
1.1. Những mặt mạnh
* Về phía nhà trường.
- Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm đến bộ môn GDQP&AN do đó luôn tạo
điều kiện thuận lợi để công tác giảng dạy cũng như huấn luyện môn Quốc phòng
trong nhà trường được phát triển.
- Nhà trường luôn quan tâm, chỉ đạo, định hướng trong công tác đổi mới phương
pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi về thời gian và kinh phí để giáo viên
được tham gia đầy đủ, hiệu quả các lớp tập huấn về đổi mới phương pháp, các
chuyên đề do Sở giáo dục phối hợp với các nhà trường tổ chức, sau đó sẽ cho báo
cáo, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng vào dạy học và huấn luyện.
- Đầu tư tương đối đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho dạy học và huấn luyện.
- Khích lệ giáo viên tích cực thực hiện đổi mới phương pháp dạy học bằng cách
khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân, tổ nhóm.
* Về phía giáo viên.
- Đội ngũ giáo viên trẻ, say mê chuyên môn, có tình yêu nghề và tinh thần ham học
hỏi vì vậy đa số các giáo viên đều khá nhanh nhạy trong việc tiếp cận với công
nghệ, phương pháp dạy học mới và vận dụng hiệu quả.
- Luôn cố gắng không ngừng để trau dồi, nâng cao năng lực chuyên môn.
- Bản thân tôi được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức từ những thầy cô,
đồng nghiệp có trình độ chuyên môn vững vàng, tôi luôn cố gắng tiếp cận cái mới
từ đó chắt lọc để vận dụng cho phù hợp trong giảng dạy và huấn luyện môn
GDQP&AN.
* Về học sinh.
- Phần lớn học sinh ngoan, có ý thức học tập tốt, luôn cố gắng vươn lên trong học
tập và cuộc sống.
- Có nhiều học sinh ham thích môn học GDQP&AN, đặc biệt là những giờ học
thực hành như ném lựu đạn xa trúng đích. Học sinh có tư duy tốt, có năng khiếu
nên tiếp thu rất nhanh.
1.2. Những tồn tại, hạn chế
a. Về cơ sở vật chất
Bên cạnh những điểm mạnh được phân tích ở trên thì vẫn còn tồn tại những
hạn chế. Cụ thể:
Nhà trường đang trong thời gian xây dựng nên còn rất nhiều khó khăn về sân
bãi để phục vụ cho công tác giảng dạy và huấn luyện. Nhiều lớp cùng học thể dục
và quốc phòng trong sân thể dục rất trật hẹp dẫn đến khó khăn cho học sinh luyện
tập và ném lựu đạn xa trúng đích được thuận lợi và an toàn.
Dụng cụ, thiết bị phục vụ cho dạy học và tập luyện đôi khi chưa được kịp
thời.