0
S S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGH AN
------------------
Đề tài:
MT S GII PHÁP TRONG CÔNG TÁC CH NHIM LP
NHM NÂNG CAO KĨ NĂNG PHÒNG CHNG VÀ CHUNG SNG
AN TOÀN VỚI ĐẠI DCH COVID-19 CHO HC SINH THPT
Lĩnh vực: Ch nhim
Ngh An, năm 2021-2022
0
S GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO NGH AN
TRƢỜNG THPT DIN CHÂU 4
------------------
Đề tài:
MT S GII PHÁP TRONG CÔNG TÁC CH NHIM LP
NHẰM NÂNG CAO KĨ NĂNG PHÒNG CHỐNG VÀ CHUNG SNG
AN TOÀN VỚI ĐẠI DCH COVID-19 CHO HC SINH THPT
Lĩnh vực: Ch nhim
Nhóm tác gi:
Nguyn Th Phương Liên- Trường THPT Din Châu 4
Đin thoi: 0369826648
Hoàng Th Thanh Minh- Trường THPT Din Châu 5
Đin thoi: 0359525182
Ngh An, năm 2021-2022
i
MC LC
A. ĐẶT VN ĐỀ……………………………………….……………….. .............
I. Lý do chọn đề tài……………………………………….……………............
II. Mc đích nghiên cứu………………………………………....……….............
III. Nhim v nghiên cứu……………………………………......……….............
IV. Đối tượng nghiên cứu…………………………………….....………...................
V. Phương pháp nghiên cứu…………………………………….………...................
VI. Thi gian nghiên cứu…………………………………….….……….................
VII. Tính mi và những đóng góp của đề tài………………….....………...............
B. NI DUNG NGHIÊN CU……………………………………….…..........
I. CƠ SỞ KHOA HC CA ĐỀ TÀI………………………………….............
1. Cơ sởluận…………………………………….………….......………...........
1.1. Cơ sở lý lun v v trí, vai trò ca giáo viên ch nhiệm……..………...........
1.2. Cơ sở lý lun v ý nghĩa của công tác ch nhiệm…………...………..........
1.3. Tng quan v tình hình đại dch Covid-19…………….……..………...........
1.4. Mt s kĩ năng cơ bản cn trang b cho học sinh để phòng chng và
chung sng an toàn với đại dch Covid-19........................................................
2. Cơ sở thc tiễn ………………………………………….……..………............
2.1. Thc trng v công tác phòng chng dch Covid-19 trường THPT
Diễn Châu 4 và trường THPT Din Châu 5...........................................................
2.2.Thc trng công tác phòng chng dch Covid-19 lp ch nhim.............
II. CÁC GIẢI PHÁP ĐÃ TIẾN HÀNH ĐỂ GII QUYT VN ĐỀ..............
1. Thay đổi không gian lp học …………………………… ...... .………............
2. Đổi mi sinh hoạt 10 phút đầu gi …………………… .………. .……….........
2.1. Trong hoạt động sinh hot 10 phút truyn thống……… .……………..........
2.2. Đổi mi 10 phút sinh hoạt đầu gi trong bi cnh dch bnh..........................
3. Đổi mi tiết sinh hot ch nhiệm ……………………………..………................
3.1. Mt s nét bn và hn chế ca tiết sinh hot ch nhim truyn thng....
3.2. Đổi mi tiết sinh hot ch nhim trong bi cnh dch bnh. ……….............
4. Thành lp t phòng chng Covid-19 ………………………………………..
5. S nht kí Covid-19 …………………………………………..……………..
1
1
2
2
2
2
3
3
4
4
4
4
4
5
8
9
9
10
13
13
17
17
17
21
21
21
31
33
ii
6. T chc din đàn trực tuyến v phòng chng Covid-19……..…………….....
7. Công tác phi hợp…………………………………………….…………….....
7.1. Phi hp vi nhà trường, đoàn trường ……………...……..……………...........
7.2. Phi hp vi giáo viên b môn …………………………….…………….....
7.3. Phi hp vi ph huynh học sinh ………………………….…………….....
7.4. Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp.............……………..
7.5. Phi hp vi chính quyền địa phương nơi học sinh cư trú...……………...
III. NHNG KT QU ĐẠT ĐƢỢC ...............................................................
1. Với nhà trường .......................................................................……………........
2. Vi tp th lp ch nhim .......................................................……………......
3. Vi giáo viên ch nhim .........................................................…………….......
4.Vi hc sinh .............................................................................……………
C. KT LUN..................................................................................................
I. KT LUN.................................................................................................
1. Quá trình nghiên cứu..............................................................……………...
2. Ý nghĩa của đề tài .................................................................…… ………....
3. Phạm vi ứng dụng của đề tài .................................................……………...
4. Bài hc kinh nghim rút ra trong quá trình thc hiện đề tài...………….....
5. Hướng phát trin của đề tài ...................................................……………....
II. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT............................................................................
1. Đối với Sở Giáo dục Đào tạo ............................................……………...
2. Đối với nhà trường ………………………………………..………………....
3. Đối với giáo viên ………………………………….…….…...……………...
4. Đối với phụ huynh………………………………….………..…………...
5. Đối với học sinh ……………………………………….……. ……………......
TÀI LIU THAM KHO………………………….……………………….....
PH LC NH ……………………………………….……………………......
34
37
38
39
39
40
40
41
41
41
41
41
43
43
43
43
43
43
44
44
44
44
44
45
45
iii
DANH MC T VIT TT
STT
T viết tt
T đầy đủ
1
THPT
Trung hc ph thông
2
HS
Hc sinh
3
GVCN
Giáo viên ch nhim
4
GDPT
Giáo dc ph thông
5
GD
Giáo dc
6
GVBM
Giáo viên b môn