
2.2.1.Khảo sát học sinh về thực trạng độ nhận diện áp lực đồng trang
lứa................................................................................................................... 13
2.2.2. Khảo sát học sinh về thực trạng biểu hiện và nguyên nhân áp lực
đồng trang lứa ................................................................................................ 14
2.2.3. Khảo sát giáo viên và phụ huynh về mức độ ảnh hưởng áp lực
đồng trang lứa lên học sinh trung học phổ thông .......................................... 16
2.2.4. Khảo sát ảnh hưởng áp lực đồng trang lứa đến ảnh hưởng đến
hành vi học sinh ............................................................................................. 17
2.2.5.Khảo sát nhu cầu của học sinh về giải tỏa áp lực áp lực đồng trang
lứa ................................................................................................................... 18
2.4. Thực trạng hướng dẫn kỹ năng tư vấn hỗ trợ, tâm lí của giáo viên chủ
nhiệm ở Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên cho học sinh
phòng ngừa tự gây tổn thương .......................................................................... 20
2.4.1. Thực trang học sinh ở Trường trung học phổ thông Nguyễn
Trường Tộ - Hưng Nguyên đang gặp phải .................................................... 20
2.4.2. Thực trang tư vấn kỹ năng tư vấn hỗ trợ, tâm lí của giáo viên chủ
nhiệm cho học sinh phòng ngừa tự gây tổn thương ở Trường trung học
phổ thông Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên ............................................. 20
3. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM ÁP LỰC ĐỒNG TRANG LỨA CỦA HỌC
SINH TRƯỜNG THPT NGUYỄN TRƯỜNG TỘ - HƯNG NGUYÊN
HIỆN NAY .......................................................................................................... 23
3.1. Thiết lập mối quan hệ và kĩ năng thấu cảm trong trường học để thiết
lập mối quan hệ tốt đẹp giữa giáo viên và học sinh .......................................... 23
3.2. Kết hợp với giáo viên chủ nhiệm tổ chức giáo dục kỹ năng sống và tư
vấn, tâm lí của học sinh ..................................................................................... 24
3.3. Tổ chức hội thảo để giúp học sinh nắm rõ cách phòng ngừa ảnh
hưởng tiêu cực của áp lực đồng trang lứa ......................................................... 26
3.4. Phối hợp các lực lượng giáo dục trong trường học nhằm phòng ngừa,
hỗ trợ, giảm thiểu áp lực đồng trang lứa cho học sinh ..................................... 28
3.5. Phối hợp với phụ huynh trong việc phòng ngừa, hỗ trợ, giảm thiểu áp
lực đồng trang lứa cho học sinh ........................................................................ 30
4. TÍNH CẤP THIẾT VÀ KHẢ THI CỦA CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
NGHIÊN CỨU ..................................................................................................... 31
4.1. Mục đích khảo sát ...................................................................................... 31
4.2 Đối tượng khảo sát ...................................................................................... 32
4.3. Nội dung khảo ............................................................................................ 32
4.4. Phương pháp khảo sát và xử lý kết quả khảo sát ....................................... 32
4.5. Kết quả khảo sát ......................................................................................... 33
5. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC .................................................................................. 38