
MỤC LỤC
Trang
I. ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục đích, nhiệm vụ, đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu .......... 3
2.1. Mục đích nghiên cứu .................................................................................... 3
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................... 3
2.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................ 3
2.4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................. 4
3. Tính mới .......................................................................................................... 4
4. Đóng góp của đề tài ......................................................................................... 4
II. NỘI DUNG ......................................................................................................... 5
1. Cơ sở lý luận .................................................................................................... 5
1.1. Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về giáo dục và đào tạo vùng dân tộc
thiểu số, miền núi ................................................................................................. 5
1.2. Vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Ban nữ công trong trường THPT ...... 7
1.3. Mối quan hệ giữa các tổ chức trong và ngoài nhà trường ............................ 8
1.4. Công tác giáo dục học sinh dân tộc thiểu số ở trường THPT ...................... 9
2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................... 10
2.1. Thực trạng hoạt động giáo dục học sinh dân tộc thiểu số trong các
trường THPT...................................................................................................... 10
2.1.1. Thực trạng hoạt động giáo dục học sinh nữ dân tộc thiểu số trong
các trường THPT ............................................................................................... 11
2.1.2. Thực trạng hoạt động giáo dục học sinh nữ dân tộc thiểu số ở trường
THPT Kỳ Sơn .................................................................................................... 13
2.1.3. Tính cấp thiết của việc quan tâm, giáo dục học sinh nữ học sinh dân
tộc thiểu số ở trường THPT Kỳ Sơn.................................................................. 16
2.2. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên......................................................... 17
2.2.1. Nguyên nhân khách quan ........................................................................ 17
2.2.2. Nguyên nhân chủ quan ............................................................................ 18
3. Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục học sinh nữ dân tộc thiểu số
thông qua công tác nữ công trong trường THPT Kỳ Sơn ................................. 18
3.1. Tăng cường vai trò của Ban Chấp hành công đoàn trong công tác giáo
dục học sinh nữ dân tộc thiểu số ....................................................................... 18
3.1.1. Yêu cầu đối với Ban Chấp hành Công đoàn trong công tác giáo dục
học sinh nữ DTTS .............................................................................................. 18
3.1.2. Cách thức thực hiện ................................................................................. 18
3.1.3. Xây dựng kế hoạch chung cho BCH Công đoàn về giáo dục học
sinh nữ DTTS (Ban Chấp hành công đoàn xây dựng kế hoạch, giao cho
Ban nữ công chịu trách nhiệm thực hiện) ......................................................... 19
3.2. Tìm hiểu về các phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số ở Kỳ Sơn,
tìm hiểu và nắm rõ hoàn cảnh của các em học sinh nữ dân tộc thiểu số .............. 21