong vắt, hàng cây xanh um mời mọc, không gian mát mẻ tràn ngập gió và hoa nắng; là đồ nội thất làm từ vật liệu tự nhiên mộc mạc với dáng dấp cổ truyền và thời thượng; là nhạc chill-out rỉ rả khắp các phòng; là những món ăn tươi sạch không phụ gia độc hại; là mỗi góc sinh hoạt có tính riêng tư cao; là những thú tiêu khiển được sắp đặt vừa đủ để tiếng cười vui đoàn tụ của cả gia đình luôn âm vang. Bên cạnh xu hướng đưa thiên nhiên vào nhà, các gia chủ
  5. cũng ứng dụng những tinh hoa phong thủy cổ truyền vào nội thất nhằm cân bằng năng lượng tích cực trong nhà và đem lại may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng.
  6. Ngoài ra, bão hòa với rất nhiều đồ vật, ngôi nhà na ná nhau, cộng với sự quan tâm đến những trải nghiệm tinh thần, giờ đây các chủ nhà đã tham gia vào việc xây mới hoặc cải tạo chính ngôi nhà của mình, thậm chí họ còn tự làm các món đồ nội thất (có thể bạn đã biết khái niệm “Do it yourself ” đến từ đồ gỗ IKEA). Cùng với kiến trúc sư, chủ nhà tham gia vào quá trình xây dựng, hoàn thiện không gian sống cho chính mình, góp phần kiến tạo một nội thất nghỉ dưỡng ngày càng trở nên cá tính hơn. Mang đậm dấu ấn cá nhân Những sản phẩm sao chép đại trà đang khiến người ta cảm thấy bội thực. Các thiết kế cá biệt, độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân đang dần dần lên ngôi.
  7. Xu hướng này được ảnh hưởng bởi loại hình khách sạn boutique ra đời vào những năm 1980. Một trong số các khách sạn boutique đầu tiên trên thế giới đã mở cửa cho công chúng vào năm 1981 là khách sạn Blakes ở South Kensington, London (được thiết kế bởi stylist nổi tiếng Hempel Anouska). Sau đó là sự ra đời cũng rất thành công của khách sạn Morgans ở Murray Hill, thành phố New York vào năm 1984 do nhà tạo mẫu người Pháp Andrée Putnam thiết kế. Có thể nói, đã đến lúc những món đồ nhựa được sản xuất hàng loạt
  8. phải nói lời chia tay khỏi tổ ấm của bạn, nếu chúng không có chút gì đại diện cho cá tính của người sử dụng. Giản dị, thanh lịch và thực tế Nhờ tiếp cận nguồn thông tin khổng lồ từ internet, chúng ta trở nên sành sỏi hơn trong việc xác định giá trị thực của các món hàng hay dịch vụ. Thay vì chấp nhận mua với bất kỳ giá nào những món đồ nội thất xa xỉ chỉ để khoe với những người cùng đẳng cấp, bây giờ, giá trị thực của sản phẩm được đề cao trong tiêu chí lựa chọn. Điều này dẫn đến xu hướng mới: chú trọng chất lượng thay vì số lượng và sự hào nhoáng. Kỳ thực, nó cũng phù hợp với quan điểm “ăn chắc mặc bền” của người Việt từ xưa.
  9. Mặt khác, cuộc sống đôi lúc thay đổi chóng mặt, và với tâm lý yêu thích cái mới, con người dần hướng đến những điều giản dị nhằm cân bằng tâm hồn. Nội thất giờ đây cũng trở nên đơn giản, thanh tao hơn. Ví dụ, những chiếc tủ âm tường vừa tiết kiệm diện tích vừa giảm bớt sự phân tâm, giúp người ta chú ý hơn đến sự thay đổi thú vị không ngừng của cảnh quan tự nhiên bên ngoài. Mang tính cộng đồng cao
  10. Là những người văn minh, có tri thức, các gia chủ hiện đại không thể không quan tâm đến vấn đề môi sinh. Một mặt họ tìm kiếm những sản phẩm làm từ vật liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, một mặt họ không quên xu hướng bảo vệ môi trường. Họ sẵn sàng từ chối sử dụng những món đồ gỗ không có chứng nhận của TFT (Tropical Forest Trust) - một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế tìm cách giải quyết vấn đề của nạn phá rừng; hay những đồ nhựa bị nghi ngờ gây ô nhiễm môi trường.
  11. Xu hướng nội thất nghỉ dưỡng do chính các gia chủ hình thành nên và chịu ảnh hưởng bởi tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những phát minh công nghệ hiện đại của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Việc đi ngược lại xu hướng này của các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ xây dựng hay nội thất chỉ làm họ thêm tổn thất mà thôi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2