Ệ Ự Ộ Ơ Ắ Ạ Ệ CH ĐỦ Ề: R LE NHI T T Đ NG ĐÓNG NG T M CH ĐI N
(NHÓM 1 THPT 3)
Ệ Ự Ộ ủ ề Ơ Ắ Ạ Ệ I. Tên ch đ : R LE NHI T T Đ NG ĐÓNG NG T M CH ĐI N
ố ế ế ớ ậ (S ti t: 02 ti t – V t lí l p 10)
ả ủ ề II. Mô t ch đ :
ổ ệ ề ủ Cháy n và x lí an toàn cháy n hi n nay đang là v n đ nóng c a các thành ph
ổ ử ư ạ ạ ỉ ấ ủ ề ượ
i đ i bàn t nh H i D ng. Thông qua ch đ , HS đ ổ ặ ổ ơ ượ ả ươ ả ố
i pháp phòng ch ng cháy n , đ c bi ồ c các gi ắ ế ị ệ ủ ệ ố ể c tìm hi u nguyên ệ t là khi có cháy ậ t b đi n, tránh gây ch p cháy
ầ ơ ớ l n cũng nh t nhân gây cháy n , s l ả thì c n ph i nhanh chóng ng t ngu n đi n c a các thi ớ l n h n.
ơ ệ ự ộ ắ Đ ng th i HS cũng nghiên c u và ch t o R le nhi ạ đ ng đóng ng t m ch t t
ờ ả ừ ữ ệ ứ ậ ệ ế ạ ễ ế ồ ơ đi n đ n gi n t nh ng nguyên v t li u d ki m.
ẽ ự ủ ề ự ệ ế ế ế ạ Trong ch đ này, HS s th c hi n d án thi t k và ch t o đ c ơ ượ R le nhi
ắ ạ ậ ệ ử ụ ệ ớ ườ ệ s d ng các v t li u thân thi n v i môi tr ư ng nh các v ệ ự t t ỏ
ướ ả ọ ồ ẽ ả ộ đ ng đóng ng t m ch đi n lon n c ng t, m nh đ ng, m nh k m, ...
ứ ể ế ế ả ớ Theo đó, HS ph i tìm hi u và chi m lĩnh các ki n th c m i:
ự ở ệ ủ ậ ắ ậ ớ – S giãn n vì nhi t c a v t r n (Bài 36 – V t lí l p 10);
ả ậ ụ ứ ủ ế ồ ờ ọ Đ ng th i, HS ph i v n d ng các ki n th c cũ c a các bài h c:
ơ ồ ạ ệ S đ m ch đi n
ụ III. M c tiêu:
ủ ề ả ọ Sau khi hoàn thành ch đ này, h c sinh có kh năng:
ự ể a. Phát tri n năng l c chuyên môn
ượ ế ở ệ ủ ậ ắ – Trình bày đ ứ ề ự c các ki n th c v s giãn n vì nhi t c a v t r n.
ả ượ ấ ạ ủ ơ ạ ộ ắ ệ ự ắ – Mô t c c u t o và nguyên t c ho t đ ng c a r le nhi đ ng t. t t
ậ ể ế ạ ượ ậ ụ ệ ỹ ứ ế ậ V n d ng ki n th c môn toán, v t lí, công ngh , k thu t đ ch t o đ c băng
kép.
ượ ủ ề ứ ế ế t k và ch
ứ ậ ệ ế ế ế ệ ừ ế ế t, thi ư ễ các v t li u d tìm ki m nh
c các ki n th c trong ch đ và ki n th c đã bi ạ t t ẽ ắ đ ng đóng ng t m ch đi n t ả ả ệ ự ộ ọ ồ ậ ụ – V n d ng đ ơ ạ ượ c R le nhi t o đ ướ ỏ các v lon n c ng t, m nh đ ng, m nh k m, ...
1
ượ ệ ề ệ ể ợ c thí nghi m nghiên c u và tìm ra đi u ki n phù h p đ thi ế ế t k
ạ ơ ế R le nhi – Ti n hành đ ệ ự ộ t t ứ ệ ắ đ ng đóng ng t m ch đi n
́ ự ̉ b. Phat triên năng l c chung
ệ ạ ả i quy t v n đ và sáng t o khi kh o sát ngu n đi n, r le nhi
ồ ệ ơ ệ ắ ạ ệ ự t t ườ ng đ ng đóng ng t m ch đi n thân thi n môi tr ề ế ấ ệ ự ộ ơ c R le nhi t t
ắ ộ ự ả – Năng l c gi ế ạ ượ ng t;ch t o đ ạ m t cách sáng t o;
ấ ả ế ố ế ế ự ệ t k và phân công th c hi n
ự ầ ợ – Năng l c giao ti p và h p tác: th ng nh t b n thi ụ ụ ể ệ ừ t ng ph n nhi m v c th .
ứ ề
ọ ự ọ h c: h c sinh t ự ự ế ế ơ nghiên c u ki n th c n n và v n d ng ệ ậ ụ ạ ế ả ự ự ủ – Năng l c t ch và t ể ứ ề ki n th c n n đ xây d ng b n thi ứ ệ ự ộ t k R le nhi ế ắ đ ng đóng ng t m ch đi n t t
ể ẩ ấ c. Phát tri n ph m ch t:
ự ệ ệ ả ợ ộ – Có thái đ tích c c, h p tác, ph n bi n trong làm vi c nhóm;
ứ ọ – Yêu thích, say mê nghiên c u khoa h c;
ế ễ ế ệ ử ụ ậ ệ ệ ng thông qua vi c s d ng v t li u tái ch , d ki m
ứ ả – Có ý th c b o v môi tr ế ế ế ạ ườ t k ch t o. trong quá trình thi
IV. Thi ế ị t b :
Máy tính, máy chi u.ế
ệ ề ồ – Ngu n đi n 1 chi u (Pin)
ệ ự ằ ậ ệ ộ ố ư ẽ ấ ẫ ồ – M t s nguyên v t li u nh : các t m đi n c c b ng k m, nhôm, đ ng; dây d n
ệ đi n, đèn led...
ạ ọ ế V. Ti n trình d y h c:
HĐ 1:Xác định yêu cầu của chủ đề. (10p)
HĐ 2+3: Nghiên cứu hiện tượng dãn nở vì nhiệt, đề xuất và phản biện thiết kế
Rơ le nhiệt tự động đóng ngắt mạch điện. (1 tuần + 45p)
HĐ 4: Chế tạo Rơ le nhiệt tự động đóng ngắt mạch khi có cháy. (1 tuần)
HĐ 5: Trình bày sản phẩm. (45p)
2
ạ ộ Ầ Ố Ớ Ị Ho t đ ng 1: XÁC Đ NH YÊU C U Đ I V I
Ệ Ự Ơ Ắ R LE NHI T T NG T KHI CÓ CHÁY
(10 phút)
ụ A. M c đích:
ọ ượ ứ ề ủ ơ ạ ộ ế ệ H c sinh trình bày đ c ki n th c v nguyên lý ho t đ ng c a r le nhi t.
ế ậ ượ ệ ụ ế ạ ơ ệ ự ộ ệ ạ Ti p nh n đ ắ đ ng đóng ng t m ch đi n và t t
ể c nhi m v ch t o R le nhi ẩ ả hi u rõ các tiêu chí đánh giá s n ph m.
ộ B. N i dung:
ổ ứ ề ự ổ ệ ạ ợ ổ ố ch c cho HS xem video t ng h p, th ng kê v th c tr ng cháy n hi n nay
– GV t ả ướ ả ươ ỉ trên c n c nói chung và t nh H i D ng nói riêng.
ớ ể ệ ề ộ ể ố ổ ở ơ ệ GV gi n i đang có đi n và
ữ ượ i thi u đ HS tìm hi u v m t tình hu ng cháy n ể ướ ẽ ằ ạ ườ ữ đ ế c s nguy hi m đ n tính m ng con ng i tham gia ch a cháy
ậ c ch a cháy b ng n ệ do đi n gi t.
ớ ộ ố ơ ạ ộ ủ ề ệ ể ệ GV gi i thi u cho HS tìm hi u v nguyên lý ho t đ ng c a m t s r le nhi t.
ừ ụ ế ạ ơ ệ T các thông tin thu đ ượ ở c trên, GV giao nhi m v ch t o r le nhi ệ ự t t ắ ng t
ệ ạ m ch đi n khi có cháy.
ấ ớ ề ế ự ể ạ ố ả – GV th ng nh t v i HS v k ho ch tri n khai d án và tiêu chí đánh giá s n
ủ ự ẩ ph m c a d án.
ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:
ạ ộ ạ ượ ế ầ ả ẩ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ c các s n ph m sau:
ứ ề ủ ơ ạ ộ ế ả ệ – B n ghi chép ki n th c v nguyên lý ho t đ ng c a r le nhi t
ả ụ ủ ự ự ệ ệ ả ờ – B ng mô t
ệ ụ nhi m v c a d án và nhi m v các thành viên; th i gian th c hi n ầ ự ự ẩ ố ớ ả d án và các yêu c u đ i v i s n ph m trong d án.
ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:
ổ ứ ề ự ổ ệ ạ ổ ợ ố ch c cho HS xem video t ng h p, th ng kê v th c tr ng cháy n hi n nay
– GV t ả ướ ả ươ ỉ trên c n c nói chung và t nh H i D ng nói riêng.
ớ ể ệ ề ộ ể ố ổ ở ơ ệ GV gi n i đang có đi n và
i thi u đ HS tìm hi u v m t tình hu ng cháy n ể ướ ẽ ằ ạ ườ ữ ữ ượ ế c s nguy hi m đ n tính m ng con ng i tham gia ch a cháy đ
ậ c ch a cháy b ng n ệ do đi n gi t.
ớ ộ ố ơ ạ ộ ủ ề ệ ể ệ GV gi i thi u cho HS tìm hi u v nguyên lý ho t đ ng c a m t s r le nhi t.
3
ừ ụ ế ạ ơ ệ T các thông tin thu đ ượ ở c trên, GV giao nhi m v ch t o r le nhi ệ ự t t ắ ng t
ệ ạ m ch đi n khi có cháy.
ấ ớ ề ế ự ể ạ ố ả – GV th ng nh t v i HS v k ho ch tri n khai d án và tiêu chí đánh giá s n
ủ ự ẩ ph m c a d án.
ướ ụ ệ ẩ Giao nhi m v cho HS và xác l p ậ yêu c u c a ả ầ ủ s n ph m B c 3.
ơ ở ự ế ụ ứ ệ ở ỗ GV nêu nhi m v : Căn c trên c s th c t ế t
ử ụ ế ạ ệ ạ ộ ỉ đã trình bày ơ trên, m i nhóm hãy thi ệ ự ộ ắ ế k và ch t o m t m ch đi n hoàn ch nh có s d ng R le nhi đ ng đóng ng t t t
ệ ạ m ch đi n.
ả ẩ ơ ệ ự ộ ệ ầ ạ ượ ắ S n ph m R le nhi ạ đ ng đóng ng t m ch đi n c n đ t đ t t c các yêu c uầ c ụ
ể ư th nh sau:
ầ ố ớ ả ả ệ ự ộ ạ ơ ẩ R le nhi ệ ắ đ ng đóng ng t m ch đi n t t B ng yêu c u đ i v i s n ph m
ế ) (Phi u đánh giá 1
Tiêu chí Đ tạ Không đ tạ
ST T
ệ ượ ắ ụ ứ ng 1
ằ ắ ệ ồ t 2
ệ ể ệ ặ
ị
ệ ộ ộ ự ạ ộ Nguyên t c ho t đ ng d a trên ng d ng hi n t ệ ủ ậ ắ ở giãn n vì nhi t c a v t r n ố ị ệ ạ M ch đi n b ng t khi đ t nóng b ng ngu n nhi ậ ử (b t l a) ậ ắ ạ ộ Có b ph n bi u hi n m ch đi n đóng ho c ng t ắ ắ ổ Ch c ch n, n đ nh ọ ẹ Đ p, g n gàng ậ ệ ẻ ề V t li u r ti n, d ki m ể ệ ạ M ch đi n đóng l ễ ế ạ i khi đ ngu i (nhi t đ phòng) 3 4 5 6 7
́ ướ ấ ố ụ ề ̣ ̉ GV th ng nh t kê hoach triên k B c 4. ệ hai (Giao nhi m v v nhà)
ờ ượ Ho t đ ng chính Th i l ng
̀ ẩ ị ự ọ ở h c nhà
́ ạ ộ ệ ư ẩ ụ ự ́ ́ ể t k s n ph m đ báo cáo, bao cao
́
ử ự ở ̣ ̣ ̉ ̉ ạ ộ Ho t đ ng 1: Giao nhi m v d án ́ ́ ư ạ ộ Ho t đ ng 2: Nghiên c u kiên th c nên và chu n ế ế ả ị ả b b n thi ́ ́ ươ ng an thiêt kê. ph ́ ạ ộ Ho t đ ng 4: Chê tao, th nghiêm san phâm làm nhà theo
ạ ộ ể ớ ệ ả ẩ Ho t đ ng 4: Tri n lãm, gi i thi u s n ph m. 10p ẩ ầ 1 tu n chu n b (HS t theo nhóm). t 1ế Ti ầ 1 tu n (HS t nhóm). t 2ế Ti
4
ụ ở ệ ạ ộ ủ Trong đó, GV nêu rõ nhi m v nhà c a ho t đ ng 2:
ủ ề ế ứ ể ầ ộ Trong m t tu n, HS tìm hi u các ch đ ki n th c theo phân công.
ự ở ệ ủ ấ ắ ủ ề : S giãn n vì nhi t c a ch t r n Ch đ 1
ứ ự ở ở ở ố ủ ề : S giãn n dài, n kh i và công th c dãn n dài. Ch đ 2
ự ể ệ ạ ủ ủ ề : S nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy. Ch đ 3
ươ ự ộ ệ ả ắ ủ ề : Ph ng án t đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy. Ch đ 4
ế ế ạ ự ộ ắ ủ ề : Thi t k m ch t ệ đ ng ng t đi n khi có cháy Ch đ 5
ẽ ơ ồ ẽ ả ế ế ả ổ ọ ế ế ể ẩ t k s n ph m đ báo cáo trong bu i h c k ti p. –V b n v s đ thi
ồ ả ế ế ả ẩ – Các tiêu chí đánh giá bài trình bày, b n v s ẽ ơ đ thi t k s n ph m đ ượ ử ụ c s d ng
theo
ế Phi u đánh giá 2 .
ầ ố ớ ả ế ế ả ẩ (Yêu c u đ i v i bài báo cáo và b n thi t k s n ph m)
Tiêu chí
Đ t / ạ k đ tạ
ơ ẽ ̉ ̣ ̣
́ ́ ệ ủ ơ ể ̉
ệ ủ ơ ạ ộ ệ ả t rõ ràng, đúng nguyên lí. ả t, kh thi. i thích rõ nguyên lí ho t đ ng c a r le nhi t.
Đủ thông tin về thông số kỹ thuật Ban v mach điên, r le nhi Ban thiêt kê ki u dáng c a r le nhi Gi Trình bày rõ ràng, logic, sinh đ ng.ộ
́ ́ ́ ́ ạ ầ ươ ả ̣ ̉ ̣ ẩ ng an thiêt kê s n ph m hoc sinh phai vân ấ GV c n nh n m nh:
́ ́ ̀ ́ ́ Khi bao cao ph ̀ ́ ̀ ư ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̉ ̉ dung kiên th c nên đê giai thich, trinh bay nguyên li hoat đông cua san phâm.
5
ạ ộ Ho t đ ng 2+3:
Ệ ƯỢ Ở Ấ Ề Ứ NGHIÊN C U HI N T Ả Ệ NG GIÃN N VÌ NHI T, Đ XU T VÀ PH N
Ắ Ự Ộ Ế Ơ Ệ Ế Ệ BI N THI T K R LE NHI T NG T T Đ NG KHI CÓ CHÁY
ầ ế (1 tu n + 45’ ti t 1)
ụ A. M c đích:
ạ ộ ả Sau ho t đ ng này, HS có kh năng:
ệ ượ ở ệ ủ ấ ắ Bi ế ượ t đ c hi n t ng giãn n vì nhi t c a ch t r n.
ứ ở ệ Vi ế ượ t đ c công th c giãn n vì nhi t.
ể ượ ự ủ ệ ể Hi u đ ạ c s nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy.
ề ấ ượ ươ ự ộ ệ ả ừ ứ ng án t ắ đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy t ủ ụ ng d ng c a
c ph ệ Đ xu t đ ở ự s giãn n vì nhi t.
ộ B. N i dung
ủ ề ế ứ ể ầ ộ Trong m t tu n, HS tìm hi u các ch đ ki n th c theo phân công.
ủ ề ở ệ ủ ấ ắ ự Ch đ 1: S giãn n vì nhi t c a ch t r n
ủ ề ự ở ở ố Ch đ 2: S giãn n dài và n kh i.
ủ ề ự ệ ể ạ ủ Ch đ 3: S nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy.
ủ ề ươ ự ộ ệ ắ ả Ch đ 4: Ph ng án t đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy.
ủ ề ế ế ạ ự ộ ắ Ch đ 5: Thi t k m ch t ệ đ ng ng t đi n khi có cháy
ế ọ ệ ả ạ ớ ọ Trong ti t h c trên l p, HS báo cáo theo nhóm, GV và b n h c ph n bi n.
ụ ề ệ ươ ế ế ơ ệ ố ế ọ t h c: GV giao nhi m v cho nhóm v ph ng án thi t k r le nhi t ng t t ắ ự
Cu i ti ộ đ ng khi có cháy.
ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh
ẽ ả ế ế ạ ắ ự ộ ổ ấ Bài báo cáo, b n v thi t k m ch ng t t đ ng khi có cháy (kh gi y A0).
ủ ạ ả ậ ọ B n ghi nh n đóng góp c a b n h c
ươ ứ ổ ứ ạ ộ D. Ph ng th c t ch c ho t đ ng
ổ ứ ở ầ 1. M đ u – T ch c báo cáo
ủ ế ổ – GV thông báo ti n trình c a bu i báo cáo.
ỗ ờ ủ + Th i gian báo cáo c a m i nhóm: 3 phút
ặ ờ ổ ỏ + Th i gian đ t câu h i và trao đ i: 3 phút
6
ỏ ươ ế ề ạ ặ ậ ỗ + Trong khi nhóm b n báo cáo, m i HS ghi chú v ý ki n nh n xét và đ t câu h i t ng
ng.ứ
ề ả – GV thông báo v các tiêu chí đánh giá cho b n thi ế ế t k .
ể ướ ử ụ ể ẫ ả ng d n HS s d ng b ng tiêu chí đánh giá đ đánh giá nhóm khác *** GV có th h
ủ ề 2. Báo cáo các ch đ 1,2,3,4
ệ ả ươ ế ế ơ ệ ắ ự ộ 3. Báo cáo và ph n bi n ph ng án thi t k r le nhi t ng t t đ ng khi có cháy
Ơ Ồ S Đ NGUYÊN LÝ
7
Ơ Ồ Ế Ế S Đ THI T K
8
Ắ Ự Ộ Ế Ạ Ơ Ệ Ho t đ ng ạ ộ 4: CH T O R LE NHI T NG T T Đ NG KHI CÓ CHÁY THEO
ƯƠ Ế Ế PH NG ÁN THI T K
(1 TU N)Ầ
ụ A. M c đích
ế ạ ượ ơ ệ ự ộ ắ c r le nhi ạ đ ng ng t m ch khi có cháy t t
ự Các nhóm HS th c hành, ch t o đ ế ế ứ ử ả ỉ t k đã ch nh s a. căn c trên b n thi
ộ B. N i dung:
ế ạ ệ ể ầ ọ ờ H c sinh làm vi c theo nhóm trong th i gian 1 tu n đ ch t o le nhi ệ ự ộ đ ng t t
ạ ắ ặ ổ ớ ng t m ch khi có cháy, trao đ i v i giáo viên khi g p khó khăn.
ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:
ạ ộ ế ệ ự ộ ạ ượ ả ẩ ộ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ ạ ắ đ ng ng t m ch t t c s n ph m là m t le nhi
ố ứ ượ ầ ế yêu c u ầ trong Phi u đánh giá s 1. khi có cháy đáp ng đ c các
ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:
ướ ậ ệ ự ế ế ẩ ị HS tìm ki m, chu n b các v t li u d ki n; B c 1.
ướ ủ ắ ặ ầ ệ ự ộ ắ HS l p đ t các thành ph n c a le nhi ạ đ ng ng t m ch khi có cháy t t B c 2.
ả theo b n thi ế ế t k ;
ướ ạ ộ ủ ử ệ ệ ự ộ ắ HS th nghi m ho t đ ng c a le nhi ạ đ ng ng t m ch khi có cháy t t B c 3.
ớ ề ế ả ẩ ố ỉ ạ , so ế t i thi
ế ầ ạ ộ ề ả ả ỉ ỉ sánh v i các tiêu chí đánh giá s n ph m (Phi u đánh giá s 1). HS đi u ch nh l ế k , ghi l i thích lý do (n u c n ph i đi u ch nh); ề i n i dung đi u ch nh và gi
ướ ậ ệ ụ ệ ả ầ HS hoàn thi n b ng ghi danh m c các v t li u c n thi ế ạ ả ế ể ch t o s n t đ c 4.
B ph m;ẩ
ướ ệ ả ẩ ẩ ị ớ ệ ả ẩ HS hoàn thi n s n ph m; chu n b bài gi i thi u s n ph m. B c 5.
ỗ ợ ệ ả ẩ ố GV đôn đ c, h tr các nhóm trong quá trình hoàn thi n các s n ph m.
9
ạ ộ Ả Ẩ Ho t đ ng 5: TRÌNH BÀY S N PH M
Ệ Ự Ơ Ả Ậ Ắ “R LE NHI T T NG T KHI CÓ CHÁY” VÀ TH O LU N
(Ti t ế 2 – 45 phút)
ụ A.M c đích:
ế ớ ệ ắ ạ ệ ự ộ HS bi t gi ề ả i thi u v s n ph m t t
ứ ượ ả ơ ẩ “R le nhi ế ặ đ ng ng t m ch khi có cháy” ế ệ ượ ả ớ ẩ yêu c u ầ s n ph m đã đ t ra; bi
c các ế ệ ậ ả ả t thuy t trình, gi ằ ượ i thi u đ ế ng đ ư đ a ra ý ki n nh n xét, ph n bi n, gi i thích đ đáp ẩ c s n ph m, ứ c b ng các ki n th c liên quan; Có ý
ứ ề ả ế ể ả ẩ th c v c i ti n, phát tri n s n ph m.
ộ B.N i dung:
ư ả ẩ ướ ớ – Các nhóm tr ng bày s n ph m tr c l p;
ầ ượ ả ờ ả ẩ ỏ ủ – Các nhóm l n l t báo cáo s n ph m và tr l i các câu h i c a GV và các nhóm
b n.ạ
ề ấ ươ ẩ – Đ xu t ph ả ế ả ng án c i ti n s n ph m.
ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:
ạ ộ ạ ượ ả ế ầ ẩ ệ ộ ỉ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ
ơ ệ ự ộ ắ ế ớ ử ụ s d ng ạ c s n ph m là m t m ch đi n hoàn ch nh có ệ i thi u và bài thuy t trình gi “R le nhi ạ đ ng ng t m ch khi có cháy” t t
ẩ ả s n ph m.
ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:
ổ ứ ư ẩ ả ẩ ị
ử ụ ệ ầ ậ ồ ờ ồ ẵ – T ch c cho HS chu n b và tr ng bày s n ph m cùng lúc. Khi các nhóm s n t tác
ệ ể ể ủ ơ ệ ả ạ ắ ơ sàng, GV yêu c u các nhóm cùng đ ng th i “b t” đèn sáng, s d ng ngu n nhi ộ đ ng lên r le nhi t đ ki m tra kh năng ng t m ch c a r le nhi t.
ạ ộ ủ ừ ề ầ – Yêu c u HS c a t ng nhóm trình bày, phân tích v ho t đ ng, các v t li u s ậ ệ ử
ệ ự ộ ắ ạ ể d ngụ và ki u dáng c a ơ ủ “R le nhi . đ ng ng t m ch khi có cháy” t t
ẩ ả ọ – GV và các nhóm HS khác tham gia bình ch n, đánh giá s n ph m.