
1
MỤC LỤC
Mục
Tên mục
Trang
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
2
1
Lý do chọn đề tài
2
2
Mục đích nghiên cứu
3
3
Phương pháp nghiên cứu
3
4
Tính mới của đề tài
3
PHẦN 2: NỘI DUNG
4
I
THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ
4
1
Về nhận thức
5
2
Thực hiện kế hoạch và chương trình
5
3
Nội dung và hình thức tổ chức
6
4
Cơ sở vật chất
7
5
Quản lý, chỉ đạo
7
II
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT
ĐỘNG HƢỚNG NGHIỆP VÀ DẠY NGHỀ PHỔ
THÔNG TẠI TRƢỜNG THPT ĐÔNG HIẾU
8
1
Giải pháp 1: Nâng cao nhận thức cho CB, GV, học sinh và
phụ huynh.
8
1.1
Đối với Ban giám hiệu
8
1.2
Đối với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm
8
1.3
Đối với học sinh
9
1.4
Đối với các tổ chức xã hội
9
2
Giải pháp 2: Xây dựng kế hoạch và chương trình hoạt động
9
3
Giải pháp 3: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
trong quản lý, tổ chức hoạt động hướng nghiệp và dạy học
nghề.
11
3.1
Công việc chỉ đạo, triển khai kế hoạch chuyên môn
12
3.2
Quản lý về thực hiện chương trình.
3.3
Quản lý phòng thực hành, thí nghiệm và sử dụng đồ dùng
dạy học.
14
3.4
Quản lý việc kiểm tra đánh giá học sinh của giáo viên.
15
3.5
Xây dựng Nhóm Facebook liên kết tới trang web, tương tác
với học sinh trong hoạt động hướng nghiệp
16
4
Giải pháp 4: Phối hợp với các hợp tác xã, các cơ sở sản
xuất, kinh doanh, các nhà vườn trên địa bàn để tổ chức cho
học sinh hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề với hình thức
trải nghiệm thực tế
19
KẾ HOẠCH CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
22-46
PHẦN 3: KẾT LUẬN
47
1
Kết luận
47
2
Kiến nghị
47
TÀI LIỆU THAM KHẢO
48