Mt s biện pháp đổi mi hình thc kim tra
đánh giá thường xuyên trong dy hc môn
Toán trường THPT nhm phát trin
phm chất và năng lực hc sinh
Môn: Toán
S GIÁO DC & ĐÀO TO NGH AN
TRƯỜNG THPT PHM HNG THÁI
Mt s biện pháp đổi mi hình thc kim tra
đánh giá thường xuyên trong dy hc môn
Toán trường THPT nhm phát trin
phm chất và năng lực hc sinh
Môn: Toán
Tác gi: Ngô Công Hu
Năm thực hin: 2021
S đin thoi: 0986739179
MỤC LỤC
Phần I. Đặt vấn đề........................................................................
1
I. Lí do chọn đề tài.......................................................................
1
II. Mục đích- nhiệm vụ nghiên cứu.............................................
1
III. Đối tượng - phạm vi nghiên cứu............................................
2
IV. Phương pháp nghiên cứu......................................................
2
V. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài.....................................................
2
VI. Tính mới của đề tài...............................................................
2
Phần II. Nội dung.........................................................................
3
I. Cơ sở lí luận.............................................................................
3
1. Đánh giá trong giáo dục...........................................................
3
2. Đánh giá thường xuyên...........................................................
7
II. Cơ sở thực tiễn.......................................................................
12
1. Thực trạng hoạt động kiểm tra thường xuyên môn Toán bậc
THPT theo chương trình Toán học hiện hành.
10
2. Yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông mới
môn Toán học ở bậc THPT
12
III. Đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong
môn Toán học ở trường THPT theo định hướng phát triển
phẩm chất và năng lực người học.
17
1. Ý tưởng tiến hành đổi mới
15
2. Thiết kế một số hoạt động đánh giá thường xuyên học sinh
trong dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực
người học thông qua dạy học chủ đề Vn dng bài toán tìm
giá tr ln nht, giá tr nh nht ca hàm s trong gii quyết
các vấn đề thc tin
16
3. Kết quả hoạt động đánh giá...............................................
33
Phần III: Kết Luận......................................................................
37
I. Một số thành công.................................................................... 37
II. Một số hạn chế........................................................................ 38
III. Kiến nghị - đề xuất................................................................. 38
DANH MỤC TÀI LIÊU THAM KHẢO..................................... 39
PHỤ LỤC..................................................................................... 40
MỘT SỐ KÍ HIỆU VIẾT TẮT
Thứ tự
Kí hiệu viết tắt
Nội dung
1
THPT
Trung học phổ thông
2
GV
Giáo viên
3
HS
Học sinh
4
GTLN
Giá trị lớn nhất
5
GTNN
Giá trị nhỏ nhất
6
KTĐG
Kiểm tra đánh g
7
KN
Kĩ năng
8
NL
Năng lực
9
ĐGTX
Đánh giá thường xuyên
10
GQVĐ&ST
Giải quyết vấn đề và sáng tạo
11
TNTL
Trắc nghiệm tự luận
12
TNKQ
Trắc nghiệm khách quan