





3
MỤC LỤC
MỤC LỤC ................................................................................................................................. 3
PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 4
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................................ 4
2 . Mục đích của đề tài ............................................................................................................ 5
3. Nhiệm vụ của đề tài ............................................................................................................ 5
4. Đối tượng nghiên cứu của đề tài ......................................................................................... 5
5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................................... 6
PHẦN NỘI DUNG ................................................................................................................... 6
1. Cơ sở lý luận ....................................................................................................................... 6
2. Thực trạng công tác chỉ đạo hướng dẫn, bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh ở
Trường THPT Thanh Oai A ................................................................................................... 7
2.1. Các kỹ năng cơ bản của hoạt động tự học ................................................................... 8
2.1.1. Kỹ năng định hướng ................................................................................................. 9
2.1.2. Kỹ năng lập kế hoạch học tập ................................................................................... 9
2.1.3. Kỹ năng tự kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm ..................................................... 10
2.2. Những việc giáo viên cần làm để phát triển kỹ năng tự học cho học sinh .................... 11
2.3. Những khó khăn mà học sinh cần nỗ lực vượt qua trong việc rèn luyện kỹ năng tự học.
.............................................................................................................................................. 13
2.3.1. Thiếu tập trung trong quá trình tự học .................................................................... 13
2.3.2. Tính kiên trì không cao, gặp bài khó hay nản chí................................................... 14
2.3.3. Tập đánh giá hiệu quả việc học .............................................................................. 14
2.3.4. Tính trì hoãn việc học ............................................................................................. 14
3. Đánh giá về công tác định hướng, bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh ở trường
THPT Thanh Oai A, Thành phố Hà Nội. ............................................................................. 15
4. Một số giải pháp cho công tác bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh tại trường THPT
Thanh Oai A ......................................................................................................................... 17
5. Phiếu khảo sát thông tin về năng lực tự học của học sinh ................................................ 21
PHẦN KẾT LUẬN ................................................................................................................. 23
1. Một số kết luận ................................................................................................................. 23
2. Kiến nghị: Không ............................................................................................................. 24
TA
I LIÊU THAM KHA
O ...................................................................................................... 25
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
Stt
Chữ viết tắt
Nội dung
1
GD&ĐT
Giáo dục và Đào tạo
2
NQ/TW
Nghị quyết Trung ương
3
SGK GDPT
Sách giáo khoa – Giáo dục phổ thông
4
NLTH
Năng lực tự học
5
HĐGD
Hoạt động giáo dục
6
HĐND
Hội đồng nhân dân
7
UBND
Ủy ban nhân dân
8
THPT
Trung học phổ thông
9
THCS
Trung học cơ sở
10
GV
Giáo viên
11
CBGV-NV
Cán bộ giáo viên nhân viên
12
CBQL
Cán bộ quản lý
13
HS
Học sinh