Ệ Ự Ộ Ơ Ắ Ạ Ệ CH  ĐỦ Ề:  R LE NHI T T  Đ NG ĐÓNG NG T M CH ĐI N

(NHÓM 1 ­ THPT 3)

Ệ Ự Ộ ủ ề Ơ Ắ Ạ Ệ I. Tên ch  đ : R LE NHI T T  Đ NG ĐÓNG NG T M CH ĐI N

ố ế ế ớ ậ (S  ti t: 02 ti t – V t lí l p 10)

ả ủ ề II. Mô t ch  đ :

ổ ệ ề ủ Cháy n  và x  lí an toàn cháy n  hi n nay đang là v n đ  nóng c a các thành ph

ổ ử ư ạ ạ ỉ ấ ủ ề ượ

i đ i bàn t nh H i D ng. Thông qua ch  đ , HS đ ổ ặ ổ ơ ượ ả ươ ả ố

i pháp phòng ch ng cháy n , đ c bi ồ c các gi ắ ế ị ệ ủ ệ ố  ể   c tìm hi u nguyên ệ   t là khi có cháy ậ   t b  đi n, tránh gây ch p cháy

ầ ơ ớ l n cũng nh  t nhân gây cháy n , s  l ả thì c n ph i nhanh chóng ng t ngu n đi n c a các thi ớ l n h n.

ơ ệ ự ộ ắ Đ ng th i HS cũng nghiên c u và ch  t o R  le nhi ạ    đ ng đóng ng t m ch t t

ờ ả ừ ữ ệ ứ ậ ệ ế ạ ễ ế ồ ơ đi n đ n gi n t nh ng nguyên v t li u d  ki m.

ẽ ự ủ ề ự ệ ế ế ế ạ Trong ch  đ  này, HS s  th c hi n d  án thi t k  và ch  t o đ c ơ ượ R  le nhi

ắ ạ ậ ệ ử ụ ệ ớ ườ ệ  s  d ng các v t li u thân thi n v i môi tr ư ng nh  các v ệ ự   t t ỏ

ướ ả ọ ồ ẽ ả ộ đ ng đóng ng t m ch đi n lon n c ng t, m nh đ ng, m nh k m, ...

ứ ể ế ế ả ớ Theo đó, HS ph i tìm hi u và chi m lĩnh các ki n th c m i:

ự ở ệ ủ ậ ắ ậ ớ – S  giãn n  vì nhi t c a v t r n (Bài 36 – V t lí l p 10);

ả ậ ụ ứ ủ ế ồ ờ ọ Đ ng th i, HS ph i v n d ng các ki n th c cũ c a các bài h c:

ơ ồ ạ ệ ­ S  đ  m ch đi n

ụ III. M c tiêu:

ủ ề ả ọ Sau khi hoàn thành ch  đ  này, h c sinh có kh  năng:

ự ể a. Phát tri n năng l c chuyên môn

ượ ế ở ệ ủ ậ ắ – Trình bày đ ứ ề ự c các ki n th c v  s  giãn n  vì nhi t c a v t r n.

ả ượ ấ ạ ủ ơ ạ ộ ắ ệ ự ắ – Mô t c c u t o và nguyên t c ho t đ ng c a r  le nhi đ ng t. t t

ậ ể ế ạ ượ ậ ụ ệ ỹ ứ ế ậ ­ V n d ng ki n th c môn toán, v t lí, công ngh , k  thu t đ  ch  t o đ c băng

kép.

ượ ủ ề ứ ế ế t k  và ch

ứ ậ ệ ế ế ế ệ ừ ế ế t, thi ư ễ  các v t li u d  tìm ki m nh

c các ki n th c trong ch  đ  và ki n th c đã bi ạ t t ẽ ắ  đ ng đóng ng t m ch đi n t ả ả ệ ự ộ ọ ồ ậ ụ – V n d ng đ ơ ạ ượ c R  le nhi t o đ ướ ỏ các v  lon n c ng t, m nh đ ng, m nh k m, ...

1

ượ ệ ề ệ ể ợ c thí nghi m nghiên c u và tìm ra đi u ki n phù h p đ  thi ế ế t k

ạ ơ ế R  le nhi – Ti n hành đ ệ ự ộ t t ứ ệ   ắ  đ ng đóng ng t m ch đi n

́ ự ̉ b. Phat triên năng l c chung

ệ ạ ả i quy t v n đ  và sáng t o  khi kh o sát ngu n đi n, r le nhi

ồ ệ ơ ệ ắ ạ ệ ự t t   ườ   ng  đ ng đóng ng t m ch đi n thân thi n môi tr ề ế ấ ệ ự ộ ơ c R  le nhi t t

ắ ộ ự ả – Năng l c gi ế ạ ượ ng t;ch  t o đ ạ m t cách sáng t o;

ấ ả ế ố ế ế ự ệ t k  và phân công th c hi n

ự ầ ợ – Năng l c giao ti p và h p tác: th ng nh t b n thi ụ ụ ể ệ ừ t ng ph n nhi m v  c  th .

ứ ề

ọ ự ọ  h c: h c sinh t ự ự ế ế ơ nghiên c u ki n th c n n và v n d ng  ệ ậ ụ ạ ế ả ự ự ủ – Năng l c t  ch  và t ể ứ ề ki n th c n n đ  xây d ng b n thi ứ ệ ự ộ t k  R  le nhi ế ắ  đ ng đóng ng t m ch đi n t t

ể ẩ ấ c. Phát tri n ph m ch t:

ự ệ ệ ả ợ ộ – Có thái đ  tích c c, h p tác, ph n bi n trong làm vi c nhóm;

ứ ọ – Yêu thích, say mê nghiên c u khoa h c;

ế ễ ế ệ ử ụ ậ ệ ệ ng thông qua vi c s  d ng v t li u tái ch , d  ki m

ứ ả – Có ý th c b o v  môi tr ế ế ế ạ ườ t k  ch  t o. trong quá trình thi

IV. Thi ế ị t b :

­ Máy tính, máy chi u.ế

ệ ề ồ – Ngu n đi n 1 chi u (Pin)

ệ ự ằ ậ ệ ộ ố ư ẽ ấ ẫ ồ – M t s  nguyên v t li u nh : các t m đi n c c b ng k m, nhôm, đ ng; dây d n

ệ đi n, đèn led...

ạ ọ ế V. Ti n trình d y h c:

HĐ 1:Xác định yêu cầu của chủ đề. (10p)

HĐ 2+3: Nghiên cứu hiện tượng dãn nở vì nhiệt, đề xuất và phản biện thiết kế

Rơ le nhiệt tự động đóng ngắt mạch điện. (1 tuần + 45p)

HĐ 4: Chế tạo Rơ le nhiệt tự động đóng ngắt mạch khi có cháy. (1 tuần)

HĐ 5: Trình bày sản phẩm. (45p)

2

ạ ộ Ầ Ố Ớ Ị Ho t đ ng 1: XÁC Đ NH YÊU C U Đ I V I

Ệ Ự Ơ Ắ R LE NHI T T  NG T KHI CÓ CHÁY

(10 phút)

ụ A. M c đích:

ọ ượ ứ ề ủ ơ ạ ộ ế ệ H c sinh trình bày đ c ki n th c v  nguyên lý ho t đ ng c a r  le nhi t.

ế ậ ượ ệ ụ ế ạ ơ ệ ự ộ ệ ạ Ti p nh n đ ắ  đ ng đóng ng t m ch đi n và t t

ể c nhi m v  ch  t o R  le nhi ẩ ả hi u rõ các tiêu chí đánh giá s n ph m.

ộ B. N i dung:

ổ ứ ề ự ổ ệ ạ ợ ổ ố  ch c cho HS xem video t ng h p, th ng kê v  th c tr ng cháy n  hi n nay

– GV t ả ướ ả ươ ỉ trên c  n c nói chung và t nh H i D ng nói riêng.

ớ ể ệ ề ộ ể ố ổ ở ơ ệ ­ GV gi n i đang có đi n và

ữ ượ i thi u đ  HS tìm hi u v  m t tình hu ng cháy n   ể ướ ẽ ằ ạ ườ ữ đ ế c s  nguy hi m đ n tính m ng con ng i tham gia ch a cháy

ậ c ch a cháy b ng n ệ do đi n gi t.

ớ ộ ố ơ ạ ộ ủ ề ệ ể ệ ­ GV gi i thi u cho HS tìm hi u v  nguyên lý ho t đ ng c a m t s  r  le nhi t.

ừ ụ ế ạ ơ ệ ­ T  các thông tin thu đ ượ ở c trên, GV giao nhi m v  ch  t o r  le nhi ệ ự t t ắ    ng t

ệ ạ m ch đi n khi có cháy.

ấ ớ ề ế ự ể ạ ố ả   – GV th ng nh t v i HS v  k  ho ch tri n khai d   án và tiêu chí đánh giá s n

ủ ự ẩ ph m c a d  án.

ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D  ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:

ạ ộ ạ ượ ế ầ ả ẩ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ c các s n ph m sau:

ứ ề ủ ơ ạ ộ ế ả ệ – B n ghi chép ki n th c v  nguyên lý ho t đ ng c a r  le nhi t

ả ụ ủ ự ự ệ ệ ả ờ – B ng mô t

ệ   ụ  nhi m v  c a d  án và nhi m v  các thành viên; th i gian th c hi n ầ ự ự ẩ ố ớ ả d  án và các yêu c u đ i v i s n ph m trong d  án.

ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:

ổ ứ ề ự ổ ệ ạ ổ ợ ố  ch c cho HS xem video t ng h p, th ng kê v  th c tr ng cháy n  hi n nay

– GV t ả ướ ả ươ ỉ trên c  n c nói chung và t nh H i D ng nói riêng.

ớ ể ệ ề ộ ể ố ổ ở ơ ệ ­ GV gi n i đang có đi n và

i thi u đ  HS tìm hi u v  m t tình hu ng cháy n   ể ướ ẽ ằ ạ ườ ữ ữ ượ ế c s  nguy hi m đ n tính m ng con ng i tham gia ch a cháy đ

ậ c ch a cháy b ng n ệ do đi n gi t.

ớ ộ ố ơ ạ ộ ủ ề ệ ể ệ ­ GV gi i thi u cho HS tìm hi u v  nguyên lý ho t đ ng c a m t s  r  le nhi t.

3

ừ ụ ế ạ ơ ệ ­ T  các thông tin thu đ ượ ở c trên, GV giao nhi m v  ch  t o r  le nhi ệ ự t t ắ    ng t

ệ ạ m ch đi n khi có cháy.

ấ ớ ề ế ự ể ạ ố ả   – GV th ng nh t v i HS v  k  ho ch tri n khai d   án và tiêu chí đánh giá s n

ủ ự ẩ ph m c a d  án.

ướ ụ ệ ẩ Giao nhi m v  cho HS và xác l p ậ yêu c u c a ả ầ ủ s n ph m B c 3.

ơ ở ự ế ụ ứ ệ ở ỗ GV nêu nhi m v : Căn c  trên c  s  th c t ế   t

ử ụ ế ạ ệ ạ ộ ỉ đã trình bày  ơ trên, m i nhóm hãy thi ệ ự ộ ắ ế k  và ch  t o m t m ch đi n hoàn ch nh có s  d ng R  le nhi đ ng đóng ng t t t

ệ ạ m ch đi n.

ả ẩ ơ ệ ự ộ ệ ầ ạ ượ ắ S n ph m R  le nhi ạ  đ ng đóng ng t m ch đi n c n đ t đ t t c các yêu c uầ  c  ụ

ể ư th  nh  sau:

ầ ố ớ ả ả ệ ự ộ ạ ơ ẩ R  le nhi ệ   ắ  đ ng đóng ng t m ch đi n t t B ng yêu c u đ i v i s n ph m

ế ) (Phi u đánh giá 1

Tiêu chí Đ tạ Không đ tạ

ST T

ệ ượ ắ ụ ứ ng 1

ằ ắ ệ ồ t 2

ệ ể ệ ặ

ệ ộ ộ ự ạ ộ Nguyên t c ho t đ ng d a trên  ng d ng hi n t ệ ủ ậ ắ ở giãn n  vì nhi t c a v t r n ố ị ệ ạ M ch đi n b  ng t khi đ t nóng b ng ngu n nhi ậ ử (b t l a) ậ ắ ạ ộ Có b  ph n bi u hi n m ch đi n đóng ho c ng t ắ ắ ổ Ch c ch n,  n đ nh ọ ẹ Đ p, g n gàng ậ ệ ẻ ề V t li u r  ti n, d  ki m ể ệ ạ M ch đi n đóng l ễ ế ạ i khi đ  ngu i (nhi t đ  phòng) 3 4 5 6 7

́ ướ ấ ố ụ ề ̣ ̉ GV th ng nh t kê hoach triên k B c 4. ệ hai (Giao nhi m v  v  nhà)

ờ ượ Ho t đ ng chính Th i l ng

̀ ẩ ị ự ọ ở  h c nhà

́ ạ ộ ệ ư ẩ ụ ự ́ ́ ể t k  s n ph m đ  báo cáo, bao cao

́

ử ự ở ̣ ̣ ̉ ̉ ạ ộ Ho t đ ng 1: Giao nhi m v  d  án ́ ́ ư ạ ộ Ho t đ ng 2: Nghiên c u kiên th c nên và chu n  ế ế ả ị ả b  b n thi ́ ́ ươ ng an thiêt kê. ph ́ ạ ộ Ho t đ ng 4: Chê tao, th  nghiêm san phâm làm nhà theo

ạ ộ ể ớ ệ ả ẩ Ho t đ ng 4: Tri n lãm, gi i thi u s n ph m. 10p  ẩ ầ ­ 1 tu n chu n b  (HS t theo nhóm). t 1ế ­ Ti ầ 1 tu n (HS t nhóm). t 2ế Ti

4

ụ ở ệ ạ ộ ủ Trong đó, GV nêu rõ nhi m v nhà c a ho t đ ng 2:

ủ ề ế ứ ể ầ ộ Trong m t tu n, HS tìm hi u các ch  đ  ki n th c theo phân công.

ự ở ệ ủ ấ ắ ủ ề : S  giãn n  vì nhi t c a ch t r n Ch  đ  1

ứ ự ở ở ở ố ủ ề : S  giãn n  dài, n  kh i và công th c dãn n  dài. Ch  đ  2

ự ể ệ ạ ủ ủ ề : S  nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy. Ch  đ  3

ươ ự ộ ệ ả ắ ủ ề : Ph ng án t đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy. Ch  đ  4

ế ế ạ ự ộ ắ ủ ề : Thi t k  m ch t ệ  đ ng ng t đi n khi có cháy Ch  đ  5

ẽ ơ ồ ẽ ả ế ế ả ổ ọ ế ế ể ẩ t k  s n ph m đ  báo cáo trong bu i h c k  ti p. –V  b n v  s  đ  thi

ồ ả ế ế ả ẩ – Các tiêu chí đánh giá bài trình bày, b n v  s ẽ ơ đ  thi t k  s n ph m đ ượ ử ụ   c s  d ng

theo

ế Phi u đánh giá 2 .

ầ ố ớ ả ế ế ả ẩ (Yêu c u đ i v i bài báo cáo và b n thi t k  s n ph m)

Tiêu chí

Đ t / ạ k đ tạ

ơ ẽ ̉ ̣ ̣

́ ́ ệ ủ ơ ể ̉

ệ ủ ơ ạ ộ ệ ả t rõ ràng, đúng nguyên lí. ả t, kh  thi. i thích rõ nguyên lí ho t đ ng c a r  le nhi t.

Đủ thông tin về thông số kỹ thuật Ban v  mach điên, r  le nhi Ban thiêt kê ki u dáng c a r  le nhi Gi Trình bày rõ ràng, logic, sinh đ ng.ộ

́ ́ ́ ́ ạ ầ ươ ả ̣ ̉ ̣ ẩ ng an thiêt kê s n ph m hoc sinh phai vân ấ GV c n nh n m nh:

́ ́ ̀ ́ ́ Khi bao cao ph ̀ ́ ̀ ư ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̉ ̉ dung kiên th c nên đê giai thich, trinh bay nguyên li hoat đông cua san phâm.

5

ạ ộ Ho t đ ng 2+3:

Ệ ƯỢ Ở Ấ Ề Ứ NGHIÊN C U HI N T Ả   Ệ NG GIÃN N  VÌ NHI T, Đ  XU T VÀ PH N

Ắ Ự Ộ Ế Ơ Ệ Ế Ệ BI N THI T K  R  LE NHI T NG T T  Đ NG KHI CÓ CHÁY

ầ ế (1 tu n + 45’ ti t 1)

ụ A. M c đích:

ạ ộ ả Sau ho t đ ng này, HS có kh  năng:

ệ ượ ở ệ ủ ấ ắ ­ Bi ế ượ t đ c hi n t ng giãn n  vì nhi t c a ch t r n.

ứ ở ệ ­ Vi ế ượ t đ c công th c giãn n  vì nhi t.

ể ượ ự ủ ệ ể ­ Hi u đ ạ c s  nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy.

ề ấ ượ ươ ự ộ ệ ả ừ ứ ng án t ắ  đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy t ủ   ụ   ng d ng c a

c ph ệ ­ Đ  xu t đ ở ự s  giãn n  vì nhi t.

ộ B. N i dung

ủ ề ế ứ ể ầ ộ Trong m t tu n, HS tìm hi u các ch  đ  ki n th c theo phân công.

ủ ề ở ệ ủ ấ ắ ự Ch  đ  1: S  giãn n  vì nhi t c a ch t r n

ủ ề ự ở ở ố Ch  đ  2: S  giãn n  dài và n  kh i.

ủ ề ự ệ ể ạ ủ Ch  đ  3: S  nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy.

ủ ề ươ ự ộ ệ ắ ả Ch  đ  4: Ph ng án t đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy.

ủ ề ế ế ạ ự ộ ắ Ch  đ  5: Thi t k  m ch t ệ  đ ng ng t đi n khi có cháy

ế ọ ệ ả ạ ớ ọ Trong ti t h c trên l p, HS báo cáo theo nhóm, GV và b n h c ph n bi n.

ụ ề ệ ươ ế ế ơ ệ ố ế ọ t h c: GV giao nhi m v  cho nhóm v  ph ng án thi t k  r  le nhi t ng t t ắ ự

Cu i ti ộ đ ng khi có cháy.

ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D  ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh

ẽ ả ế ế ạ ắ ự ộ ổ ấ ­ Bài báo cáo, b n v  thi t k  m ch ng t t đ ng khi có cháy (kh  gi y A0).

ủ ạ ả ậ ọ ­ B n ghi nh n đóng góp c a b n h c

ươ ứ ổ ứ ạ ộ D. Ph ng th c t ch c ho t đ ng

ổ ứ ở ầ 1. M  đ u – T  ch c báo cáo

ủ ế ổ – GV thông báo ti n trình c a bu i báo cáo.

ỗ ờ ủ + Th i gian báo cáo c a m i nhóm: 3 phút

ặ ờ ổ ỏ + Th i gian đ t câu h i và trao đ i: 3 phút

6

ỏ ươ ế ề ạ ặ ậ ỗ + Trong khi nhóm b n báo cáo, m i HS ghi chú v  ý ki n nh n xét và đ t câu h i t ng

ng.ứ

ề ả – GV thông báo v  các tiêu chí đánh giá cho b n thi ế ế t k .

ể ướ ử ụ ể ẫ ả ng d n HS s  d ng b ng tiêu chí đánh giá đ  đánh giá nhóm khác *** GV có th  h

ủ ề 2. Báo cáo các ch  đ  1,2,3,4

ệ ả ươ ế ế ơ ệ ắ ự ộ 3. Báo cáo và ph n bi n ph ng án thi t k  r  le nhi t ng t t đ ng khi có cháy

Ơ Ồ S  Đ  NGUYÊN LÝ

7

Ơ Ồ Ế Ế S  Đ  THI T K

8

Ắ Ự Ộ Ế Ạ Ơ Ệ Ho t đ ng ạ ộ 4: CH  T O R  LE NHI T NG T T  Đ NG KHI CÓ CHÁY THEO

ƯƠ Ế Ế PH NG ÁN THI T K

(1 TU N)Ầ

ụ A. M c đích

ế ạ ượ ơ ệ ự ộ ắ c r  le nhi ạ  đ ng ng t m ch khi có cháy t t

ự Các nhóm HS th c hành, ch  t o đ ế ế ứ ử ả ỉ t k  đã ch nh s a. căn c  trên b n thi

ộ B. N i dung:

ế ạ ệ ể ầ ọ ờ H c sinh làm vi c theo nhóm trong th i gian 1 tu n đ  ch  t o le nhi ệ ự ộ    đ ng t t

ạ ắ ặ ổ ớ ng t m ch khi có cháy, trao đ i v i giáo viên khi g p khó khăn.

ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D  ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:

ạ ộ ế ệ ự ộ ạ ượ ả ẩ ộ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ ạ   ắ  đ ng ng t m ch t t c s n ph m là m t le nhi

ố ứ ượ ầ ế yêu c u ầ trong Phi u đánh giá s  1. khi có cháy đáp  ng đ c các

ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:

ướ ậ ệ ự ế ế ẩ ị  HS tìm ki m, chu n b  các v t li u d  ki n; B c 1.

ướ ủ ắ ặ ầ ệ ự ộ ắ HS l p đ t các thành ph n c a le nhi ạ  đ ng ng t m ch khi có cháy t t B c 2.

ả theo b n thi ế ế t k ;

ướ ạ ộ ủ ử ệ ệ ự ộ ắ HS th  nghi m ho t đ ng c a le nhi ạ  đ ng ng t m ch khi có cháy t t B c 3.

ớ ề ế ả ẩ ố ỉ ạ , so  ế   t i thi

ế ầ ạ ộ ề ả ả ỉ ỉ sánh v i các tiêu chí đánh giá s n ph m (Phi u đánh giá s  1). HS đi u ch nh l ế k , ghi l i thích lý do (n u c n ph i đi u ch nh); ề i n i dung đi u ch nh và gi

ướ ậ ệ ụ ệ ả ầ HS hoàn thi n b ng ghi danh m c các v t li u c n thi ế ạ ả   ế ể ch  t o s n t đ c 4.

B ph m;ẩ

ướ ệ ả ẩ ẩ ị ớ ệ ả ẩ HS hoàn thi n s n ph m; chu n b  bài gi i thi u s n ph m. B c 5.

ỗ ợ ệ ả ẩ ố GV đôn đ c, h  tr  các nhóm trong quá trình hoàn thi n các s n ph m.

9

ạ ộ Ả Ẩ Ho t đ ng 5: TRÌNH BÀY S N PH M

Ệ Ự Ơ Ả Ậ Ắ “R  LE NHI T T  NG T KHI CÓ CHÁY” VÀ TH O LU N

(Ti t ế 2 – 45 phút)

ụ A.M c đích:

ế ớ ệ ắ ạ ệ ự ộ HS bi t gi ề ả i thi u v  s n ph m t t

ứ ượ ả ơ ẩ “R le nhi ế ặ đ ng ng t m ch khi có cháy” ế ệ ượ ả ớ ẩ yêu c u ầ s n ph m đã đ t ra; bi

c các  ế ệ ậ ả ả t thuy t trình, gi ằ ượ i thi u đ ế ng đ ư đ a ra ý ki n nh n xét, ph n bi n, gi i thích đ đáp  ẩ   c s n ph m, ứ   c b ng các ki n th c liên quan; Có ý

ứ ề ả ế ể ả ẩ th c v  c i ti n, phát tri n s n ph m.

ộ B.N i dung:

ư ả ẩ ướ ớ – Các nhóm tr ng bày s n ph m tr c l p;

ầ ượ ả ờ ả ẩ ỏ ủ – Các nhóm l n l t báo cáo s n ph m và tr  l i các câu h i c a GV và các nhóm

b n.ạ

ề ấ ươ ẩ – Đ  xu t ph ả ế ả ng án c i ti n s n ph m.

ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D  ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:

ạ ộ ạ ượ ả ế ầ ẩ ệ ộ ỉ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ

ơ ệ ự ộ ắ ế ớ ử ụ s  d ng ạ c s n ph m là m t m ch đi n hoàn ch nh có   ệ   i thi u và bài thuy t trình gi “R le nhi ạ  đ ng ng t m ch khi có cháy” t t

ẩ ả s n ph m.

ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:

ổ ứ ư ẩ ả ẩ ị

ử ụ ệ ầ ậ ồ ờ ồ ẵ   – T  ch c cho HS chu n b  và tr ng bày s n ph m cùng lúc. Khi các nhóm s n   t tác

ệ ể ể ủ ơ ệ ả ạ ắ ơ sàng, GV yêu c u các nhóm cùng đ ng th i “b t” đèn sáng, s  d ng ngu n nhi ộ đ ng lên r  le nhi t đ  ki m tra kh  năng ng t m ch c a r  le nhi t.

ạ ộ ủ ừ ề ầ – Yêu c u HS c a t ng nhóm trình bày, phân tích v  ho t đ ng, các v t li u s ậ ệ ử

ệ ự ộ ắ ạ ể d ngụ  và ki u dáng c a ơ ủ “R le nhi .  đ ng ng t m ch khi có cháy” t t

ẩ ả ọ – GV và các nhóm HS khác tham gia bình ch n, đánh giá s n ph m.

10