
2.1.2. Thực trạng về giáo dục hoà nhập học sinh khuyết tật trong trường THPT
trên địa bàn huyện Hưng Nguyên ......................................................................... 15
2.2. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................. 20
2.2.1. Mục tiêu khảo sát ........................................................................................ 20
2.2.2. Đối tượng khảo sát ...................................................................................... 20
2.2.3. Nội dung khảo sát ........................................................................................ 20
2.2.4. Phương pháp khảo sát và xử lý kết quả khảo sát .................................... 21
2.2.5. Kết quả khảo sát .......................................................................................... 22
CHƯƠNG II. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HOÀ
NHẬP HỌC SINH KHUYẾT TẬT THÔNG QUA CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM
TRONG CÁC TRƯỜNG THPT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HƯNG NGUYÊN24
1. Một số yêu cầu đối với Giáo viên chủ nhiệm trong công tác giáo dục hoà
nhập học sinh khuyết tật ....................................................................................... 24
2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục hoà nhập học sinh khuyết
tật thông qua công tác chủ nhiệm ........................................................................ 24
2.1. Tìm hiểu và phân loại đối tượng học sinh khuyết tật .................................. 24
2.2. Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật ................... 27
2.3. Phối hợp với Tổ tư vấn tâm lí nhà trường .................................................... 28
2.4. Xây dựng vòng tay bạn bè .............................................................................. 30
2.5. Làm tốt công tác thông tin hai chiều ............................................................ 32
2.6. Phát huy tối đa những điểm mạnh của học sinh khuyết tật thông qua
những hoạt động trải nghiệm sáng tạo ................................................................ 35
2.7. Phối hợp với các lực lượng khác trong và ngoài nhà trường tham gia giáo
dục hoà nhập học sinh khuyết tật ........................................................................ 37
CHƯƠNG III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................................... 40
1. Hiệu quả thực tiễn ........................................................................................... 40
2. Khảo nghiệm tính khả thi của đề tài ............................................................. 41
2.1. Mục tiêu khảo sát ........................................................................................... 41
2.2. Đối tượng khảo sát ......................................................................................... 41
2.3. Nội dung khảo sát ........................................................................................... 42
2.4. Phương pháp khảo sát và xử lý kết quả khảo sát ....................................... 42
2.5. Kết quả khảo sát ............................................................................................. 43
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ........................................................... 45