S GIÁO D C - ĐÀO T O NGH AN
TR NG THPT ƯỜ ĐÔ L NG 4ƯƠ
--------------
SÁNG KI N KINH NGHI M
Đ tài:
M T S GI I PHÁP NH M NÂNG CAO HI U QU HO T ĐNG
C A BAN N CÔNG QU N CHÚNG TRONG HO T ĐNG
CÔNG ĐOÀN TR NG THPT ĐÔ L NG 4ƯỜ ƯƠ
LĨNH V C: CÔNG ĐOÀN
TÊN TÁC GI : NGUYN TH Đ QUYÊN
T : VĂN- NGO I NG
NĂM H C : 2021 – 2022
SĐT: 0982.247.484
M C L C
M CN I DUNGTRANG
PH N M T: ĐT V N Đ
1Lí do ch n đ tài 1
1
2M c đích nghiên c u 2
3Nhi m v nghiên c u 2
4Ph m vi nghiên c u 2
5Đi t ng nghiên c u ượ 2
6Ph ng pháp nghiên c uươ 2
7K t c u c a đ tàiế 2
PH N HAI: N I DUNG
IC S LÍ LU NƠ 3
II C SƠ TH C TI N 4
1. Thu n l i 4
1.1. Đi v i n cán b , giáo viên 4
1.2. Đi v i n h c sinh 4
2Khó khăn5
2.1. Đi v i n cán b , giáo viên 5
2.2 Đi v i n h c sinh 5
III M t s gi i pháp nh m nâng cao hi u qu ho t đng
c a Ban n công qu n chúng trong ho t đng Công đoàn
tr ng THPT Đô L ngườ ươ
5
1 Gi i pháp l a ch n Ban n công qu n chúng. 5
1.1 Gi i pháp5
1.2 Bài h c kinh nghi m 6
2Gi i pháp phân công nhi m v v à xây d ng k ho ch ế
c a Ban n công. 7
2.1 Gi i pháp phân công nhi m v c a Ban n công. 7
2
2.2 Gi i pháp xây d ng k ho ch c ế a Ban n công 9
3 Gi i pháp tri n khai các ho t đng c a Ban n công. 10
3.1 Gi i pháp xây d ng kh i đoàn k t trong n cán b , giáo ế
viên
10
3.1.1 Gi i pháp 11
3.1.2 K t qu đt đc ế ượ 14
3.1.2.1 Công tác ph i h p trong chuyên môn 14
3.1.2.2 V sinh ho t các câu l c b “vui, kh e, b ích” 14
3.1.2.3 Công tác thi đua và khen th ng ưở 15
3.1.3 Bài h c kinh nghi m 15
3.1.3.1 Công tác ph i h p trong chuyên môn 15
3.1.3.2 T ch c sinh ho t các câu l c b “vui, kh e, b ích” 16
3.1.3.3 V công tác thi đua và khen th ng ưở 16
3.2 Gi i pháp xây d ng kh i đoàn k t trong n h c sinh ế 17
3.2.1 Gi i pháp 17
3.2.2 K t qu đt đcế ượ 18
3.2.3 Bài h c kinh nghi m 20
3.3 Gi i pháp chăm lo, b o v quy n và l i ích chính đáng,
h p pháp cho n CBNGNLĐ. 20
3.3.1 Gi i pháp20
3.3.2 K t qu đt đcế ượ 21
3.3.3 Bài h c kinh nghi m 21
3.4 Gi i pháp xây d ng phong trào thi đua “ gi i vi c
tr ng, đm vi c nhà trong n ườ CBNGNLĐ.
22
3.4.1 Gi i pháp 22
3
3.4.2 K t qu đt đcế ượ 24
3.4.3 Bài h c kinh nghi m 25
3.5 Gi i pháp xây d ng m i quan h t t đp v i các đn v ơ
t ch c ngoài nhà tr ng ườ 25
3.5.1 Gi i pháp25
3.5.2 K t qu đt đcế ượ 27
3.5.3 Bài h c kinh nghi m 27
3.6 Gi i pháp xây d ng nét đp n CB,GV và n h c sinh
n i tr ng h cơ ườ 27
3.6.1 Gi i pháp27
3.6.2 K t qu đt đcế ượ 31
3.6.3 Bài h c kinh nghi m 32
4Nh ng k t qu đt đc c a đ tài ế ượ 33
4.1 Đi v i n cán b giáo viên 33
4.2 Đi v i n h c sinh 36
PHÂN BA: K T LU N
1K t lu nế 37
2Ki n nghế 38
TÀI LI U THAM KH O
DANH M C VI T T T
TT TÊN VI T T T VI T ĐY Đ
1 TW Trung ngươ
2 TLĐT ng liên đoàn
4
3 CBNGNLĐCán b nhà giáo ng i lao đng ườ
4 THPT Trung hoc ph thông
5 BCH Ban ch p hành
6 TNCS Thanh niên c ng s n
7 UYBND y ban nhân dân
PH N M T: ĐT V N Đ
1. Lý do ch n đ tài:
Sinh th i Ch t ch H Chí Minh t ng kh ng đnh: “Giang s n g m vócơ
Vi t Nam là do ph n Vi t Nam, tr cũng nh già d t thêu mà thêm t t đp, ư
r c r ”, “Nhân dân ta anh hùng là nh có các bà m Vi t Nam anh hùng”, “Dân
t c ta và Đng ta đi đi bi t n các bà m Vi t Nam đã sinh ra và c ng hi n ế ơ ế
nh ng ng i u tú đã và đang chi n đu anh dũng tuy t v i b o v non sông ườ ư ế
g m vóc do t tiên ta đ l i”. Nh v y có th kh ng đnh r ng, ph n Vi t ư
Nam đóng vai trò h t s c quan tr ng trong m i lĩnh v c c a cu c s ng trong đóế
có công tác giáo d c. H co nh ng công hiên h t s c to l n, gop phân x ng đang ư ế ư ơ ư
vao s nghi p xây d ng và phát tri n ngành giáo d c n c nhà. Noi g ng cácư( ướ ươ
th h đi tr c, trong th i k đy m nh công nghi p hóa, hi n đi hóa đtế ướ
n c, phat huy vai tro ng i phu n Vi t Nam hi n đi: “Yêu n c; co trinh đô ướ ươ ( ư ươ (
chuyên môn v ng vang, năng đông, sang tao, hoan thanh tôt công tac đc giao; ư ( ( ươ(
co s c khoe; co lôi sông văn hoa va tâm long nhân hâu; quan tâm đên l i ich xa ư + ( ơ(
hôi va công đông” ( ( . N giáo viên, cán b giáo viên nhân viên đa không ng ng l n
m nh c v s l ng l n ch t l ng công tác, ượ ượ góp ph n x ng đáng vào nh ng thành
tích xu t s c c a công tác Giáo d c.
Tr ng Trung h c ph thông Đô L ng 4 thành l p t năm 2006, n mườ ươ
trên đa bàn h huy n Đô L ng còn nhi u khó khăn v kinh t và đi u ki n ươ ế
thiên nhiên. Toàn tr ng có 54 giáo viên trong đó cóườ 33 đoàn viên n chi m t l ế
61,11%. T ng s h c sinh là 889, trong đó n em chi m t l 65,05%. Bên c nh ế
công tác chuyên môn, phát huy ph m ch t đo đc ph n th i k đy m nh
công nghi p hóa, hi n đi hóa “t tr ng, t tin, trung h u” công tác c a Ban N
công cũng đc cán b n tham gia tích c c. Trong ch ng trình ho t đngượ ươ
hàng năm, trên c s h ng d n nhi m v tr ng tâm công tác n công c aơ ướ Công
đoàn ngành, Ban N công đã xây d ng k ho ch, t ch c các ho t đng trong ế
năm c th rõ ràng, có s k t, t ng k t công tác, t o đi u ki n đ cán b n ơ ế ế
công trao đi, chia s nh ng kinh nghi m ho t đng n công, t o m i liên k t ế
5